[Funland] Biển cấm xe hợp đồng ?

Lâm Sài

Xe điện
Biển số
OF-430025
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,479
Động cơ
239,002 Mã lực
Tuổi
48
Biển cấm như vậy thì cư dân ở đó đi bằng gì ngoài xe ôm nhỉ
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,873
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Biển cấm như vậy thì cư dân ở đó đi bằng gì ngoài xe ôm nhỉ
Tránh đi vào giờ cao điểm hoặc đi bộ 1 đoạn ra khỏi nơi bị cấm là được !


CCCM thông thái cho em hỏi, em đi lại bằng taxi. Nhà em khu Láng Hạ Giảng Võ, vậy giờ sáng em đi làm và chiều em về nhà thì em bay thế nào là hợp lý nhất ạ?
Đi bộ sang phố không bị cấm !
 
Chỉnh sửa cuối:

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Nào có thoát hay thoáng ợ.
Sắp nới niên hạn cho taxi HN & HCM từ 8 lên 12 năm.
Bớt xe u g thì sẽ thêm 1 loạt taxi mới .
Giờ th ì các tuyến lân cận với tuyến phố cấm taxi và uber grab sẽ thành ác mộng giao thông .
 

AloneKnight

Xe hơi
Biển số
OF-174290
Ngày cấp bằng
30/12/12
Số km
146
Động cơ
-10,354 Mã lực
Việt Nam mà, cứ cấm vài bữa, không ổn thì lại đồi.
 

HyperSport

Xe buýt
Biển số
OF-446062
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
873
Động cơ
214,385 Mã lực
Tránh đi vào giờ cao điểm hoặc đi bộ 1 đoạn ra khỏi nơi bị cấm là được !



Đi bộ 1 đoạn sang phố không cấm !
Đi làm sáng và chiều thì tránh kiểu gì hả cụ! Cả tuyến đường nó dài thế mà cụ khuyên em đi bộ có 1 đoạn, cụ đùa em à?

Kiểu này em lại phải mua xe chạy vậy.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Các a í đồng ý k thí điểm nữa mà chính thức .
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/bo-giao-thong-cong-nhan-hop-dong-dien-tu-cua-uber-grab-3695276.html

Sau đó là cấm tuốt chung với taxi.
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/ha-noi-cam-duong-uber-grab-nhu-taxi-truyen-thong-3696946.html

Về lâu dài (e đoán là qua tết âm) thì tuyến nào cấm taxi (khả năng cao) là sẽ cấm u & g .
Vậy khách khổ nhất , mất tiền , mất thêm tiền , mà vẫn cuốc bộ mất 1 đoạn.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Tránh đi vào giờ cao điểm hoặc đi bộ 1 đoạn ra khỏi nơi bị cấm là được !
Đi bộ sang phố không bị cấm !
Khổ nỗi dân ta cũng tiện thể lắm cơ.
Cứ muốn xe đón tận giường cơ.

Nào ta hãy ngó 13 tuyến cấm nhé.
1. Hoàng Hoa Thám: Ừ, đúng là tuyến này hơi dài mới có lối chính thống, nhưng đường ngõ thì vô số để đi sang Thụy Khuê. Nhưng thực tế HHT cũng là tuyển 1 chiều oto (hình như thế) nên nếu đi đúng tuyến cũng chết tiền taxi.
2. Mai Xuân Thưởng: Cái phố này tổng chiều dài được 200m không ?
3. Giảng Võ: Úi chà chà... có lẽ có 102 nhánh sang đường khác. Và kể cả ông nào đi bộ từ đầu đến cuối phố thì cũng phải đến 100.000 xe ti mét đấy chứ ít gì đâu.
4. Láng Hạ: Ờ há, phố này có các đường rẽ vào Đê La thánh, Thành Công này, Thái Hà/Huỳnh Thúc Kháng,Thái Thịnh, Vũ Ngọc Phan, Hoàng Ngọc Phách, Láng. Mỗi chỗ rẽ cách nhau có khi tới 300m chứ ít gì.
5. Trường Chinh đoạn Tôn thất tùng/nga tư sở: Ừ đúng, đoạn này không có chỗ rẽ và phải dài tới nửa cây số ấy nhỉ ?
6. Khâm Thiên: Dài phết nhỉ, đến 2km đấy chứ.
7. Cầu Chương Dương: Độc đạo rùi. Khoai thật.
8. Hàng Bài: khoảng cách giữa các ngã tư Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo... liệu đi bộ có hết 1/20 tiếng không ạ ?
9. Phủ Doãn: Úi giời ơi, đi từ đầu đến cuối phố phải mất 1/10 tiếng. Chỉ ác là người ốm thì đi bộ 6p cũng hơi khoai.
10. Cầu Giấy: Đường này đang làm đường sắt trên cao, đi xe gì chả tắc.
11. Xuân Thủy: Giống Cầu Giấy.
12. Giải Phóng: Không phải bốc khoác chứ đi bộ không quá 10p là có cái ngã ba.
13. Phố nào nữa ấy nhỉ ?

13 tuyến phố được cắm biển cấm gồm: Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Giải Phóng.
 

pollo

Xe tải
Biển số
OF-303238
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
212
Động cơ
806,666 Mã lực
Thui rùi, sắp tới sẽ liên tục gặp xe máy kẹp 3 chở người đi bệnh viện. Quay trở về thời cổ lai hy.
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,890
Động cơ
161,695 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Lách luật thì đơn giản: "alo, xe tôi hỏng, tôi đến đón anh chị bằng xe khác bks abcxyz nhé. Nếu anh chị đồng ý thì tôi sẽ qua đón, nếu không thì vui lòng hủy giùm"
=> và như thế là xe tới đón sẽ ko phải xe đăng ký UBer, GRab => bắt kiểu gì !!?
Và sẽ có 1001 chiêu trò lách luật khác nữa
Làm sao để người dân sống và làm việc theo pháp luật mới khó và đúng chức trách của cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan ban hành luật, chứ cứ ban hành ra luật tùm lum để đối phó với vấn đề 1 cách bị động giải quyết cái vấn đề tức thời trước mắt thì quá dễ để người ta nghĩ ra cách lách luật và điều đó chỉ khiến cho người dân thêm mất niềm tin vào chính quyền. khi mà chỉ biết làm ra những thứ thúc đẩy sự tham quan/dân gian mà thôi.

P/s: mới ra cái biển cấm dân tình đã nhốn nháo tìm cách lách luật rồi đấy. Và rồi sẽ là người người lách luật, nhà nhà lách luật. Rồi nó sẽ trở thành những điều tất lẽ dĩ ngẫu nhiên trong những cuộc trò chuyện, sẽ truyền từ người lớn sang con trẻ để làm băng hoại 1 thế hệ kế tiếp. HÀNH VI TẠO THÀNH THÓI QUEN, THÓI QUEN TẠO NÊN TÍNH CÁCH. Hãy nhớ lấy!
 

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,606
Động cơ
816,381 Mã lực

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,585
Động cơ
499,696 Mã lực
VN đang cố ép U&G vào loại hình dịch vụ vận chuyển chứ thực chất việc nó ra đời là hình thức kinh tế chia sẻ. Tôi có nhu cầu đi từ A-B, anh cũng có nhu cầu đó thì tôi và anh đi cùng và anh chia sẽ với tôi 1 phần chi phí. Dĩ nhiên để A gặp được B thì cần cầu nối là U&G và A sẽ phải trả 1 phần phí gọi là giới thiệu người đồng hành. Hiện tại VN còn cấm không cho phép U&G được chở 2-3 trên 1 chuyến đi. Việc cấm cản này chỉ làm tăng tổn thất cho xã hội và tăng lưu lượng xe trên đường. Thay vì 3-4 điểm a-b-c-d nằm trên 1 đường thẳng U&G có thể đón 2-3 người cùng đi trên 1 chuyến xe thì họ chỉ có thể đón 1. Nhu cầu của người đi không thay đổi vậy là sẽ cần tới 3 chiếc xe đi trên đoạn đường đó thay vì 1.
Ban đầu thì như cụ nói nhưng thực tế vn thì đến 80% u g chạy dịch vụ chuyên nghiệp
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Ban đầu thì như cụ nói nhưng thực tế vn thì đến 80% u g chạy dịch vụ chuyên nghiệp
Thì nhà cháu nói rồi nguồn gốc ra đời mà. Trong xã hội phàm là những gì có lợi nhuận là người ta làm thôi. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để quản lý dịch vụ này khi nó biến tướng sang KDCN và cũng không làm mất đi ý nghĩa tốt đẹp ban đầu của nó? Theo nhà cháu nghĩ cách làm hay nhất là tiếp tục khuyến khích kinh tế chia sẽ không nhất thiết phải bắt buộc họ đăng ký vào một HTX nào đó để nhận logo mà có thể căn cứ theo thời gian và doanh thu để buộc chủ xe nào có doanh thu cao và thời gian chạy xe cao đăng ký KD dạng hộ KDCT. Với chủ xe chay dạng có cho vui thì cũng nên khuyến khích và thu thuế TNBT qua đó phát triển đa dạng loại hình vận tải đồng thời giảm ùn tắc giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,585
Động cơ
499,696 Mã lực
Thì nhà cháu nói rồi nguồn gốc ra đời mà. Trong xã hội phàm là những gì có lợi nhuận là người ta làm thôi.
Vâng, nên đã lên hạng chuyên nghiệp thì phải được đối xử như chuyên nghiệp thôi mà cụ. Như võ sĩ đấm bốc ấy, lên chuyên nghiệp phải bỏ cái mũ bảo hộ ra :D
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,873
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Đi làm sáng và chiều thì tránh kiểu gì hả cụ! Cả tuyến đường nó dài thế mà cụ khuyên em đi bộ có 1 đoạn, cụ đùa em à?

Kiểu này em lại phải mua xe chạy vậy.
Cụ ở khúc nào Láng Hạ - Giảng Võ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Láng Hạ đêm qua cắm rồi ạ .
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Thì nhà cháu nói rồi nguồn gốc ra đời mà. Trong xã hội phàm là những gì có lợi nhuận là người ta làm thôi. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để quản lý dịch vụ này khi nó biến tướng sang KDCN và cũng không làm mất đi ý nghĩa tốt đẹp ban đầu của nó? Theo nhà cháu nghĩ cách làm hay nhất là tiếp tục khuyến khích kinh tế chia sẽ không nhất thiết phải bắt buộc họ đăng ký vào một HTX nào đó để nhận logo mà có thể căn cứ theo thời gian và doanh thu để buộc chủ xe nào có doanh thu cao và thời gian chạy xe cao đăng ký KD dạng hộ KDCT. Với chủ xe chay dạng có cho vui thì cũng nên khuyến khích và thu thuế TNBT qua đó phát triển đa dạng loại hình vận tải đồng thời giảm ùn tắc giao thông.
Giờ xe u g bắt buộc 100% tham gia htx cụ ạ. Hộ kdct u&g đã bỏ ko cho dùng .
 

trancung1979

Đi bộ
Biển số
OF-542561
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
7
Động cơ
162,550 Mã lực
Tuổi
45
uber rồi grab cũng là sự phát triển thoi
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Hi, cụ là lái xe , e là khách , e chưa đi chuyên nào xe cụ thì alo tẹt ga nhưng chỉ đi 1c xe , sau mà lái gọi lại cho khách là tổng đài nó biết ngay, sau vài cuộc gọi hoặc sms nó sẽ nhắn tin nhắc nhở lx ko liên hệ với khách, nếu vẫn liên hệ + có cuốc xe mà nó check gps khách đang ngồi trên xe của lái xe đó , thì sẽ phiền cho lx đấy cụ, nặng nhất là khóa tk khóa nick cắt hđ, nhẹ hơn khóa tk 1 tháng, hoặc nhẹ nữa là 1 tuần, siêu nhẹ là khóa 3 hôm hoặc gọi đt nhắc nhở , nói chung bọn nó chọc ngoáy đc hết. Mỗi tháng khá nhiều tài xế u g bị cho ra đảo vì vi phạm, nên u g vẫn liên tục tìm xe và lx mới , có nhiều ng bị out phải đi mua nick ng khác để chạy đấy ạ .
Đón khách bằng xe khác ko bao giờ đc u g chấp nhận, cái số đt + gps theo xe + biển số xe là luon đi cùng nhau, nếu khách họ check ko trùng khớp tên tuổi mặt mũi lx với biển số xe họ có quyền cancel cuốc xe và báo tổng đài là nick đó vỡ mồm, tiền tk bị khóa, nick ko đc chạy nữa , đói.
E ko phủ nhận đầy ng vẫn lách, đi mua bán nick, mua bán q.a u&g , nhưng kiểu gì cũng bị túm , sớm hay muộn thôi, đội thanh tra nội bộ của u g hoạt động liên tục .

Lách luật thì đơn giản: "alo, xe tôi hỏng, tôi đến đón anh chị bằng xe khác bks abcxyz nhé. Nếu anh chị đồng ý thì tôi sẽ qua đón, nếu không thì vui lòng hủy giùm"
=> và như thế là xe tới đón sẽ ko phải xe đăng ký UBer, GRab => bắt kiểu gì !!?
Và sẽ có 1001 chiêu trò lách luật khác nữa
Làm sao để người dân sống và làm việc theo pháp luật mới khó và đúng chức trách của cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan ban hành luật, chứ cứ ban hành ra luật tùm lum để đối phó với vấn đề 1 cách bị động giải quyết cái vấn đề tức thời trước mắt thì quá dễ để người ta nghĩ ra cách lách luật và điều đó chỉ khiến cho người dân thêm mất niềm tin vào chính quyền. khi mà chỉ biết làm ra những thứ thúc đẩy sự tham quan/dân gian mà thôi.

P/s: mới ra cái biển cấm dân tình đã nhốn nháo tìm cách lách luật rồi đấy. Và rồi sẽ là người người lách luật, nhà nhà lách luật. Rồi nó sẽ trở thành những điều tất lẽ dĩ ngẫu nhiên trong những cuộc trò chuyện, sẽ truyền từ người lớn sang con trẻ để làm băng hoại 1 thế hệ kế tiếp. HÀNH VI TẠO THÀNH THÓI QUEN, THÓI QUEN TẠO NÊN TÍNH CÁCH. Hãy nhớ lấy!
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Giờ xe u g bắt buộc 100% tham gia htx cụ ạ. Hộ kdct u&g đã bỏ ko cho dùng .
Họ đang ký KDCT là đăng ký với thuế để nộp thôi liên quan gì đến U&G. Với U&G thì chỉ là bên hưởng lợi từ dịch vụ phần mềm mạng và họ có trách nhiệm kê khai và thu hộ thuế TNBT của các thành viên U&G cho ngành thuế mà thôi. Với họ thì CN hay KTTN, KTHGĐ chả có gì liên quan cả!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top