Uber đang có nguy cơ phá sản. Năm 2017 lỗ 3,2 tỷ đô la, bị cấm toàn diện ở vô số thị trường nước ngoài. Lý do nhiều nước đưa ra là Uber coi thường luật lệ sở tại, hoạt động như một hãng vận tải nhưng không chịu bất cứ trách nhiệm nào, luôn đẩy rủi ro cho người dùng.
Việc xác định Uber và G là hãng xe taxi là hoàn toàn chính xác, nhưng quyết định này chỉ được đưa ra sau khi nó đã kịp để lại hậu quả tai hại - nhưng là những hậu quả khắc phục được - với ngành vận tải chở khách ở nhiều nước. U&G đã mang đến một khái niệm mới về hợp đồng điện tử, đây là mặt tích cực, nhưng tiêu cực cũng nhiều. Từ nay các hãng này sẽ phải từ bỏ thói quen luồn lách, đánh võng với pháp luật, phải chịu các nghĩa vụ với người kí hợp đồng và nước sở tại, trước hết là nghĩa vụ công khai lợi nhuận và đóng thuế.
Việc xác định Uber và G là hãng xe taxi là hoàn toàn chính xác, nhưng quyết định này chỉ được đưa ra sau khi nó đã kịp để lại hậu quả tai hại - nhưng là những hậu quả khắc phục được - với ngành vận tải chở khách ở nhiều nước. U&G đã mang đến một khái niệm mới về hợp đồng điện tử, đây là mặt tích cực, nhưng tiêu cực cũng nhiều. Từ nay các hãng này sẽ phải từ bỏ thói quen luồn lách, đánh võng với pháp luật, phải chịu các nghĩa vụ với người kí hợp đồng và nước sở tại, trước hết là nghĩa vụ công khai lợi nhuận và đóng thuế.