Dừng trước đèn đỏ sao gây nguy hiểm dc cụ. Ra tòa thì 2 bên hòa nhau cả thôi cụ, vì luật rất mơ hồ xác định thế nào là nguy hiểm.
Căn cứ luật GTĐB 2008 và QC41/2016, Làm gì có chuyện dừng đột ngột gây nguy hiểm khi luật quy đinh phải giữ khoản cách an toàn.
Muốn quy tội cho cái thằng dừng đột ngột gây nguy hiểm, thì phải có điều luật hẳn hoi mới mong kiện nó được.
Trong clip 4B dừng khi đèn còn xanh hoặc bắt đầu chuyển sang vàng (không phải đèn đỏ) !
Hiệu lệnh của đèn vàng theo quy chuẩn mới là
nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau !
Xác định việc dừng lại có gây nguy hiểm cho xe khác hay không sẽ căn cứ vào vận tốc lưu thông,, thời gian phản ứng, gia tốc phanh, quãng đường phanh, khoảng cách giữa 2 xe ...
Vd :
- Xe của em là xe đầu kéo chở full tải có khoảng cách phanh an toàn đạt tiêu chuẩn là 35m, khoảng cách phanh khẩn cấp đạt tiêu chuẩn (tình huống nguy hiểm) là 25m ở vận tốc 60km/h. Em giữ khoảng cách an toàn với xe cụ là 35m theo đúng quy định của thông tư 91
- Xe cụ xịn nên từ 60km/h cụ đạp 1 phát dừng lại với quãng đường phanh là 5m
- Thời gian từ khi em nhìn thấy đèn phanh xe cụ sáng đến khi chân em chuyển từ đạp ga sang đạp phanh là 1s. Trong thời gian phản xạ cho phép này xe cụ trôi thêm 5m còn xe em trôi thêm 17m nên khoảng cách giữa 2 xe chỉ còn 23m .
Như vậy việc cụ dừng xe với quãng đường quá ngắn (đột ngột) đã tao ra tình huống xe em buộc phải phanh khẩn cấp (nguy hiểm) Không những thế việc táng vào mít xe cụ là không thể tránh khỏi (bất khả kháng) !
Tất nhiên cụ sẽ được miễn trừ nếu cụ phanh xe để tránh 1 tình huống nguy hiểm hơn ở phía trước (tình thế cấp thiết) !