[Thảo luận] Bị rọi pha vào mông, các cụ mợ thường làm thế nào?

Các cụ mợ thường làm thế nào khi bị rọi pha vào mông?

  • Nhắc nhở bạn Rọi một cách nhẹ nhàng khi có cơ hội.

  • Chỉnh gương xe mình cho đỡ chói.

  • Nhường cho bạn Rọi vượt lên.

  • Nhường cho bạn Rọi vượt lên và rọi pha lại cho bõ ghét.

  • Chả làm gì cả, nó rọi kệ cmn.

  • Ơ, hóa ra lúc gương xe mình chói chói là bị rọi pha à?


Số lượt bình chọn sẽ hiển thị sau khi chọn.

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,576
Động cơ
566,260 Mã lực
"Theo năm tháng hoài mong, pha rọi mông quá nhiều, đợi hạ pha không thấy....."

Vầng, việc bị ăn quả pha vào mẹt là chuyện cơm bữa của cánh tài xế trên mọi miền tổ quốc, từ đồng bằng đến vùng cao, từ cổng chào đến tận cổng nhà mình. Mỗi cụ tài lại có một cách xử sự khác nhau. Cụ thì nháy pha nhắc nhở rồi thôi, cụ thì nhắc ko được thì tương nguyên cái pha xe mình vào mẹt nó (giống em), cụ thì bình thản chấp nhận....
Dù sao thì ăn pha ngược chiều cũng chỉ trong thời gian ngắn, đi qua đời nhau phát là coi như xong, bực tí rồi thôi, nghĩ lâu làm đếk giè cho nặng đầu. He he.
Khốn nạn nhất là bị rọi pha vào mông. 2 gương bên, 1 gương giữa trở thành 3 ông mặt zời chiếu thẳng vào mặt thằng lái. Bực vcđ.... Mà bị rọi mông chả bao giờ là ngắn cả. Đọc trên này thấy đầy cụ kêu khóc bị rọi pha hàng chục ki lô mếch, thế mà cũng chịu được. Tài.

Chung quy lại, việc rọi pha vào mặt vào mông nhau như thế chẳng qua là do ý thức mà thôi.
Một số ông bà cả xe máy lẫn xe hơi cứ lên xe là phóng, cóc cần biết đèn xe mình đang cos hay far, một số còn chẳng biết chế độ cos far. Đây là thể loại Vô tri.
Một số thằng con cả xe hơi lẫn xe máy thì biết rọi pha là người khác chói mắt nhưng bọn chúng kệ cmn ai chói thì chói, bố bật pha lên nhìn đường cho rõ. Loại này là loại Vô học.
Một số bạn khác thì viện lý do xe bố cháy cos nên phải để pha đi. Thế đ' nào bóng cháy gần 2 năm vẫn bận, chưa có thời gian đi thay bóng, chắc là đợi cháy nốt sợi pha rồi thay cả thể. Loại này là loại Vô trách nhiệm.
Còn thể loại Vô gì nữa thì mời các cụ mợ bổ sung. He he

Bị rọi pha vào mông thì các cụ làm thế nào? Có cụ nhường cho vượt lên cho đỡ chói. Có cụ cho vượt rồi mình đi sau rọi lại, thi thoảng em cũng làm thế, he he. Có cụ thì chỉnh gương sao cho đỡ chói, có cụ thì mắt tốt nên kệ.... Nói chung là có nhiều phản ứng khác nhau khi bị ăn đèn, riêng em thì nếu có thể em sẽ nhắc người ta hạ pha, mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ có xung đột nhưng em vẫn làm. Mình nhắc nhở nhẹ nhàng tí thì ai nỡ cáu, trừ loại Vô lương tâm, các cụ nhỉ?

Đây, 2 vụ em nhắc hạ pha tối qua đây. Chị gái đi su hào khi em nhắc còn hỏi lại "Pha làm sao?" Em trả lời nhõn từ "Chói". Và chị gái "Thế à, hí hí" rồi hạ pha.
Anh zai đi Mẹc thì em gõ kính rồi hỏi "Xe bác để pha hay sao mà chói thế?" Anh zai sorry và hạ pha luôn. He he.



Vậy các cụ mợ làm thế nào khi bị rọi pha vào mông?
Làm một tấm biển nhắc nhở đặt ở kính phía sau xe: "Đừng bật đèn pha, chói mắt lắm"
 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,585
Động cơ
445,715 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
nếu em bị rọi vào mông (trong trường hợp em em đang đi đúng tốc độ, làn đường) thì mình phanh gấp vài lần, xe sau mà chạm vào thì mình bắt đền thôi
E cũng giống cụ cứ thi thoảng e phanh gấp phát :)):)):))
 

wallbio

Xe buýt
Biển số
OF-23614
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
564
Động cơ
498,192 Mã lực
Đi cao tốc và quốc lộ, khi không có xe đằng trước thì cụ dương pha lên, khi có xe đằng trước thì cụ lại xuống cos, lúc thấy có biển hoặc cần nhìn xa cụ lại nháy pha cái là được. Em tuyền thế.
Ý e là phân tích về Luật pháp cụ ah, việc sử dụng đèn pha khi đi phía sau xe khác có bị cấm hay không, hay đơn thuần là văn hoá GT hả cụ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,934
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em toàn lật gương cho dịu đi. Nếu quá đáng thì nhường cho vượt.
Có nhiều người họ cũng ko hiểu tác dụng của pha cốt và luật liên quan đâu. Họ chỉ thích sáng thôi. Pha bao giờ chẳng sáng hơn cốt !
Lỗi này cũng tại xxx vì hầu như ko bắt thì mọi người sẽ cho là bình thường.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,934
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý e là phân tích về Luật pháp cụ ah, việc sử dụng đèn pha khi đi phía sau xe khác có bị cấm hay không, hay đơn thuần là văn hoá GT hả cụ?
Về luật, lái xe chỉ bị phạt khi chiếu pha trong khu đông dân cư, hoặc dọi pha vào xe đi ngược chiều. Như vậy hành đông chiếu pha vào 'gáy' xe trước là vẫn bị thả rông ! Chỉ còn mong chờ vào VHGT của các lái xe (cái này hơi xa xỉ !).
Luật ở bển là cấm luôn: phải hạ pha khi cách xe phía trước một khoảng cách nào đó (em ko nhớ) cả ngược chiều lẫn xuôi chiều. Không nói trong phố vì trong phố toàn xe gần hơn khoảng cách đó nên hầu như chỉ chạy cốt.
 

wallbio

Xe buýt
Biển số
OF-23614
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
564
Động cơ
498,192 Mã lực
Về luật, lái xe chỉ bị phạt khi chiếu pha trong khu đông dân cư, hoặc dọi pha vào xe đi ngược chiều. Như vậy hành đông chiếu pha vào 'gáy' xe trước là vẫn bị thả rông ! Chỉ còn mong chờ vào VHGT của các lái xe (cái này hơi xa xỉ !).
Luật ở bển là cấm luôn: phải hạ pha khi cách xe phía trước một khoảng cách nào đó (em ko nhớ) cả ngược chiều lẫn xuôi chiều. Không nói trong phố vì trong phố toàn xe gần hơn khoảng cách đó nên hầu như chỉ chạy cốt.
Thk cụ ah.
Cái gì cũng phải từ từ cụ ah, theo e cái này cơ bản nhất là công tác đào tạo phải chuẩn thì sẽ có ý thức. Hiện nay e thấy đa phần các trường dạy lái tập trung vào kỹ năng lái - bỏ quên luật và nhất là VHGT.
 

Tin Tit

Xe máy
Biển số
OF-473081
Ngày cấp bằng
25/11/16
Số km
51
Động cơ
199,210 Mã lực
Tuổi
45
Đi trên đường quốc lộ, cao tốc thì việc xe sau rọi pha là bình thường, và buộc phải rọi pha để phát hiện chướng ngại vật ở xa khi xe chạy tốc độ cao. Cách đơn giản là gạt/bật chế độ chống chói của gương trong xe, còn 2 gương ngoài xe thi ảnh hưởng gì đâu, chói quá thì chỉnh nhẹ hoặc đổi tư thế ngồi tí là xong. Nên quen với việc tự hạn chế chói mắt khi đi xe đường trường
 

duonglam131

Xe tải
Biển số
OF-483390
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
231
Động cơ
196,360 Mã lực
Em thường dùng các cách sau:
1. Giương pha xin đàng hoàng (1-2 lần thôi): Đủ điều kiện sẽ cho vượt.
2. Giương pha kiểu mất dạy (liên tục nhiều lần, dù biết là mình chưa đủ đk nhường): Sẽ nhường nhưng sau lại tạt vào pha lại, lẵng nhẵng bám trả thù.
3. Nếu mình chưa đủ đk cho vượt (đường đông, không lán sang phải được, phía trước đi chậm...) mà xe sau vấn cố tình pha, còi: Đạp phanh gấp vài phát, thậm chí dừng lại vài giây xem sao.
Bonus: Trên xe em lúc nào cũng có xà cầy nhé!
Bài cuối là em đã phải áp dụng một lần trên đường Hoàng Quốc Việt rồi. Đang 4h chiều trời sáng choang mà nóng nực, em gặp một con 7 chỗ cứ chớp đèn pha loạn lên để giục đi, mặc dù đằng trước nhiều xe đang ùn thật sự không đi được nhé, em bỏ qua mấy lần mà nó vẫn tiếp tục, bực mình em rà xe đi chậm hẳn lại rồi dừng lại luôn trước mũi nó (vì nó không nghĩ mình dừng nên bám sát lắm), "mày đã thích vội, thích giục, thì cho mày dừng hẳn lại cho mà vội" hehe.. một lúc sau em mới đi và thấy nó hiền hẳn lại, bị em và các xe khác vượt nhìn mãi mới thấy nó trong gương hậu. Chắc là nó cũng dén, sợ "ba bố con" em xuống tẩn chăng? haha... sau lúc độ em cũng tự nhủ mình nóng quá mất khôn, nhỡ nó xuống tẩn ba bố con em thì bỏ mẹ hehehe
 

quangminhhc

Xe tải
Biển số
OF-106503
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
312
Động cơ
397,053 Mã lực
"Theo năm tháng hoài mong, pha rọi mông quá nhiều, đợi hạ pha không thấy....."

Vầng, việc bị ăn quả pha vào mẹt là chuyện cơm bữa của cánh tài xế trên mọi miền tổ quốc, từ đồng bằng đến vùng cao, từ cổng chào đến tận cổng nhà mình. Mỗi cụ tài lại có một cách xử sự khác nhau. Cụ thì nháy pha nhắc nhở rồi thôi, cụ thì nhắc ko được thì tương nguyên cái pha xe mình vào mẹt nó (giống em), cụ thì bình thản chấp nhận....
Dù sao thì ăn pha ngược chiều cũng chỉ trong thời gian ngắn, đi qua đời nhau phát là coi như xong, bực tí rồi thôi, nghĩ lâu làm đếk giè cho nặng đầu. He he.
Khốn nạn nhất là bị rọi pha vào mông. 2 gương bên, 1 gương giữa trở thành 3 ông mặt zời chiếu thẳng vào mặt thằng lái. Bực vcđ.... Mà bị rọi mông chả bao giờ là ngắn cả. Đọc trên này thấy đầy cụ kêu khóc bị rọi pha hàng chục ki lô mếch, thế mà cũng chịu được. Tài.

Chung quy lại, việc rọi pha vào mặt vào mông nhau như thế chẳng qua là do ý thức mà thôi.
Một số ông bà cả xe máy lẫn xe hơi cứ lên xe là phóng, cóc cần biết đèn xe mình đang cos hay far, một số còn chẳng biết chế độ cos far. Đây là thể loại Vô tri.
Một số thằng con cả xe hơi lẫn xe máy thì biết rọi pha là người khác chói mắt nhưng bọn chúng kệ cmn ai chói thì chói, bố bật pha lên nhìn đường cho rõ. Loại này là loại Vô học.
Một số bạn khác thì viện lý do xe bố cháy cos nên phải để pha đi. Thế đ' nào bóng cháy gần 2 năm vẫn bận, chưa có thời gian đi thay bóng, chắc là đợi cháy nốt sợi pha rồi thay cả thể. Loại này là loại Vô trách nhiệm.
Còn thể loại Vô gì nữa thì mời các cụ mợ bổ sung. He he

Bị rọi pha vào mông thì các cụ làm thế nào? Có cụ nhường cho vượt lên cho đỡ chói. Có cụ cho vượt rồi mình đi sau rọi lại, thi thoảng em cũng làm thế, he he. Có cụ thì chỉnh gương sao cho đỡ chói, có cụ thì mắt tốt nên kệ.... Nói chung là có nhiều phản ứng khác nhau khi bị ăn đèn, riêng em thì nếu có thể em sẽ nhắc người ta hạ pha, mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ có xung đột nhưng em vẫn làm. Mình nhắc nhở nhẹ nhàng tí thì ai nỡ cáu, trừ loại Vô lương tâm, các cụ nhỉ?

Đây, 2 vụ em nhắc hạ pha tối qua đây. Chị gái đi su hào khi em nhắc còn hỏi lại "Pha làm sao?" Em trả lời nhõn từ "Chói". Và chị gái "Thế à, hí hí" rồi hạ pha.
Anh zai đi Mẹc thì em gõ kính rồi hỏi "Xe bác để pha hay sao mà chói thế?" Anh zai sorry và hạ pha luôn. He he.



Vậy các cụ mợ làm thế nào khi bị rọi pha vào mông?
em đồng tình với cách của cụ. đi trong phố để pha là không đủ tư cách rồi. nhưng mà em cũng thú thật với đường ngoài đô thị , em vẫn rọi pha vào mông các cụ phía trước bình thường. lý do : xe em chạy ở tốc độ 80-90km/h để cos em thấy không an toàn. nhất là những đoạn đường không có đèn chiếu sáng.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,590
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
em đồng tình với cách của cụ. đi trong phố để pha là không đủ tư cách rồi. nhưng mà em cũng thú thật với đường ngoài đô thị , em vẫn rọi pha vào mông các cụ phía trước bình thường. lý do : xe em chạy ở tốc độ 80-90km/h để cos em thấy không an toàn. nhất là những đoạn đường không có đèn chiếu sáng.
Cụ đi sau xe khác thì cần gì pha. He he.
 

quangminhhc

Xe tải
Biển số
OF-106503
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
312
Động cơ
397,053 Mã lực
Cụ đi sau xe khác thì cần gì pha. He he.
uh cụ cứ thử đi xe đi vận tốc 80km/h xe trước đi quá đèn cos xe mình, cụ phi 80 xem có nhìn thấy đường không? nhỡ có con chó con mèo xe trước vừa qua nó phi ra cái thì sao? đường ngoài đo thị em không nhìn đèn hậu của xe trước để đi được như cụ nên cứ pha mà rọi mít thôi, và em chỉ rọi mít thôi có xe ngược chiều mà đường không có chắn sáng là em cos ngay kể cả là một chiếc xe máy ạ.
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,493
Động cơ
317,293 Mã lực
Tuổi
55
"Theo năm tháng hoài mong, pha rọi mông quá nhiều, đợi hạ pha không thấy....."

Vầng, việc bị ăn quả pha vào mẹt là chuyện cơm bữa của cánh tài xế trên mọi miền tổ quốc, từ đồng bằng đến vùng cao, từ cổng chào đến tận cổng nhà mình. Mỗi cụ tài lại có một cách xử sự khác nhau. Cụ thì nháy pha nhắc nhở rồi thôi, cụ thì nhắc ko được thì tương nguyên cái pha xe mình vào mẹt nó (giống em), cụ thì bình thản chấp nhận....
Dù sao thì ăn pha ngược chiều cũng chỉ trong thời gian ngắn, đi qua đời nhau phát là coi như xong, bực tí rồi thôi, nghĩ lâu làm đếk giè cho nặng đầu. He he.
Khốn nạn nhất là bị rọi pha vào mông. 2 gương bên, 1 gương giữa trở thành 3 ông mặt zời chiếu thẳng vào mặt thằng lái. Bực vcđ.... Mà bị rọi mông chả bao giờ là ngắn cả. Đọc trên này thấy đầy cụ kêu khóc bị rọi pha hàng chục ki lô mếch, thế mà cũng chịu được. Tài.

Chung quy lại, việc rọi pha vào mặt vào mông nhau như thế chẳng qua là do ý thức mà thôi.
Một số ông bà cả xe máy lẫn xe hơi cứ lên xe là phóng, cóc cần biết đèn xe mình đang cos hay far, một số còn chẳng biết chế độ cos far. Đây là thể loại Vô tri.
Một số thằng con cả xe hơi lẫn xe máy thì biết rọi pha là người khác chói mắt nhưng bọn chúng kệ cmn ai chói thì chói, bố bật pha lên nhìn đường cho rõ. Loại này là loại Vô học.
Một số bạn khác thì viện lý do xe bố cháy cos nên phải để pha đi. Thế đ' nào bóng cháy gần 2 năm vẫn bận, chưa có thời gian đi thay bóng, chắc là đợi cháy nốt sợi pha rồi thay cả thể. Loại này là loại Vô trách nhiệm.
Còn thể loại Vô gì nữa thì mời các cụ mợ bổ sung. He he

Bị rọi pha vào mông thì các cụ làm thế nào? Có cụ nhường cho vượt lên cho đỡ chói. Có cụ cho vượt rồi mình đi sau rọi lại, thi thoảng em cũng làm thế, he he. Có cụ thì chỉnh gương sao cho đỡ chói, có cụ thì mắt tốt nên kệ.... Nói chung là có nhiều phản ứng khác nhau khi bị ăn đèn, riêng em thì nếu có thể em sẽ nhắc người ta hạ pha, mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ có xung đột nhưng em vẫn làm. Mình nhắc nhở nhẹ nhàng tí thì ai nỡ cáu, trừ loại Vô lương tâm, các cụ nhỉ?

Đây, 2 vụ em nhắc hạ pha tối qua đây. Chị gái đi su hào khi em nhắc còn hỏi lại "Pha làm sao?" Em trả lời nhõn từ "Chói". Và chị gái "Thế à, hí hí" rồi hạ pha.
Anh zai đi Mẹc thì em gõ kính rồi hỏi "Xe bác để pha hay sao mà chói thế?" Anh zai sorry và hạ pha luôn. He he.



Vậy các cụ mợ làm thế nào khi bị rọi pha vào mông?
Cụ bimbim5656 còn nhớ vụ bị rọi pha trên cao tốc Lạng sơn Bắc Giang không ?? Hồi đó mình sử lý thế nào ý nhỉ :)):)):))
 

christhnvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94466
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
2,226
Động cơ
423,070 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Website
www.tueminh.online
"Theo năm tháng hoài mong, pha rọi mông quá nhiều, đợi hạ pha không thấy....."

Vầng, việc bị ăn quả pha vào mẹt là chuyện cơm bữa của cánh tài xế trên mọi miền tổ quốc, từ đồng bằng đến vùng cao, từ cổng chào đến tận cổng nhà mình. Mỗi cụ tài lại có một cách xử sự khác nhau. Cụ thì nháy pha nhắc nhở rồi thôi, cụ thì nhắc ko được thì tương nguyên cái pha xe mình vào mẹt nó (giống em), cụ thì bình thản chấp nhận....
Dù sao thì ăn pha ngược chiều cũng chỉ trong thời gian ngắn, đi qua đời nhau phát là coi như xong, bực tí rồi thôi, nghĩ lâu làm đếk giè cho nặng đầu. He he.
Khốn nạn nhất là bị rọi pha vào mông. 2 gương bên, 1 gương giữa trở thành 3 ông mặt zời chiếu thẳng vào mặt thằng lái. Bực vcđ.... Mà bị rọi mông chả bao giờ là ngắn cả. Đọc trên này thấy đầy cụ kêu khóc bị rọi pha hàng chục ki lô mếch, thế mà cũng chịu được. Tài.

Chung quy lại, việc rọi pha vào mặt vào mông nhau như thế chẳng qua là do ý thức mà thôi.
Một số ông bà cả xe máy lẫn xe hơi cứ lên xe là phóng, cóc cần biết đèn xe mình đang cos hay far, một số còn chẳng biết chế độ cos far. Đây là thể loại Vô tri.
Một số thằng con cả xe hơi lẫn xe máy thì biết rọi pha là người khác chói mắt nhưng bọn chúng kệ cmn ai chói thì chói, bố bật pha lên nhìn đường cho rõ. Loại này là loại Vô học.
Một số bạn khác thì viện lý do xe bố cháy cos nên phải để pha đi. Thế đ' nào bóng cháy gần 2 năm vẫn bận, chưa có thời gian đi thay bóng, chắc là đợi cháy nốt sợi pha rồi thay cả thể. Loại này là loại Vô trách nhiệm.
Còn thể loại Vô gì nữa thì mời các cụ mợ bổ sung. He he

Bị rọi pha vào mông thì các cụ làm thế nào? Có cụ nhường cho vượt lên cho đỡ chói. Có cụ cho vượt rồi mình đi sau rọi lại, thi thoảng em cũng làm thế, he he. Có cụ thì chỉnh gương sao cho đỡ chói, có cụ thì mắt tốt nên kệ.... Nói chung là có nhiều phản ứng khác nhau khi bị ăn đèn, riêng em thì nếu có thể em sẽ nhắc người ta hạ pha, mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ có xung đột nhưng em vẫn làm. Mình nhắc nhở nhẹ nhàng tí thì ai nỡ cáu, trừ loại Vô lương tâm, các cụ nhỉ?

Đây, 2 vụ em nhắc hạ pha tối qua đây. Chị gái đi su hào khi em nhắc còn hỏi lại "Pha làm sao?" Em trả lời nhõn từ "Chói". Và chị gái "Thế à, hí hí" rồi hạ pha.
Anh zai đi Mẹc thì em gõ kính rồi hỏi "Xe bác để pha hay sao mà chói thế?" Anh zai sorry và hạ pha luôn. He he.



Vậy các cụ mợ làm thế nào khi bị rọi pha vào mông?
;)) em là em đổi con xe vài củ tỏi có tính năng chỉnh điện chống chói :)) cho rọi, giỏi thì húc vào xem thằng nào sứt đầu mẻ trán :v

Em rất sợ mấy cụ độ đèn xong cứ đi sau đít rọi pha, lý do xin vượt nhưng trong thâm tâm các cụ ý có nhẽ là thể hiện khoe mình có cái đèn thì phải. Các vụ đi đối diện cẩu pha thì toàn chị em phụ nữ với mấy xế chưa học lái :)) chả biết làm thế nào.
 

Happygotravel

Xe hơi
Biển số
OF-483250
Ngày cấp bằng
10/1/17
Số km
170
Động cơ
195,800 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
130F Thái Thịnh, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
Website
www.happygotravel.com.vn
ahihi chuyện thường của phố. lúc đó bác nào Hổ Báo thì nhắc nhở chứ em thì lượn sang làn khác hoặc cụp gương lại cho nó lành :V
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,641
Động cơ
418,090 Mã lực
"Theo năm tháng hoài mong, pha rọi mông quá nhiều, đợi hạ pha không thấy....."

Vầng, việc bị ăn quả pha vào mẹt là chuyện cơm bữa của cánh tài xế trên mọi miền tổ quốc, từ đồng bằng đến vùng cao, từ cổng chào đến tận cổng nhà mình. Mỗi cụ tài lại có một cách xử sự khác nhau. Cụ thì nháy pha nhắc nhở rồi thôi, cụ thì nhắc ko được thì tương nguyên cái pha xe mình vào mẹt nó (giống em), cụ thì bình thản chấp nhận....
Dù sao thì ăn pha ngược chiều cũng chỉ trong thời gian ngắn, đi qua đời nhau phát là coi như xong, bực tí rồi thôi, nghĩ lâu làm đếk giè cho nặng đầu. He he.
Khốn nạn nhất là bị rọi pha vào mông. 2 gương bên, 1 gương giữa trở thành 3 ông mặt zời chiếu thẳng vào mặt thằng lái. Bực vcđ.... Mà bị rọi mông chả bao giờ là ngắn cả. Đọc trên này thấy đầy cụ kêu khóc bị rọi pha hàng chục ki lô mếch, thế mà cũng chịu được. Tài.

Chung quy lại, việc rọi pha vào mặt vào mông nhau như thế chẳng qua là do ý thức mà thôi.
Một số ông bà cả xe máy lẫn xe hơi cứ lên xe là phóng, cóc cần biết đèn xe mình đang cos hay far, một số còn chẳng biết chế độ cos far. Đây là thể loại Vô tri.
Một số thằng con cả xe hơi lẫn xe máy thì biết rọi pha là người khác chói mắt nhưng bọn chúng kệ cmn ai chói thì chói, bố bật pha lên nhìn đường cho rõ. Loại này là loại Vô học.
Một số bạn khác thì viện lý do xe bố cháy cos nên phải để pha đi. Thế đ' nào bóng cháy gần 2 năm vẫn bận, chưa có thời gian đi thay bóng, chắc là đợi cháy nốt sợi pha rồi thay cả thể. Loại này là loại Vô trách nhiệm.
Còn thể loại Vô gì nữa thì mời các cụ mợ bổ sung. He he

Bị rọi pha vào mông thì các cụ làm thế nào? Có cụ nhường cho vượt lên cho đỡ chói. Có cụ cho vượt rồi mình đi sau rọi lại, thi thoảng em cũng làm thế, he he. Có cụ thì chỉnh gương sao cho đỡ chói, có cụ thì mắt tốt nên kệ.... Nói chung là có nhiều phản ứng khác nhau khi bị ăn đèn, riêng em thì nếu có thể em sẽ nhắc người ta hạ pha, mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ có xung đột nhưng em vẫn làm. Mình nhắc nhở nhẹ nhàng tí thì ai nỡ cáu, trừ loại Vô lương tâm, các cụ nhỉ?

Đây, 2 vụ em nhắc hạ pha tối qua đây. Chị gái đi su hào khi em nhắc còn hỏi lại "Pha làm sao?" Em trả lời nhõn từ "Chói". Và chị gái "Thế à, hí hí" rồi hạ pha.
Anh zai đi Mẹc thì em gõ kính rồi hỏi "Xe bác để pha hay sao mà chói thế?" Anh zai sorry và hạ pha luôn. He he.



Vậy các cụ mợ làm thế nào khi bị rọi pha vào mông?
Cháu hỏi thật cụ nhé. Cháu đi wave rsx đèn nó đỏ như đít con đom đóm ấy nếu cháu dí pha vào mít thì cụ có bị chói không ạ? 2b có làm các cụ ngồi trong 4b chói không?
Cháu hỏi thật. Vì cháu đi 2b hay bị 4b dí pha. Cháu nhường cho vượt sau đó cháu dí theo, mà chả biết có ăn thua không. :))
 

thanhtandl

Xe tải
Biển số
OF-421683
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
234
Động cơ
228,289 Mã lực
em chả hiểu sao các cụ mợ cứ bật pha. cơ bản chẳng bao giờ em "CÓ CƠ HỘI" bật pha. có bao giờ đi 1 mình 1 đường đâu, kể cả em đi ở quê hay HN
 

thanhtandl

Xe tải
Biển số
OF-421683
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
234
Động cơ
228,289 Mã lực
Cháu hỏi thật cụ nhé. Cháu đi wave rsx đèn nó đỏ như *** con đom đóm ấy nếu cháu dí pha vào mít thì cụ có bị chói không ạ? 2b có làm các cụ ngồi trong 4b chói không?
Cháu hỏi thật. Vì cháu đi 2b hay bị 4b dí pha. Cháu nhường cho vượt sau đó cháu dí theo, mà chả biết có ăn thua không. :))
ngồi trong oto, thông thường sẽ thấp hơn xe máy. nên kể cả xe máy không bật pha, ngồi trong oto cũng có thể bị chói
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top