- Biển số
- OF-424793
- Ngày cấp bằng
- 25/5/16
- Số km
- 35
- Động cơ
- 217,330 Mã lực
Cho lên thôi, cùng lắm chỉnh gương đêm
Làm một tấm biển nhắc nhở đặt ở kính phía sau xe: "Đừng bật đèn pha, chói mắt lắm""Theo năm tháng hoài mong, pha rọi mông quá nhiều, đợi hạ pha không thấy....."
Vầng, việc bị ăn quả pha vào mẹt là chuyện cơm bữa của cánh tài xế trên mọi miền tổ quốc, từ đồng bằng đến vùng cao, từ cổng chào đến tận cổng nhà mình. Mỗi cụ tài lại có một cách xử sự khác nhau. Cụ thì nháy pha nhắc nhở rồi thôi, cụ thì nhắc ko được thì tương nguyên cái pha xe mình vào mẹt nó (giống em), cụ thì bình thản chấp nhận....
Dù sao thì ăn pha ngược chiều cũng chỉ trong thời gian ngắn, đi qua đời nhau phát là coi như xong, bực tí rồi thôi, nghĩ lâu làm đếk giè cho nặng đầu. He he.
Khốn nạn nhất là bị rọi pha vào mông. 2 gương bên, 1 gương giữa trở thành 3 ông mặt zời chiếu thẳng vào mặt thằng lái. Bực vcđ.... Mà bị rọi mông chả bao giờ là ngắn cả. Đọc trên này thấy đầy cụ kêu khóc bị rọi pha hàng chục ki lô mếch, thế mà cũng chịu được. Tài.
Chung quy lại, việc rọi pha vào mặt vào mông nhau như thế chẳng qua là do ý thức mà thôi.
Một số ông bà cả xe máy lẫn xe hơi cứ lên xe là phóng, cóc cần biết đèn xe mình đang cos hay far, một số còn chẳng biết chế độ cos far. Đây là thể loại Vô tri.
Một số thằng con cả xe hơi lẫn xe máy thì biết rọi pha là người khác chói mắt nhưng bọn chúng kệ cmn ai chói thì chói, bố bật pha lên nhìn đường cho rõ. Loại này là loại Vô học.
Một số bạn khác thì viện lý do xe bố cháy cos nên phải để pha đi. Thế đ' nào bóng cháy gần 2 năm vẫn bận, chưa có thời gian đi thay bóng, chắc là đợi cháy nốt sợi pha rồi thay cả thể. Loại này là loại Vô trách nhiệm.
Còn thể loại Vô gì nữa thì mời các cụ mợ bổ sung. He he
Bị rọi pha vào mông thì các cụ làm thế nào? Có cụ nhường cho vượt lên cho đỡ chói. Có cụ cho vượt rồi mình đi sau rọi lại, thi thoảng em cũng làm thế, he he. Có cụ thì chỉnh gương sao cho đỡ chói, có cụ thì mắt tốt nên kệ.... Nói chung là có nhiều phản ứng khác nhau khi bị ăn đèn, riêng em thì nếu có thể em sẽ nhắc người ta hạ pha, mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ có xung đột nhưng em vẫn làm. Mình nhắc nhở nhẹ nhàng tí thì ai nỡ cáu, trừ loại Vô lương tâm, các cụ nhỉ?
Đây, 2 vụ em nhắc hạ pha tối qua đây. Chị gái đi su hào khi em nhắc còn hỏi lại "Pha làm sao?" Em trả lời nhõn từ "Chói". Và chị gái "Thế à, hí hí" rồi hạ pha.
Anh zai đi Mẹc thì em gõ kính rồi hỏi "Xe bác để pha hay sao mà chói thế?" Anh zai sorry và hạ pha luôn. He he.
Vậy các cụ mợ làm thế nào khi bị rọi pha vào mông?
E cũng giống cụ cứ thi thoảng e phanh gấp phátnếu em bị rọi vào mông (trong trường hợp em em đang đi đúng tốc độ, làn đường) thì mình phanh gấp vài lần, xe sau mà chạm vào thì mình bắt đền thôi
Ý e là phân tích về Luật pháp cụ ah, việc sử dụng đèn pha khi đi phía sau xe khác có bị cấm hay không, hay đơn thuần là văn hoá GT hả cụ?Đi cao tốc và quốc lộ, khi không có xe đằng trước thì cụ dương pha lên, khi có xe đằng trước thì cụ lại xuống cos, lúc thấy có biển hoặc cần nhìn xa cụ lại nháy pha cái là được. Em tuyền thế.
Về luật, lái xe chỉ bị phạt khi chiếu pha trong khu đông dân cư, hoặc dọi pha vào xe đi ngược chiều. Như vậy hành đông chiếu pha vào 'gáy' xe trước là vẫn bị thả rông ! Chỉ còn mong chờ vào VHGT của các lái xe (cái này hơi xa xỉ !).Ý e là phân tích về Luật pháp cụ ah, việc sử dụng đèn pha khi đi phía sau xe khác có bị cấm hay không, hay đơn thuần là văn hoá GT hả cụ?
Thk cụ ah.Về luật, lái xe chỉ bị phạt khi chiếu pha trong khu đông dân cư, hoặc dọi pha vào xe đi ngược chiều. Như vậy hành đông chiếu pha vào 'gáy' xe trước là vẫn bị thả rông ! Chỉ còn mong chờ vào VHGT của các lái xe (cái này hơi xa xỉ !).
Luật ở bển là cấm luôn: phải hạ pha khi cách xe phía trước một khoảng cách nào đó (em ko nhớ) cả ngược chiều lẫn xuôi chiều. Không nói trong phố vì trong phố toàn xe gần hơn khoảng cách đó nên hầu như chỉ chạy cốt.
Bài cuối là em đã phải áp dụng một lần trên đường Hoàng Quốc Việt rồi. Đang 4h chiều trời sáng choang mà nóng nực, em gặp một con 7 chỗ cứ chớp đèn pha loạn lên để giục đi, mặc dù đằng trước nhiều xe đang ùn thật sự không đi được nhé, em bỏ qua mấy lần mà nó vẫn tiếp tục, bực mình em rà xe đi chậm hẳn lại rồi dừng lại luôn trước mũi nó (vì nó không nghĩ mình dừng nên bám sát lắm), "mày đã thích vội, thích giục, thì cho mày dừng hẳn lại cho mà vội" hehe.. một lúc sau em mới đi và thấy nó hiền hẳn lại, bị em và các xe khác vượt nhìn mãi mới thấy nó trong gương hậu. Chắc là nó cũng dén, sợ "ba bố con" em xuống tẩn chăng? haha... sau lúc độ em cũng tự nhủ mình nóng quá mất khôn, nhỡ nó xuống tẩn ba bố con em thì bỏ mẹ heheheEm thường dùng các cách sau:
1. Giương pha xin đàng hoàng (1-2 lần thôi): Đủ điều kiện sẽ cho vượt.
2. Giương pha kiểu mất dạy (liên tục nhiều lần, dù biết là mình chưa đủ đk nhường): Sẽ nhường nhưng sau lại tạt vào pha lại, lẵng nhẵng bám trả thù.
3. Nếu mình chưa đủ đk cho vượt (đường đông, không lán sang phải được, phía trước đi chậm...) mà xe sau vấn cố tình pha, còi: Đạp phanh gấp vài phát, thậm chí dừng lại vài giây xem sao.
Bonus: Trên xe em lúc nào cũng có xà cầy nhé!
em đồng tình với cách của cụ. đi trong phố để pha là không đủ tư cách rồi. nhưng mà em cũng thú thật với đường ngoài đô thị , em vẫn rọi pha vào mông các cụ phía trước bình thường. lý do : xe em chạy ở tốc độ 80-90km/h để cos em thấy không an toàn. nhất là những đoạn đường không có đèn chiếu sáng."Theo năm tháng hoài mong, pha rọi mông quá nhiều, đợi hạ pha không thấy....."
Vầng, việc bị ăn quả pha vào mẹt là chuyện cơm bữa của cánh tài xế trên mọi miền tổ quốc, từ đồng bằng đến vùng cao, từ cổng chào đến tận cổng nhà mình. Mỗi cụ tài lại có một cách xử sự khác nhau. Cụ thì nháy pha nhắc nhở rồi thôi, cụ thì nhắc ko được thì tương nguyên cái pha xe mình vào mẹt nó (giống em), cụ thì bình thản chấp nhận....
Dù sao thì ăn pha ngược chiều cũng chỉ trong thời gian ngắn, đi qua đời nhau phát là coi như xong, bực tí rồi thôi, nghĩ lâu làm đếk giè cho nặng đầu. He he.
Khốn nạn nhất là bị rọi pha vào mông. 2 gương bên, 1 gương giữa trở thành 3 ông mặt zời chiếu thẳng vào mặt thằng lái. Bực vcđ.... Mà bị rọi mông chả bao giờ là ngắn cả. Đọc trên này thấy đầy cụ kêu khóc bị rọi pha hàng chục ki lô mếch, thế mà cũng chịu được. Tài.
Chung quy lại, việc rọi pha vào mặt vào mông nhau như thế chẳng qua là do ý thức mà thôi.
Một số ông bà cả xe máy lẫn xe hơi cứ lên xe là phóng, cóc cần biết đèn xe mình đang cos hay far, một số còn chẳng biết chế độ cos far. Đây là thể loại Vô tri.
Một số thằng con cả xe hơi lẫn xe máy thì biết rọi pha là người khác chói mắt nhưng bọn chúng kệ cmn ai chói thì chói, bố bật pha lên nhìn đường cho rõ. Loại này là loại Vô học.
Một số bạn khác thì viện lý do xe bố cháy cos nên phải để pha đi. Thế đ' nào bóng cháy gần 2 năm vẫn bận, chưa có thời gian đi thay bóng, chắc là đợi cháy nốt sợi pha rồi thay cả thể. Loại này là loại Vô trách nhiệm.
Còn thể loại Vô gì nữa thì mời các cụ mợ bổ sung. He he
Bị rọi pha vào mông thì các cụ làm thế nào? Có cụ nhường cho vượt lên cho đỡ chói. Có cụ cho vượt rồi mình đi sau rọi lại, thi thoảng em cũng làm thế, he he. Có cụ thì chỉnh gương sao cho đỡ chói, có cụ thì mắt tốt nên kệ.... Nói chung là có nhiều phản ứng khác nhau khi bị ăn đèn, riêng em thì nếu có thể em sẽ nhắc người ta hạ pha, mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ có xung đột nhưng em vẫn làm. Mình nhắc nhở nhẹ nhàng tí thì ai nỡ cáu, trừ loại Vô lương tâm, các cụ nhỉ?
Đây, 2 vụ em nhắc hạ pha tối qua đây. Chị gái đi su hào khi em nhắc còn hỏi lại "Pha làm sao?" Em trả lời nhõn từ "Chói". Và chị gái "Thế à, hí hí" rồi hạ pha.
Anh zai đi Mẹc thì em gõ kính rồi hỏi "Xe bác để pha hay sao mà chói thế?" Anh zai sorry và hạ pha luôn. He he.
Vậy các cụ mợ làm thế nào khi bị rọi pha vào mông?
Cụ đi sau xe khác thì cần gì pha. He he.em đồng tình với cách của cụ. đi trong phố để pha là không đủ tư cách rồi. nhưng mà em cũng thú thật với đường ngoài đô thị , em vẫn rọi pha vào mông các cụ phía trước bình thường. lý do : xe em chạy ở tốc độ 80-90km/h để cos em thấy không an toàn. nhất là những đoạn đường không có đèn chiếu sáng.
uh cụ cứ thử đi xe đi vận tốc 80km/h xe trước đi quá đèn cos xe mình, cụ phi 80 xem có nhìn thấy đường không? nhỡ có con chó con mèo xe trước vừa qua nó phi ra cái thì sao? đường ngoài đo thị em không nhìn đèn hậu của xe trước để đi được như cụ nên cứ pha mà rọi mít thôi, và em chỉ rọi mít thôi có xe ngược chiều mà đường không có chắn sáng là em cos ngay kể cả là một chiếc xe máy ạ.Cụ đi sau xe khác thì cần gì pha. He he.
Cụ bimbim5656 còn nhớ vụ bị rọi pha trên cao tốc Lạng sơn Bắc Giang không ?? Hồi đó mình sử lý thế nào ý nhỉ"Theo năm tháng hoài mong, pha rọi mông quá nhiều, đợi hạ pha không thấy....."
Vầng, việc bị ăn quả pha vào mẹt là chuyện cơm bữa của cánh tài xế trên mọi miền tổ quốc, từ đồng bằng đến vùng cao, từ cổng chào đến tận cổng nhà mình. Mỗi cụ tài lại có một cách xử sự khác nhau. Cụ thì nháy pha nhắc nhở rồi thôi, cụ thì nhắc ko được thì tương nguyên cái pha xe mình vào mẹt nó (giống em), cụ thì bình thản chấp nhận....
Dù sao thì ăn pha ngược chiều cũng chỉ trong thời gian ngắn, đi qua đời nhau phát là coi như xong, bực tí rồi thôi, nghĩ lâu làm đếk giè cho nặng đầu. He he.
Khốn nạn nhất là bị rọi pha vào mông. 2 gương bên, 1 gương giữa trở thành 3 ông mặt zời chiếu thẳng vào mặt thằng lái. Bực vcđ.... Mà bị rọi mông chả bao giờ là ngắn cả. Đọc trên này thấy đầy cụ kêu khóc bị rọi pha hàng chục ki lô mếch, thế mà cũng chịu được. Tài.
Chung quy lại, việc rọi pha vào mặt vào mông nhau như thế chẳng qua là do ý thức mà thôi.
Một số ông bà cả xe máy lẫn xe hơi cứ lên xe là phóng, cóc cần biết đèn xe mình đang cos hay far, một số còn chẳng biết chế độ cos far. Đây là thể loại Vô tri.
Một số thằng con cả xe hơi lẫn xe máy thì biết rọi pha là người khác chói mắt nhưng bọn chúng kệ cmn ai chói thì chói, bố bật pha lên nhìn đường cho rõ. Loại này là loại Vô học.
Một số bạn khác thì viện lý do xe bố cháy cos nên phải để pha đi. Thế đ' nào bóng cháy gần 2 năm vẫn bận, chưa có thời gian đi thay bóng, chắc là đợi cháy nốt sợi pha rồi thay cả thể. Loại này là loại Vô trách nhiệm.
Còn thể loại Vô gì nữa thì mời các cụ mợ bổ sung. He he
Bị rọi pha vào mông thì các cụ làm thế nào? Có cụ nhường cho vượt lên cho đỡ chói. Có cụ cho vượt rồi mình đi sau rọi lại, thi thoảng em cũng làm thế, he he. Có cụ thì chỉnh gương sao cho đỡ chói, có cụ thì mắt tốt nên kệ.... Nói chung là có nhiều phản ứng khác nhau khi bị ăn đèn, riêng em thì nếu có thể em sẽ nhắc người ta hạ pha, mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ có xung đột nhưng em vẫn làm. Mình nhắc nhở nhẹ nhàng tí thì ai nỡ cáu, trừ loại Vô lương tâm, các cụ nhỉ?
Đây, 2 vụ em nhắc hạ pha tối qua đây. Chị gái đi su hào khi em nhắc còn hỏi lại "Pha làm sao?" Em trả lời nhõn từ "Chói". Và chị gái "Thế à, hí hí" rồi hạ pha.
Anh zai đi Mẹc thì em gõ kính rồi hỏi "Xe bác để pha hay sao mà chói thế?" Anh zai sorry và hạ pha luôn. He he.
Vậy các cụ mợ làm thế nào khi bị rọi pha vào mông?
Theo em thì cứ đáp lễ thôi ạ, một điều nhịn là chín điều lànhCụ bimbim5656 còn nhớ vụ bị rọi pha trên cao tốc Lạng sơn Bắc Giang không ?? Hồi đó mình sử lý thế nào ý nhỉ
em là em đổi con xe vài củ tỏi có tính năng chỉnh điện chống chói cho rọi, giỏi thì húc vào xem thằng nào sứt đầu mẻ trán :v"Theo năm tháng hoài mong, pha rọi mông quá nhiều, đợi hạ pha không thấy....."
Vầng, việc bị ăn quả pha vào mẹt là chuyện cơm bữa của cánh tài xế trên mọi miền tổ quốc, từ đồng bằng đến vùng cao, từ cổng chào đến tận cổng nhà mình. Mỗi cụ tài lại có một cách xử sự khác nhau. Cụ thì nháy pha nhắc nhở rồi thôi, cụ thì nhắc ko được thì tương nguyên cái pha xe mình vào mẹt nó (giống em), cụ thì bình thản chấp nhận....
Dù sao thì ăn pha ngược chiều cũng chỉ trong thời gian ngắn, đi qua đời nhau phát là coi như xong, bực tí rồi thôi, nghĩ lâu làm đếk giè cho nặng đầu. He he.
Khốn nạn nhất là bị rọi pha vào mông. 2 gương bên, 1 gương giữa trở thành 3 ông mặt zời chiếu thẳng vào mặt thằng lái. Bực vcđ.... Mà bị rọi mông chả bao giờ là ngắn cả. Đọc trên này thấy đầy cụ kêu khóc bị rọi pha hàng chục ki lô mếch, thế mà cũng chịu được. Tài.
Chung quy lại, việc rọi pha vào mặt vào mông nhau như thế chẳng qua là do ý thức mà thôi.
Một số ông bà cả xe máy lẫn xe hơi cứ lên xe là phóng, cóc cần biết đèn xe mình đang cos hay far, một số còn chẳng biết chế độ cos far. Đây là thể loại Vô tri.
Một số thằng con cả xe hơi lẫn xe máy thì biết rọi pha là người khác chói mắt nhưng bọn chúng kệ cmn ai chói thì chói, bố bật pha lên nhìn đường cho rõ. Loại này là loại Vô học.
Một số bạn khác thì viện lý do xe bố cháy cos nên phải để pha đi. Thế đ' nào bóng cháy gần 2 năm vẫn bận, chưa có thời gian đi thay bóng, chắc là đợi cháy nốt sợi pha rồi thay cả thể. Loại này là loại Vô trách nhiệm.
Còn thể loại Vô gì nữa thì mời các cụ mợ bổ sung. He he
Bị rọi pha vào mông thì các cụ làm thế nào? Có cụ nhường cho vượt lên cho đỡ chói. Có cụ cho vượt rồi mình đi sau rọi lại, thi thoảng em cũng làm thế, he he. Có cụ thì chỉnh gương sao cho đỡ chói, có cụ thì mắt tốt nên kệ.... Nói chung là có nhiều phản ứng khác nhau khi bị ăn đèn, riêng em thì nếu có thể em sẽ nhắc người ta hạ pha, mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ có xung đột nhưng em vẫn làm. Mình nhắc nhở nhẹ nhàng tí thì ai nỡ cáu, trừ loại Vô lương tâm, các cụ nhỉ?
Đây, 2 vụ em nhắc hạ pha tối qua đây. Chị gái đi su hào khi em nhắc còn hỏi lại "Pha làm sao?" Em trả lời nhõn từ "Chói". Và chị gái "Thế à, hí hí" rồi hạ pha.
Anh zai đi Mẹc thì em gõ kính rồi hỏi "Xe bác để pha hay sao mà chói thế?" Anh zai sorry và hạ pha luôn. He he.
Vậy các cụ mợ làm thế nào khi bị rọi pha vào mông?
Cháu hỏi thật cụ nhé. Cháu đi wave rsx đèn nó đỏ như đít con đom đóm ấy nếu cháu dí pha vào mít thì cụ có bị chói không ạ? 2b có làm các cụ ngồi trong 4b chói không?"Theo năm tháng hoài mong, pha rọi mông quá nhiều, đợi hạ pha không thấy....."
Vầng, việc bị ăn quả pha vào mẹt là chuyện cơm bữa của cánh tài xế trên mọi miền tổ quốc, từ đồng bằng đến vùng cao, từ cổng chào đến tận cổng nhà mình. Mỗi cụ tài lại có một cách xử sự khác nhau. Cụ thì nháy pha nhắc nhở rồi thôi, cụ thì nhắc ko được thì tương nguyên cái pha xe mình vào mẹt nó (giống em), cụ thì bình thản chấp nhận....
Dù sao thì ăn pha ngược chiều cũng chỉ trong thời gian ngắn, đi qua đời nhau phát là coi như xong, bực tí rồi thôi, nghĩ lâu làm đếk giè cho nặng đầu. He he.
Khốn nạn nhất là bị rọi pha vào mông. 2 gương bên, 1 gương giữa trở thành 3 ông mặt zời chiếu thẳng vào mặt thằng lái. Bực vcđ.... Mà bị rọi mông chả bao giờ là ngắn cả. Đọc trên này thấy đầy cụ kêu khóc bị rọi pha hàng chục ki lô mếch, thế mà cũng chịu được. Tài.
Chung quy lại, việc rọi pha vào mặt vào mông nhau như thế chẳng qua là do ý thức mà thôi.
Một số ông bà cả xe máy lẫn xe hơi cứ lên xe là phóng, cóc cần biết đèn xe mình đang cos hay far, một số còn chẳng biết chế độ cos far. Đây là thể loại Vô tri.
Một số thằng con cả xe hơi lẫn xe máy thì biết rọi pha là người khác chói mắt nhưng bọn chúng kệ cmn ai chói thì chói, bố bật pha lên nhìn đường cho rõ. Loại này là loại Vô học.
Một số bạn khác thì viện lý do xe bố cháy cos nên phải để pha đi. Thế đ' nào bóng cháy gần 2 năm vẫn bận, chưa có thời gian đi thay bóng, chắc là đợi cháy nốt sợi pha rồi thay cả thể. Loại này là loại Vô trách nhiệm.
Còn thể loại Vô gì nữa thì mời các cụ mợ bổ sung. He he
Bị rọi pha vào mông thì các cụ làm thế nào? Có cụ nhường cho vượt lên cho đỡ chói. Có cụ cho vượt rồi mình đi sau rọi lại, thi thoảng em cũng làm thế, he he. Có cụ thì chỉnh gương sao cho đỡ chói, có cụ thì mắt tốt nên kệ.... Nói chung là có nhiều phản ứng khác nhau khi bị ăn đèn, riêng em thì nếu có thể em sẽ nhắc người ta hạ pha, mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ có xung đột nhưng em vẫn làm. Mình nhắc nhở nhẹ nhàng tí thì ai nỡ cáu, trừ loại Vô lương tâm, các cụ nhỉ?
Đây, 2 vụ em nhắc hạ pha tối qua đây. Chị gái đi su hào khi em nhắc còn hỏi lại "Pha làm sao?" Em trả lời nhõn từ "Chói". Và chị gái "Thế à, hí hí" rồi hạ pha.
Anh zai đi Mẹc thì em gõ kính rồi hỏi "Xe bác để pha hay sao mà chói thế?" Anh zai sorry và hạ pha luôn. He he.
Vậy các cụ mợ làm thế nào khi bị rọi pha vào mông?
ngồi trong oto, thông thường sẽ thấp hơn xe máy. nên kể cả xe máy không bật pha, ngồi trong oto cũng có thể bị chóiCháu hỏi thật cụ nhé. Cháu đi wave rsx đèn nó đỏ như *** con đom đóm ấy nếu cháu dí pha vào mít thì cụ có bị chói không ạ? 2b có làm các cụ ngồi trong 4b chói không?
Cháu hỏi thật. Vì cháu đi 2b hay bị 4b dí pha. Cháu nhường cho vượt sau đó cháu dí theo, mà chả biết có ăn thua không.