- Biển số
- OF-809003
- Ngày cấp bằng
- 20/3/22
- Số km
- 4,021
- Động cơ
- 62,392 Mã lực
- Tuổi
- 19
Có vẻ bác vẫn không hiểu nhỉ:Tùy người, cụ thấy sai sai nhưng em chả thấy cái gì sai. Với em kiến thức nó ko phụ thuộc vào ai, người đó sống ở đâu. Ở VN thì cũng có nhiều người rất giỏi, mà ở Đức thì cũng có nhiều thành phần trình độ chỉ Lò Văn Tèn. Nhiều người ở Mỹ mà còn hiểu rõ xã hội VN hơn cả người Việt. Đấy là còn chưa kể các cụ truyền lại từ ngày xưa người khôn nói trăm câu cũng có câu sai, kẻ dại nói trăm câu cũng có câu đúng. Bởi thế dù là đứa trẻ con tiểu học mà có lý thì em cũng tin, ko giáo sư em cũng lắc. Cái em muốn thấy là cơ sở và bằng chứng của việc đang bàn.
Nếu cụ ấy lên đây tuyên bố trực tiếp thẳng vào vấn đề, ví dụ rằng ở Đức, sở hữu cái giấy đăng ký kia là đủ rồi, cầm được cái đó thì thằng chủ cũ ko có cách nào lấy lại được xe, tự tin cược 5k, 10k Biden, chẳng hạn thế, may ra em còn tin. Chứ đằng này toàn trả lời theo kiểu giấy này nó thế này, thủ tục kia thế kia, tao sống ở Đức ko hơn mày sống ở VN à vân vân và mây mây, rất là bẩn tai.
Quan điểm của em trước sau vẫn thế, chỉ 1 tờ giấy đấy ko bao giờ đủ để chứng minh là có rightful ownership cả hết. Có thể nó đã worked với người này người kia, ok, chuyện đấy bình thường, cụ nhà em từng mua chung đất với bạn, ý định ban đầu là chốt lời ngay nên chỉ đứng tên bạn và thỏa thuận miệng là chia đôi. Nhưng thế nào hơn chục năm sau mới bán và bạn cụ vẫn làm đúng cam kết. Hay chuyện đầy xe ko chính chủ đang chạy nhong nhong ngoài kia với kiểu mua bán tương tự mà ko làm sao. Nhưng 1 số trường hợp worked ko có nghĩa rằng làm như thế là chuẩn, chỉ cần mỗi thế là đủ. Nó sẽ ẩn chứa rủi ro.
Làm theo cái kiểu cụ "ở Đức" đấy bảo cá nhân em thấy đầy rủi ro, thật 1 câu chân thành, thế ko đúng đâu, đấy là đang nắm đằng lưỡi, chủ cũ nó mà lật lọng thì chỉ có thảm. Mà thôi chắc em cũng chỉ nói đến vậy, ko biết nghe lời phải thì ngu thì chết chứ bệnh tật gì.
Trả tiền mặt đầy, em ko ở Đức nhưng cũng đã từng ra nước ngoài, mua xe cỏ trả bằng cash là bình thường. Nhiều thằng còn đòi cash only, giờ thế giới phẳng, tự Google sẽ thấy.
Cái tôi ghi ra là cái Thủ tục đăng ký. Về mặt hành chính, nó không đòi hỏi bác trình ra cái Hợp đồng mua bán.
Nó chỉ đòi hỏi bác phải trình ra cái Giấy sở hữu.
Nếu giấy này không bị báo mất hoặc báo gì đó tiêu cực, bác đổi tên thành công.
Ở chiều ngược lại, bên mua nên có Hợp đồng mua bán, ở đó bên bán xác nhận Xe không bị tai nạn, không bị gì cả.
Để sau này, nếu bác nhận ra, xe đã bị quay ngược ODO hoặc đã ngập nước ..., bác có thể kiện bên bán vì lừa dối chẳng hạn.
Tuy nhiên, đấy là Nên có, bác có thể làm hoặc không, nếu thích.
Thực tế, tụi tôi mua xe cũ ở chỗ khá quê mùa, trông bên bán có vẻ tử tế, và tụi tôi cũng không đòi cái Hợp đồng mua bán, cái "Kfz-Kaufvertrag ", như bác Vanh234 đã hướng dẫn hết sức tận tình.
Xem xe, trả tiền mặt và phắn cùng giấy tờ.
Nếu bác bị mất Giấy sở hữu, bác có nghĩa vụ thông báo sớm nhất có thể cho police, họ có nghĩa vụ khóa cái giấy sở hữu đó lại, để xe đó không thể đổi tên - hoàn toàn tạm thời, cho đến khi họ xác nhận được cái sự Mất kia nó xứng đáng hay không.
Nếu bác chỉ báo mất kiểu vớ vẩn, bác chịu toàn bộ trách nhiệm về việc điều tra ..., về thời gian 1 bên mua ngay tình nào đó không thể đăng ký được xe; và một mớ tiền phạt to to.
Bác có dám không?
Khi đã khuyến cáo Bảo quản kỹ cái giấy và độc lập với cái xe, việc mất 2 thứ cùng lúc là gần như không thể, bác có chia sẻ quan điểm này?
Còn với tư duy của Việt Nam: Cái gì cũng nhất định phải có Xác nhận của cơ quan có thẩm quyền; rồi đem áp dụng vào 1 nước kém phát triển hơn như Âu Mỹ, thì quả là hài hước.