Em chạy con Morning, trung bình 1 tuần bơm xăng 1 lần, thường là 500k cho tròn và bao giờ cũng lọt tõm chứ ko dư ra bao giờ... Tâm lý xăng rẻ cộng với trước đi xe to đổ bình toàn trên triệu nên em hầu như không để ý đến. Cho đến gần đây gần nhà em khai trương cây xăng mới, vẫn con xe morning em bơm chỉ 450-460 là đầy phè trào cả xăng ra ngoài (đồng hồ cứ báo xe còn đi được khoảng 70-80km là em đổ). Em để ý đến hiện tượng dôi xăng này và đã thử vác xe đi đổ hầu như khắp các cây xăng khác quanh khu vực (toàn cây xăng NN) thì vẫn cứ hết bay 500k nhưng không đầy bình...
Sáng nay em lại ghé cây xăng gần nhà, đồng hồ xe báo còn đi được 69km và trong tình hình giá xăng vừa tăng nhưng cũng chỉ bơm được 470k là đầy phè bình rồi... Giờ vừa lái xe vừa lăn tăn CCCM ạ... Nghĩ mà cay ... mười mấy năm nay 3 con xe nhà em bơm trung thành với 1 cây xăng cũng gần nhà khác để lấy hóa đơn thanh toán Cty cho tiện... chắc thất thoát oan cũng khá tiền.
Không biết cái tình trạng này có phổ biến trên khắp cái lãnh thổ VN hay không và không biết bao nhiêu con người đang hàng ngày bị móc túi mà không biết...