[Funland] Bí kíp lấy Quốc Tịch Mỹ - Canada cho con

Trạng thái
Thớt đang đóng

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,649
Động cơ
293,535 Mã lực
Cụ nói khá chuẩn đấy. Em qua đây ít chơi với người VN không phải vì em bận hay em có tật điển hình gì của người Việt. Em ko thể nói chuyện được với người Việt đặc biệt các bác vượt biên hay HO (em nói chung, ko phải tất cả) nhiều vì cảm giác cứ cũ kĩ, như những vũng nước đọng bên bờ các sông lớn. Họ nằm ở sông nhưng vẫn có lớp bùn ngăn họ nhập được vào dòng có thể do sự tự ti, mặc cảm, do rào cản ngoại ngữ hoặc cái gì ấy. Nên cách nói chuyện và sinh hoạt của họ nó không phải Tây cũng không phải Việt nam. Những văn hoá của họ mang qua nó cũ kĩ và bảo thủ, nhìn vào nó mình cảm giác như thấy lớp rêu cũ của thời gian. Quan điểm chính trị và kiến thức về VN của họ lạc hậu hoàn toàn, y như cảm nhận bị hóa thạch của những năm trước cải cách. Lý do có thể một phần do thiếu thông tin, do quá bận rộn vất vả hoặc do tính denial ko chấp nhận điều mình ko rõ.

Tuy nhiên về chất lượng hoa quả thì so từng thứ với nhau, VN ko có cửa đâu cụ. Chứ so cam của họ với mít hay sầu riêng thì ai lại làm thế 🤣. Cũng tương tự, cụ lấy cuộc sống elite của cụ ở VN ra so với các cá nhân đang sống với survival job (nghề cơ bản chỉ đủ sống qua ngày) thì khác gì bì phấn với vôi, lòng con hủi với môi ông thổi kèn ! Khi nào cụ so sánh cuộc sống với các dữ liệu giống nhau hoặc khá giống nhau thì mới chuẩn dc, ko thì lại bị hiệu ứng cánh bướm mất.
1 vấn đề nữa là hôn nhân cho giới TN mới. Khó hơn , bị hạn chế hơn trong nc rất nhiều.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,649
Động cơ
293,535 Mã lực
Chắc cụ ấy cũng nặng lòng với đất mẹ quá chứ so Sữa châu âu không ngon bằng sữa VN thì hơi kỳ. Chẳng phải sùng bái châu Âu mà do điều kiện thổ nhường khí hậu thì biệc nuôi bò lấy sữa ở châu Âu phù.hợp hơn và lịch sử lâu hơn. Các cty sữa VN, điển hình nhất là Vinamilk nhập sữa bột ở nước ngoài về đầy để làm sữa hoàn nguyên để ngoài nhiệt độ phòng thoải mải. Còn sữa để ở ngoài nửa ngày là hỏng mới lại là sữa thanh trùng, tươi ngon. Kể cả ở VN thì sữa Vinamil, Ba Vì, Mộc Châu, Đà Lạt đã có độ chênh theo từng hãng và theo từng do gf sản phẩm rồi. Loại đắt nhất là loại hỏng nhanh nhất.
Kỳ phải ko cụ. Đúng đó . Ở đâu em ko biết chứ nơi em đang ngồi đây thì sữa ko ngon bằng vn. Chất lg thì khả năng cao hơn nhưng họ ko pha đường và các chất tạo vị tạo sánh như sữa trong nc. Cảm giác nó loãng và nhạt.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,649
Động cơ
293,535 Mã lực
Cụ nói khá chuẩn đấy. Em qua đây ít chơi với người VN không phải vì em bận hay em có tật điển hình gì của người Việt. Em ko thể nói chuyện được với người Việt đặc biệt các bác vượt biên hay HO (em nói chung, ko phải tất cả) nhiều vì cảm giác cứ cũ kĩ, như những vũng nước đọng bên bờ các sông lớn. Họ nằm ở sông nhưng vẫn có lớp bùn ngăn họ nhập được vào dòng có thể do sự tự ti, mặc cảm, do rào cản ngoại ngữ hoặc cái gì ấy. Nên cách nói chuyện và sinh hoạt của họ nó không phải Tây cũng không phải Việt nam. Những văn hoá của họ mang qua nó cũ kĩ và bảo thủ, nhìn vào nó mình cảm giác như thấy lớp rêu cũ của thời gian. Quan điểm chính trị và kiến thức về VN của họ lạc hậu hoàn toàn, y như cảm nhận bị hóa thạch của những năm trước cải cách. Lý do có thể một phần do thiếu thông tin, do quá bận rộn vất vả hoặc do tính denial ko chấp nhận điều mình ko rõ.

Tuy nhiên về chất lượng hoa quả thì so từng thứ với nhau, VN ko có cửa đâu cụ. Chứ so cam của họ với mít hay sầu riêng thì ai lại làm thế 🤣. Cũng tương tự, cụ lấy cuộc sống elite của cụ ở VN ra so với các cá nhân đang sống với survival job (nghề cơ bản chỉ đủ sống qua ngày) thì khác gì bì phấn với vôi, lòng con hủi với môi ông thổi kèn ! Khi nào cụ so sánh cuộc sống với các dữ liệu giống nhau hoặc khá giống nhau thì mới chuẩn dc, ko thì lại bị hiệu ứng cánh bướm mất.
Vì phần lớn hoa quả ở đây không trùng loại với VN nên em so hoa quả nói chung.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,649
Động cơ
293,535 Mã lực

Theo bài báo này thì mũ cối là biến thể copy của mũ cát
1 nhóm chuyên gia TQ sau khi đi ng cứu thực tế đã cho ra thiết kế sp dây lưng, dép cao su, mũ cối , balo cho QĐVN thời chống Mỹ.
Cái này em đc 1 cụ cán bộ nay đã mất nói cho nghe.
 

Javeline

Xe đạp
Biển số
OF-808904
Ngày cấp bằng
19/3/22
Số km
48
Động cơ
7,330 Mã lực
1 nhóm chuyên gia TQ sau khi đi ng cứu thực tế đã cho ra thiết kế sp dây lưng, dép cao su, mũ cối , balo cho QĐVN thời chống Mỹ.
Cái này em đc 1 cụ cán bộ nay đã mất nói cho nghe.
Mũ cối là một loại mũ bảo hộ lao động cho một lại lao động đặc biệt nơi mà xác xuất một viên đạn nhọn xuyên đi ngang tầm đầu là rất cao. Các nước kể cả xứ lạnh xưa nó làm mũ thép, mình làm mũ giấy ép cứng, theo em là cho bớt nặng và nực chăng? Chứ về công dụng bảo hộ thì có lẽ kém nhất trong các vật liệu. Còn đựng, ngồi, tát nước thì các loại khác nó cũng làm được.
 

Tara01

Xe tải
Biển số
OF-842212
Ngày cấp bằng
23/10/23
Số km
209
Động cơ
20,159 Mã lực
Kỳ phải ko cụ. Đúng đó . Ở đâu em ko biết chứ nơi em đang ngồi đây thì sữa ko ngon bằng vn. Chất lg thì khả năng cao hơn nhưng họ ko pha đường và các chất tạo vị tạo sánh như sữa trong nc. Cảm giác nó loãng và nhạt.
Hihi em vẫn nghĩ cụ phù hợp ở VN hơn và yêu VN quá ạ. Sữa thanh trung ở nước ngoài thường độ béo cao hơn nên sẽ ngậy hơn + không uống sữa có đường như ở VN ạ. Chắc do cụ quen vị kiểu VN thôi. Ở VN nếu như cụ uống Đà Lạt thanh trùng không đường quen thì cụ sẽ cảm nhận rõ hơn. Có 1 cách là cụ đun nóng lên thêm sữa đặc có đường - condensed milk vào sẽ thấy dễ uống hơn. Dù vậy, em vẫn nghĩ cụ phải có lý do gì đó rất lớn mới ra quyết định ra nước ngoài như vậy vậy, nếu không thay đổi được thì thích nghi và nhìn nhận các điểm tốt khi ở nước ngoài sẽ thoải mái hơn. Vd như em dù điều kiện ở VN có khi không bằng cụ, đã có thời gian sống ở nước ngoài, gần 20 năm làm các công ty nước ngoài, cách sống cũng dễ thích nghi ở nước ngoài hơn, nhưng bảo giờ cho em đi là em cũng từ chối luôn. Nhưng em vẫn cho con em đi vì nó muốn, em ở VN kiếm xiền, vui thì em qua chơi qua thăm con thôi.
 

g_d

Xe buýt
Biển số
OF-70243
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
594
Động cơ
429,636 Mã lực
Cụ nói khá chuẩn đấy. Em qua đây ít chơi với người VN không phải vì em bận hay em có tật điển hình gì của người Việt. Em ko thể nói chuyện được với người Việt đặc biệt các bác vượt biên hay HO (em nói chung, ko phải tất cả) nhiều vì cảm giác cứ cũ kĩ, như những vũng nước đọng bên bờ các sông lớn. Họ nằm ở sông nhưng vẫn có lớp bùn ngăn họ nhập được vào dòng có thể do sự tự ti, mặc cảm, do rào cản ngoại ngữ hoặc cái gì ấy. Nên cách nói chuyện và sinh hoạt của họ nó không phải Tây cũng không phải Việt nam. Những văn hoá của họ mang qua nó cũ kĩ và bảo thủ, nhìn vào nó mình cảm giác như thấy lớp rêu cũ của thời gian. Quan điểm chính trị và kiến thức về VN của họ lạc hậu hoàn toàn, y như cảm nhận bị hóa thạch của những năm trước cải cách. Lý do có thể một phần do thiếu thông tin, do quá bận rộn vất vả hoặc do tính denial ko chấp nhận điều mình ko rõ.

Tuy nhiên về chất lượng hoa quả thì so từng thứ với nhau, VN ko có cửa đâu cụ. Chứ so cam của họ với mít hay sầu riêng thì ai lại làm thế 🤣. Cũng tương tự, cụ lấy cuộc sống elite của cụ ở VN ra so với các cá nhân đang sống với survival job (nghề cơ bản chỉ đủ sống qua ngày) thì khác gì bì phấn với vôi, lòng con hủi với môi ông thổi kèn ! Khi nào cụ so sánh cuộc sống với các dữ liệu giống nhau hoặc khá giống nhau thì mới chuẩn dc, ko thì lại bị hiệu ứng cánh bướm mất.
Tại cụ không hiểu được lý do tại sao họ căm ghét VN? Khi bỏ chạy khỏi VN thì họ phải vượt biên và có khi cả nhà họ ở ngoài biển sâu, họ là số ít những người sống sót, có 1 số người phát điên, đau khổ cả đời vì việc này. Sang bên này họ phải làm đủ thứ nghề để tồn tại. Họ không biết đổ tại cho ai ngoài chính quyền VN. Họ ít học và họ không cập nhật được tình hình đất nước (đến bọn Tây mà cách đây 20 năm lúc mới sang VN cũng đinh ninh là VN vẫn đầy súng đạn hoặc cứ nói đến VN thì chỉ nhớ đến cuộc chiến tranh VN với Mỹ). Mình có thể không quan hệ với họ vì khác quan điểm chính trị nhưng họ cũng đáng thương.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,463
Động cơ
802,224 Mã lực
Mũ cối là một loại mũ bảo hộ lao động cho một lại lao động đặc biệt nơi mà xác xuất một viên đạn nhọn xuyên đi ngang tầm đầu là rất cao. Các nước kể cả xứ lạnh xưa nó làm mũ thép, mình làm mũ giấy ép cứng, theo em là cho bớt nặng và nực chăng? Chứ về công dụng bảo hộ thì có lẽ kém nhất trong các vật liệu. Còn đựng, ngồi, tát nước thì các loại khác nó cũng làm được.
Mũ sắt cứng hơn mũ cối nhưng cầm táng nhau thì lại không ngon bằng mũ cối. Có thể đội mũ cối đi làm, đi học, đi chơi hay bất cứ khi nào chứ chẳng thằng ngu nào đội mũ sắt trong những trường hợp như vậy mà mũ sắt chỉ dùng làm mũ bảo hộ trên chiến trường hay trong nhà máy thôi cụ ạ.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,649
Động cơ
293,535 Mã lực
Hihi em vẫn nghĩ cụ phù hợp ở VN hơn và yêu VN quá ạ. Sữa thanh trung ở nước ngoài thường độ béo cao hơn nên sẽ ngậy hơn + không uống sữa có đường như ở VN ạ. Chắc do cụ quen vị kiểu VN thôi. Ở VN nếu như cụ uống Đà Lạt thanh trùng không đường quen thì cụ sẽ cảm nhận rõ hơn. Có 1 cách là cụ đun nóng lên thêm sữa đặc có đường - condensed milk vào sẽ thấy dễ uống hơn. Dù vậy, em vẫn nghĩ cụ phải có lý do gì đó rất lớn mới ra quyết định ra nước ngoài như vậy vậy, nếu không thay đổi được thì thích nghi và nhìn nhận các điểm tốt khi ở nước ngoài sẽ thoải mái hơn. Vd như em dù điều kiện ở VN có khi không bằng cụ, đã có thời gian sống ở nước ngoài, gần 20 năm làm các công ty nước ngoài, cách sống cũng dễ thích nghi ở nước ngoài hơn, nhưng bảo giờ cho em đi là em cũng từ chối luôn. Nhưng em vẫn cho con em đi vì nó muốn, em ở VN kiếm xiền, vui thì em qua chơi qua thăm con thôi.
Đây mới là mô hình hay nhất đó cụ.
 

Rô-Ron

Xe điện
Biển số
OF-50460
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
2,137
Động cơ
476,218 Mã lực
Tại cụ không hiểu được lý do tại sao họ căm ghét VN? Khi bỏ chạy khỏi VN thì họ phải vượt biên và có khi cả nhà họ ở ngoài biển sâu, họ là số ít những người sống sót, có 1 số người phát điên, đau khổ cả đời vì việc này. Sang bên này họ phải làm đủ thứ nghề để tồn tại. Họ không biết đổ tại cho ai ngoài chính quyền VN. Họ ít học và họ không cập nhật được tình hình đất nước (đến bọn Tây mà cách đây 20 năm lúc mới sang VN cũng đinh ninh là VN vẫn đầy súng đạn hoặc cứ nói đến VN thì chỉ nhớ đến cuộc chiến tranh VN với Mỹ). Mình có thể không quan hệ với họ vì khác quan điểm chính trị nhưng họ cũng đáng thương.
Chính xác cụ, họ rất đáng thương. Đó là lớp người tổn thương tâm lý vô cùng nặng nề. Kể cả những người sau này chịu khó học hành vươn lên cũng là kỹ sư làng nhàng ở Mỹ họ vẫn ko thoát được tâm lý lo sợ bị đói khổ bơ vơ những ngày đầu đến Mỹ nên cuộc sống cũng cực kỳ tằn tiện. Thêm 1 lý do họ ko update được đời sống VN tầng lớp trung lưu là vì họ chỉ biết quan sát VN thông qua bà con họ hàng của họ còn ở VN. Những người còn ở lại là những người ra đi ko thành công, họ bị phân biệt đối xử ko ngóc đầu lên được nên đa số thuộc tầng lớp nghèo và ko hiểu biết. Có người em quen, em mời họ về VN ra HN chơi, dẫn đến khu nhà em ở Royal chơi, họ mắt tròn mắt dẹt ko ngờ VN có thể xây dựng được tổ hợp hỗn hợp nhà ở và TTTM như thế này, họ là ks xây dựng ở Mỹ nhưng bỏ ra cả ngày chỉ lang thang dưới hầm Royal để nghiên cứu tại sao VN đủ trình độ làm hệ thống ngầm khủng khiếp vậy thông khắp cả 6 toà nhà cao tầng phía trên mặt đất. Trầm trồ vì hệ thống điện nước và hệ thống chữa cháy chạy trên nóc hầm xe được làm chỉn chu cẩn thận. Ngồi xe taxi Vinfast cũng công nhận cảm giác tốt. Túm lại họ ko được trải nghiệm những gì VN làm được thời gian qua, vẫn chỉ quan sát VN qua góc nhìn từ bà con họ ở VN mà 100% ở miền nam nên họ thực sự lạc hậu trong cái nhìn về đất nước.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,649
Động cơ
293,535 Mã lực
Chính xác cụ, họ rất đáng thương. Đó là lớp người tổn thương tâm lý vô cùng nặng nề. Kể cả những người sau này chịu khó học hành vươn lên cũng là kỹ sư làng nhàng ở Mỹ họ vẫn ko thoát được tâm lý lo sợ bị đói khổ bơ vơ những ngày đầu đến Mỹ nên cuộc sống cũng cực kỳ tằn tiện. Thêm 1 lý do họ ko update được đời sống VN tầng lớp trung lưu là vì họ chỉ biết quan sát VN thông qua bà con họ hàng của họ còn ở VN. Những người còn ở lại là những người ra đi ko thành công, họ bị phân biệt đối xử ko ngóc đầu lên được nên đa số thuộc tầng lớp nghèo và ko hiểu biết. Có người em quen, em mời họ về VN ra HN chơi, dẫn đến khu nhà em ở Royal chơi, họ mắt tròn mắt dẹt ko ngờ VN có thể xây dựng được tổ hợp hỗn hợp nhà ở và TTTM như thế này, họ là ks xây dựng ở Mỹ nhưng bỏ ra cả ngày chỉ lang thang dưới hầm Royal để nghiên cứu tại sao VN đủ trình độ làm hệ thống ngầm khủng khiếp vậy thông khắp cả 6 toà nhà cao tầng phía trên mặt đất. Trầm trồ vì hệ thống điện nước và hệ thống chữa cháy chạy trên nóc hầm xe được làm chỉn chu cẩn thận. Ngồi xe taxi Vinfast cũng công nhận cảm giác tốt. Túm lại họ ko được trải nghiệm những gì VN làm được thời gian qua, vẫn chỉ quan sát VN qua góc nhìn từ bà con họ ở VN mà 100% ở miền nam nên họ thực sự lạc hậu trong cái nhìn về đất nước.
Có những thứ vn thay đổi quá nhanh như kt, kỹ thuật, và vh. Chiều hướng nào cũng có cụ ạ.
 

Tara01

Xe tải
Biển số
OF-842212
Ngày cấp bằng
23/10/23
Số km
209
Động cơ
20,159 Mã lực
Ngoài ra thì sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ thông tin , social network, AI trong khoảng 10 - 15 năm gần đây cũng góp phần giúp "khoảng cách" các quốc gia gần hơn. Em đi Nhựt chả biết tý tiếng nào vẫn tự túc đi du lịch được nhờ Google và google translate. Em cũng để ý các cụ/ mợ có con đi du học bao gồm cả trên diễn đàn thì em thấy các bạn trẻ giờ cũng thích nghi với cuộc sống ở nước ngoài nhanh hơn nhiều do nguồn thông tin nhiều hơn và chính xác hơn.
Em vẫn thấy tầm 40 tuôit nếu có điều kiện làm kinh tế ở Vn thì cứ ở Vn mà kiếm xiền, con cái muốn trải nghiệm ở nước ngoài thì đầu tư vào con cái thôi. Kể ra thì đi Mỹ, Anh, Úc, Canada chi phí cao quá thật. Tuy nhiên có 1 hướng là đi học đại học, thạc sỹ các nước châu Âu như Đức, Pháp... chi phí có khi chỉ hơn các cháu học trường tư ở VN ít thôi do học phí thấp hoặc không có học phí. Tầm trên dưói 40 mà quyết định đi, bắt đầu lại từ đầu với công việc chân tay thì quá rủi ro và mệt mỏi - em đánh giá là 1 phương án không tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Javeline

Xe đạp
Biển số
OF-808904
Ngày cấp bằng
19/3/22
Số km
48
Động cơ
7,330 Mã lực
Em thấy mấy cụ bàn về tháp Maslow. E có ý nghĩ thế này.

Một cá nhân, một gd, một doanh nghiệp, một đất nước đều có thể áp dụng cái tháp này để đánh giá thực trạng mình đang ở đâu. Đối với một cá nhân, khi cụ so thì cụ nên so cùng thang bậc, và có một điều nữa là có khi cụ đã đạt bậc 4 ở VN rồi, hành động đi để thử sức mình cũng có thể được tính là lên bậc 5. Tuy nhiên cũng như khởi nghiệp của 1 cty, hay thay đổi chính quyền của một quốc gia, chúng ta lại bắt đầu từ đầu: sinh tồn, vật lộn ở tầng thấp nhất của tháp mới, sau khi ổn rồi mới ngóc lên tầng tiếp theo. Còn fail tầng 1 thì em nghĩ ko tới mức đó, chỉ là quá trình bao lâu thôi. Em suy nghĩ vậy ko có ý bảo mức 1 ở đâu đó là cao hơn mức 5 ở VN, theo em nếu đặt hai tháp cạnh nhau thì chúng lệch nhau chút xíu, tầng 1 của VN nó thấp hơn 1 của bên nào đó chút hoặc cao hơn chút (Somali chẳng hạn) và tương tự các tầng khác cũng vậy.

Nên nếu có ai đó đi khi ở mức 4-5 ở VN thì tùy quan điểm, nhưng nếu ở mức 1-2 thì đi được cứ đi, khổ thì khổ rồi, đừng có quan tâm phương pháp vì mục đích và kết quả sẽ biện minh đc.

Các cụ có khi nào suy rộng ra quy mô đất nước chưa? Nước Li-băng có đạt mức hai chưa? An ninh chưa có, an toàn vật chất chưa có, vậy một bác A tinh hoa ở mức 5 của nước ấy có bằng mức 1 của thằng sen đầm khốn nạn không? Cái sự ấm áp thoải mái nó mong manh lắm, sự kiện dàn khoan 981 là minh chứng đấy. Em mong và luôn tin VN sẽ ổn, nhưng hàng chục năm nữa thì ta không tính đc do nhiều biến số. Thế nên nếu như kiếm dc hai cái pp thì cũng tốt hơn 1 cái vì khi ngọn lửa chiến tranh tới thì nhà cao cửa rộng quán xá đông vui công việc nhàn hạ đều là con số 0, các cụ cứ xem dân U thì rõ vậy.

Em lan man lộn xộn các cụ đại xá!
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,232 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em thấy mấy cụ bàn về tháp Maslow. E có ý nghĩ thế này.

Một cá nhân, một gd, một doanh nghiệp, một đất nước đều có thể áp dụng cái tháp này để đánh giá thực trạng mình đang ở đâu. Đối với một cá nhân, khi cụ so thì cụ nên so cùng thang bậc, và có một điều nữa là có khi cụ đã đạt bậc 4 ở VN rồi, hành động đi để thử sức mình cũng có thể được tính là lên bậc 5. Tuy nhiên cũng như khởi nghiệp của 1 cty, hay thay đổi chính quyền của một quốc gia, chúng ta lại bắt đầu từ đầu: sinh tồn, vật lộn ở tầng thấp nhất của tháp mới, sau khi ổn rồi mới ngóc lên tầng tiếp theo. Còn fail tầng 1 thì em nghĩ ko tới mức đó, chỉ là quá trình bao lâu thôi. Em suy nghĩ vậy ko có ý bảo mức 1 ở đâu đó là cao hơn mức 5 ở VN, theo em nếu đặt hai tháp cạnh nhau thì chúng lệch nhau chút xíu, tầng 1 của VN nó thấp hơn 1 của bên nào đó chút hoặc cao hơn chút (Somali chẳng hạn) và tương tự các tầng khác cũng vậy.

Nên nếu có ai đó đi khi ở mức 4-5 ở VN thì tùy quan điểm, nhưng nếu ở mức 1-2 thì đi được cứ đi, khổ thì khổ rồi, đừng có quan tâm phương pháp vì mục đích và kết quả sẽ biện minh đc.

Các cụ có khi nào suy rộng ra quy mô đất nước chưa? Nước Li-băng có đạt mức hai chưa? An ninh chưa có, an toàn vật chất chưa có, vậy một bác A tinh hoa ở mức 5 của nước ấy có bằng mức 1 của thằng sen đầm khốn nạn không? Cái sự ấm áp thoải mái nó mong manh lắm, sự kiện dàn khoan 981 là minh chứng đấy. Em mong và luôn tin VN sẽ ổn, nhưng hàng chục năm nữa thì ta không tính đc do nhiều biến số. Thế nên nếu như kiếm dc hai cái pp thì cũng tốt hơn 1 cái vì khi ngọn lửa chiến tranh tới thì nhà cao cửa rộng quán xá đông vui tài khoản lắm tiền đều là con số 0, các cụ cứ xem dân U thì rõ vậy.

Em lan man lộn xộn các cụ đại xá!
Thật sự thì số quốc gia cho phép song tịch hay đa tịch một cách thuận tiện không nhiều. Nên nếu có thêm được 1 quyển hộ chiếu nữa là điều luôn có lợi (em nói là thêm chứ không phải đổi quốc tịch ạ). Vì vậy nếu ai có cơ hội có thêm được 1 quyển hộ chiếu nữa (mà là hộ chiếu được đánh giá cao hơn thì càng tốt) thì nên tận dụng ạ. Lúc đó cơ hội để lên level trong tháp Maslow cũng sẽ có nhiều con đường hơn.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,163
Động cơ
571,866 Mã lực
Chính xác cụ, họ rất đáng thương. Đó là lớp người tổn thương tâm lý vô cùng nặng nề. Kể cả những người sau này chịu khó học hành vươn lên cũng là kỹ sư làng nhàng ở Mỹ họ vẫn ko thoát được tâm lý lo sợ bị đói khổ bơ vơ những ngày đầu đến Mỹ nên cuộc sống cũng cực kỳ tằn tiện. Thêm 1 lý do họ ko update được đời sống VN tầng lớp trung lưu là vì họ chỉ biết quan sát VN thông qua bà con họ hàng của họ còn ở VN. Những người còn ở lại là những người ra đi ko thành công, họ bị phân biệt đối xử ko ngóc đầu lên được nên đa số thuộc tầng lớp nghèo và ko hiểu biết. Có người em quen, em mời họ về VN ra HN chơi, dẫn đến khu nhà em ở Royal chơi, họ mắt tròn mắt dẹt ko ngờ VN có thể xây dựng được tổ hợp hỗn hợp nhà ở và TTTM như thế này, họ là ks xây dựng ở Mỹ nhưng bỏ ra cả ngày chỉ lang thang dưới hầm Royal để nghiên cứu tại sao VN đủ trình độ làm hệ thống ngầm khủng khiếp vậy thông khắp cả 6 toà nhà cao tầng phía trên mặt đất. Trầm trồ vì hệ thống điện nước và hệ thống chữa cháy chạy trên nóc hầm xe được làm chỉn chu cẩn thận. Ngồi xe taxi Vinfast cũng công nhận cảm giác tốt. Túm lại họ ko được trải nghiệm những gì VN làm được thời gian qua, vẫn chỉ quan sát VN qua góc nhìn từ bà con họ ở VN mà 100% ở miền nam nên họ thực sự lạc hậu trong cái nhìn về đất nước.
Em gặp rất nhiều khách hàng của em Mỹ trắng sang bên này chơi. Hỏi thì hay có nv làm nails hay spa là người Vietnam. Khách bảo một số chưa về Vietnam chơi sau bao năm sang Mỹ và họ đi về sẽ cho xem ảnh chuyến đi. Suy nghĩ tiêu cực về đất nước con người ở chính mảnh đất là nơi chôn nhau cắt rốn của họ là có. Em có thể hiểu được điều này khi xem những clip mà thuyền nhân dứt áo ra đi và chịu cảnh lưu đày nơi đất khách trc khi đc an cư trên đất Mỹ hay Canada. Đây là một trong các clip tương tự mợ nè:



 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,810
Động cơ
430,825 Mã lực
Thôi mợ , để họ đi cho giá nhà giảm bớt cho những người muốn ở có cơ hội . Sang đê làm cách mạng công dân gương mẫu cho nước Mỹ chứ . Mợ không thấy à , từ em người mẫu trở thành công nhân vệ sinh , các anh chị có tiếng ở VN ngày xưa nhà mặt phố có lái xe riêng bây giờ làm anh thợ hồ , rũa nail . Vì cuộc sống tươi đẹp cho tất cả , mợ nên ủng hộ họ ạ
cụ có vẻ cay cú nhỉ. chúc mừng cụ và mong cụ mua được nhà giá rẻ.
 

Ennho88

Xe tăng
Biển số
OF-717378
Ngày cấp bằng
23/2/20
Số km
1,283
Động cơ
543,373 Mã lực
Em gặp rất nhiều khách hàng của em Mỹ trắng sang bên này chơi. Hỏi thì hay có nv làm nails hay spa là người Vietnam. Khách bảo một số chưa về Vietnam chơi sau bao năm sang Mỹ và họ đi về sẽ cho xem ảnh chuyến đi. Suy nghĩ tiêu cực về đất nước con người ở chính mảnh đất là nơi chôn nhau cắt rốn của họ là có. Em có thể hiểu được điều này khi xem những clip mà thuyền nhân dứt áo ra đi và chịu cảnh lưu đày nơi đất khách trc khi đc an cư trên đất Mỹ hay Canada. Đây là một trong các clip tương tự mợ nè:



Sao em không xem được cờ nhíp của cụ nhỉ!
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,810
Động cơ
430,825 Mã lực
Thực phẩm độc hại , không khí ô nhiễm , tham ô hối lộ ...vv bà con VK rất thích nạp vào mình những điều tiêu cực này về Việt nam . Bởi vì hồi xưa đã quyết định ở lại rồi mà giờ nạp những điều tích cực về Việt nam ngày càng phát triển thì trong lòng thấy bất an vì quyết định của mình . Bây giờ muốn thay đổi quyết định cũng không xoay chuyển được nữa nên tìm những thứ tiêu cực để tự trấn an mình mà thôi . Con cái thì chưa lớn vẫn đang ăn học dở tây dở Việt , cái nhà trả góp 3-400k còn chưa dứt ngân hàng nếu có bán đi thì về Việt nam không mua nổi cái nhà trong hẻm , chưa nói đến tuổi đã lớn nghề nghiệp thì không có . Nói chung rất nhiều người cố tình tạo cực đoan về Việt nam , dĩ nhiên Việt nam còn có nhiều cái bất cập nhưng vấn đề là ở chính bản thân họ . Khi họ còn có lựa trọn khác thì những bất cập họ sẽ tự khắc cho nó là thứ yếu , con người chỉ muốn nghe những điều mình thích nghe
em nghĩ đây là tâm lý chung của con người thôi. cái gì mình có được cũng là nhất ấy mà.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top