[Thảo luận] Bị CSGT dừng xe, các cụ : Cãi, xin hay làm công dân tốt ?

shrek_8x

Xe hơi
Biển số
OF-42313
Ngày cấp bằng
4/8/09
Số km
106
Động cơ
466,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
38 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội
Website
www.ima.vn
Quan điểm của em là mềm mỏng nhẹ nhàng dù đúng hay sai. Các cụ đều biết là CSGT bắt phạt 1 là vì nhiệm vụ, 2 là vì tiền. Khi họ dừng xe mình thì họ đã phải có lý do, đúng hay sai thì cũng phải tranh cãi. Kể cả các CỤ tài ba hay CSGT thuộc bài đến mấy cũng ko thể ko mắc sai lầm. Nhiều khi CSGT ở trên đường như Trọng tài trong sân cỏ, họ có lợi thế hơn mình.
- Nếu mình đúng, mình cũng nên nhẹ nhàng giải thích. Em ko thích từ "cãi" vì như thế nặng nề rồi. Sẽ gây ức chế cả 2. Mà ức chế chỉ làm mọi việc xấu thêm thôi. Nhẹ nhàng cư xử khéo 1 chút sẽ xong việc sớm, sẽ đỡ mất thời gian. Em tin là nếu mình đúng và mình phân tích nhẹ nhàng, ko đổ lỗi cho xxx, họ cũng sẽ vui vẻ cho mình đi.
- Nếu mình sai, việc cư sử nhẹ nhàng cũng có thể làm xxx thông cảm , giảm nhẹ hình phạt hoặc chiếu cố cho đi.

Việc cãi cọ gây căng thẳng thực sự không có lợi trong bất kì hoàn cảnh nào chứ ko riêng gì khi làm việc với xxx.

Thực tế từ trước đến h em bị vịn đúng 2 lần. Lần 1 là e đi sai, em cũng nhẹ nhàng trình bày. Tất nhiên là nộp phạt với lỗi nhẹ nhất. Lần 2 là hơi nhập nhèm tí nhưng em cũng nhẹ nhàng trình bày và cũng chẳng bị làm sao.

Đây là kinh nghiệm của em. Em cũng ghét kiểu xxx làm tiền nhưng nhiều khi thấy các đồng chí ấy đội mưa đội nắng rình trông cũng tội. CSGT cũng là người, cũng mệt mỏi. Nên khi bị dừng xe hỏi thăm động viên các chú ấy một tí có khi người ta phấn khởi bỏ qua cho mình. Việc CSGT đứng đường bắt xe cũng giúp anh em lái xe đi đứng cẩn thận hơn. Em cá với các cụ là nếu CS mà bỏ ko bắt thì cái GT Hà Nội này loạn ngay.

Đôi lời đóng góp mong các cụ đừng ném đá.
 

Mr-Quadcore

Xe buýt
Biển số
OF-34954
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
702
Động cơ
481,350 Mã lực
Cãi nếu mình đúng
Nộp phạt nếu mình sai
Xin - Chia nếu tiện cho mình ( Vd Tỉnh ngoài )
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thiết nghĩ là công dân tốt thì cố găng chấp hành luật GT cho nghiêm chỉnh, đỡ phải xuống cãi và xin xỏ... Câu hỏi của cụ chủ thớt là không logic ạ
Kể cả cụ luôn luôn cố gắng, nhưng việc sơ ý phạm lỗi là khó tránh khỏi. Nếu cụ đi tầm 1 vạn km mà ko bị vịn thì cũng đã là của hiếm rồi. Do sơ ý: biển che khuất, hơi quá ga.. và bị tuýt thì làm sao bảo là công dân không tốt hở cụ.
Em nói cho cụ biết, có những nơi bắt tới mức, cụ đi 52 - 53/50 cũng bắt, bởi vậy khi em qua đó, chỉ dám đi 45 ! Nhưng những tài ko biết là dính ngay.
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,281
Động cơ
521,561 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Đầu tiên là cãi , cãi không được thì chuyển sang xin, xin nỏ được thì đành phải làm công dân gương mẫu ợ.
 

shrek_8x

Xe hơi
Biển số
OF-42313
Ngày cấp bằng
4/8/09
Số km
106
Động cơ
466,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
38 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội
Website
www.ima.vn
Đi 52-53/50 bị bắt là đúng rồi. Vì cấm vượt quá 50 mà. Nhưng chỉ được nhắc nhở cảnh cáo thôi. Nên thường xxx để quá 55 mới bắt một thể. Những nơi bắt 52-53 là để nắn gân mấy bác tài non gan.
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,831
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
E cũng đôi lần muốn làm công dân tốt, cứ yêu cầu các chú ghi biên bản thì các chú ý lại ko ghi. Mà lại cứ ra vỗ vai em rồi nhắc nhở nhẹ thôi
 

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,906
Động cơ
521,141 Mã lực
Thiết nghĩ là công dân tốt thì cố găng chấp hành luật GT cho nghiêm chỉnh, đỡ phải xuống cãi và xin xỏ... Câu hỏi của cụ chủ thớt là không logic ạ
Là con người thì không thể nói hay, nói tốt ở mọi nơi mọi lức được cụ ợ. Công dan tốt không có nghĩa là công dân hoàn hảo và luôn đúng trong mọi trường hợp. Em là em muốn nói trường hợp đã bị vịn rồi cụ ợ

Đầu tiên là cãi , cãi không được thì chuyển sang xin, xin nỏ được thì đành phải làm công dân gương mẫu ợ.
Hình như đây là đáp án chung :))

E cũng đôi lần muốn làm công dân tốt, cứ yêu cầu các chú ghi biên bản thì các chú ý lại ko ghi. Mà lại cứ ra vỗ vai em rồi nhắc nhở nhẹ thôi
Cụ nói đúng điều em muốn nói ở thớt này đấy ợ. Có đến trên 70% CSGT không muốn ghi biên bản và chính vì thế các cụ mới có nhiều cơ hội để làm công dân không tốt. Ở các tỉnh phí bắc, em thấy CSGT ở Thanh hóa, Hà Nam, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc ninh, Bắc Giang... phần lớn không muốn ghi biên bản. Còn như ở Diễn Châu - Nghệ An, một số tỉnh Tây Bắc... thì muốn không ghi biên bản cũng không được...
Em thấy gần như đáp án chung của các cụ đều giống em là làm sao cho tiện lợi nhất. Vậy Phải chăng văn hóa giao thông hiện nay là: làm sao cho tiện lợi nhất ... :-o
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,476
Động cơ
452,066 Mã lực
Em thấy quy trình sau khi bị CSGT dừng xe bao giờ cũng phải là: Cãi trước, nếu chứng cứ của CSGT là đúng, đầy đủ thì Xin sau đó nếu không thể cãi, hoặc xin được thì mới làm Công dân tốt. Từ trước đến giờ em cũng hay như vậy nhưng vừa rồi, sau khi bị dừng, xuống xe, yêu cầu CSGT chứng minh (có đầy đủ bằng chứng) mình phạm lỗi, em không xin xỏ một câu nào và yêu cầu CSGT viết biên bản để nộp phạt... trước sự ngạc nhiên của cả mấy chú CSGT. Thú thực chưa bao giờ em thấy mình thanh thản như thế trước CSGT ... Vậy còn các cụ, các cụ thường cư sử thế nào? tại sao? Rất mong các cụ nói thật suy nghĩ của mình.
Thông thường bị tuýt lại là sai và đa số anh em mình đều làm theo công thức dưới đây:
1. Gọi điện thoại cho người thân :D
2. 50 - 50 (hay đúng hơn là 30 - 70 :21:)
3. Tiu nghỉu chịu ăn biên bản nếu XXX không ăn luật>:P
 

davidnguyen34

Xe buýt
Biển số
OF-35131
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
672
Động cơ
480,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Quan điểm của em là mềm mỏng nhẹ nhàng dù đúng hay sai. Các cụ đều biết là CSGT bắt phạt 1 là vì nhiệm vụ, 2 là vì tiền. Khi họ dừng xe mình thì họ đã phải có lý do, đúng hay sai thì cũng phải tranh cãi. Kể cả các CỤ tài ba hay CSGT thuộc bài đến mấy cũng ko thể ko mắc sai lầm. Nhiều khi CSGT ở trên đường như Trọng tài trong sân cỏ, họ có lợi thế hơn mình.
- Nếu mình đúng, mình cũng nên nhẹ nhàng giải thích. Em ko thích từ "cãi" vì như thế nặng nề rồi. Sẽ gây ức chế cả 2. Mà ức chế chỉ làm mọi việc xấu thêm thôi. Nhẹ nhàng cư xử khéo 1 chút sẽ xong việc sớm, sẽ đỡ mất thời gian. Em tin là nếu mình đúng và mình phân tích nhẹ nhàng, ko đổ lỗi cho xxx, họ cũng sẽ vui vẻ cho mình đi.
- Nếu mình sai, việc cư sử nhẹ nhàng cũng có thể làm xxx thông cảm , giảm nhẹ hình phạt hoặc chiếu cố cho đi.

Việc cãi cọ gây căng thẳng thực sự không có lợi trong bất kì hoàn cảnh nào chứ ko riêng gì khi làm việc với xxx.

Thực tế từ trước đến h em bị vịn đúng 2 lần. Lần 1 là e đi sai, em cũng nhẹ nhàng trình bày. Tất nhiên là nộp phạt với lỗi nhẹ nhất. Lần 2 là hơi nhập nhèm tí nhưng em cũng nhẹ nhàng trình bày và cũng chẳng bị làm sao.

Đây là kinh nghiệm của em. Em cũng ghét kiểu xxx làm tiền nhưng nhiều khi thấy các đồng chí ấy đội mưa đội nắng rình trông cũng tội. CSGT cũng là người, cũng mệt mỏi. Nên khi bị dừng xe hỏi thăm động viên các chú ấy một tí có khi người ta phấn khởi bỏ qua cho mình. Việc CSGT đứng đường bắt xe cũng giúp anh em lái xe đi đứng cẩn thận hơn. Em cá với các cụ là nếu CS mà bỏ ko bắt thì cái GT Hà Nội này loạn ngay.

Đôi lời đóng góp mong các cụ đừng ném đá.
em ủng hộ ý kiến của cụ này :-bd
 

ManhLinh.Dinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-60484
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
1,607
Động cơ
454,854 Mã lực
Nơi ở
Quán Cafe Otofun
Chu Trình của một số Ofer.

1. Xin.
Lúc này đặt ra 2 trường hợp: Tha hoặc không tha.
- Tha: Sẽ có một thớt: Cãi thắng CSGT ở đâu đó.
- Không tha: Sẽ có một thớt bắt láo abc xyz.

2. 50/50
Đặt ra 2 trường hợp nhận và không nhận.
- Nhận: Chẳng may gặp con sâu nó nhận thì Đan mạch bọn này bọn kia sẽ có một thớt. Trong khi câu đan mạch phải chửi chính thằng chủ động hối lộ.
- Không nhận: Sẽ có một thớt bắt láo abc xyz.

3. Gọi điện thoại cho người thân.
Tha hoặc không tha.
- Tha: Nhà anh nhà mặt phố bố làm to bọn này chỉ là lính, không tha thì tối tự mang xe tới nhà anh mà trả.
- Không tha: Mày nhớ đấy :)) cùng những lời hăm dọa đồng thời sẽ có một thớt.
 
Chỉnh sửa cuối:

MaiMai

Xe buýt
Biển số
OF-33186
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
595
Động cơ
483,510 Mã lực
Đầu tiên là cãi, sau đó là xem địa điểm bị dừng có xa không, nếu xa thì thương lượng...
Cuối cùng vẫn là Công dân tốt ấy mà :))
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,421
Động cơ
483,260 Mã lực
Cãi không đợc, xin không cho thì làm công dân tốt ạ :)) :))
 

FANCRV

Xe tăng
Biển số
OF-30412
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
1,443
Động cơ
491,590 Mã lực
Nơi ở
Đại học vodka, 94 Lò Đúc, Hà Nội
Kể cả cụ luôn luôn cố gắng, nhưng việc sơ ý phạm lỗi là khó tránh khỏi. Nếu cụ đi tầm 1 vạn km mà ko bị vịn thì cũng đã là của hiếm rồi. Do sơ ý: biển che khuất, hơi quá ga.. và bị tuýt thì làm sao bảo là công dân không tốt hở cụ.
Em nói cho cụ biết, có những nơi bắt tới mức, cụ đi 52 - 53/50 cũng bắt, bởi vậy khi em qua đó, chỉ dám đi 45 ! Nhưng những tài ko biết là dính ngay.
Công nhận với cụ là sơ suất không tránh khỏi, xe em đi đến nay là được gần 3 vạn rồi mà từ khi mua đến bây giờ em chưa bị vịn một lần nào cả cụ ạ. Vào đường 50 em chỉ đi 35 - 40 thôi ạ (Đề phòng máy bắn tốc độ của các anh ý trục trặc). Nhiều lúc xe đằng trước (chim mồi) đi 20 km/h ở đường cao tốc thì em chọn ngay giải pháp vào quán ngồi uống nước cho đỡ sốt ruột. Đợt trước em đi đường HCM từ HN đi Hà Tĩnh mà em nghỉ uống nước đến 6 lần đấy cụ ợ.
Nói chung tính em cẩn thận từ bé nên cũng đỡ lắm :D
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,103
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Em thấy quy trình sau khi bị CSGT dừng xe bao giờ cũng phải là: Cãi trước, nếu chứng cứ của CSGT là đúng, đầy đủ thì Xin sau đó nếu không thể cãi, hoặc xin được thì mới làm Công dân tốt. Từ trước đến giờ em cũng hay như vậy nhưng vừa rồi, sau khi bị dừng, xuống xe, yêu cầu CSGT chứng minh (có đầy đủ bằng chứng) mình phạm lỗi, em không xin xỏ một câu nào và yêu cầu CSGT viết biên bản để nộp phạt... trước sự ngạc nhiên của cả mấy chú CSGT. Thú thực chưa bao giờ em thấy mình thanh thản như thế trước CSGT ... Vậy còn các cụ, các cụ thường cư sử thế nào? tại sao? Rất mong các cụ nói thật suy nghĩ của mình.
Sao Cụ hay bị CSGT vịn thế? hết cãi, xin và giờ thì ngoan ngoãn nộp phạt không xin. Hình như có lần còn bị giữ cả GPLX nữa ấy nhỉ? Cụ phải học lại luật thôi.
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,103
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Công nhận với cụ là sơ suất không tránh khỏi, xe em đi đến nay là được gần 3 vạn rồi mà từ khi mua đến bây giờ em chưa bị vịn một lần nào cả cụ ạ. Vào đường 50 em chỉ đi 35 - 40 thôi ạ (Đề phòng máy bắn tốc độ của các anh ý trục trặc). Nhiều lúc xe đằng trước (chim mồi) đi 20 km/h ở đường cao tốc thì em chọn ngay giải pháp vào quán ngồi uống nước cho đỡ sốt ruột. Đợt trước em đi đường HCM từ HN đi Hà Tĩnh mà em nghỉ uống nước đến 6 lần đấy cụ ợ.
Nói chung tính em cẩn thận từ bé nên cũng đỡ lắm :D
Tôi xin học chiêu này của Cụ. Cụ quá chuẩn
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,116
Động cơ
500,930 Mã lực
tùy xem mình đúng hay sai bác ah, đúng thì tất nhiên phải cãi tới bến, sai thì nhỏ nhẹ yêu chiều, cần thiết thì sử dụng phương án trợ giúp người thân (nếu có), không thì phương án là 50-50
 

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,906
Động cơ
521,141 Mã lực
Sao Cụ hay bị CSGT vịn thế? hết cãi, xin và giờ thì ngoan ngoãn nộp phạt không xin. Hình như có lần còn bị giữ cả GPLX nữa ấy nhỉ? Cụ phải học lại luật thôi.
Vẫn là lần đấy thôi mợ ơi. Nhưng em xin chuyển chủ đề từ việc bị vịn sang việc mình hành động như thế nào khi bị vịn :D
Từ khi biết cầm vô lăng đến giờ (từ năm 2006) em bị vịn đúng 3 lần thôi mợ ạ.
 

30M-7352

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50122
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
365
Động cơ
460,080 Mã lực
Cụ chủ thớt lập ra chủ đề này cũng hay thật, em thì dư thế lày:
Bước 1 : Công tác chuẩn bị.
Đầu tiên xác định các đối tượng có thể sử lý mình, chủ yếu có 03 lực lượng chính : Thanh tra GT, Cảnh sát GT và 113. Lực lượng phụ là công an phường thỉnh thoảng cũng tham gia :(|). Bằng các biện pháp nghiệp vụ cụ thể em đều làm thân với đội trưởng của các lực lượng chính để đề phòng khi cần sử dụng đến uy danh của các bác ý.
Tiếp theo luôn có sẵn tiền 200k, 100k để trong ngăn cất đồ.
Bước 2 : Tình huống xảy ra
Theo em được biết 90% khi bị cạp nong vẫy thì đều là có lỗi và có bằng chứng, 10% còn lại là bắt mồm em chỉ xin đề cập quy trình của em khi bị có lỗi, còn không có lỗi chắc chắn là em sử dụng trợ giúp gọi điện cho người thân ngay lập tức.
Khi bị cạp nong chỉ :
B1 : Xuống xe, báo cáo lỗi luôn (Vượt phải, không xi nhan, quá tốc độ, đi vào đường cấm ...)
B2 : Các anh sẽ kiểm tra giấy tờ em phải không, giấy tờ em đầy đủ không thiếu cái gì. Đi vào xe (Kẹp tờ 200k hoặc thêm tờ 100k tùy tình huống nếu có 4 người thì phải 300k mà nếu chỉ có 02 đến 03 người thì 200k, ngày xưa là 100k,200k nhưng bây giờ lạm phát nên tiền mất giá) tiền đó được kẹp vào sổ đăng kiểm sau đó đi thẳng ra chỗ bác xxx già để đưa. Chắc chắn một tổ bao giờ cũng có một bác xxx già đeo quân hàm từ trung tá trở lên, kiểu gì bọn xxx trẻ cũng chỉ ra đó nên ra thẳng đó luôn cho đỡ mất thời gian.
B3 : Đưa giấy tờ cho bác xxx già kiểm tra, bác ý sẽ tự động cho tiền vào cái tập biên bản hoặc cặp hoặc cái gì đó để giấu được, nếu bác ý bảo cậu làm cái gì đấy, định hối lộ àh" thì em bảo luôn ơ em nhầm tiền để mua cầu phà bị kẹp vào trong và lúc đó bắt đầu sự trợ giúp của người thân hihi. Sau khi có sự trợ giúp của người thân thì vẫn nên đưa tiền cho xxx vì người ta cũng đi làm mà.
B4 : Ngồi hàn huyên nói chuyện, xin số điện thoại của bác xxx già để lần sau nếu có vấn đề gì tại địa bàn đấy thì còn có để gọi trợ giúp, lúc nào đi công tác trên đường về em mua một ít đặc sản, gọi đt cho bác ý rồi rẽ qua tặng quà. Tiền người ta có thể quên mình chứ mình mua quà tặng người ta thì người ta sẽ nhớ mình.
B5 : Cầm giấy tờ lên xe đi tiếp.
Tuyệt đối không nộp cho nhà nước vì các lý do sau :
Tiền nộp phạt được chia 30 - 70 trong đó 70% được chuyển về đội xử phạt do vậy dù mức phạt thấp nhất đi chăng nữa thì đội xử phạt cũng được hưởng số tiền lớn hơn 300k mà mình đã mất. Tiền vẫn mất, xxx thì bực mình vì tiền về chậm, mất công viết biên bản mỏi tay, cãi nhau với người vi phạm bực mình và không tạo được quan hệ để có thể sự dụng sau này nếu cần thiết. Biết đâu một ngày đẹp trời mình lại cần đến sự giúp đỡ của người ta. Em học theo châm ngôn của các cụ "Đồng tiền đi trước đồng tiền khôn"
Giả sử việt nam cho thanh toán tiền phạt qua việc sử dụng thẻ thanh toán ATM hay VISA hoặc các loại khác ngay tại điểm phạt vi phạm thì em sẽ nộp phạt luôn mà không chia tiền hihi, rất tiếc là hình thức đấy chưa có nên em chon giải pháp mất 300k. Còn không muốn mất tiền thì phải cố gắng làm công dân tốt, đi đúng luật giao thông và chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp thì 90% là không mất tiền các cụ ạhh.
 

4eyes10

Xe buýt
Biển số
OF-52275
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
663
Động cơ
459,540 Mã lực
Chiều qua em đi từ Chùa Cao - Hải Dương về đến đoạn Chí Linh - HD bị xxx thổi, đòi kiểm tra giấy tờ, em hỏi lỗi gì thì bảo đè vạch liền cách đây 3,5km. Em hơi giật mình mặc dù đi rất rất cẩn thận rồi. Sau đó em đòi xem hình ảnh và yêu cầu lập bb thì bọn nó bảo là...nhầm rồi trả giấy tờ em đi mà khồn thèm xin lỗi. Bổ tư số nhà chúng nó chứ!
 

0007

Xe máy
Biển số
OF-80819
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
91
Động cơ
416,210 Mã lực
Chiều qua em đi từ Chùa Cao - Hải Dương về đến đoạn Chí Linh - HD bị xxx thổi, đòi kiểm tra giấy tờ, em hỏi lỗi gì thì bảo đè vạch liền cách đây 3,5km. Em hơi giật mình mặc dù đi rất rất cẩn thận rồi. Sau đó em đòi xem hình ảnh và yêu cầu lập bb thì bọn nó bảo là...nhầm rồi trả giấy tờ em đi mà khồn thèm xin lỗi. Bổ tư số nhà chúng nó chứ!
Em vừa xem thớt của bác xong
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top