[Thảo luận] Bị CSGT dừng xe, các cụ : Cãi, xin hay làm công dân tốt ?

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Không nên dùng từ CÃI, vì nếu sai thì nhận, ghi BB hay gì khác còn tùy từng cụ, với lại cũng còn tùy thực tế, ví dụ nếu vi phạm ở tỉnh khác xa nơi sinh sống thì do việc làm thủ tục nộp phạt ... rườm rà phức tạp nên nhiều cụ cũng đành phải lựa chọn biện pháp khác mặc dù không muốn. Còn nếu mình đúng thì phải PHÂN TÍCH cho các chú ấy hiểu. Sai do mình hay do bẫy hay do gì khác thì em chả bàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

KangTaJun

Xe hơi
Biển số
OF-116150
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
120
Động cơ
387,300 Mã lực
E đọc hết tất cả các comment của các cụ. Rút ra được nhiều exp lắm, nếu là E thì sẽ cứ nộp đúng lỗi mình mắc, có làm có chịu mà bác. Tính E cũng cẩn thận, luôn cố gắng đi đúng luật nhất có thể, nếu bị bẫy mà xxx tóm thì cứ xin rồi kẹp. giá mà có nộp phạt luôn tại chỗ như nn thì ngon ;)!
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,087
Động cơ
2,958,413 Mã lực
Nơi ở
Internet
Em thấy quy trình sau khi bị CSGT dừng xe bao giờ cũng phải là: Cãi trước, nếu chứng cứ của CSGT là đúng, đầy đủ thì Xin sau đó nếu không thể cãi, hoặc xin được thì mới làm Công dân tốt. Từ trước đến giờ em cũng hay như vậy nhưng vừa rồi, sau khi bị dừng, xuống xe, yêu cầu CSGT chứng minh (có đầy đủ bằng chứng) mình phạm lỗi, em không xin xỏ một câu nào và yêu cầu CSGT viết biên bản để nộp phạt... trước sự ngạc nhiên của cả mấy chú CSGT. Thú thực chưa bao giờ em thấy mình thanh thản như thế trước CSGT ... Vậy còn các cụ, các cụ thường cư sử thế nào? tại sao? Rất mong các cụ nói thật suy nghĩ của mình.
Từ ngày biết đến OF em mới một lần bị xxx hỏi thăm, mà xxx sai nên em chỉ mất hơn phút. Nên em chưa có dịp làm công dân tốt. Hay hôm nào em cố tình làm công dân tốt cái nhể.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Em thấy quy trình sau khi bị CSGT dừng xe bao giờ cũng phải là: Cãi trước, nếu chứng cứ của CSGT là đúng, đầy đủ thì Xin sau đó nếu không thể cãi, hoặc xin được thì mới làm Công dân tốt. Từ trước đến giờ em cũng hay như vậy nhưng vừa rồi, sau khi bị dừng, xuống xe, yêu cầu CSGT chứng minh (có đầy đủ bằng chứng) mình phạm lỗi, em không xin xỏ một câu nào và yêu cầu CSGT viết biên bản để nộp phạt... trước sự ngạc nhiên của cả mấy chú CSGT. Thú thực chưa bao giờ em thấy mình thanh thản như thế trước CSGT ... Vậy còn các cụ, các cụ thường cư sử thế nào? tại sao? Rất mong các cụ nói thật suy nghĩ của mình.
E chưa bao giờ mở mồm xin xxx nửa câu.
E sai thật e cũng yêu cầu lập bb. Nếu xxx tử tế đổi thành lỗi nhẹ hơn thì e cảm ơn còn ko thì cứ đúng luật mà phệt
 

khoailang8x

Xe đạp
Biển số
OF-35597
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
29
Động cơ
473,690 Mã lực
Nếu ở HN thì ko việc gì phải xin xỏ cho mệt,...còn ở tỉnh khác nếu có lỗi thật thì theo e là 50-50 cho nó lành...
 

Innova-black

Xe hơi
Biển số
OF-179784
Ngày cấp bằng
3/2/13
Số km
186
Động cơ
339,815 Mã lực
Nơi ở
Cổ nhuế 2 bắc từ liêm
Em chăm lên OF nên biết những chỗ xxx hay bẫy và đi cẩn thận khi qua những chỗ đó. Nếu bị xxx chặn chắc chắn em cãi vì em đã đề phòng và đi cẩn thận. Kết quả là chưa bao giờ xxx ăn được tiền của em.
E cũng muốn như bác nhưng ko bao gio minh lường het dc o hn con noi dc Chu ra ngoai tỉnh khó nói lắm. Đố ai giám nói mình đi đúng luật mọi nơi mọi lúc dc. Thật ra ko ai muốn làm hư 3x cả nhưng nhièu lúc vẫn phải làm.
 

xuxuxinhxinh

Xe tải
Biển số
OF-116087
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
285
Động cơ
388,940 Mã lực
Cụ chủ thớt lập ra chủ đề này cũng hay thật, em thì dư thế lày:
Bước 1 : Công tác chuẩn bị.
Đầu tiên xác định các đối tượng có thể sử lý mình, chủ yếu có 03 lực lượng chính : Thanh tra GT, Cảnh sát GT và 113. Lực lượng phụ là công an phường thỉnh thoảng cũng tham gia :(|). Bằng các biện pháp nghiệp vụ cụ thể em đều làm thân với đội trưởng của các lực lượng chính để đề phòng khi cần sử dụng đến uy danh của các bác ý.
Tiếp theo luôn có sẵn tiền 200k, 100k để trong ngăn cất đồ.
Bước 2 : Tình huống xảy ra
Theo em được biết 90% khi bị cạp nong vẫy thì đều là có lỗi và có bằng chứng, 10% còn lại là bắt mồm em chỉ xin đề cập quy trình của em khi bị có lỗi, còn không có lỗi chắc chắn là em sử dụng trợ giúp gọi điện cho người thân ngay lập tức.
Khi bị cạp nong chỉ :
B1 : Xuống xe, báo cáo lỗi luôn (Vượt phải, không xi nhan, quá tốc độ, đi vào đường cấm ...)
B2 : Các anh sẽ kiểm tra giấy tờ em phải không, giấy tờ em đầy đủ không thiếu cái gì. Đi vào xe (Kẹp tờ 200k hoặc thêm tờ 100k tùy tình huống nếu có 4 người thì phải 300k mà nếu chỉ có 02 đến 03 người thì 200k, ngày xưa là 100k,200k nhưng bây giờ lạm phát nên tiền mất giá) tiền đó được kẹp vào sổ đăng kiểm sau đó đi thẳng ra chỗ bác xxx già để đưa. Chắc chắn một tổ bao giờ cũng có một bác xxx già đeo quân hàm từ trung tá trở lên, kiểu gì bọn xxx trẻ cũng chỉ ra đó nên ra thẳng đó luôn cho đỡ mất thời gian.
B3 : Đưa giấy tờ cho bác xxx già kiểm tra, bác ý sẽ tự động cho tiền vào cái tập biên bản hoặc cặp hoặc cái gì đó để giấu được, nếu bác ý bảo cậu làm cái gì đấy, định hối lộ àh" thì em bảo luôn ơ em nhầm tiền để mua cầu phà bị kẹp vào trong và lúc đó bắt đầu sự trợ giúp của người thân hihi. Sau khi có sự trợ giúp của người thân thì vẫn nên đưa tiền cho xxx vì người ta cũng đi làm mà.
B4 : Ngồi hàn huyên nói chuyện, xin số điện thoại của bác xxx già để lần sau nếu có vấn đề gì tại địa bàn đấy thì còn có để gọi trợ giúp, lúc nào đi công tác trên đường về em mua một ít đặc sản, gọi đt cho bác ý rồi rẽ qua tặng quà. Tiền người ta có thể quên mình chứ mình mua quà tặng người ta thì người ta sẽ nhớ mình.
B5 : Cầm giấy tờ lên xe đi tiếp.
Tuyệt đối không nộp cho nhà nước vì các lý do sau :
Tiền nộp phạt được chia 30 - 70 trong đó 70% được chuyển về đội xử phạt do vậy dù mức phạt thấp nhất đi chăng nữa thì đội xử phạt cũng được hưởng số tiền lớn hơn 300k mà mình đã mất. Tiền vẫn mất, xxx thì bực mình vì tiền về chậm, mất công viết biên bản mỏi tay, cãi nhau với người vi phạm bực mình và không tạo được quan hệ để có thể sự dụng sau này nếu cần thiết. Biết đâu một ngày đẹp trời mình lại cần đến sự giúp đỡ của người ta. Em học theo châm ngôn của các cụ "Đồng tiền đi trước đồng tiền khôn"
Giả sử việt nam cho thanh toán tiền phạt qua việc sử dụng thẻ thanh toán ATM hay VISA hoặc các loại khác ngay tại điểm phạt vi phạm thì em sẽ nộp phạt luôn mà không chia tiền hihi, rất tiếc là hình thức đấy chưa có nên em chon giải pháp mất 300k. Còn không muốn mất tiền thì phải cố gắng làm công dân tốt, đi đúng luật giao thông và chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp thì 90% là không mất tiền các cụ ạhh.
Chưa chắc cụ ạ, nhưng em chắc chắn 1 điều là cụ đang góp phần làm cho số lượng xxx GT lao ra ngoài đường ngày càng đông, và các xxx loại khác thích phạt người tham gia giao thông (nhiệm vụ phụ) hơn là thực hiện nhiệm vụ chính.

Em thì nhất định thà BB chứ không 50-50, trừ trường hợp đi tỉnh bị vịn.
 

tronghai

Xe tải
Biển số
OF-180530
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
351
Động cơ
340,210 Mã lực
Nơi ở
Hoài Đức- Hà Nội
Em chăm lên OF nên biết những chỗ xxx hay bẫy và đi cẩn thận khi qua những chỗ đó. Nếu bị xxx chặn chắc chắn em cãi vì em đã đề phòng và đi cẩn thận. Kết quả là chưa bao giờ xxx ăn được tiền của em.
Chưa mất xèng thì quả là bác khá thật. Kính bác 1 ly
 

cam07

Xe buýt
Biển số
OF-15080
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
505
Động cơ
517,410 Mã lực
Công dân tốt là người tuân thủ luật, sai cũng phải chịu xử theo luật, còn bắt láo nhà cháu cho xxx là ca bửn hết :)
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Quan điểm của em là mềm mỏng nhẹ nhàng dù đúng hay sai. Các cụ đều biết là CSGT bắt phạt 1 là vì nhiệm vụ, 2 là vì tiền. Khi họ dừng xe mình thì họ đã phải có lý do, đúng hay sai thì cũng phải tranh cãi. Kể cả các CỤ tài ba hay CSGT thuộc bài đến mấy cũng ko thể ko mắc sai lầm. Nhiều khi CSGT ở trên đường như Trọng tài trong sân cỏ, họ có lợi thế hơn mình.
- Nếu mình đúng, mình cũng nên nhẹ nhàng giải thích. Em ko thích từ "cãi" vì như thế nặng nề rồi. Sẽ gây ức chế cả 2. Mà ức chế chỉ làm mọi việc xấu thêm thôi. Nhẹ nhàng cư xử khéo 1 chút sẽ xong việc sớm, sẽ đỡ mất thời gian. Em tin là nếu mình đúng và mình phân tích nhẹ nhàng, ko đổ lỗi cho xxx, họ cũng sẽ vui vẻ cho mình đi.
- Nếu mình sai, việc cư sử nhẹ nhàng cũng có thể làm xxx thông cảm , giảm nhẹ hình phạt hoặc chiếu cố cho đi.

Việc cãi cọ gây căng thẳng thực sự không có lợi trong bất kì hoàn cảnh nào chứ ko riêng gì khi làm việc với xxx.

Thực tế từ trước đến h em bị vịn đúng 2 lần. Lần 1 là e đi sai, em cũng nhẹ nhàng trình bày. Tất nhiên là nộp phạt với lỗi nhẹ nhất. Lần 2 là hơi nhập nhèm tí nhưng em cũng nhẹ nhàng trình bày và cũng chẳng bị làm sao.

Đây là kinh nghiệm của em. Em cũng ghét kiểu xxx làm tiền nhưng nhiều khi thấy các đồng chí ấy đội mưa đội nắng rình trông cũng tội. CSGT cũng là người, cũng mệt mỏi. Nên khi bị dừng xe hỏi thăm động viên các chú ấy một tí có khi người ta phấn khởi bỏ qua cho mình. Việc CSGT đứng đường bắt xe cũng giúp anh em lái xe đi đứng cẩn thận hơn. Em cá với các cụ là nếu CS mà bỏ ko bắt thì cái GT Hà Nội này loạn ngay.

Đôi lời đóng góp mong các cụ đừng ném đá.
Em làm em hoàn toàn đồng ý với cách của cụ sau khoảng 4 lần bị xxx vịn, tất nhiên là cũng không xôi thịt của em được tí nào. Nói chung là cứ phải như diễn viên hài trước xxx, cứ vừa đùa vừa thật thôi.

Cụ chủ thớt lập ra chủ đề này cũng hay thật, em thì dư thế lày:
Bước 1 : Công tác chuẩn bị.
Đầu tiên xác định các đối tượng có thể sử lý mình, chủ yếu có 03 lực lượng chính : Thanh tra GT, Cảnh sát GT và 113. Lực lượng phụ là công an phường thỉnh thoảng cũng tham gia :(|). Bằng các biện pháp nghiệp vụ cụ thể em đều làm thân với đội trưởng của các lực lượng chính để đề phòng khi cần sử dụng đến uy danh của các bác ý.
Tiếp theo luôn có sẵn tiền 200k, 100k để trong ngăn cất đồ.
Bước 2 : Tình huống xảy ra
Theo em được biết 90% khi bị cạp nong vẫy thì đều là có lỗi và có bằng chứng, 10% còn lại là bắt mồm em chỉ xin đề cập quy trình của em khi bị có lỗi, còn không có lỗi chắc chắn là em sử dụng trợ giúp gọi điện cho người thân ngay lập tức.
Khi bị cạp nong chỉ :
B1 : Xuống xe, báo cáo lỗi luôn (Vượt phải, không xi nhan, quá tốc độ, đi vào đường cấm ...)
B2 : Các anh sẽ kiểm tra giấy tờ em phải không, giấy tờ em đầy đủ không thiếu cái gì. Đi vào xe (Kẹp tờ 200k hoặc thêm tờ 100k tùy tình huống nếu có 4 người thì phải 300k mà nếu chỉ có 02 đến 03 người thì 200k, ngày xưa là 100k,200k nhưng bây giờ lạm phát nên tiền mất giá) tiền đó được kẹp vào sổ đăng kiểm sau đó đi thẳng ra chỗ bác xxx già để đưa. Chắc chắn một tổ bao giờ cũng có một bác xxx già đeo quân hàm từ trung tá trở lên, kiểu gì bọn xxx trẻ cũng chỉ ra đó nên ra thẳng đó luôn cho đỡ mất thời gian.
B3 : Đưa giấy tờ cho bác xxx già kiểm tra, bác ý sẽ tự động cho tiền vào cái tập biên bản hoặc cặp hoặc cái gì đó để giấu được, nếu bác ý bảo cậu làm cái gì đấy, định hối lộ àh" thì em bảo luôn ơ em nhầm tiền để mua cầu phà bị kẹp vào trong và lúc đó bắt đầu sự trợ giúp của người thân hihi. Sau khi có sự trợ giúp của người thân thì vẫn nên đưa tiền cho xxx vì người ta cũng đi làm mà.
B4 : Ngồi hàn huyên nói chuyện, xin số điện thoại của bác xxx già để lần sau nếu có vấn đề gì tại địa bàn đấy thì còn có để gọi trợ giúp, lúc nào đi công tác trên đường về em mua một ít đặc sản, gọi đt cho bác ý rồi rẽ qua tặng quà. Tiền người ta có thể quên mình chứ mình mua quà tặng người ta thì người ta sẽ nhớ mình.
B5 : Cầm giấy tờ lên xe đi tiếp.
Tuyệt đối không nộp cho nhà nước vì các lý do sau :
Tiền nộp phạt được chia 30 - 70 trong đó 70% được chuyển về đội xử phạt do vậy dù mức phạt thấp nhất đi chăng nữa thì đội xử phạt cũng được hưởng số tiền lớn hơn 300k mà mình đã mất. Tiền vẫn mất, xxx thì bực mình vì tiền về chậm, mất công viết biên bản mỏi tay, cãi nhau với người vi phạm bực mình và không tạo được quan hệ để có thể sự dụng sau này nếu cần thiết. Biết đâu một ngày đẹp trời mình lại cần đến sự giúp đỡ của người ta. Em học theo châm ngôn của các cụ "Đồng tiền đi trước đồng tiền khôn"
Giả sử việt nam cho thanh toán tiền phạt qua việc sử dụng thẻ thanh toán ATM hay VISA hoặc các loại khác ngay tại điểm phạt vi phạm thì em sẽ nộp phạt luôn mà không chia tiền hihi, rất tiếc là hình thức đấy chưa có nên em chon giải pháp mất 300k. Còn không muốn mất tiền thì phải cố gắng làm công dân tốt, đi đúng luật giao thông và chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp thì 90% là không mất tiền các cụ ạhh.
Em không thể đồng ý với bác được vì nhiều lý do.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Dzoãn

Xe tải
Biển số
OF-164247
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
438
Động cơ
351,880 Mã lực
ra đường bh sợ quá bác ạ cứ nơm nớp lo sợ ... mỗi lần bị xxx gọi k biết sai đúng e có cảm giác như bị sơn tặc chặn đường đòi tiền mãi lộ kiểu như mà '' đường này do ta mở - cây này do ta trồng - nhà người muốn đi qua thì mau mau nộp tiền '' ý :-s
 

Rồng bay

Xe đạp
Biển số
OF-67493
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
44
Động cơ
433,040 Mã lực
Em thấy quy trình sau khi bị CSGT dừng xe bao giờ cũng phải là: Cãi trước, nếu chứng cứ của CSGT là đúng, đầy đủ thì Xin sau đó nếu không thể cãi, hoặc xin được thì mới làm Công dân tốt. Từ trước đến giờ em cũng hay như vậy nhưng vừa rồi, sau khi bị dừng, xuống xe, yêu cầu CSGT chứng minh (có đầy đủ bằng chứng) mình phạm lỗi, em không xin xỏ một câu nào và yêu cầu CSGT viết biên bản để nộp phạt... trước sự ngạc nhiên của cả mấy chú CSGT. Thú thực chưa bao giờ em thấy mình thanh thản như thế trước CSGT ... Vậy còn các cụ, các cụ thường cư sử thế nào? tại sao? Rất mong các cụ nói thật suy nghĩ của mình.
--------------------
Cứ theo tinh thần này mà thực hiện các kụ a - ko phải chỉnh gì
Bỏ qua đoạn . Mặt thộn ra của mấy chú nô bộc , nhìn mặt làm gì , phí
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top