Quan điểm của em là mềm mỏng nhẹ nhàng dù đúng hay sai. Các cụ đều biết là CSGT bắt phạt 1 là vì nhiệm vụ, 2 là vì tiền. Khi họ dừng xe mình thì họ đã phải có lý do, đúng hay sai thì cũng phải tranh cãi. Kể cả các CỤ tài ba hay CSGT thuộc bài đến mấy cũng ko thể ko mắc sai lầm. Nhiều khi CSGT ở trên đường như Trọng tài trong sân cỏ, họ có lợi thế hơn mình.
- Nếu mình đúng, mình cũng nên nhẹ nhàng giải thích. Em ko thích từ "cãi" vì như thế nặng nề rồi. Sẽ gây ức chế cả 2. Mà ức chế chỉ làm mọi việc xấu thêm thôi. Nhẹ nhàng cư xử khéo 1 chút sẽ xong việc sớm, sẽ đỡ mất thời gian. Em tin là nếu mình đúng và mình phân tích nhẹ nhàng, ko đổ lỗi cho xxx, họ cũng sẽ vui vẻ cho mình đi.
- Nếu mình sai, việc cư sử nhẹ nhàng cũng có thể làm xxx thông cảm , giảm nhẹ hình phạt hoặc chiếu cố cho đi.
Việc cãi cọ gây căng thẳng thực sự không có lợi trong bất kì hoàn cảnh nào chứ ko riêng gì khi làm việc với xxx.
Thực tế từ trước đến h em bị vịn đúng 2 lần. Lần 1 là e đi sai, em cũng nhẹ nhàng trình bày. Tất nhiên là nộp phạt với lỗi nhẹ nhất. Lần 2 là hơi nhập nhèm tí nhưng em cũng nhẹ nhàng trình bày và cũng chẳng bị làm sao.
Đây là kinh nghiệm của em. Em cũng ghét kiểu xxx làm tiền nhưng nhiều khi thấy các đồng chí ấy đội mưa đội nắng rình trông cũng tội. CSGT cũng là người, cũng mệt mỏi. Nên khi bị dừng xe hỏi thăm động viên các chú ấy một tí có khi người ta phấn khởi bỏ qua cho mình. Việc CSGT đứng đường bắt xe cũng giúp anh em lái xe đi đứng cẩn thận hơn. Em cá với các cụ là nếu CS mà bỏ ko bắt thì cái GT Hà Nội này loạn ngay.
Đôi lời đóng góp mong các cụ đừng ném đá.
- Nếu mình đúng, mình cũng nên nhẹ nhàng giải thích. Em ko thích từ "cãi" vì như thế nặng nề rồi. Sẽ gây ức chế cả 2. Mà ức chế chỉ làm mọi việc xấu thêm thôi. Nhẹ nhàng cư xử khéo 1 chút sẽ xong việc sớm, sẽ đỡ mất thời gian. Em tin là nếu mình đúng và mình phân tích nhẹ nhàng, ko đổ lỗi cho xxx, họ cũng sẽ vui vẻ cho mình đi.
- Nếu mình sai, việc cư sử nhẹ nhàng cũng có thể làm xxx thông cảm , giảm nhẹ hình phạt hoặc chiếu cố cho đi.
Việc cãi cọ gây căng thẳng thực sự không có lợi trong bất kì hoàn cảnh nào chứ ko riêng gì khi làm việc với xxx.
Thực tế từ trước đến h em bị vịn đúng 2 lần. Lần 1 là e đi sai, em cũng nhẹ nhàng trình bày. Tất nhiên là nộp phạt với lỗi nhẹ nhất. Lần 2 là hơi nhập nhèm tí nhưng em cũng nhẹ nhàng trình bày và cũng chẳng bị làm sao.
Đây là kinh nghiệm của em. Em cũng ghét kiểu xxx làm tiền nhưng nhiều khi thấy các đồng chí ấy đội mưa đội nắng rình trông cũng tội. CSGT cũng là người, cũng mệt mỏi. Nên khi bị dừng xe hỏi thăm động viên các chú ấy một tí có khi người ta phấn khởi bỏ qua cho mình. Việc CSGT đứng đường bắt xe cũng giúp anh em lái xe đi đứng cẩn thận hơn. Em cá với các cụ là nếu CS mà bỏ ko bắt thì cái GT Hà Nội này loạn ngay.
Đôi lời đóng góp mong các cụ đừng ném đá.