Theo kinh nghiệm "xương máu" của em rút ra từ hôm qua, áp dụng cho những Cụ sử dụng xe Piaggio nói chung vespa Lx như em nói riêng em thấy:
1. Các cụ
chỉ nên ra hãng bảo dưỡng (chú ý không thay thế) vd như: bảo dưỡng Côn, Ga, Chế lau chùi vệ sinh còn lọc gió thì các Cụ khỏi bảo dưỡng tự thay ở nhà luôn 20-30k - em đã bảo dưỡng ở các Topcom, Xuân cầu, Mùa xuân..
2. Khi các Cụ bảo dưỡng các thứ trên thì
thợ hãng sẽ kê cho các Cụ một loạt đến kỳ
phải thay thế,
khi thợ tháo đồ ra thì các Cụ nhìn thấy được tình trạng và tự đánh giá liệu phải thay hay chưa??? và thay theo lộ trình tùy vào túi tiền của các Cụ (
như của e hôm vừa rồi thợ kê gần 5 củ! "vãi!" sau đó em thay một số thứ và bảo dưỡng hết gần 1,2 củ về nhà mới ra đại lý xem giá mới biết)
sau đó các Cụ bảo không thay thế gì cứa lắp vào đi bình thường (chẳng sao cả) vì các Cụ vẫn đi bình thường trước khi đến bảo dưỡng mà!.
3. Sau khi bảo dưỡng về thì các Cụ mới nghĩ đến những phụ tùng mà thợ bảo cần thay thế và các cụ tìm chỗ nào chuyên bán phụ tùng xe piaggio - vespa hỏi giá và mua về cho thợ thay rồi trả công thay là xong!. Chi phí
vô cùng rẻ hơn so với hãng nhiều.
Vừa rồi thợ bảo phải thay những phụ tùng như sau để các Cụ tham khảo xem nhé. em chỉ vd một số phụ tùng thôi ạ và các cụ có thể thấy chênh giá mua về và giá hãng thay có cái lên đến mấy trăm %:
Mút lọc gió: 20k - giá
hãng thay 100- 120k
Lọc dầu: 60k -
hãng thay 145k
Dầu Eni 5w-40: 200k -
hãng thay 260k
Củ đề: 450k -
hãng thay 950k-1200k
Bộ côn trước: 500-750k -
hãng thay 980k(các cụ xem chỉ cần thay bi côn khi mòn méo thôi, giá khoảng 60-100k nhưng hãng chỉ thay cả bộ côn giá "chát" lắm)
Dây công tơ mét: 100-150k -
hãng thay 380k
Giảm sóc trước: 400-450k -
hãng thay 800k-1000k
Nút chỉnh đồng hồ: 30k -
hãng thay 130k
Đế ổ khóa: 50-90k -
hãng thay 145k
dây dẫn xăng: hãng thay 80k 2 sợi dài khoảng 35cm (bên ngoài mua chăc15-20k)
Tấm lót sàn: 100k - mua tại
hãng 500k
Cổ hút: 150 -
hãng thay 250k
.............
còn
rất rất nhiều em chưa xem được hết
trên đây
em chỉ khảo giá một số thứ mà
ACE thường xuyên phải thay thế thôi đấy!
Em chạy con LX-150(nhập) cũng được sang năm thứ 7 bảo dưỡng tại hãng nó ngốn khá nhiều tiền của em rồi.
Đây là em
chia sẻ chân tình kinh nghiệm của em, các cụ tham khảo ạ!.