Bệnh lạ xe Vespa LX-150 - Cứ đi một đoạn là chết máy

ktshai_ap_jsc

Xe đạp
Biển số
OF-182479
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
38
Động cơ
335,780 Mã lực
Em đang định mua con Primavera, thấy lắm bệnh với phụ tùng hãng chém thế này thì hãi quá. Ngại nhất khoản mất thời gian đi sửa vặt
Đấy là e chưa nói đến công thợ thay từng bộ phận đấy ạ. công thì thợ tính tách riêng thay nhiều có khi lên vài trăm.
Em nói đơn giản như bảo dưỡng côn + công thợ hãng lấy 160k đấy, hay 1 con ốc ở chỗ lọc gió là 10k(cái 10k này ko thành vấn đề chẳng ai nghĩ đến nhưng ý của em là các cụ phải tính giá lãi của hãng là thế nào, mua ngoài chắc 300 đồng - 500 đồng) hoặc pin đồng hồ họ lấy 50k. những cái nhỏ thường họ biết các cụ ko để ý nhưng mỗi thứ cộng vào công nọ công kia lên đến cả triệu đồng đấy ạ
Cụ cứ mua xe chạy đi thì biết, kém về khoản bảo dưỡng thay thế lắm đấy:((, nhưng kết thì cứ mua thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

sonxequyentri

Xe tải
Biển số
OF-349639
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
214
Động cơ
269,740 Mã lực
Nơi ở
KĐT Định Công- Hoàng Mai- Hà Nội
Không biết nói sao, như con wave của em cứ đi mấy Km lại chết!
Sau 1 vài ngày lại đi như thường, tháo ắc quy nạp vào ngon lành vẫn tí lại chết!
Ra ông bạn, ông í cuốn lại dây điện thế là đi ngon, hơn năm giờ chửa phát bệnh cũ :D
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,571
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
thợ ko kinh nghiệm thì phải làm mò cụ ah
khổ thế đấy ;)
 

giahuy156

Xe buýt
Biển số
OF-187928
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
611
Động cơ
337,480 Mã lực
Xe e cũng bị hiện tượng ntn.
Sau phát hiện ra là do dây xăng bị hở xăng ko xuống chế kịp nên tắt máy. May mà chưa bị cháy xe
 

lungtung

Xe hơi
Biển số
OF-358546
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
146
Động cơ
262,140 Mã lực
Bệnh của chủ topic mà dám phán là ắc quy thì bó tay thật, không biết thợ ngu hay liều lĩnh chăn gà, mà chăn kiểu này thì độ liều còn hơn Lê Văn Luyện.
 

a1a1a1a

Xe hơi
Biển số
OF-360668
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
100
Động cơ
260,300 Mã lực
thợ chuyên họ bắt bệnh chuẩn luôn :) nhớ mãi có lần đi xe ju hay chết máy. ra tiệm sửa xe tồi tàn thôi, báo cảo trình bày nó bắt bệnh luôn dây dẫn xăng, thay 10k hay 20k gì đó, đi từ đó tới giờ ko tái phát. vào hãng chắc nó phán cho lè lưỡi luôn quá haizz
 

tuanhuyen2784

Xe máy
Biển số
OF-355960
Ngày cấp bằng
1/3/15
Số km
95
Động cơ
263,150 Mã lực
đọc bài của chủ top em cũng tức thay cho chủ topic, nếu là như em thì em chửi thẳng mặt nó luôn. Chắc thằng đó là thằng mới học việc mà phán bệnh về acquy, cái bệnh trên chỉ liên quan đến việc cấp xăng (máy bơm xăng, ống dẫn xăng, chế hòa khí, bình xăng ) nguyên nhân cấp xăng ko đều vào buồng đốt nên xe có hiện tượng như vậy, chứ điện có liên quan gì. Riêng địa chỉ 68 LVL đó thì em ko bao giờ vào sửa và chỉ vào đó đi mua đồ rồi về nhờ thằng thợ khác nó thay, chứ ở đó chẳng có thằng nào sửa ra hồn toàn học việc
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-350111
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
528
Động cơ
272,460 Mã lực
Nơi ở
Lãng tử cô đơn 0903261823
Nhiều nỗi khổ tâm đúng là không biết than với a
Mấy tay ở TOPCOM nhiều khi ra nhận xe của khách để sửa, phán như đúng rồi. Cái gì cũng đè ngửa ra bảo phải thay
Thoáng nhìn danh sách phụ tùng thay thế cầm trên tay, choáng với mấy ông ấy, toàn vài củ là nhẹ.
Mà về chạy được vài bữa, lại phát bệnh .......... Chán như con gián.
 

forever278

Xe đạp
Biển số
OF-132376
Ngày cấp bằng
26/2/12
Số km
35
Động cơ
372,430 Mã lực
Website
www.thokhoa.vn
mấy con Piaggio này lắm bệnh lắm các cụ ạ . Em là thợ khóa ở Hải Dương chuyên làm chìa Piaggio đây , cái chuyện mà nó chết hộp ic Ac191 , Ac201 , Miu G3 thì như là cơm bữa . Và khi mất chìa thì ở hãng lại ra chỗ em để xóa trắng để lắc tay 2 chìa tạo code mới nhưng mà không tạo được , xong em đọc lại ic cũng chết luôn , trong khi như em có thể đọc và viết code khác ra cho chip mới nổ máy.
Còn cái bệnh rồ ga hay có chìa nhưng không nổ máy thì em toàn phải chạy lại phần mềm cho khách , nói chung cá nhân em thấy mấy cái bệnh của con Piaggio thì phải 70% là liên quan đến cái hội Miu của nó ^^
 

hidro123

Đi bộ
Biển số
OF-16696
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
4
Động cơ
509,240 Mã lực
Lyberty việt nhà e bị bệnh cứ đi đc 1 lúc thì chết máy.đề lại thì nổ máy nhưng ko ga lên đc.ga nó khịt khịt 1 tí rồi tắt máy.những lúc như vậy e mở lắp bình xăng ra rùi đóng lại là lại đi đc bt.xong 1lúc lại bị.ko biết bị sao nữa.bực mình lắm rùi.cụ nào bị như e ko.chỉ e cách với...
 

AnhHiep

Xe đạp
Biển số
OF-182056
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
42
Động cơ
335,970 Mã lực
Theo kinh nghiệm "xương máu" của em rút ra từ hôm qua, áp dụng cho những Cụ sử dụng xe Piaggio nói chung vespa Lx như em nói riêng em thấy:
1. Các cụ chỉ nên ra hãng bảo dưỡng (chú ý không thay thế) vd như: bảo dưỡng Côn, Ga, Chế lau chùi vệ sinh còn lọc gió thì các Cụ khỏi bảo dưỡng tự thay ở nhà luôn 20-30k - em đã bảo dưỡng ở các Topcom, Xuân cầu, Mùa xuân..
2. Khi các Cụ bảo dưỡng các thứ trên thì thợ hãng sẽ kê cho các Cụ một loạt đến kỳ phải thay thế, khi thợ tháo đồ ra thì các Cụ nhìn thấy được tình trạng và tự đánh giá liệu phải thay hay chưa??? và thay theo lộ trình tùy vào túi tiền của các Cụ (như của e hôm vừa rồi thợ kê gần 5 củ! "vãi!" sau đó em thay một số thứ và bảo dưỡng hết gần 1,2 củ về nhà mới ra đại lý xem giá mới biết) sau đó các Cụ bảo không thay thế gì cứa lắp vào đi bình thường (chẳng sao cả) vì các Cụ vẫn đi bình thường trước khi đến bảo dưỡng mà!.
3. Sau khi bảo dưỡng về thì các Cụ mới nghĩ đến những phụ tùng mà thợ bảo cần thay thế và các cụ tìm chỗ nào chuyên bán phụ tùng xe piaggio - vespa hỏi giá và mua về cho thợ thay rồi trả công thay là xong!. Chi phí vô cùng rẻ hơn so với hãng nhiều.
Vừa rồi thợ bảo phải thay những phụ tùng như sau để các Cụ tham khảo xem nhé. em chỉ vd một số phụ tùng thôi ạ và các cụ có thể thấy chênh giá mua về và giá hãng thay có cái lên đến mấy trăm %:
Mút lọc gió: 20k - giá hãng thay 100- 120k
Lọc dầu: 60k - hãng thay 145k
Dầu Eni 5w-40: 200k - hãng thay 260k
Củ đề: 450k - hãng thay 950k-1200k
Bộ côn trước: 500-750k - hãng thay 980k(các cụ xem chỉ cần thay bi côn khi mòn méo thôi, giá khoảng 60-100k nhưng hãng chỉ thay cả bộ côn giá "chát" lắm)
Dây công tơ mét: 100-150k - hãng thay 380k
Giảm sóc trước: 400-450k - hãng thay 800k-1000k
Nút chỉnh đồng hồ: 30k - hãng thay 130k
Đế ổ khóa: 50-90k - hãng thay 145k
dây dẫn xăng: hãng thay 80k 2 sợi dài khoảng 35cm (bên ngoài mua chăc15-20k)
Tấm lót sàn: 100k - mua tại hãng 500k [-O<
Cổ hút: 150 - hãng thay 250k
.............
còn rất rất nhiều em chưa xem được hết
trên đây em chỉ khảo giá một số thứ mà ACE thường xuyên phải thay thế thôi đấy!
Em chạy con LX-150(nhập) cũng được sang năm thứ 7 bảo dưỡng tại hãng nó ngốn khá nhiều tiền của em rồi.
Đây là em chia sẻ chân tình kinh nghiệm của em, các cụ tham khảo ạ!.
Bác cho vài ví dụ về những địa chỉ ngon bổ rẻ đi cho anh em đỡ bị biến thành lừa, em thấy có Hoa da piagio, phuc nguyen, hoangpiagio có vẻ nổi tiếng mà chả biết có tự Pr không nữa?
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,554
Động cơ
347,031 Mã lực
Con Pri nhà em cũng bị bệnh hụt ga, chạy xe trên đường không dám vượt xe khác. Bị từ hồi mới mua, sau chạy lại phần mềm có đỡ hơn chút nay lại bị tiếp. Chán!
 

kevin_chen156

Xe tải
Biển số
OF-336139
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
248
Động cơ
280,090 Mã lực
Chơi thời trang thì phải sống với lũ thôi các cụ ạ, em hồi trước đi LX cũng toàn bị hụt ga, đang đi thì xe lăn đùng ra ngất, dắt bộ 1 đoạn đề lại nổ. Sau đi 1 time cũng phải bán lỗ ạ
 

hai3546

Xe hơi
Biển số
OF-4781
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
101
Động cơ
547,895 Mã lực
Cảm ơn chủ thớt, em đang đi LX150ie (bản Việt) cũng bị 1 bệnh gần giống.
Xe của em giờ ít dám rửa vì cứ rửa xong là nó chết, đề mãi mới nổ được, đi khoảng 10m nó lại chết,.
Em vào Xuân Cầu ở Hàng Đậu thợ phán bị Buzi và tẩu Buzi, đã thay cả 2 rồi nhưng vẫn bị lại.
Đọc trên này thấy chủ thớt nói có thể do Bộ điện điều khiển xăng gì gì đó, em thấy cũng có khả năng
Hoặc có 1 cụ chia sẻ là chập chờn ở công tắc chân chống cũng có khả năng (vì xe em là chân chống điện).
Nhờ các cụ tư vấn giúp.
 

tn09

Xe máy
Biển số
OF-123118
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
91
Động cơ
381,138 Mã lực
em cũng bị như thế
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,554
Động cơ
347,031 Mã lực
Hiện tượng bị hụt ga của xe Piaggio hình như khá nhiều nhưng nhân viên của trung tâm bảo hành né tránh, không biết hoặc không dám nói rõ nguyên nhân, cũng không có biện pháp khắc phục. Chắc là phải phản ánh thẳng lên chính hãng xem họ trả lời thế nào, là lỗi sản xuất hay nguyên nhân khách quan.
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,770
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
em cũng từng bị như cụ với con vepa lx,xong cuối cùng là bị gãy dây dẫn xằng và gió ( chẳng biết là dây nào) thay cả 2 dây giờ ngon choét, cụ thử kiểm tra 2 dây đó xem sao,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top