[CCCĐ] Bên kia sông Nho Quế - Hà Giang

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực

wonbin510

Xe máy
Biển số
OF-205772
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
97
Động cơ
319,910 Mã lực
đẹp quá. có dịp em phải thử mới được.:D
 

thuongdo07

Xe tải
Biển số
OF-192165
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
379
Động cơ
333,006 Mã lực
sông Nho Quế đẹp quá, việt nam mình đúng là còn quá nhiều cảnh đẹp mà em chưa biết :D
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
sông Nho Quế đẹp quá, việt nam mình đúng là còn quá nhiều cảnh đẹp mà em chưa biết :D
Vâng, đời người cũng chỉ đi hết 63 tỉnh trên đất nước mình cũng là một hạnh phúc mãn nguyện rồi cụ ạ. Nhiều khi, cái đẹp nằm ngay trước mặt mình ạ

đẹp quá. có dịp em phải thử mới được.:D
Mời cụ "thử" ạ
 

vinataba_80

Xe hơi
Biển số
OF-29424
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
160
Động cơ
484,280 Mã lực
chưa có đk để đi chỗ này chỗ nọ đành vào đây du lịch qua ảnh, cảm ơn cụ chủ, ảnh đẹp lắm ạ
 

vinataba_80

Xe hơi
Biển số
OF-29424
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
160
Động cơ
484,280 Mã lực
ko biết có phải cụ là người vận chuyển ko ạ. nick quen lắm
 

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
837
Động cơ
409,073 Mã lực
Đường thì không phải quá dốc nhưng vì những "hòn đá" trên mặt đường đã được bào mòn, nhẵn thín, cộng thêm với đất sét,... thành thử ra lốp xe không bám được, trơn trượt, xe bò không người lên bánh còn quay tít
Xin hoan nghênh nghĩa cử cao đẹp của các bác đối với các em nhỏ còn nhiều khó khăn.
Em xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm e học mót đc trong trường hợp này đối với xe 1 cầu trước là các bác quay đầu xe lại, để biến xe từ cầu trước thành cầu sau, trọng lượng được dồn vào bánh chuyển động là lên được, không áp dụng với xe 2 cầu. Và đi đường núi thế này nên đem thêm đoạn cáp mềm tầm chục mét là được, tại trong đoàn có xe pickup không kéo được là hơi phí
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Vào một ngày cuối tháng 4-2014, tôi lại xách ba lô lên đường cùng đoàn Vietcombank tới ngôi trường Thượng Phùng, Mèo Vạc. Chuyến đi kết hợp trao quà từ thiện của Vietcombank cho trường và khảo sát, làm việc với nhà trường cũng như địa phương để tiến hành những bước tiếp theo cho việc xây dựng khu nội trú cho học sinh tại đây

Di chuyển trong đợt này, chúng tôi "mạo hiểm" lựa chọn 1 xe County 29 chỗ. Cả cung đường di chuyển thuận lợi, duy nhất chỉ còn vài km nữa trước khi vào tới trường là còn khó khăn

Đoàn đi từ sáng sớm, chiều tối muộn chúng tôi đã ở Mèo Vạc. Ăn uống nghỉ ngơi, sáng hôm sau chúng tôi vào Thượng Phùng sớm. Sau gần 3h xe chạy từ phố huyện, ngôi trường cheo veo trên đỉnh núi cũng hiện dần ra trước mặt



Thời tiết tháng 4, chuẩn vào mùa mưa nên tạnh ráo, khô, nhưng hôm nay không nhiều nắng, trời không trong xanh như những lần trước tôi lên trường. Đường vẫn còn gập ghềnh khó đi khúc chuẩn bị vào trường



Trước khi vào trường, chúng tôi đi qua một xóm nhỏ người Mông. Những lần trước tôi lên, rặng tre này (khả năng là luồng) xanh ngắt một mầu thật đẹp, bữa nay đang thay lá nên khá trơ trụi
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Chuyến đi lần này, tôi làm nhiệm vụ kết nối trường với đơn vị từ thiện là Vietcombank
Cả đoàn Vietcombank từ lãnh đạo cho đến thành viên đoàn ai cũng phấn khởi trong chuyến đi, chuyến đi mang nhiều ý nghĩa cảm xúc và đặc biệt là những tình cảm thầy trò ngôi trường này dành tặng cho đoàn. Và đây là địa chỉ theo Vietcombank đánh giá là "đáng để đi" trong các đợt thiện nguyện

Các công việc chung đã xong. Chúng tôi tiến hành làm việc với BGH nhà trường, đại diện lãnh đạo xã, khảo sát thửa đất dự kiến chúng tôi sẽ kêu gọi xây dựng khu nội trú



Quỹ đất của Mèo Vạc nói chung, Thượng Phùng nói riêng rất khó khăn, cơ bản là phải xẻ núi, nổ mìn, kè lại thì mới có mặt bằng xây dựng. Tình huống tương tự trong trường hợp này. Với 04 phòng nội trú dự kiến xây dựng rộng 96m2, nơi có thể tiếp nhận đến 160 cháu ở lại trường !!!! thì quỹ đất nhà trường cũng chỉ hiện có 20m, lấn vào sân chơi bê tông. Còn hiện tại, chỗ chúng tôi đứng là ruộng rau của nhân dân trong xóm. Việc giải phóng mặt bằng này cũng phải khéo léo "kiểu miền núi". Lãnh đạo xã cũng không vận động được dân hiến đất. Vì hiến xong rồi thì dân lấy đâu đất mà canh tác.

Như tôi đã trình bày ở đầu ký sự, từng vuông rau thầy cô trồng tại trường cũng đã gian khó thì cả thửa ruộng định vận động dân tới 70m2 thì nhân dân cũng đã đổ không biết bao nhiêu công sức hàng chục năm trời mới có thể biến ngọn núi toàn đá này phủ thêm lớp đất mỏng để có thể canh tác trên đó

Nhà trường đã phải làm dân vận thật tốt với sự khéo léo của người dưới xuôi. Các anh đã phải nhiều hơn dăm bảy lần cùng với phụ huynh uy tín trong xã lên nhà dân, nhiều can rượu Ngô đã được "chung vui" tại nhà dân thì tới hôm nay 70m2 đất núi mới được khai thông. Không lâu nữa đâu, ngay trong đầu năm học này, trên thửa đất thắm tình người giữa nhà trường và nhân dân đóng góp hiến tặng sẽ mọc lên 04 căn phòng nội trú cho chính con em dân tộc Mông tại xã sinh hoạt trong những ngày ở trường học lấy cái chữ.


Hiện tại, toàn bộ hơn 200 em học sinh ở nội trú đang phải ở tạm các phòng học trong trường. Nhà trường chưa có phòng nội trú nào

Đến đây em cũng tự hỏi, chả hiểu nhà nước đầu tư xây dựng rất nhiều tiền của để có ngôi trường "nội trú" này, tại sao lại không xây thêm 2,3 phòng nội trú cho con trẻ ??? Hay mấy cái phòng này nó "trôi xuống sông Nho Quế" mất rồi ????



Tôi trực tiếp trao đổi với lãnh đạo nhà trường về các thủ tục, các bước tiếp theo để có thể biến nội dung làm việc hôm nay bằng hành động, việc làm cụ thể là có 4 phòng nội trú trên thửa đất này
Cám ơn những tấm lòng của thầy cô với con trẻ trên vùng đất địa đầu này, tấm lòng của các thầy, sự hy sinh của các thầy khiến chúng tôi càng nỗ lực để quyết tâm thực hiện dự án này đến cùng
 
Chỉnh sửa cuối:

luckyboy1508

Xe hơi
Biển số
OF-55619
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
190
Động cơ
459,003 Mã lực
Bài viết dài và ý nghĩa quá, cảm ơn cụ
 

thinhduyquach

Xe đạp
Biển số
OF-330536
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
18
Động cơ
282,919 Mã lực
Chào anh và mọi người.

Em chưa có nick trong 4f này nhưng khi đọc bài của anh thì em không thể nào chịu được nữa nên phải tao 1 nick để cmt cho anh biết.

Cám ơn anh cho bài viết này nhiều nhé.
Em ở miền Nam sắp ra Hà Giang du lịch và tình cờ gặp được bài viết này ( câu chuyện ) rất thú vị.

Em cám ơn.
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Chào anh và mọi người.

Em chưa có nick trong 4f này nhưng khi đọc bài của anh thì em không thể nào chịu được nữa nên phải tao 1 nick để cmt cho anh biết.
Cám ơn anh cho bài viết này nhiều nhé.
Em ở miền Nam sắp ra Hà Giang du lịch và tình cờ gặp được bài viết này ( câu chuyện ) rất thú vị.
Em cám ơn.
Vâng, cám ơn chia sẻ của bác. Nhưng giọng văn của bác em đoán bác cũng đã sinh hoạt trên các diễn đàn khác khá nhiều. Hơn nữa, bác vừa lập nick mà cũng rót ngay rượu cho em, em ngại quá

Bài viết dài và ý nghĩa quá, cảm ơn cụ
Vâng, em cố gắng ngắn lắm rồi nhưng không ngắn được. Trải dài bài viết này, em phải chuẩn bị chuyến đi trong 3,4 năm và ngồi viết hàng tháng trời. Hy vọng, những thông tin em viết ra hầu chuyện các cụ, các cụ có 1 góc nhìn khác bên kia sông
 

thinhduyquach

Xe đạp
Biển số
OF-330536
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
18
Động cơ
282,919 Mã lực
Em cám ơn anh.

Vâng, cám ơn chia sẻ của bác. Nhưng giọng văn của bác em đoán bác cũng đã sinh hoạt trên các diễn đàn khác khá nhiều. Hơn nữa, bác vừa lập nick mà cũng rót ngay rượu cho em, em ngại quá
Chào anh.

Em cám ơn anh rất nhiều khi đã trả lời tin nhắn của em.
Thật ra, như anh nói đúng đó. Em sinh hoạt trên 4f Phượt đã mấy năm rồi. Bên đó em cũng tư vấn rất nhiều về các cung miền Tây và Phan Rang, Quảng Trị. Do em ở miền Tây nên em rành đường trong này dữ lắm. Còn ngoài Bắc thì em chưa quen nhiều, với lại nhiều núi non và khí hậu khắc nghiệt nên em hơi lo.

Em thích được đến vùng đất mới và sinh hoạt với người dân địa phương. Tại vì hồi xưa em cũng có mở cái homestay free cho bạn bè quốc tế về quê chơi nhưng chính quyền sở tại mỗi lần thấy em về thì cứ dòm dòm nên em sợ lắm. Mà nhà em theo cách mạng nên bà Nội em kêu thôi bỏ cái vụ du lịch cộng đồng này luôn đi.

Mà anh ơi, nếu sáng hôm sau em đến đèo rồi qua Xín Cái, lên Thượng Phùng chơi. Chiều em về lại Đồng Văn trước 16h chiều thì kịp không anh? Tụi em mang theo kẹo, đi trên đường gặp mấy em nhỏ cho tuị nó mấy cục thì có kì cục lắm hôn anh?.

Với lại cho em hỏi em chưa hình dung ra được là:
1. Cung ngã 3 Sà Phìn là cái ngã 3 đó em quẹo trái là lên Lũng Cú, trên đường em gặp nhà Vương và Phó Bảng luôn hay sao anh?.

Hay là từ Yên Minh chạy lên ngã 3 đó đã gặp nhà Vương rồi.

Em cám ơn anh rất nhiều, chắc sẽ làm phiền anh cho tới ngày đi nếu không có gì thay đổi đó :D .

Hii.
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Chào anh.

Em cám ơn anh rất nhiều khi đã trả lời tin nhắn của em.
Thật ra, như anh nói đúng đó. Em sinh hoạt trên 4f Phượt đã mấy năm rồi. Bên đó em cũng tư vấn rất nhiều về các cung miền Tây và Phan Rang, Quảng Trị. Do em ở miền Tây nên em rành đường trong này dữ lắm. Còn ngoài Bắc thì em chưa quen nhiều, với lại nhiều núi non và khí hậu khắc nghiệt nên em hơi lo.

Em thích được đến vùng đất mới và sinh hoạt với người dân địa phương. Tại vì hồi xưa em cũng có mở cái homestay free cho bạn bè quốc tế về quê chơi nhưng chính quyền sở tại mỗi lần thấy em về thì cứ dòm dòm nên em sợ lắm. Mà nhà em theo cách mạng nên bà Nội em kêu thôi bỏ cái vụ du lịch cộng đồng này luôn đi.

Mà anh ơi, nếu sáng hôm sau em đến đèo rồi qua Xín Cái, lên Thượng Phùng chơi. Chiều em về lại Đồng Văn trước 16h chiều thì kịp không anh? Tụi em mang theo kẹo, đi trên đường gặp mấy em nhỏ cho tuị nó mấy cục thì có kì cục lắm hôn anh?.

Với lại cho em hỏi em chưa hình dung ra được là:
1. Cung ngã 3 Sà Phìn là cái ngã 3 đó em quẹo trái là lên Lũng Cú, trên đường em gặp nhà Vương và Phó Bảng luôn hay sao anh?.

Hay là từ Yên Minh chạy lên ngã 3 đó đã gặp nhà Vương rồi.

Em cám ơn anh rất nhiều, chắc sẽ làm phiền anh cho tới ngày đi nếu không có gì thay đổi đó :D .

Hii.
- Nếu ở xa miền trong thì phải lên lịch cực kỳ chi tiết, nhất là bạn đã sinh hoạt bên Phượt. hic, chủ sáng lập trang Phượt nhà ngay gần văn phòng mình
- Bạn lên lịch trình, mình sẽ tư vấn đầy đủ cho (tất nhiên những khu vực mình biết)
- Nên khởi hành vào cuối T10 là thuận lợi nhất về thời tiết và là thời điểm đẹp nhất trong năm
- Muốn chen chúc nhau lên đó thì đi vào cuối tuần ở đó, còn không thì đi giữa tuần
- Trẻ con trên đó gặp trên đường được "đào tạo truyền khẩu", nên cứ gặp xe là giơ tay xin kẹo, nếu định cho các cháu kẹo thì nên dừng hẳn xe lại và chia phát, không nên ngồi trên xe ném xuống, không được cho tiền trẻ con
- Vào khu vực biên giới (Xín Cái, Thượng Phùng) nhất thiết phải có giấy tờ tuỳ thân, sử dụng máy ảnh hạn chế. Nên đọc lại bên trên bài viết của mình, đã giải thích rõ ràng;
- Nếu cần tư vấn kỹ hơn nữa thì cứ lên lịch, rồi ra Hà Nội sớm hơn dự kiến khởi hành 1,2,3 ngày, mình sẽ tư vấn, trao đổi trực tiếp để đi khu vực này
 

Kysidemtrang

Xe buýt
Biển số
OF-129428
Ngày cấp bằng
4/2/12
Số km
581
Động cơ
366,080 Mã lực
Thớt của cụ King247 hay quá. Em thưa thật với cụ luôn là em nhiều khi đi làm ngồi ở công ty oải, đau đầu mỏi lưng. Lúc đấy Otofun là một cứu cánh hữu hiệu cho em. Otofun cũng là 1 thói quen mà em giữ đc từ hồi còn đi học tới tận bây giờ. Mỗi ngày vào xem Tình huống trên đường, Văn hóa giao thông, Tình hình tai nạn, biển báo. Và không thể bỏ qua Câu chuyện chuyến đi. Em đọc riết riết luôn.
Thưa cụ,
Thớt này của cụ, với cá-nhân em, là thớt hay nhất từ đầu 2014 tới nay em được đọc.
Em đã rót rượu mời cụ rồi ạ.

À em nói chêm thêm tí, hàng ngày em cũng chắp cánh cho hàng trăm hàng ngàn ước mơ với quan-điểm giống cụ quangdzung đấy ạ. Đúng là chúng ta không thể ích kỷ được ạ :))
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Thớt của cụ King247 hay quá. Em thưa thật với cụ luôn là em nhiều khi đi làm ngồi ở công ty oải, đau đầu mỏi lưng. Lúc đấy Otofun là một cứu cánh hữu hiệu cho em. Otofun cũng là 1 thói quen mà em giữ đc từ hồi còn đi học tới tận bây giờ. Mỗi ngày vào xem Tình huống trên đường, Văn hóa giao thông, Tình hình tai nạn, biển báo. Và không thể bỏ qua Câu chuyện chuyến đi. Em đọc riết riết luôn.
Thưa cụ,
Thớt này của cụ, với cá-nhân em, là thớt hay nhất từ đầu 2014 tới nay em được đọc.
Em đã rót rượu mời cụ rồi ạ.

À em nói chêm thêm tí, hàng ngày em cũng chắp cánh cho hàng trăm hàng ngàn ước mơ với quan-điểm giống cụ quangdzung đấy ạ. Đúng là chúng ta không thể ích kỷ được ạ :))
Cám ơn cụ đã động viên ạ
Khả năng cụ đọc đoạn đầu em viết và đoạn chốt hạ roài, hic, hôm bữa em đọc lại 1 mạch mà mất gần 1 ngày mới xong. Nhiều khi, tự thấy mình phục mình quá, viết ra được hẳn ... ngần ấy chữ, hic
 

thinhduyquach

Xe đạp
Biển số
OF-330536
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
18
Động cơ
282,919 Mã lực
- Nếu ở xa miền trong thì phải lên lịch cực kỳ chi tiết, nhất là bạn đã sinh hoạt bên Phượt. hic, chủ sáng lập trang Phượt nhà ngay gần văn phòng mình
- Bạn lên lịch trình, mình sẽ tư vấn đầy đủ cho (tất nhiên những khu vực mình biết)
- Nên khởi hành vào cuối T10 là thuận lợi nhất về thời tiết và là thời điểm đẹp nhất trong năm
- Muốn chen chúc nhau lên đó thì đi vào cuối tuần ở đó, còn không thì đi giữa tuần
- Trẻ con trên đó gặp trên đường được "đào tạo truyền khẩu", nên cứ gặp xe là giơ tay xin kẹo, nếu định cho các cháu kẹo thì nên dừng hẳn xe lại và chia phát, không nên ngồi trên xe ném xuống, không được cho tiền trẻ con
- Vào khu vực biên giới (Xín Cái, Thượng Phùng) nhất thiết phải có giấy tờ tuỳ thân, sử dụng máy ảnh hạn chế. Nên đọc lại bên trên bài viết của mình, đã giải thích rõ ràng;
- Nếu cần tư vấn kỹ hơn nữa thì cứ lên lịch, rồi ra Hà Nội sớm hơn dự kiến khởi hành 1,2,3 ngày, mình sẽ tư vấn, trao đổi trực tiếp để đi khu vực này
Chào anh.

Em hiểu và cám ơn những lời anh nói. Nhưng anh cho em được hỏi là nếu em đi vào nông trại trồng Lê và Mâm Xôi thì sẽ đến chổ nào anh hả(?). Có người bạn chỉ là đến Sủng Là có nhiều gia đình trồng Lê nhưng tụi em có quen biết ai mà dám xin cho nhà người ta.

Phần, tụi em muốn ăn thử bánh Tam Giác Mạch thì không biết em nên đến chổ nào để ăn, xem và học cách làm hén anh.

Em chân thành cám ơn anh.

Hy vong, mau mau được 10 bài viết để gửi inbox riêng cho anh.
 

bopbong

Xe hơi
Biển số
OF-109912
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
175
Động cơ
392,750 Mã lực
Từ địa điểm dừng chân này tới thị trấn Mèo Vạc còn cả 100km đường núi, nên cả đoàn khẩn trương lên đường
Qua thị trấn Yên Minh, trời đã nhá nhem tối. Con đường phía trước thì đang tu sửa chưa xong, đường trải rất nhiều đá dăm. Rất may trong đoàn có 1 hoa tiêu dẫn đoàn xếp vào hạng Su-ma-khơ. Bác hoa tiêu này đã có hơn 20 năm cầm vô lăng dọc Bắc Nam trên những chuyến xe khách đường dài, cả đoàn 3 xe chạy sau cứ căn đèn hậu xe hoa tiêu chạy

Thú thật, những bác tài chạy siêu dưới đồng bằng lên trên gặp cung này cũng đều ngán ngẩm cả. Nhiều cụ cũng đã nói, sểnh chân là xuống vực !!! Nếu đoàn đi kiếm được "cán bộ đường lối" đi làm hoa tiêu dẫn đoàn thì tuyệt vời ông mặt trời

Cả đoàn chúng tôi tới phố huyện Mèo Vạc khi cả thị trấn đã lên đèn - nhưng mà hôm nay toàn đèn dầu vì mất điện. Chúng tôi đã đặt phòng trước tại khách sạn Hoa Cương - khách sạn to nhất thị trấn Mèo Vạc, trước mặt sân vận động huyện.

Tôi may mắn đi lại giữa cao nguyên đá này khá nhiều và đánh giá dịch vụ lưu trú của Hoa Cương tốt nhất dọc cung đường từ Thành Phố Hà Giang vào tới đây, tốt hơn rất nhiều so với bên Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ,.. Và có 1 điều nữa, bên Mèo Vạc đáng lưu trú hơn bên Đồng Văn bởi ăn uống cũng dễ tìm, dễ kiếm, dễ đặt hơn, buổi tối lại có nhiều "trò vui" hơn hẳn

Khách sạn mất điện, tôi cũng chỉ tranh thủ làm thủ tục "check in Mèo Vạc" theo đúng format của Facebook, cho dù check in này cách đây mấy năm rồi


Nói thêm về em quản lý khách sạn này. Em Quyên, người khá đẹp so với vùng sơn cước này. Cụ nào khéo miệng mà book được phòng 101 là hết thuốc luôn ạ. Còn hết thuốc như thế nào thì các cụ tự tìm hiểu và khám phá
Em xin bật mí P101 sát vách, kề cận với phòng của Quản lý Quyên. Em đã từng ở P101 trong 10 ngày rồi, "thú vị lắm các Kụ à".
 

huhadopa

Xe tải
Biển số
OF-141565
Ngày cấp bằng
12/5/12
Số km
283
Động cơ
367,000 Mã lực
Website
www.henritours.com
Từ địa điểm dừng chân này tới thị trấn Mèo Vạc còn cả 100km đường núi, nên cả đoàn khẩn trương lên đường
Qua thị trấn Yên Minh, trời đã nhá nhem tối. Con đường phía trước thì đang tu sửa chưa xong, đường trải rất nhiều đá dăm. Rất may trong đoàn có 1 hoa tiêu dẫn đoàn xếp vào hạng Su-ma-khơ. Bác hoa tiêu này đã có hơn 20 năm cầm vô lăng dọc Bắc Nam trên những chuyến xe khách đường dài, cả đoàn 3 xe chạy sau cứ căn đèn hậu xe hoa tiêu chạy

Thú thật, những bác tài chạy siêu dưới đồng bằng lên trên gặp cung này cũng đều ngán ngẩm cả. Nhiều cụ cũng đã nói, sểnh chân là xuống vực !!! Nếu đoàn đi kiếm được "cán bộ đường lối" đi làm hoa tiêu dẫn đoàn thì tuyệt vời ông mặt trời

Cả đoàn chúng tôi tới phố huyện Mèo Vạc khi cả thị trấn đã lên đèn - nhưng mà hôm nay toàn đèn dầu vì mất điện. Chúng tôi đã đặt phòng trước tại khách sạn Hoa Cương - khách sạn to nhất thị trấn Mèo Vạc, trước mặt sân vận động huyện.

Tôi may mắn đi lại giữa cao nguyên đá này khá nhiều và đánh giá dịch vụ lưu trú của Hoa Cương tốt nhất dọc cung đường từ Thành Phố Hà Giang vào tới đây, tốt hơn rất nhiều so với bên Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ,.. Và có 1 điều nữa, bên Mèo Vạc đáng lưu trú hơn bên Đồng Văn bởi ăn uống cũng dễ tìm, dễ kiếm, dễ đặt hơn, buổi tối lại có nhiều "trò vui" hơn hẳn

Khách sạn mất điện, tôi cũng chỉ tranh thủ làm thủ tục "check in Mèo Vạc" theo đúng format của Facebook, cho dù check in này cách đây mấy năm rồi


Nói thêm về em quản lý khách sạn này. Em Quyên, người khá đẹp so với vùng sơn cước này. Cụ nào khéo miệng mà book được phòng 101 là hết thuốc luôn ạ. Còn hết thuốc như thế nào thì các cụ tự tìm hiểu và khám phá

Cụ ơi, Quyên là người "Năm Đoạn" nhé! Cụ nào mà vào 101 thì chắc là khó về với chồng em này :D Mà khi nào cụ đi lại thì ới em với. Em thực sự kết HG. Cái thằng ở trong link là em đấy ạ http://www.jmacedophotography.com/2012/08/04/a-truly-gentleman-mr-hung-do-from-henritours-com/#&panel1-1 :)

Chưa đọc hết các post của cụ nhưng em có cảm giác là cụ và em cũng như nhiều mems trên đây có cùng 1 niềm đam mê và tấm lòng giúp đỡ trẻ em ở HG. Mong sớm được lên đường cùng cụ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

thinhduyquach

Xe đạp
Biển số
OF-330536
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
18
Động cơ
282,919 Mã lực
http://www.jmacedophotography.com/2012/08/04/a-truly-gentleman-mr-hung-do-from-henritours-com/#&panel1-1 :)

Chưa đọc hết các post của cụ nhưng em có cảm giác là cụ và em cũng như nhiều mems trên đây có cùng 1 niềm đam mê và tấm lòng giúp đỡ trẻ em ở HG. Mong sớm được lên đường cùng cụ :)
Chào anh.

Anh mời em uống 1 ly rượu Vodka ngoài Bắc thì hôm nào vào Bến Tre em mời anh 1 ly rượu Dừa nhé. Chổ làm rượu này cách nhà em có mấy km thôi, mỗi lần có về quê hay bạn bè đến nhà em thường lấy xe đạp đi mua về uống.

Em có xem qua thử trang du lịch của anh. Rất hay và thú vị. Nó cũng là niềm mơ ước của em đó. Những plan tour của anh rất thu hút khách quốc tế. Nhất là khách Pháp ( khách Châu Âu) em nghĩ vậy mà không biết có đúng không. Hi.

P/s: Không biết anh có giúp em được những câu hỏi trên không.
Em chờ tin anh King247, 2 đêm rồi mà sao chưa thấy hồi âm.

Em cám ơn anh và mọi người nhiều nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top