[CCCĐ] Bên kia sông Nho Quế - Hà Giang

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Các cô, các chú, các bác,... nhớ quay lên với chúng cháu và thầy cô sớm nhé :( :( :( :( :(




.
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Đoạn này đường khá trơn, đường hẹp



Lên 1 đoạn lại sương mù, lại bên vực bên núi



1 xóm nhỏ nơi có 3 cô gió đang sống và công tác sắp tới
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Lên tới đỉnh núi như đi lên tới trời
Xe lúc nào cũng trong trạng thái rà phanh (thắng)
Nói theo cách ngoài Bắc là "xe lúc nào cũng đỏ ***"




Đi giữa 2 rừng cỏ voi !



Đến 1 ngã 3, cả đoàn chờ đội đi sau vì sợ lạc




Lúc ngồi trên 4 bánh anh Hải tự tin bao nhiêu thì giờ lại mất hết, vừa đi 2 chân vừa dò mìn !



Biết có khách sẽ ghé thăm, các cô đã chuẩn bị trà trước rồi
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Gian ngoài cùng là lớp học của mầm non
Trên điểm trường này chỉ có lớp mầm non và cấp 1, học sinh cấp 2 học tập trung tại điểm trường chính ở xã
Thuờng thì các em học sinh lớp 3 đã phải xa gia đình về trường chính để học nội trú. Và chúng ta xây phòng ở nội trú chính là cơ sở vật chất cho các cháu có nơi ở khi về trường chính để học chữ



Đây là giáo cụ duy nhất của lớp học mầm non, vẫn chưa hề thấy 1 món đồ chơi nào cho các cháu
Các bác thấy sao nếu diễn đàn phát động quyên góp đồ chơi (cũ, đã sử dụng) của con cháu các bác (ko dùng nữa) để gởi tặng cho các cháu nhỏ nơi đây. Các bác ủng hộ chương trình nghen !



Góc này nhìn rõ lớp mầm non. Nghe đâu riêng gỗ quây cho lớp học này cũng là dự án đầu tư lớn của huyện cho nơi đây
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Chả hiểu thời tiết mùa đông, những cơn gió thổi vù vù thì những tấm vách kia có che được những cơn gió lùa không nữa
Tự rưng em thấy nhói lòng, thấy con em chúng ta ở dưới xuôi sướng hơn các bạn trên này gấp nhiều lần !



Bác bảo vệ ttanh đang oánh trống vào học. Sau lưng ngài Quangdzung là 1 con dốc, nơi đã ghi dấu ấn lịch sử của bác Sonbeo



Muốn biết con dốc "để đời" của bác Sơnbeo như thế nào, mời các bác xem clip sau:

Em ơi, em ơi, em.... ơi..... để anh ..... đờ..... ể .... a ... n ... h !!!!
[youtube]FG4R1KHmYEc[/youtube]
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
anh em tập trung bàn luận màn vượt dốc của bác Sonbeo



Chả hiểu em ngạc nhiên vì cái gì nữa, :mrgreen:



3 cô với 3 lớp học (1 lớp mầm non, 2 lớp tiểu học), 2 lớp ngăn với nhau bởi 1 tấm cót ép



Cho dù cơ sở vật chất đến đâu, nhưng tôi để ý, toàn bộ các điểm trường điểm nào cũng có trống, tiếng trống trường như thúc giục các em, gọi mời các em đến lớp hăng say hơn !!! Chúc mừng các thầy cô



Sau lưng cô giáo là phòng ở của 3 cô, không điện và cũng không đủ ánh sáng để tôi có thể chụp được hình, vì nếu bật đèn flash lên chụp thì không lột tả được "sự tối tăm" của căn phòng đó, thôi cứ cảm bằng mắt thường cho nó thật ạ



Tạm biệt 3 cô gió, cả đoàn xuống núi
Giờ mới biết, ông Sonbeo chào và lùa mọi người xuống núi trước để ... ở lại uống rượu với mấy cô gió nhé, bằng chứng là đây
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Tạm biệt cô gió nhé, đoàn em xuống núi đây, bên cạnh đường đi là mương thuỷ lợi nhà nước làm cho bà con
Ở Mèo Vạc, xã Niêm Tòng đây được đánh giá là xã có nguồn nước dồi dào nhất huyện bởi chảy từ trên núi xuống xã là 1 con suối quanh năm không cạn nước. Có nước là có sự sống !



Chả có lẽ đây là bước chuẩn bị cho cú ngã có chủ đích !!! của ngài quangdzung



quangdzung: "Ông giỏi, ông đi trước đê" !!!



MyTam ơi, ngồi lệch sang 1 bên rồi kìa
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Biểu hiện của sự chuẩn bị từ chỗ này



Chỗ này thì thể hiện rõ hơn nhé, đường nó rộng thế kia cơ mà, tự rưng chạy vọt lên trước cả đoàn, định oánh quả lẻ đây mà




Chỗ rộng không đi, ngã dần vào taluy dương làm rề nhể, âm mưu chuẩn bị lộ



Thôi xong, vở kịch đã hoàn tất, diễn viên chính đã thực hiện tốt vai, còn diễn viên quần chúng thì không hề hay biết mình vừa bất đắc dĩ rơi vào tính huống trên phim đã được sắp xếp từ trước
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Sao gục vào nhau lâu thía không bít, cái ông chụp những short hình này cũng tệ, nhất quyết chụp lấy tang chứng vật chứng rồi mới ra tay cứu



Em có bị sao không, đầu gối em có cứng hơn đất ở đây không nhỉ ?



Em thì đứng ở trên này xem kịch cho nó rõ




Nhà Hải công nghệ có vẻ đang căng suy tính



Xế ôm của cô gió thì vẫn cứ bon bon
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
mặt bác Hải công nghệ thực sự là rất xanh, cắt ko ra giọt máu trong short hình này



Trong khi vợ chồng nhà Lưu (vợ tên là Manh) vưỡn là cặp diễn hài quần chúng vui nhất đến giờ, cười suốt dọc đường



Anh chấp nhà anh Hải 1 chân nè



Ôi, sợ quá
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Cung đường trước mặt



Em chả sợ đâu nhé bác



đố các bác ai ở đằng xa đấy



Mời bác xen nốt clip của đoạn cuối của chuyến lên xóm
[youtube]oJcNVnweV2Y[/youtube]
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Chỗ bên cạnh rặng tre này là điểm oánh dấu cú phi thân đi vào lịch sử của chuyến đi do Cynep béo thực hiện !!!



Mô tả rõ hơn, lệch vào phía bên phải nghếch chân của bác Syen 20m



Chạy về điểm tập kết



Bức hình tập thể khá đẹp, gần đầy đủ hết thành viên của chuyến đi
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Loáng thoáng đã nhìn thấy 1 vệt đường nhựa (đường dầu, đượng lộ) rồi



Những con dốc, những quanh co cuối cùng trên núi trước khi xuống đường lộ lớn




Bác quangdzung vẫn miệt mài với công việc của mình




Tắt đèn đi bác Đức cho nó đỡ tốn điện :mrgreen:



hết rồi nhé, qua chỗ này ngoái lại chào, em xuống đường lớn đấy




Và sau hơn 2h đồng hồ chạy trên núi, thăm 5 điểm trường, cả đoàn gần 20 xe đã tập kết về tới sân trường an toàn tuyệt đối
Có 2 cú ngã cho suốt chuyến đi:
1. Cú ngã có dàn dựng của ngài Quangdzung thực hiện với diễn viên phụ DungZinZin, không thiệt hại lớn, chỉ sứt tý đầu gối
2. Cú phi thân của Cynep béo qua rào xuống hố sau 1 ngôi nhà mông, không thiệt hại gì cả, 5 giây sau cú phi thân, đứng dậy cười hô hố được ngay

Bầu chọn chuyến lên núi của đoàn
1. Lái xe ngon nhất nhà Lưu Syen
2. Mặt xanh, máu mãi mới lên mặt được, nhà Hải-KHCN
3. "Em ơi, em ơi,... e...m..... ơ ....i,..... cho anh.... x..... u ... ố ...n...g" là câu chém chuối tươm nhất của bác Sonbeo
4. Em chả sợ cái gì, vì xế em tươm
5. Nhà quay phim dở nhất: chính là lão trưởng đoàn evikins, quay khoảng 10 phút cuối cho cả đoàn trước khi xuống đường nhựa, nhưng kết quả là quên thao tác nút .... quay !!! nên cái máy nó chỉ có view thôi :mrgreen:


Em kết thúc phần 3

Mời các bác đón xem phần 4: Trở về
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Bữa cơm thân mật đã được các thầy cô ở nhà chuẩn bị sẵn sàng, cả đoàn cũng đã thấm mệt và khá đói. Chủ nhà mời cả đoàn cùng các đơn vị bạn vui liên hoan cùng trường
Vẫn theo thông lệ, chi phí bữa cơm tại trường như những lần trước, đoàn công tác VNAV cũng đã "đóng góp" vào quỹ công đoàn để thầy cô lo bữa ăn này, nhằm tránh việc lên cơ sở chưa biết làm gì được cho bà con chưa mà đã ăn của bà con bữa cơm tươm thì chít. Kinh phí này này vẫn nằm trong kinh phí đóng góp của các thành viên trong đoàn đi đợt này, ko sử dụng tới kinh phí của diễn đàn hay kinh phí quyên góp.
Sở dĩ em phải nhắc lại nhiều lần vấn đề này để các bác member mới hoặc lần đầu vào đọc tới đoạn này được rõ hơn về hoạt động của đoàn cũng như các khoản chi tiêu hợp lý của đoàn công tác



Có duy nhất tấm hình được thi công trong lúc giao lưu với trường và địa phương.
Hôm nay, đến lượt bác ttanh vs mytam ra tiếp khách. Em với trưởng đoàn evikins đã hết nhiệm vụ thầu khoán tiếp khách từ bên Hoàng Su Phì rồi
Riêng 2 bác Sonbeo vs Đức HangBai thì bò né toàn tập, chỉ tốn "bò cười" thôi :mrgreen:
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Giữ đúng lời hứa, cơm nước xong, cả đoàn cũng thấm mệt sau chặng đi dài. Chúng tôi không quay ra thị trấn Mèo Vạc ngủ ở khách sạn ngoài đó mà ở luôn tại trường, ngủ khai trương ''KHÁCH SẠN NIÊM TÒNG" !
Mỗi bác 1 giường, mỗi bác 1 chăn



Đây là tay Tiến Ngáo
Riêng nhà bác Hải-KHCN vì hôm nay về đích an toàn nên cả đoàn ưu tiên cho 1 phòng riêng hạnh phúc
Post bài này em mới sực nhớ là rất ghét bà Manh nhà ông Lưu vs bà ZinZin đã cướp mất chỗ ngủ ấm của em xây dựng kế hoạch trước đó cả tháng trời. Thế có toi công không nữa. Mắt thì nhắm ngủ nhưng lòng thì rối bời
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
PHẦN 4: TRỞ VỀ


Sáng hôm sau, cả đoàn được ngủ muộn hơn 2 ngày hôm trước, gần 8h những bác ngủ nướng cuối cùng mới dậy
Bàn chải oánh răng đã chuẩn bị sẵn cả bịch, mỗi bác 1 cặp mang ra bể nước ngoài suối thi công vệ sinh thân thể, răng miệng
Cả đoàn được bác tạp vụ của trường (nấu cơm cho các cháu nội trú) thi công luôn bữa sáng bằng chính những thùng mì tôm bát đoàn mang theo dự trữ. Mỗi người 1 tô, ai ăn thêm tự xử. Thế là ấm bụng, bữa sáng tươm !
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Mùa Xuân trên Niêm Tòng - chắc chả có comment nào hay và hợp lý hơn nữa sau khi các bác xem clip này, đúng phong cách VNAV, đúng phong cách loa đài, 1 bản nhạc đúng nghĩa, hợp lý về cả thời gian, không gian. Cả đoàn được thưởng thức bộ dàn hơn trăm củ (nói theo ngôn ngữ ngoài Bắc là vậy, còn diễn nôm là cả đoàn được nghe bộ dàn hơn 100 triệu) trên xe của ngài Quangdzung, kể cũng xứng tầm !!! :mrgreen:
Ai cũng phấn chấn cả người trước khi chia tay thầy cô, học sinh nơi đây về dưới xuôi
[youtube]ra-X5P_yylc[/youtube]
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Cơ số rượu 21 can loại 20L đã được tấp kết ở đầu hè chuẩn bị xếp lên xe



Tay chủ shop Hà Giang đang sửa soạn xếp hàng vào xe



Chuyên môn xếp dỡ hàng được vận dụng triệt để hòng đạt được công suất xếp hàng tối đa trên thùng sau em bán tải BT50
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Tạm biệt Hà Giang, tạm biệt Niêm Tòng, chúng tôi đi theo ngả Cao Bằng về Bắc Cạn, Thái Nguyên rồi về Hà Nội
Thời tiết hôm nay đầu xuân nên nhiều sương mù



Đường từ Cao Bằng sang Bắc Cạn khá đẹp, những khúc cua quanh núi giờ đã được bạt để đỡ cong hơn, mặt đường được mở rộng và trải thảm đẹp hơn rất nhiều so với bên Hà Giang



Có những đoạn trên cao, sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế gần như không đi được
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Cả đoàn miệt mài chạy và kế hoạch dừng chân ở TP Cao Bằng để ăn trưa



Xuống thấp hơn, sương mù đỡ hơn, đường thoáng và sáng dễ chạy hơn



Tới quá trưa thì đoàn tới TP Cao Bằng, sau 1 hồi lòng vòng thì đoàn cũng tới được điểm ăn trưa khá ngon, tuy giá thì hơi chát


Thành phố Cao Bằng khá nhỏ, chạy vài phút đã hết đường
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top