[CCCĐ] Bên kia sông Nho Quế - Hà Giang

huhadopa

Xe tải
Biển số
OF-141565
Ngày cấp bằng
12/5/12
Số km
283
Động cơ
367,000 Mã lực
Website
www.henritours.com
Chào anh.

Anh mời em uống 1 ly rượu Vodka ngoài Bắc thì hôm nào vào Bến Tre em mời anh 1 ly rượu Dừa nhé. Chổ làm rượu này cách nhà em có mấy km thôi, mỗi lần có về quê hay bạn bè đến nhà em thường lấy xe đạp đi mua về uống.

Em có xem qua thử trang du lịch của anh. Rất hay và thú vị. Nó cũng là niềm mơ ước của em đó. Những plan tour của anh rất thu hút khách quốc tế. Nhất là khách Pháp ( khách Châu Âu) em nghĩ vậy mà không biết có đúng không. Hi.

P/s: Không biết anh có giúp em được những câu hỏi trên không.
Em chờ tin anh King247, 2 đêm rồi mà sao chưa thấy hồi âm.

Em cám ơn anh và mọi người nhiều nhé.
Bên mạn đó mình chưa sang bao giờ còn khu vực MÈo Vạc, Đồng Văn, Ha Giang ...thì mình đi hơn 20 lần rồi. Lần nào cũng là 1 trải nhiệm . Ngaòi thiên nhiên ra thì con người ở đây chân chất, lam lũ, vất vả lắm. Họ thật thà theo đúng nghiaz chứ không như mấy bạn Hmong, Dzao ở Sapa.

Mình năm ngoái vào Bến Tre khoảng 7 lần gì đó. Ra các cồn chơi, đi ghe, làm toàn những việc mà các du khách làm. Muốn trải nhiệm cuộc sống tực 1 chút nhưng chưa có thời gian. Chắc cuối năm nay mình lại vào đó- nhưng chỉ đi 1 ngày thôi :)
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Chào anh.

Anh mời em uống 1 ly rượu Vodka ngoài Bắc thì hôm nào vào Bến Tre em mời anh 1 ly rượu Dừa nhé. Chổ làm rượu này cách nhà em có mấy km thôi, mỗi lần có về quê hay bạn bè đến nhà em thường lấy xe đạp đi mua về uống.

Em có xem qua thử trang du lịch của anh. Rất hay và thú vị. Nó cũng là niềm mơ ước của em đó. Những plan tour của anh rất thu hút khách quốc tế. Nhất là khách Pháp ( khách Châu Âu) em nghĩ vậy mà không biết có đúng không. Hi.

P/s: Không biết anh có giúp em được những câu hỏi trên không.
Em chờ tin anh King247, 2 đêm rồi mà sao chưa thấy hồi âm.

Em cám ơn anh và mọi người nhiều nhé.
Bác cần tư vấn thêm những gì nhỉ.
Nếu cần trải nghiệm thì cái khó là bạn có đi được dài ngày, thứ 2 là "phổ ngữ" miền Nam sẽ khó giao tiếp để dân mình trên đó hiểu. Chỉ có con đường ngắn nhất là mình sẽ giới thiệu và nhờ 1 cô/thầy giáo người địa phương (tất nhiên người bắc dưới xuôi) sẽ làm hoa tiêu giúp bạn tại khu vực đó
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
4,109
Động cơ
-7,870 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Rất hay và tỷ mỷ cụ ạ
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
T7 rồi mình cũng lên Lũng Cú, lịch trình là có sang Mèo Vạc, tuy nhiên vì trong đoàn có 1 bác chạy Harley dính trời mưa nên chỉ đi được đến Yên Minh là bác ấy nghỉ lại, còn 3 anh em chạy lên Lũng Cú ăn trưa xong lại chạy ngược về Yên Minh để di chuyển về Hà Giang nên ko đủ thời gian qua Mèo Vạc, nghe bác tả thấy thèm quá, sẽ quay lại nơi này trong một ngày gần nhất.
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Chuyến đi lần này, tôi làm nhiệm vụ kết nối trường với đơn vị từ thiện là Vietcombank
Cả đoàn Vietcombank từ lãnh đạo cho đến thành viên đoàn ai cũng phấn khởi trong chuyến đi, chuyến đi mang nhiều ý nghĩa cảm xúc và đặc biệt là những tình cảm thầy trò ngôi trường này dành tặng cho đoàn. Và đây là địa chỉ theo Vietcombank đánh giá là "đáng để đi" trong các đợt thiện nguyện

Các công việc chung đã xong. Chúng tôi tiến hành làm việc với BGH nhà trường, đại diện lãnh đạo xã, khảo sát thửa đất dự kiến chúng tôi sẽ kêu gọi xây dựng khu nội trú



Quỹ đất của Mèo Vạc nói chung, Thượng Phùng nói riêng rất khó khăn, cơ bản là phải xẻ núi, nổ mìn, kè lại thì mới có mặt bằng xây dựng. Tình huống tương tự trong trường hợp này. Với 04 phòng nội trú dự kiến xây dựng rộng 96m2, nơi có thể tiếp nhận đến 160 cháu ở lại trường !!!! thì quỹ đất nhà trường cũng chỉ hiện có 20m, lấn vào sân chơi bê tông. Còn hiện tại, chỗ chúng tôi đứng là ruộng rau của nhân dân trong xóm. Việc giải phóng mặt bằng này cũng phải khéo léo "kiểu miền núi". Lãnh đạo xã cũng không vận động được dân hiến đất. Vì hiến xong rồi thì dân lấy đâu đất mà canh tác.

Như tôi đã trình bày ở đầu ký sự, từng vuông rau thầy cô trồng tại trường cũng đã gian khó thì cả thửa ruộng định vận động dân tới 70m2 thì nhân dân cũng đã đổ không biết bao nhiêu công sức hàng chục năm trời mới có thể biến ngọn núi toàn đá này phủ thêm lớp đất mỏng để có thể canh tác trên đó

Nhà trường đã phải làm dân vận thật tốt với sự khéo léo của người dưới xuôi. Các anh đã phải nhiều hơn dăm bảy lần cùng với phụ huynh uy tín trong xã lên nhà dân, nhiều can rượu Ngô đã được "chung vui" tại nhà dân thì tới hôm nay 70m2 đất núi mới được khai thông. Không lâu nữa đâu, ngay trong đầu năm học này, trên thửa đất thắm tình người giữa nhà trường và nhân dân đóng góp hiến tặng sẽ mọc lên 04 căn phòng nội trú cho chính con em dân tộc Mông tại xã sinh hoạt trong những ngày ở trường học lấy cái chữ.


Hiện tại, toàn bộ hơn 200 em học sinh ở nội trú đang phải ở tạm các phòng học trong trường. Nhà trường chưa có phòng nội trú nào

Đến đây em cũng tự hỏi, chả hiểu nhà nước đầu tư xây dựng rất nhiều tiền của để có ngôi trường "nội trú" này, tại sao lại không xây thêm 2,3 phòng nội trú cho con trẻ ??? Hay mấy cái phòng này nó "trôi xuống sông Nho Quế" mất rồi ????



Tôi trực tiếp trao đổi với lãnh đạo nhà trường về các thủ tục, các bước tiếp theo để có thể biến nội dung làm việc hôm nay bằng hành động, việc làm cụ thể là có 4 phòng nội trú trên thửa đất này
Cám ơn những tấm lòng của thầy cô với con trẻ trên vùng đất địa đầu này, tấm lòng của các thầy, sự hy sinh của các thầy khiến chúng tôi càng nỗ lực để quyết tâm thực hiện dự án này đến cùng


Đây là Clip trường chuẩn bị để phục vụ cho công tác tư liệu để KTS dưới xuôi nếu cần dùng để thiết kế cho nó thuận lợi

Thật vui, cảm động, sáng tạo,.... khi chính những chủ nhân tương lai của mảnh đất này lấy chính "thân mình" làm cọc tiêu cho thửa đất dự kiến dựng lên phòng nội trú này.

Hình ảnh thật đơn giản nhưng gói ghém nhiều ẩn ý về sự khó khăn, sự vất vả, sự thiếu thốn, sự kêu gọi nhiều tấm lòng của các bác muôn phương nhớ về các cháu, hỗ trợ các cháu để biến những "cọc tiêu di động" kia trở thành những căn phòng nội trú ngay mùa đông này (like)

[youtube]http://www.youtube.com/embed/UBxzkIirUCs[/youtube]
 

mo-hinh-tinh

Xe đạp
Biển số
OF-312344
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
26
Động cơ
297,230 Mã lực
Cám ơn cụ nhiều ạ, chẳng qua trước đây em hay đi công tác trên này lại còn ngã xe máy rơi từ trên núi xuống nóc nhà dân ở Hoàng Su Phì. Nay thấy bài của cụ nên nhớ kỷ niệm xưa thôi cụ ạ
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Vào những ngày hè tháng 6 vừa qua, nhân tiện có tiệc Summer Ninght Party 2014, chúng tôi phát động luôn chương trình quyên góp quỹ GIÓ THƯỢNG PHÙNG, nhằm tạo nguồn vốn để thực hiện xây dựng 04 phòng nội trú cho học sinh nơi đây

Trong buổi tiệc đó, có sự tham dự của BHG trường Thượng Phùng, đại diện trường Niêm Tòng, đại diện địa phương Hà Giang

Đại diện BGH trường Thượng Phùng, thầy Thường hiệu phó nhà trường lên phát biểu, cảm ơn



Trong bữa tiệc, chúng tôi cũng tiến hành đấu giá một số sản phẩm gây quỹ GIÓ THƯỢNG PHÙNG



Và thùng từ thiện cũng được những người đep "chân dài" mang tới từng bàn tiệc để quyên góp tại chỗ
Bắt đầu từ hôm nay, chính thức phát động quyên góp gây quỹ GIÓ THƯỢNG PHÙNG trên tất cả các "kênh sóng" có thể, bởi nguồn vốn dự toán cho dự án năm nay nhiều gấp rưỡi năm ngoái ở Niêm Tòng nên cần tận dụng tối đa tất cả mọi nguồn lực



 

thinhduyquach

Xe đạp
Biển số
OF-330536
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
18
Động cơ
282,919 Mã lực
Bác cần tư vấn thêm những gì nhỉ.
Nếu cần trải nghiệm thì cái khó là bạn có đi được dài ngày, thứ 2 là "phổ ngữ" miền Nam sẽ khó giao tiếp để dân mình trên đó hiểu. Chỉ có con đường ngắn nhất là mình sẽ giới thiệu và nhờ 1 cô/thầy giáo người địa phương (tất nhiên người bắc dưới xuôi) sẽ làm hoa tiêu giúp bạn tại khu vực đó
Chào anh.
Nếu như anh nói vậy và được sự giúp đỡ của 1 thầy/cô giáo ở Thượng Phùng thì còn gì bằng hả anh.
Mấy bửa nay em không có trả lời lại các anh là vì em nghĩ, thà làm 1 chương trình tour rồi gửi anh xem. Chứ cứ hỏi lòng vòng mất thời gian và bị các Mod kêu là em spam 4f thì khổ.

Bởi, giờ em đã làm xong. Anh xem thử chổ nào ổn, chổ nào chưa tốt thì mong anh và mọi người chỉ bảo tận tình để em đi trọn cung thành công tốt đẹp.

Bên mạn đó mình chưa sang bao giờ còn khu vực MÈo Vạc, Đồng Văn, Ha Giang ...thì mình đi hơn 20 lần rồi. Lần nào cũng là 1 trải nhiệm . Ngaòi thiên nhiên ra thì con người ở đây chân chất, lam lũ, vất vả lắm. Họ thật thà theo đúng nghiaz chứ không như mấy bạn Hmong, Dzao ở Sapa.

Mình năm ngoái vào Bến Tre khoảng 7 lần gì đó. Ra các cồn chơi, đi ghe, làm toàn những việc mà các du khách làm. Muốn trải nhiệm cuộc sống tực 1 chút nhưng chưa có thời gian. Chắc cuối năm nay mình lại vào đó- nhưng chỉ đi 1 ngày thôi :)
Chào anh.
Rất vui khi anh đã trả lời câu hỏi của em.
Khi nào anh vào Bến Tre nhớ nói em 1 tiếng nhé. Về nhà em uông nước dừa và nhậu nhẹt tí rồi hẵng về lại Hà Nội.

Plan Tour:
Miền Xa Hà Giang (06-10/10/2014)

Ngày 2: TP. Hà Giang – Quản Bạ - Yên Minh- Sủng Là
Đồng Văn(07/10/2014)

Sáng: Tới Tp. Hà Giang khoảng 5h sáng. Đoàn xin dừng trước địa điểm thuê xe máy. Sau khi, làm xong thủ tục thuê xe đoàn bắt đầu di chuyển trong nội ô thành phố Hà Giang và ăn sáng.
Sau khi ăn sáng, cà phê để thảo luận hành trình thì khoảng 8h sáng đoàn bắt đầu lên đường.
Theo QL 4C đoàn chạy về Quản Bạ. Tại đây mọi người tham quan:
1. Cổng Trời Quản Bạ
2. Núi Đôi (tạo hóa thiên nhiên ban tặng cho con người và vùng đất này)
Từ đây đoàn tiếp tục lên đường theo QL cũ để chạy về
• Cán Tỷ Lao Và Chải Đèo Nà Khê.
Đối diện với trường học Nà Khê sẽ có trạm dừng chân. Đoàn sẽ nghĩ trưa tại đây và bày thức ăn đã mang sẵn khi mua tại TP. Hà Giang.
Thực đơn trưa gồm:
• Xúc Xích
• Bánh mì
• Nước tương
• Chả lụa
• Cà phê gói hoặc Bò Cụng
Lý do chọn ăn trưa tại đây.Vì đã tham khảo thực đơn 1 số nhà hàng tại Yên Minh cách chổ dừng chân hơn 10km thì mắc và cảm thấy không hợp khẩu vị. Để tránh trường hợp vừa tốn tiền lại không hợp khẩu vị thì đoàn sẽ ăn tạm 1 bữa như thế này rồi các bữa kế tiếp sẽ tùy cơ ứng biến sau.
Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, đoàn tiếp tục lên đường đi qua rừng Thông – Yên Minh. Vị trí mà được mọi người trên 4f đi về nói lại là rất đẹp và lãng mạn.

Sau khi vãn cảnh và lưu dấu kỉ niệm thì đoàn tiếp tục hành trình về:
• Phố Cáo ( nhìn và ngắm những ngôi nhà được làm bằng tường trình đất. Mái được lợp ngói âm dương)
• Sủng Là ( đoàn thăm Làng Văn Hóa Lũng Cẩm Trên, nơi mà đoàn làm phim xây dựng bộ phim ‘’Chuyện Của Pao’’)
Song song, với các làng nhỏ ven con đường QL 4C này. Đoàn sẽ ghé thăm các thửa ruộng trồng đầy hòa Tam Giác Mạch. Thăm khu vườn trồng Lê ở khu vực Sủng Là.
Có lẽ, trời cũng đã dần chiều. Nên đoàn chào tạm biệt Phố Cáo. Chào tạm biệt Sủng Là. Và chào tất những con người yêu quý nơi đó. Chúng ta lại tiếp tục lên đường về với:
• Ngã 3 Sà Phìn để ghé thăm Dinh Họ Vương
Sau khi thăm quan Dinh Họ Vương xong, đoàn chạy về trung tâm Đồng Văn cho trời vừa kịp tối.
Đoàn nhận phòng tại khách sạn.
Nghỉ ngơi và chờ mọi người hồi phục sức khỏe để dạo chơi 1 đêm Đồng Văn trong tiết trời se lạnh.
Buổi tối: Đặt cơm tối tại 1 nhà hàng nhỏ trong thị trấn Đồng Văn. Với những món thực đơn lạ lẫm với người trong miền Tây như chúng ta. Sẽ là đêm say say bên chén rượu Ngô thơm nồng và lừ lừ trong vòm miệng khó nuốt qua vùng cổ họng.
Sẽ là một đêm ấm tình nhân văn với những người bạn chợt vừa làm quen trên vùng cao nguyên đá này. Đó là một đêm nhớ đời cho những người trẻ như chúng ta đây.
Sau khi dùng cơm xong. Đoàn tản bộ để về với cà phê phố cổ Đồng Văn. (Nơi không thể không ghé qua khi đến vùng đất này).
Trở về khách sạn.
Nghỉ ngơi.

Ngày 3: TT. Đồng Văn- Phó Bảng- Lũng Cú – Đèo Mã Pì Lèng- Xín Cái – Thượng Phùng (08/10/2010)

P/s: Lý do, ngày hôm qua khi đi ngang Phó Bảng từ Phố Cáo nhưng đoàn không ghé qua vì theo lịch chợ Phiên được tính theo ngày lùi ( chợ lùi) thì ngày 08/10/1014 là tới phiên chợ Phó Bảng nhóm hợp.
Dù có xa. Dù có ngược cung đường. Dù có cực khổ tí nhưng khi đến vùng đất nào cũng vậy, để muốn hiểu nếp sống, hiểu văn hóa phong tục, sinh hoạt thì chúng ta nên đến chợ và nhà của người dân nơi đó.
Ngày 08/10 này,dù chưa biết thế nào nhưng có lẽ cả đoàn hơi gian nan tí vì tất cả đều chưa biết gì. Nhưng hy vọng tất cả đều đồng lòng và vượt qua cho trọn cung.
Buổi sáng:
Đoàn dậy thật sớm. Ăn sáng với món cháo Ấu Tẩu (một loại độc dược trước khi chưa được sơ chế và nghe nói rất bổ dưỡng cho người đi đường dài với hoạt động mạnh về thể chất).
Thưởng thức lần nữa với ly cà phê vị Đồng Văn. Dạo quanh một vài con đường nhỏ, có nét hoài cổ trước khi lên đường đi chợ Phiên – Phó Bảng.
Đoàn trả phòng ( vì có thể về không kịp trước 12h trưa khi đi ngang Đồng Văn – Tránh bị phụ thu ).
Đoàn chạy ngược về hướng Tp. Hà Giang theo QL 4C:
• TT. Đồng Văn  Sà Phìn Sủng Là  Phó Bảng Chợ Phiên  Cửa khẩu Phó Bảng ( 30km)
Đoàn tham quan chợ phiên, sinh hoạt 1 số trò chơi dân gian. Thưởng thức các loại bánh của người vùng cao. Thăm quan các ngôi nhà cổ. Sau đó tiếp tục di chuyển về cửa khẩu Phó Bảng để thăm quan.
Từ đây cũng đã trưa, đoàn quay ngược về ngã 3 Sà Phìn và quẹo trái để lên Lũng Cú. Từ đây đoàn chạy đường dốc khoảng hơn 20km nữa.
Tới trạm dừng chân bên mốc Lũng Cú. Cả đoàn gửi xe, mua vé và trek khoảng 15’ với những bậc thang quanh co.
Đoàn chụp hình, lưu giữ khoảnh khắc và ngắm nhìn bản Lô Lô Chải dưới chân núi.
Sau khi tham quan xong. Đoàn di chuyển về bản người Lô Lô Chải và ăn trưa tại đó. Sẽ đặt cơm trưa tại nhà bác trưởng thôn người Lô Lô Chải. Nghe bác nói về phong tục cưới sinh. Các văn hóa lưu giữ in dấu qua các thế hệ của người Lô Lô Chải này.
Sau khi ăn cơm xong đoàn di duyển về Ma Lé theo 1 ngã đường tắt về lại Đồng Văn. Từ Đồng Văn tiếp tục chạy qua đèo Mã Pí Lèng về với Xín Cái.
Dùng chân tại 1 trạm nhỏ trên đèo Mã Pí Lèng, ngắm nhìn sự hùng vĩ của thiên nhiên dệt nên và cảm nhận được bàn tay sỏi đá của con người khi đào núi lập đường .Treo mình hàng tháng trời trên những vách núi với niềm mong mỏi sẽ nối đôi bờ thành một.
Cùng đó, ngắm dòng sông Nho Quế với màu xanh ngọc. Uốn lượn quanh những khối đá vững mình như muốn chọc thấu đất trời.
Nếu từ đây, trước 15h chiều thì đoàn sẽ đi qua Xín Cái về với bản Thượng Phùng. Còn nếu sau 15h cùng ngày còn ở đỉnh đèo thì cả đoàn sẽ ngủ lại TT. Mèo Vạc. Lý do, vì miền núi trời tối rất nhanh. Đường vào Thượng Phùng nguy hiểm, quanh co, đá lấp đường, lấp quanh lối đi.
Cả đoàn trước khi đi, nếu có mua ít quà gửi các em và thầy cô giáo trong trường học Thượng Phùng thì vào. Còn nếu như không thì chỉ chạy một đoạn qua Xín Cái rồi trở ra về TT. Mèo Vạc ngủ để ngày mai chạy về TP. Hà Giang.
Vậy từ đây chúng ta có 2 lựa chọn:
1. Trước 15h, chạy về xã Thương Phùng. Giao lưu với một thầy giáo hoặc cô giáo. Cùng ngồi trò chuyện với các em nội trú người dân tộc. Đêm đó, sẽ có trà từ miền Nam, một ít kẹo dừa của Bến Tre. Đêm đó, sẽ có một ít rượu Dừa hoặc rượu Ngô của người rẻo cao.
2. Ngủ lại thị trấn Mèo Vạc. Ngắm phố và sinh hoạt với những trò tiêu khiển ở địa điểm này hoặc về khách sạn ngủ sớm để mai lên đường về TP. Hà Giang.

Ngày 4: Thượng Phùng – TT. Mèo Vạc – TL 176- Mậu Duệ - Du Già- Bắc Mê- QL 34- TP. Hà Giang – Cửa Khẩu Thanh Thủy (09/10/2014)

Trước mắt ngày cuối của chương trình chúng ta sẽ đi 1 cung thế này. Hy vọng là về trước 15h cùng ngày.

Nếu sau 15h cùng ngày thì sẽ không đi đến cửa khẩu Thanh Thủy. Mà chúng ta tiến về làng ẩm thực ‘’Cơm Dân Tộc’’ ở TP. Hà Giang để ăn 1 bửa no say trước khi chia tay vùng đất đầy kỉ niệm này.

Lên xe lúc 21h30 cùng ngày. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại mọi người.

P/s: Đây là chương trình sơ bộ. Mong anh xem qua và cho em ý kiến nhé anh King247.
Em xin chân thành cám ơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Chào anh.
Nếu như anh nói vậy và được sự giúp đỡ của 1 thầy/cô giáo ở Thượng Phùng thì còn gì bằng hả anh.
Mấy bửa nay em không có trả lời lại các anh là vì em nghĩ, thà làm 1 chương trình tour rồi gửi anh xem. Chứ cứ hỏi lòng vòng mất thời gian và bị các Mod kêu là em spam 4f thì khổ.
Bởi, giờ em đã làm xong. Anh xem thử chổ nào ổn, chổ nào chưa tốt thì mong anh và mọi người chỉ bảo tận tình để em đi trọn cung thành công tốt đẹp.
P/s: Đây là chương trình sơ bộ. Mong anh xem qua và cho em ý kiến nhé anh King247.
Em xin chân thành cám ơn.
Bạn sinh hoạt bên Phượt lâu rồi thì những khâu chuẩn bị hậu cần, hay những lưu ý khi di chuyển ở cung mới đặt biệt là khu vực núi đèo thì các bác đã nắm
Mình xin góp ý 1 chút:
- Thời điểm các bạn lựa đi là khá phù hợp, T10 là đẹp nhất, thời tiết thuận lợi (tuy nhiên trời đã lạnh, nên phải mang áo khoác), hoa tam giác mạch đã nở
- Về ngày T2 từ Hà Giang đi, mọi người đang sung sức, vì thế nên di chuyển sớm, làm hợp đồng cọc thuê xe trước, đến nhận xe, ăn sáng xong rời khỏi Hà Giang 6h là đẹp. Lên tới cổng trời Quản Bạ, dừng chân, lúc này hãy uống cafe và ngắm cảnh thì hợp lý hơn
- Di chuyển đường núi khá tốn nhiên liệu, nên cứ tới thị trấn to có cây xăng là ghé vào đổ đầy bình
- Do không ăn trưa ở quán, nên cứ di chuyển, đói thì dừng lại ăn, không nhất thiết ở Yên Minh
- Nên đi luôn Phố Bảng và Nhà Vua Mèo luôn (bỏ qua hôm sau không đi chợ phiên nữa), cứ phải thiêu thiếu thì lần sau lại muốn đi tiếp
- Tối đầu tiên ngủ ở Đồng Văn là hợp lý. Lưu ý là phải đặt cơm trước ở nhà hàng, nếu tới đó mới gọi mà vào chập tối là .... đói đấy, không kiếm ra đồ ăn đâu. Có 1 KS khá tốt vừa xây xong. Nếu cần lấy số để đặt thì ới mình, kể cả cần đặt cơm thì mình cũng sẽ hỗ trợ

Ngày T3:
- Sáng sớm ở Phố Cổ cafe gần như chưa có. Nên ăn sáng sớm di chuyển lên cột cờ luôn. Muốn vào thăm bản Lô Lô Chải phải liên hệ với Biên Phòng, hoặc UBND xã hoặc liên hệ với trưởng thôn trước để bác ấy hỗ trợ. Muốn trải nghiệm thì ăn trưa ở đây cũng được, nhưng sẽ muộn các điểm khác. 7h30 các bạn rời Đồng Văn lên Cột Cờ, thăm nhanh, kể cả vào bản Lô Lô Chải thì quay lại Đồng Văn cũng phải 11h30 là nhanh. Nên đặt cơm trước để quay lại Đồng Văn ăn trưa, hoặc ăn trong bản Lô Lô cũng được nhưng cũng phải đặt trước

- Từ Đồng Văn lên tới Mã Pì Lèng khoảng 30 phút, các bạn dừng thăm quan, chụp hình khoảng 1 giờ đồng hồ

- Vào Thượng Phùng chỉ là trải nghiệm, không có gì nếu ngoài mục đích làm từ thiện. Nên theo mình các bạn chỉ cần men theo con đường vào đó, xuống sông Nho Quế là OK, sau đó quay lại Mèo Vạc ngủ tối ở đó là cũng kiệt sức rồi


Ngày T4:
- Từ Mèo Vạc về hướng Bắc Mê muốn ghé thăm trường (Niêm Tòng) trên đường đi thì báo mình, mình sẽ liên hệ trước. Nhưng hôm đó là giữa tuần, nên cũng khó để liên hoan, rượu,... được
- Qua địa phận Cao Bằng trên đường đi sẽ gặp khá nhiều cây cầu treo, nên dừng ở cây cầu thứ 2 để chụp hình là khá đẹp
- Di chuyển nhanh tới Bảo Lâm hoặc chạy cố tới Bắc Mê ăn trưa

Tạm thời thế nhé
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Thực đơn trưa gồm:
• Xúc Xích
• Bánh mì
• Nước tương
• Chả lụa
• Cà phê gói hoặc Bò Cụng
- Thực phẩm này nên mua luôn khi ở Hà Nội chờ xe lên Hà Giang
- Nhớ nhắc các bạn dùng xong, rác bỏ vào bịch nilon, mang tới khu vực thị trấn có khu tập kết rác thì xả vào đó, không vứt dọc đường, hay chỗ dừng chân
 

thinhduyquach

Xe đạp
Biển số
OF-330536
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
18
Động cơ
282,919 Mã lực
Bạn sinh hoạt bên Phượt lâu rồi thì những khâu chuẩn bị hậu cần, hay những lưu ý khi di chuyển ở cung mới đặt biệt là khu vực núi đèo thì các bác đã nắm
Mình xin góp ý 1 chút:
- Thời điểm các bạn lựa đi là khá phù hợp, T10 là đẹp nhất, thời tiết thuận lợi (tuy nhiên trời đã lạnh, nên phải mang áo khoác), hoa tam giác mạch đã nở
- Về ngày T2 từ Hà Giang đi, mọi người đang sung sức, vì thế nên di chuyển sớm, làm hợp đồng cọc thuê xe trước, đến nhận xe, ăn sáng xong rời khỏi Hà Giang 6h là đẹp. Lên tới cổng trời Quản Bạ, dừng chân, lúc này hãy uống cafe và ngắm cảnh thì hợp lý hơn
- Di chuyển đường núi khá tốn nhiên liệu, nên cứ tới thị trấn to có cây xăng là ghé vào đổ đầy bình
- Do không ăn trưa ở quán, nên cứ di chuyển, đói thì dừng lại ăn, không nhất thiết ở Yên Minh
- Nên đi luôn Phố Bảng và Nhà Vua Mèo luôn (bỏ qua hôm sau không đi chợ phiên nữa), cứ phải thiêu thiếu thì lần sau lại muốn đi tiếp
- Tối đầu tiên ngủ ở Đồng Văn là hợp lý. Lưu ý là phải đặt cơm trước ở nhà hàng, nếu tới đó mới gọi mà vào chập tối là .... đói đấy, không kiếm ra đồ ăn đâu. Có 1 KS khá tốt vừa xây xong. Nếu cần lấy số để đặt thì ới mình, kể cả cần đặt cơm thì mình cũng sẽ hỗ trợ

Ngày T3:
- Sáng sớm ở Phố Cổ cafe gần như chưa có. Nên ăn sáng sớm di chuyển lên cột cờ luôn. Muốn vào thăm bản Lô Lô Chải phải liên hệ với Biên Phòng, hoặc UBND xã hoặc liên hệ với trưởng thôn trước để bác ấy hỗ trợ. Muốn trải nghiệm thì ăn trưa ở đây cũng được, nhưng sẽ muộn các điểm khác. 7h30 các bạn rời Đồng Văn lên Cột Cờ, thăm nhanh, kể cả vào bản Lô Lô Chải thì quay lại Đồng Văn cũng phải 11h30 là nhanh. Nên đặt cơm trước để quay lại Đồng Văn ăn trưa, hoặc ăn trong bản Lô Lô cũng được nhưng cũng phải đặt trước

- Từ Đồng Văn lên tới Mã Pì Lèng khoảng 30 phút, các bạn dừng thăm quan, chụp hình khoảng 1 giờ đồng hồ

- Vào Thượng Phùng chỉ là trải nghiệm, không có gì nếu ngoài mục đích làm từ thiện. Nên theo mình các bạn chỉ cần men theo con đường vào đó, xuống sông Nho Quế là OK, sau đó quay lại Mèo Vạc ngủ tối ở đó là cũng kiệt sức rồi


Ngày T4:
- Từ Mèo Vạc về hướng Bắc Mê muốn ghé thăm trường (Niêm Tòng) trên đường đi thì báo mình, mình sẽ liên hệ trước. Nhưng hôm đó là giữa tuần, nên cũng khó để liên hoan, rượu,... được
- Qua địa phận Cao Bằng trên đường đi sẽ gặp khá nhiều cây cầu treo, nên dừng ở cây cầu thứ 2 để chụp hình là khá đẹp
- Di chuyển nhanh tới Bảo Lâm hoặc chạy cố tới Bắc Mê ăn trưa

Tạm thời thế nhé
Chào anh.
Sáng giờ em chờ anh có nhiêu đây thôi nè. Thấy anh viết từ 6h sáng mà giờ em mới đọc được, vì cứ F5 mà không thấy hiện gì lên nên em nghĩ chắc anh viết nhiều. Ai dè thì thật đúng. Hi

Em biết anh sẽ có chỉnh sửa ngày thứ 2 trong chuyến hành trình. Nhưng em nhức óc vì không biết tính sao cho hợp lý. Phần, em chưa đi vùng cao lần nào. Chỉ có 1 lần đi thực tập ở Sapa thôi. Phần, em chạy xe gắn máy cũng không được tốt lắm.

Em nghĩ, nếu em lựa chọn đi chợ Phiên thì bỏ Thượng Phùng. Nhưng đọc bài viết của anh em thấy thích quá, giống như đi khám phá 1 vùng đất mới nên đầy hào hứng.

Còn nếu bỏ chợ Phiên thì sẽ đi Thượng Phùng. Nhưng thiết nghĩ, đi ra đó mà không đi chợ Phiên có tiếc lắm không anh(?).
Phần, bọn em ở xa quá. Đi rồi có biết bao giờ trở lại nữa hông anh(?).

Em cũng đang tìm ra hướng cho hợp lý nhất.
Mong anh chỉ đường cho em được khai sáng.

Em xin chân thành cảm ơn.

P/s: Em cũng nghĩ là mua ở siêu thị gần Mỹ Đình, chứ lên Hà Giang sớm sợ không có chổ nào mở shop sớm như vậy. Mua ở ngoài họ nghe giọng trong Nam sợ bị trả mắc tiền.
Đúng hôn anh?
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Còn nếu bỏ chợ Phiên thì sẽ đi Thượng Phùng. Nhưng thiết nghĩ, đi ra đó mà không đi chợ Phiên có tiếc lắm không anh(?).
Phần, bọn em ở xa quá. Đi rồi có biết bao giờ trở lại nữa hông anh(?).

Em cũng đang tìm ra hướng cho hợp lý nhất.
Mong anh chỉ đường cho em được khai sáng.

Em xin chân thành cảm ơn.

P/s: Em cũng nghĩ là mua ở siêu thị gần Mỹ Đình, chứ lên Hà Giang sớm sợ không có chổ nào mở shop sớm như vậy. Mua ở ngoài họ nghe giọng trong Nam sợ bị trả mắc tiền.
Đúng hôn anh?
- Thượng Phùng cung đường cũng same same những gì bạn đã đi qua, nếu thực sự hùng vĩ nhất trong những gì hùng vĩ trên dải đất hình chữ S này chính là đoạn từ Mã Pì Lèng xuống sông Nho Quế (khoảng hơn 10km), đoạn này chạy xe cẩn thận bởi đường hẹp, không có cọc tiêu, không có cây hộ lan mềm;
- Chạm được vào sông Nho Quế là đẹp nhất, ý nghĩa nhất của đoạn đường này, vì nếu để đi bộ từ đỉnh Mã Pì Lèng xuống thẳng lòng sông phải mất 1 ngày
- Chợ phiên không đi cũng được, coi cái thiếu để lần sau đi. Hà Giang là địa danh mà hầu hết mọi người đến rồi lại muốn đến nữa không phải lo đâu, đời còn rất dài
- Còn nếu vẫn quyết tâm đi chợ phiên và để thuận đường thì nên đổi cung, thay hành trình ngược lại từ Hà Giang, ví dụ:

- 6h xuất phát Hà Giang ---> đi hướng Bắc Mê ----> qua trường Niêm Tòng (sẽ nhờ thầy cô đưa lên núi trải nghiệm 1 xóm nhỏ người Mông, và 1 điểm trường) ----> ăn ở trường (anh có thể nhờ trường nấu cơm được) hoặc chạy cố ra Mèo Vạc ăn trưa (hơi muộn chút xíu) ----> chạy sang hướng Đồng Văn ----> xuống sông Nho Quế ----> quay lên Mã Pì Lèng -----> về Đồng Văn Ngủ Tối

- ... và đi ngược lại theo hành trình kia về Hà Giang
 

thinhduyquach

Xe đạp
Biển số
OF-330536
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
18
Động cơ
282,919 Mã lực
- Thượng Phùng cung đường cũng same same những gì bạn đã đi qua, nếu thực sự hùng vĩ nhất trong những gì hùng vĩ trên dải đất hình chữ S này chính là đoạn từ Mã Pì Lèng xuống sông Nho Quế (khoảng hơn 10km), đoạn này chạy xe cẩn thận bởi đường hẹp, không có cọc tiêu, không có cây hộ lan mềm;
- Chạm được vào sông Nho Quế là đẹp nhất, ý nghĩa nhất của đoạn đường này, vì nếu để đi bộ từ đỉnh Mã Pì Lèng xuống thẳng lòng sông phải mất 1 ngày
- Chợ phiên không đi cũng được, coi cái thiếu để lần sau đi. Hà Giang là địa danh mà hầu hết mọi người đến rồi lại muốn đến nữa không phải lo đâu, đời còn rất dài
- Còn nếu vẫn quyết tâm đi chợ phiên và để thuận đường thì nên đổi cung, thay hành trình ngược lại từ Hà Giang, ví dụ:

- 6h xuất phát Hà Giang ---> đi hướng Bắc Mê ----> qua trường Niêm Tòng (sẽ nhờ thầy cô đưa lên núi trải nghiệm 1 xóm nhỏ người Mông, và 1 điểm trường) ----> ăn ở trường (anh có thể nhờ trường nấu cơm được) hoặc chạy cố ra Mèo Vạc ăn trưa (hơi muộn chút xíu) ----> chạy sang hướng Đồng Văn ----> xuống sông Nho Quế ----> quay lên Mã Pì Lèng -----> về Đồng Văn Ngủ Tối

- ... và đi ngược lại theo hành trình kia về Hà Giang
Nghe anh kể, càng đọc càng hay càng thích. Nếu như vậy em chấp vá đoạn này qua đoạn kia anh nhé. Em chốt lại không ngủ ở Thượng Phùng mà chỉ đi một đoạn qua Xín Cái đến chiếc cầu có thể chạm vào sông Nho Quế rồi trở ra.
Xong rồi về TT. Mèo Vạc ngủ.

Sáng mai em lên đường sớm về Niêm Tòng. Gặp thầy cô giáo ở đó rồi đi vào bản nhỏ người Mông. Quay trở ra ăn cơm trưa cùng với thầy/cô rồi lên đường đi qua Bắc Mê, để trở về thành phố Hà Giang.

Nếu trễ quá đoàn sẽ không đi cửa khẩu Thanh Thủy mà đi ăn tối để 9h30' tối lên xe về HN.

Anh thấy thế nào hả anh?
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Nghe anh kể, càng đọc càng hay càng thích. Nếu như vậy em chấp vá đoạn này qua đoạn kia anh nhé. Em chốt lại không ngủ ở Thượng Phùng mà chỉ đi một đoạn qua Xín Cái đến chiếc cầu có thể chạm vào sông Nho Quế rồi trở ra.
Xong rồi về TT. Mèo Vạc ngủ.

Sáng mai em lên đường sớm về Niêm Tòng. Gặp thầy cô giáo ở đó rồi đi vào bản nhỏ người Mông. Quay trở ra ăn cơm trưa cùng với thầy/cô rồi lên đường đi qua Bắc Mê, để trở về thành phố Hà Giang.

Nếu trễ quá đoàn sẽ không đi cửa khẩu Thanh Thủy mà đi ăn tối để 9h30' tối lên xe về HN.

Anh thấy thế nào hả anh?
- Thế là vẫn đi cung cột cờ trước
- Vậy phải xuất phát sớm từ Hà Giang 6h
- Hôm sau không đi chợ Phó Bảng nữa mà trên đường ghé vào luôn

Viết lại hành trình đi nhé bác, cố gắng chèn thêm khoảng cách di chuyển giữa các cung, thời gian dự kiến lưu lại ở đó, như thế mới chi tiết. Định book nghỉ ở đâu cũng phải ở list đó
 

thinhduyquach

Xe đạp
Biển số
OF-330536
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
18
Động cơ
282,919 Mã lực
- Thế là vẫn đi cung cột cờ trước
- Vậy phải xuất phát sớm từ Hà Giang 6h
- Hôm sau không đi chợ Phó Bảng nữa mà trên đường ghé vào luôn

Viết lại hành trình đi nhé bác, cố gắng chèn thêm khoảng cách di chuyển giữa các cung, thời gian dự kiến lưu lại ở đó, như thế mới chi tiết. Định book nghỉ ở đâu cũng phải ở list đó
Dạ, em hiểu rồi.

Cái plan ăn uống và thu chi em làm riêng 1 bản.
Tại cái này chỉ xin phép anh tham vấn cung đường nên em không cần post lên đây.

Cái khách sạn mà anh nói mới xây có phải tên Tùng Lâm không(?), ở Đồng Văn ấy.
Còn đêm ở TT. Mèo Vạc em có gọi thử thì báo giá phòng khách sạn Hoa Cương cao quá. 450k/2 người/ phòng đôi.

Vậy, anh có biết khách sạn nào tạm ổn cho mọi người lưu trú ở TT. Mèo Vạc 1 đêm không anh(?). Và ở Mèo Vạc tụi em ăn ở quán nào là hợp lý nhất.
Những cái gì mang tính chất không tiện chia sẻ nhiều trên đây, anh có thể gửi vào inbox của em.

Em xin chân thành cám ơn anh.
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Dạ, em hiểu rồi.

Cái plan ăn uống và thu chi em làm riêng 1 bản.
Tại cái này chỉ xin phép anh tham vấn cung đường nên em không cần post lên đây.

Cái khách sạn mà anh nói mới xây có phải tên Tùng Lâm không(?), ở Đồng Văn ấy.
Còn đêm ở TT. Mèo Vạc em có gọi thử thì báo giá phòng khách sạn Hoa Cương cao quá. 450k/2 người/ phòng đôi.

Vậy, anh có biết khách sạn nào tạm ổn cho mọi người lưu trú ở TT. Mèo Vạc 1 đêm không anh(?). Và ở Mèo Vạc tụi em ăn ở quán nào là hợp lý nhất.
Những cái gì mang tính chất không tiện chia sẻ nhiều trên đây, anh có thể gửi vào inbox của em.

Em xin chân thành cám ơn anh.
- Đoàn dự kiến đi bao nhiêu người ? đi bao xe máy ?
- ở Đồng Văn KS là Tùng Lâm, gọi cho chị Huệ
- bên Mèo Vạc nên ở Hoa Cương, phòng 2 giường có thể ngủ 3 người, cố ghép có thể ngủ 4, KS khác có nhưng sập sệ bằng phân nửa Hoa Cương thôi, giá phòng đặt sớm Hoa Cương cũng không tới 450K đâu
- Mèo Vạc thì nhiều chỗ ăn, sẵn và dễ hơn Đồng Văn nhiều
 

thinhduyquach

Xe đạp
Biển số
OF-330536
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
18
Động cơ
282,919 Mã lực
- Đoàn dự kiến đi bao nhiêu người ? đi bao xe máy ?
- ở Đồng Văn KS là Tùng Lâm, gọi cho chị Huệ
- bên Mèo Vạc nên ở Hoa Cương, phòng 2 giường có thể ngủ 3 người, cố ghép có thể ngủ 4, KS khác có nhưng sập sệ bằng phân nửa Hoa Cương thôi, giá phòng đặt sớm Hoa Cương cũng không tới 450K đâu
- Mèo Vạc thì nhiều chỗ ăn, sẵn và dễ hơn Đồng Văn nhiều
Dạ, e đã đặt khách sạn Tùng Lâm rồi anh à. Em không đặt chị Huệ mà gặp anh Hứa Tiến Thịnh. Hôm đó, hai anh/em nói chuyện vui lắm. Một người tên Quách Duy Thịnh. 1 người tên Hứa Tiến Thịnh nên cứ hẹn gặp nhau ngoài đó uông cho say thật say.

Em sẽ xem lại khách sạn ở Mèo Vạc. Còn ở Đồng Văn em đặt ăn ở Bà Tú Lan anh nhé ( không biết viết tên đúng không).
Em đi khoảng 3 đến 4 xe máy. Khoảng 6-8 người đó anh.
 

huhadopa

Xe tải
Biển số
OF-141565
Ngày cấp bằng
12/5/12
Số km
283
Động cơ
367,000 Mã lực
Website
www.henritours.com
Cụ nào dự định tháng 5-tháng 7 năm sau đi cung này thì ới em nhé! Lâu lắm không quay lại xem có thay đổi gì không :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top