[CCCĐ] Bên kia sông Nho Quế - Hà Giang

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
630
Động cơ
352,515 Mã lực
Mấy hôm nay e cứ mong đến tối để được cùng cụ chủ đi chậm lại trên mảnh đất Hà giang. E chúc phúc cho cụ chủ vì e luôn tin rằng ai làm được nhiều việc thiện bằng cả cái tâm của mình thì sẽ nhân được nhiều phúc mà đời sẽ mang lại. Cứ nhìn hình ảnh các cháu tuy đã được nhận áo ấm nhưng chân vẫn phải đi dép tổ, ong dép lê mà vẫn thấy sao lòng. E chưa làm được những việc như cụ chủ đã làm
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Thử thách con dốc đầu tiên



Đường thì không phải quá dốc nhưng vì những "hòn đá" trên mặt đường đã được bào mòn, nhẵn thín, cộng thêm với đất sét,... thành thử ra lốp xe không bám được, trơn trượt, xe bò không người lên bánh còn quay tít
Hành khách xuống cả, từng xe leo lên 1



Đây là clip cho Metalhead quay từ xe đi chốt đoàn
[youtube]nh3MrcaY0f0[/youtube]
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
CRV bác Hải dẫn đoàn qua trước, đến lượt CRV thứ 2 của MyTam



Không dốc nhưng khá trơn



Mới dốc thế này mà đã phải suy nghĩ. Tuy nhiên vào thực tế mới thấy được vấn đề
Sau chuyến đi này, những chủ xe mới thấy được giá trị của xe 2 cầu


Trong khi 3 xe Crossover đi lại khó khăn thì tay Syen với em bán tải 2 cầu Mazda cười như được mùa khoai Tây ... thối, nhìn cái mặt hớn hở đến đáng ghét
[youtube]mi5WSJF5pso[/youtube]
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Thử thách đầu tiên đã vượt qua, cả đoàn tranh thủ nghỉ ngơi vài phút


Có người hỏi rằng: đi Hoàng Su Phì sao không đi quốc lộ 2 qua Tuyên Quang rồi rẽ vào có phải nhàn không, hay đi lối Phố Ràng ở Lào Cai rẽ sang Quang Bình rồi về Hoàng Su Phì ???
Xin thưa: ban tổ chức chuyến đi lần này biết cung đường này khó đi, xa hơn đường đẹp bên kia gần 100km nhưng vẫn quyết tâm chọn để đi vì:
- qua những cung đường khó khăn thì mới thấy hết được khó khăn của bà con nơi vùng cao biên giới
- một trải nghiệm cho chuyến đi, cho cuộc sống đầy bon chen nơi thành phố
- và chắc chắn đường nhiều chông gai thì có nhiều chuyện để kể hơn những cung đường trải ngập hoa hồng !!!
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Quangdzung: về cơ bản, đi những chỗ này phải đều ga nhé :lol:
ttanh: ơ, anh ấy thật là tài :lol:
[youtube]loFqc3gin6A[/youtube]

Toàn bộ các xe vượt dốc nằm ở clip này, mời các bác xem
[youtube]seCZ3_as63c[/youtube]
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Mải mê chụp hình, xe em sau chặng dừng chân vừa rồi từ vị trí dẫn đoàn mở lối lại tụt xuống chốt đoàn, thế cũng tốt
Chạy được hơn chục cây số nữa, tự nhiên thấy cả đoàn xe dừng lại, toàn bộ tài xế, hành khách trên xe nhảy xuống chỉ trỏ, bàn tán
Bác evikins tưởng oánh nhau cũng lao lên trước luôn



Chắc lại ca khó vượt đây rồi, thấy đang bàn phương án vượt chướng ngại vật



Té ra là 2 cục đá to tổ chảng MỌC giữa đường
Quangdzung: đây này, đặt bánh vào đây, rồi vắt sang đây, rồi xục vào đây, rồi lượn qua đây, rồi dí vào chỗ này, rồi tiến lên,.... ù hết cả tai
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Bóng bàn và hành động ngay, xếp đá ngay để mở đường cho xe anh qua



Phía kia sườn núi đối diện là dải ruộng bậc thang rất đẹp, rất tiếc là đi đúng vào dịp không thuận lợi: lúa chín, lúa vừa cấy, vừa đổ nước,... không thì rất đẹp cho khung hình



Bà con đang đôt gốc dạ, chuẩn bị chờ nước cấy vụ mới


Thi thoảng trên những cung đường đi, vẫn thấy những đám cháy như thế này, mà không phải là đốt gốc dạ mà là đốn cây đốt rừng lấy đất làm nương rẫy, cũng hơi buồn
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Có 2 hòn đá TO mà đoàn người vẫn đang bàn, tình hình có vẻ căng



Kệ, em cứ phởn cái đã, kiếm tý niềm vui thôi, sau khung hình này là em đang tiến về phía suối bê mấy cục đá về lót đường cho xe các anh qua



Em chỉ đạo nghệ thuật, 4 ông khênh được hòn đá to ở suối về để lót đường



Chú Vinh, người lớn tuổi nhất đoàn, 1 chuyên gia đã nghỉ chế độ của ngành giao thông trực tiếp thị sát và "chỉ đạo đánh án"



Bác Sonbeo chắc đang tính phương án nhờ cứu hộ từ quả núi bên kia



Độ khó của taluy âm rõ hơn từ góc chụp này



Các phương án được đưa ra, kể cả tình huống giả định



May quá, có tấm hình paronama của lúc mắc cạn này



Đấy chỉ có 2 hòn đá vô duyên mọc giữa đường này thôi



Nhiều khuôn mặt ngán ngẩm, đã có người oánh tiếng quay lại đi đường khác



Tay đua QuangDzung đang qua



Toàn lãnh đạo đi làm lơ xe, chuyên nghiệp ra phết
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, em lựa theo sức của mình, vác 2 hòn đá vừa với sức


Cuối cùng thì lĩnh ấn tiên phong là tay lái công thức 1, QuangDzung cũng vượt qua được phép thử đầu tiên, NGON !
Đây nhé, Quangdzung làm mẫu, kịch sàn có 2 phát thôi, muỗi
[youtube]rT2Ff-IPiUI[/youtube]

Cái khó của vị trí này là 2 tảng đá (mọc ở dưới đường) nó nằm giữa đường, phía taluy dương thì hẹp và trơn trượt, taluy âm thì không vừa bánh. Túm lại CRV-SUV cũng không đủ cao cho 2 hòn đá ngáng đường



Mời các cụ xem clip sẽ thấy được độ khó của thử thách này.
Các cụ để ý tay MyTam, mặt có vẻ căng thẳng lắm. Em là em ứ lái xe, thành thử ra em chả sợ, hờ hờ
[youtube]XB_8sfIMeYM[/youtube]
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Mọi nỗ lực cũng được đền đáp
Cả đoàn "tiêu hao" cho 2 cục đá giữa đường mất gần 1h đồng hồ
Chiếc SUV thứ 3 đã vượt qua, chỉ còn 1 con bán tải đi sau cùng



Lần thứ 2 trong chuyến đi, em bán tải của bác Syen lại thể hiện khả năng vượt trội về vượt qua địa hình khó, hiểm trở bởi em nó hội tụ đủ yếu tố cần thiết là gầm cao hơn và dẫn động cả 4 bánh
Một số cụ đang ý định đổi xe trong đoàn cũng đã toan tính phương án xe 2 cầu cho xế hộp lần tới


Hơn 14h, cả đoàn vượt qua được trở ngại thứ 2 của hành trình :mrgreen:
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Chạy được 15 phút lại thấy xe dẫn đoàn dừng khự một phát
Lại cái gì nữa đây ?



Té ra lại một khúc đường bị xe tải nặng tạo vết khá trơn, giữa đường là sống lưng trâu bằng đất, xe không thể qua được nếu không "xử lý" cái sống lưng trâu kia
Như đã quen với hợp đồng tác chiến, cả đoàn lại kéo nhau xuống họp bàn đưa ra phương án
Do không lường trước được tình huống như thế này, về hậu cần chuẩn bị là thiếu xẻng cuốc,... nên KING vội đi quá lên vài trăm thước kiếm được 3 khúc tre (thực ra là rút trộm của 1 thửa ruộng bỏ hoang của dân) về làm "xẻng"



Với công cụ xẻng tự chế này, đoàn người tái tạo lại cảnh lao động xã hội chủ nghĩa xưa kia
Công trường rộn rã tiếng ca
Mời các cụ xem clip
[youtube]bNf73kY29tc[/youtube]
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Em oánh kẻng thu quân, toàn bộ công nhân công trường lại lên xe
Xe chạy được vài phút nữa thì lại 1 con dốc đá lổn nhổn.
Có vài sự mệt mỏi không hề nhẹ từ thành viên trong đoàn



Mọi người xuống xe đi bộ để xe nhẹ bớt tải leo lên dốc
Bác trưởng đoàn Scorpio (xem bản đồ GPS) thông báo chỉ qua con dốc này là sang tới đất Hà Giang, là thấy "mặt trời" rồi, ai cũng phấn chấn tưởng như sắp thoát kiếp nạn
Nhưng sự thật nó không hề đơn giản, cả đoàn không thể lường trước được rằng phía cuối con dốc này là một sự khó khăn không hề nhẹ đang chờ đón cả đoàn



Phía bên kia sườn núi, bà con đang phá đá mở đường mới, nhìn hùng vĩ quá
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Thời điểm này là gần 15h chiều
Nắng vàng rực rỡ, thấp thoáng hoa mận nở trắng 1 góc vườn bên cạnh nếp nhà nhỏ, cuộc sống thật tĩnh lặng
Có sào quần áo phơi, có sự sống đang tồn tại nơi đây :mrgreen:

quangdzung nói:
Vừa tìm thấy đoạn clip khi đi qua con dốc chốt hạ, khiến anh em không thể quay lại Bắc Hà được
[youtube]jAtuyEjTv9E[/youtube]

Trước mặt lại là 1 con dốc và trên đỉnh dốc là 2 khúc cua tay áo. Đi qua đó là sang đất Hà Giang !!!!
Cả đoàn phải dừng lại vì xe không leo lên được, nguyên nhân là do đường thì trơn, cuối con dốc lại là 1 khe nước chảy qua. Nghĩa là xe được nhúng nước vào bánh rồi leo dốc, đây chính là nguyên nhân mà xe không thể leo lên dốc được
Cả đoàn dừng lại
Có phương án đưa ra là quay lại --- nhưng nghĩ đến cảnh phải vượt qua đúng những khó khăn vừa trải qua cũng nản
Có phương án đưa ra là gọi xe cứu hộ - ối, giữa đồng không mông quạnh thế này, từ trung tâm thành phố nào tới đây cũng vài trăm km
Có phương án là đi kiếm cái cáp để xe bán tải leo lên trước kéo những xe sau
...

Và để giết thời gian, trong khi các bô lão tìm phương án giải cứu đoàn xe thì mấy giai trẻ vừa thoát được nơi phố thị, được dịp trở lại với tuổi thơ, nghĩ ra đủ thứ trò tiêu khiển
Lúc thì bắt gà để chơi



Khi thì đọ dáng với lợn (heo). Nom đến chết cười "đôi bạn" này mất
Các bác bình bầu cho em áo cam hay em áo đen ?! :mrgreen:
 
Chỉnh sửa cuối:

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Trong các phương án giải cứu qua con dốc, toàn bộ quan hệ được "dốc lực" toàn bộ
- Chú Vinh dùng các quan hệ cũ với Sở GTVT Hà Giang để điều động 1 xe tải chuyên dụng tới giải cứu. Trung tâm huyện lỵ gần địa điểm này cũng hơn 1h xe chạy. Vài chục cuộc điện thoại gọi tới gọi lui, cuối cùng cũng xác nhận sẽ có 1 xe tải tới giải cứu
- King gọi cho bác Cường PioneerJapan (làm bên Kho Bạc) để nhờ sự cứu viện xe tải từ Kho bạc huyện Xín Mần hoặc mượn 1 sợi cáp để cho xe bán tải móc kéo 3 xe sau
- Phương án xe bán tải chạy lên trước về phố huyện mua sắm công cụ dụng cụ hoặc liên hệ với địa phương phố huyện để giải cứu. Syen vs Scorpio vs Quangdzung được cử đi để lo việc, em cũng định đi vì đầu mối giao dịch trên này nắm khá rõ, nhưng các cụ "bắt ở lại" để động viên bà con ở nhà yên

Không có việc gì làm mà chỉ biết chờ đợi và chờ đợi, mấy thanh niên trẻ phát hiện ra luống cải vàng khá đẹp ngay dưới chân đứng
Từ trên cao nhìn thì ruộng cải bị hoà lẫn vào thiên nhiên xám xịt của núi đá và cuối mùa khô



Tuy nhiên, xuống tận nơi, thì ruộng cải thật là đẹp, bông và cây cải cứng cáp hơn ruộng cải ở Gia Lâm - Hà Nội



Dù vườn cải rất đẹp, nắng chiều trải vàng trên sườn núi nhưng cô vayhoa vẫn không thể tươi và tạo dáng đẹp nên được trước tình huống mắc kẹt hy hữu tại đây



Nắng chiều tà cũng dần buông, thời tiết trên núi cao cũng trở lạnh hơn, một đống lửa nhỏ được nhóm lên nhằm xua tan cái lạnh duới 10 độ và làm ấm lòng những con người ngồi chợ đợi sự giải cứu. Tính tới thời điểm này cũng hơn 2h trôi qua kể từ lúc mắc kẹt, chưa thấy sự ứng cứu nào xuất hiện, mà chỉ là những cuộc gọi tới gọi lui
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Hơn 17h, có 1 đoàn bà con dân bản đi làm nương về đi ngang qua đoàn
Có 1 đám thanh niên bản nhìn thấy đoàn đang đứng đó, đoán được sự việc mắc cạn và đưa ra đề xuất là sẽ huy động thêm người để kéo xe lên dốc. Chi phí kéo là 600K/xe và 3 xe là 1tr8, đảm bảo kéo lên hết dốc mới lấy tiền
"bọn cháu kéo nhiều rồi, các bác yên tâm"
Và cuộc hội ý chớp nhoáng, còn nước còn tát, cứ có phương án nào hợp lý là áp dụng
1 thanh niên được cử về nhà để lấy cáp (công cụ) tác nghiệp
Trường hợp xe cứu hộ đến sẽ để cho cứu 2 xe còn lại
Và 1 lần nữa chứng minh rằng, sức mạnh của con người mới vĩ đại làm sao. Gọi là thanh niên bản nhưng thực ra chú nào nặng nhất chắc được 50kg, có 2 chú còn đang đựu con (con bé) sau lưng cũng tham gia đoàn giải cứu
Có rất nhiều clip tại khu vực này, em sẽ up bổ sung dần dần
Mời các cụ xem tạm clip này trước, riêng đoạn này em sẽ không up ảnh mà sẽ sử dụng clip để các bác gần xa xem sẽ hiểu rõ hơn, chi tiết hơn
Xe đầu tiên Captiva của Quangdzung được giải cứu
[youtube]QxU8Y3ohFMY[/youtube]
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Đây là clip giải cứu xe thứ 2 CRV của MyTam, tại con dốc cuối cùng sang tới đất Hà Giang
[youtube]AanYCkjKlyU[/youtube]
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Tới 18h30, xe thứ 3 CRV cũng được giải cứu. Một cuộc mắc kẹt không nằm trong dự tính, và sức mạnh lòng dân, sức mạnh của con người 1 lần nữa được chứng minh. Các giai bản như những chú bộ đội xưa kia kéo pháo lên Điện Biên đánh Pháp, và chính cuộc sống khó khăn, địa hình hiểm trở và chính lao động đã tạo cho con người ta sức dẻo dai đến lạ kỳ
Trước đó thì 2 xe tải cứu hộ cũng đã tới, nhưng phần việc giai bản làm tốt quá cho xe đầu tiên nên vẫn được đề nghị thực hiện nốt công việc cho cả 3 xe. Cả đoàn bồi dưỡng cho xe tải tiền dầu cám hơn họ và cho họ quay về huyện

Gần 20km đường, cả đoàn di chuyển mất đúng 6h đồng hồ, tốc độ còn chậm hơn cả đi bộ
Và kế hoạch đi khảo sát 1 điểm trường (1 xã khó khăn) của huyện Hoàng Su Phì phải huỷ bỏ
1 cuộc điện thoại về văn phòng UBND huyện để cáo lỗi cùng các anh, dự kiến khoảng 20h30 sẽ có mặt ở phố huyện Vinh Quang - thủ phủ của huyện Hoàng Su Phì

Sau khi vượt qua con dốc "lịch sử", cả đoàn khẩn trương di chuyển về hướng Xín Mần để đi sang Hoàng Su Phì
Gần 21h, cả đoàn mới vào tới UBND huyện, lãnh đạo huyện đi công tác trên tỉnh và các huyện lân cận nên chánh văn phòng UBND huyện ra tiếp chúng tôi. Một cuộc gặp gỡ ngắn ngay tại phòng Khánh Tiết của huyện



Bác EVIKINS trưởng đoàn và đ/c Tài - Chánh Văn Phòng trao đổi những hoạt động dự kiến sẽ triển khai hỗ trợ tại Hoàng Su Phì nói riêng và Hà Giang nói chung của chúng tôi; đ/c Tài thông báo nhanh về tình hình địa phương Hoàng Su Phì, những khó khăn đang cần sự quan tâm hỗ trợ của cộng đồng, xã hội để miền núi tiến bằng miền xuôi... Nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang, có diện tích hơn 600 km2, phần lớn là núi cao hiểm trở. Hoàng Su Phì hiện có 12 dân tộc sinh sống, trong đó đông nhất là dân tộc Nùng, Dao, H’Mông. Một phần ba dân số của huyện sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp, cuộc sống rất khó khăn.

Tại đây, chúng tôi nhờ văn phòng huyện gởi tới các cháu ở xã Tả Sử Chóng 150 chiếc cặp (phần quà này do bác Hà Aping và nhóm thiện nguyện Hải Phòng ủng hộ) và thùng kẹo



Sau đó cả đoàn cùng với chủ nhà ra dùng bữa tối ngay gần UB huyện, 1 đặc sản vùng cao Rượu Nàng Đôn - Hoàng Su Phì
 
Chỉnh sửa cuối:

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
6h sáng hôm sau chúng tôi dậy check out khách sạn ở Hoàng Su Phì, trước cửa khách sạn là 1 con suối khá đẹp, người dân lấy hộp xốp cho đất vào trồng rau sống như Hà Nội dưới xuôi mình. Đất ở đây hiếm cũng chả khác gì Hà Nội



Dưới lòng suối là 1 mạch nước khoáng nóng ngầm, chảy quanh năm, người dân xây 1 cái bể ở đó để bà con tắm hàng ngày. King có xuống thử nước rất ấm, vừa đủ để ngâm mình trong đó. Nếu không vội, kiểu gì em cũng làm kiểu tắm thân mật ở đây, nhưng vì vội và là mùa đông nên không tiện, đành hẹn một dịp khác
Tiếc là người dân lại xả đầy rác và phế liệu xuống lòng suối :( :(
Chắc lại phải có cuộc gọi trao đổi với chính quyền địa phương tại đây như đã làm với xã Niêm Tòng năm ngoái thì mới mong trả lại sự trong sạch vốn có của con suối nguồn
(Năm ngoái khi lên thăm Niêm Tòng, Mèo Vạc, phát hiện ra con suối bị xả rác cực bẩn mà lại ngay tại trường học nên King đã chủ động nói chuyện với chủ tịch xã vào 1 dịp thích hợp, sau đó 2 ngày thì xã huy động giáo viên 2 trường cùng thanh niên xã làm sạch hoàn toàn con suối, đào hố chôn rác, không xả rác xuống lòng suối nữa)


Ăn bữa sáng vội với phở và xôi thịt, chúng tôi lại vội vàng khởi hành quay về Thành phố Hà Giang lúc 7h30 sáng. Như vậy lịch trình bị chậm mất 6 tiêng, 1/2 ngày và bị bỏ qua mất 1 điểm khảo sát tại 1 xã thuộc huyện Hoàng Su Phì
Theo kế hoạch đáng lẽ giờ này chúng tôi phải có mặt ở TP Hà Giang, dự kiến sẽ đi thăm và chúc Tết đầu xuân gia đình 1 số anh chị thân tình với chương trình ở trên đó như gia đình chị Tô Giang - Sở Ngoại Vụ; gia đình a Cường - Kho bạc, anh Tiến, anh Cảnh,.. đành cáo lỗi với các anh chị và hẹn lần tới
Thời tiết hôm nay khác đẹp, không có sương mù, từ phố huyện Hoàng Su Phì về tới TP Hà Giang là hơn 100km, thời gian di chuyển là hơn 3h đồng hồ theo dự kiến
Và trong sáng hôm nay, lịch trình của đoàn công tác có kế hoạch ghé qua nghĩa trang Vị Xuyên - nghĩa trang lớn nhất tỉnh Hà Giang, đây là nơi yên nghỉ của hàng nghìn liệt sỹ trong tổng số hàng vạn liệt sỹ đã ngã xuống trong chiến tranh biên giới với bọn Tàu Khựa
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Tạm biệt Hoàng Su Phì, nơi những thửa ruộng bậc thang được công nhận là di sản quốc gia
Hẹn gặp lại trong những lần tới



Ra đến đầu quốc lộ 3, cả đoàn dừng lại để cho các xe "phục hồi nhân phẩm" tại tiệm rửa xe ngay đầu phố
May quá, có chặng dừng kịp thời không thì em cũng sẽ biên chế về lữ đoàn đỏ "Li-vơ-pun" mất rồi, bởi trên xe của em, ngoài bác Hải-KHCN lái xe không thể say xe được thì 2 vị khách còn lại thay nhau diễn lại tích xưa "Mỵ Châu - Trọng Thuỷ",... đã thế lại không được quay kính để mùi trong xe bay đỡ ra ngoài. Hú vía !

Cột mốc chỉ còn 44km nữa là tới TP Hà Giang, thời tiết hôm nay nắng đẹp

Nghĩa trang Vị Xuyên nằm ở km18, là nơi an nghỉ của khoảng 1700 liệt sỹ, có rất nhiều ngôi mộ vô danh, và cũng rất nhiều ngôi mộ bên trong không có hài cốt bởi sự khốc liệt của chiến tranh 35 năm trước !!! Xin nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng Liệt Sỹ đã ngã xuống vì đất nước này

Gần 11h chúng tôi ghé nghĩa trang, thắp hương cho các anh, vì đường xá xa xôi nên cũng chỉ có bánh kẹo và thuốc lá cùng hương thơm
Mong các anh, các chú, các bác nhận ở chúng tôi một tấm lòng !



Một màu xám xịt, 1 sự lặng lẽ, tĩnh lặng


Rất nhiều con em từ các tỉnh miền bắc, miền trung từ Quảng Bình đổ ra nằm lại trên mảnh đất này. Mong các anh yên nghỉ nơi quê hương mới này. Tổ quốc, đất nước ghi công các anh !



Tới đây, tỉnh Hà Giang và nhà nước đang có kế hoạch mở rộng lớn hơn nghĩa trang này để đón, quy tập những liệt sỹ đang còn nằm đâu đó trên trận địa trong cuộc chiến chống quân Trung Quốc xâm lược này
Và đây là những ngôi mộ CHƯA BIẾT TÊN :(
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Mỗi nấm mồ là 1 người con của đất Việt nằm xuống. Và trên mảnh đất hình chữ S này có không biết bao nhiêu nghĩa trang Liệt Sỹ như thế này
Thế mới biết cái giá của độc lập tự do là không hề nhỏ !!!!!!



Chúng tôi nghẹn lòng khi trên bia mộ các anh vẫn vẻn vẹn ghi LIỆT SỸ CHƯA BIẾT TÊN, sao cũng ngã xuống như bao đồng đội khác nhưng các anh lại thiệt thòi hơn, việc các anh nằm ở đây cũng là một sự nỗ lực lớn của nhà nước và nhân dân rồi, nhưng giá như bằng một phép mầu nào đó, các anh được trả lại tên như lúc còn sống thì ý nghĩa biết bao !



Cả đoàn xếp hàng, chụp tấm hình lưu niệm tại địa danh linh thiêng này
2 ông phó nháy chuyên nghiệp thuộc bang Kền Kền được vinh dự chỉ đạo mọi người xếp hàng



Nhưng cuối cùng tay máy quangdzung có vẻ chuyên nghiệp hơn, súng to hơn, chân dài hơn được giao thi công tấm hình này
Tay Syen có vẻ amator lắm, cứ loay hoay mãi cái máy còn chưa sử dụng thạo



Và đây là cả đoàn đủ 17 người, không thiếu 1 người nào
Công nghệ cao được áp dụng tại tấm hình này, có khiển từ xa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top