[CCCĐ] Bên kia sông Nho Quế - Hà Giang

Civichn

Xe hơi
Biển số
OF-319395
Ngày cấp bằng
13/5/14
Số km
161
Động cơ
292,780 Mã lực
Em đã từng đi cung này, nhưng vào mùa lũ nước đục ngầu sủi bọt trắng xóa cụ ợ
 

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,767
Động cơ
485,370 Mã lực

Songocu

Xe buýt
Biển số
OF-88086
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
948
Động cơ
413,229 Mã lực
Chết các cụ cứ giữ cô gió cho cá nhân nhé, gương người tốt thì phải phổ biến cho mọi người noi theo chứ, ít nhất cụ phải phổ biến thông tin này cho các cụ trên OF chứ, đúng ko ạ các cụ ?
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Như đã hẹn trước, những ngày đầu xuân 2014, đoàn công tác chúng tôi lại khẩn trương thu xếp hành lý lên đường, chúng tôi lên với mảnh đất địa đàu Tổ Quốc - Hà Giang, chúng tôi lên với bà con nơi biên cương, chúng tôi quay trở lại Niêm Tòng, mang tình yêu của cả một cộng đồng tới các em nhỏ

Năm qua, được sự chung tay của các nhà hảo tâm gần xa và đặc biệt là sự ủng hộ không mệt mỏi của các bác mạnh thường quân, chúng ta đã huy động được 1 nguồn kinh phí lớn nhất từ trước đến nay cho hoạt động từ thiện là hơn 300 triệu đồng (bao gồm cả khoản hơn 40 triệu dịp cuối năm mua áo rét khẩn cấp).

Với khoản kinh phí đó, chúng ta đã tài trợ xây dựng 3 gian phòng nội trú bao gồm cả trang thiết bị bên trong giường chăn ấm cho học sinh trường Tiểu học dân tộc bán trú Niêm Tòng - xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang


Chuyến đi lần này, nội dung công tác cũng cởi mở hơn, không chỉ bó hẹp hoạt động cứng nhắc về từ thiện, từ thiện và từ thiện. Chúng tôi mong muốn, qua những hoạt động này, một mặt chúng ta được thừa nhận là tập thể có trách nhiệm xã hội trong lòng mỗi thành viên, mặt khác các thành viên trong đoàn cũng như các bác ở nhà "hóng chuyện qua phóng sự" được hiểu hơn về đất nước, về con người, về cuộc sống thường ngày, trên đường đi của đồng bào ta nơi biên cương. Chính vì lẽ đó, phóng sự tiếp theo của tôi viết và đề cập, sẽ mở rộng hơn ngoài vấn đề làm từ thiện, các viết và lối trình bày cũng sẽ đời thường hơn, sát với cuộc sống để mỗi bác theo dõi sẽ cảm nhận được tối đa không khí, sự gian nan vất vả cũng như sự hùng vĩ,... của chuyến đi, như hoà mình vào cùng đoàn công tác

Do vậy, mục đích của chuyến đi lần này:

  1. Khánh thành - bàn giao - nhà ở nội trú cho học sinh trường Niêm Tòng, Mèo Vạc, Hà Giang;
  2. Khảo sát 4 địa điểm mới (đã lựa chọn từ trước thông qua các "cơ sở cách mạng" ở Hà Giang) để năm 2014 sẽ tiến hành các hoạt động từ thiện tại nơi này;
  3. Tổ chức cho các thành viên trên diễn đàn tham quan 1 số địa danh, thắng cảnh nối tiếng trên vùng đất Hà Giang như: Cột Cờ Lũng Cú (cực Bắc của Tổ Quốc); nhà Vương; đỉnh Mã Pì Lèng - con đường Hạnh Phúc - phố cổ Đồng Văn,...
  4. Nhân kỷ niệm 35 năm chiến tranh biên giới với Trung Quốc, đoàn sẽ tổ chức thắp hương tại nghĩa trang Vị Xuyên - tỉnh Hà Giang, đây là nơi yên nghỉ của hàng nghìn trong số hàng vạn Liệt Sỹ đã anh dũng ngã xuống bảo vệ biên cương. Địa danh Vị Xuyên là điểm nóng, giao tranh ác liệt nhất trong chiến tranh biên giới !!!!
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Với mục đích, ý nghĩa và nội dung của chuyến đi lần này, chúng tôi đã lên lịch đi cho cả đoàn, chi tiết như bên dưới:

Lịch trình của đoàn công tác đợt này:

TRỞ LẠI HÀ GIANG 2014

Đoàn công tác chúng tôi sẽ quay trở lại Niêm Tòng lần thứ 3 để khánh thành nhà ở nội trú cho các cháu học sinh tiểu học ở đây, đồng thời khảo sát thêm các địa đểm mới để trong năm 2014 triển khai chương trình PHÒNG HỌC NƠI BIÊN CƯƠNG - HÀ GIANG 2014

Đoàn đi gồm 04 xe gồm các bác điều phối chương trình, các mạnh thường quân, thành viên khác

Trưởng đoàn: Scropio - Nguyễn Duy Đức
Điều phối viên toàn bộ chương trình: King - Nguyễn Đức Vương - 0983.247.247
0983.247.247

Chốt lịch

  • Tối 19/2 : 150km Hà nội - Yên bái
  • Ngày 1 : 295km Yên bái - Bắc hà - Xín mần - Vinh quang - Bắc Quang
  • Ngày 2 : 190 km Bắc quang - Hà giang - Yên minh - Đồng văn
  • Ngày 3 : 115km: Đồng văn - Mèo vạc - Xín Cái - Mèo Vạc - Niêm Tòng
  • Ngày 4 : 375km: Niêm tòng - Nguyên Bình - Bắc cạn - Thái nguyên - Hà nội


1. Nội dung chính

  • Tiền khảo sát cho chương trình của VCB tại phía Tây Hà Giang: xã Tả Sử Choóng - huyện Hoàng Su Phì
  • Khảo sát của chúng ta:
    • Xã Xín Cái - huyện Mèo Vạc
    • Điểm trường Niêm Tòng (1-2 điểm)
    • PTCS Lũng Thầu - Đồng Văn
  • Trao quà tặng tại Hoàng Su Phì và Xín Cái (phần quà tặng này do bác Hà Aping vs Nhóm Thiện Nguyện Hải Phòng gởi tặng gồm 300 chiếc cặp xách)
  • Khánh thành nhà nội trú tại PTDTBT Niêm Tòng
  • Thành phần: Ban điều phối chương trình, thành viên, bạn của chương trình


2. Danh sách đoàn và phân xe

  • TT Lái xe Thành viên
  • Xe 1 HaiKHCN, HảiKHCN Amply, Scorpio, King
  • Xe 2 Mytam Ttanh, Ttanh2, vayhoa
  • Xe 3 Quangzdung, Sonbeo, DucHangBai, AGC, Kimtien80
  • Xe 4 Syen, Syen Amply, Cynep, Metalhead
    Tổng cộng 17 người


3. Chi phí dự kiến

  • TẠM THU 3.5 TRIỆU/ NGƯỜI (quyết toán sau chuyến đi)
  • Khách sạn 3 đêm (Yên bái, Hoàng Su Phì, Đồng Văn )
  • Ăn: Ăn sáng 4 bữa, Ăn trưa 4 bữa, Ăn tối 4 bữa
  • Nước uống, mì tôm, lương khô, bánh chưng, bánh gạo dự phòng...
  • Mua bánh kẹo liên hoan với các cháu, thầy cô đầu xuân
  • Xăng dầu, vé cầu phà cho các xe: FIX 3triệu/ xe
  • Tự nguyện đóng góp (không nằm trong kinh phí của chương trình)


4. Yêu cầu chung

  • Hành lý gọn nhẹ, dễ mang theo, mang thêm áo ấm đề phòng nhiệt độ xuống thấp
  • Tuân thủ lịch trình của đoàn, không chạy quá tốc độ cho phép, hoặc chạy quá chậm
  • Nhiệt tình tham gia các hoạt động chung trong chương trình
  • Trên đường không thả bánh kẹo, tiền lẻ… xuống đường khi xe đang chạy
  • Phân chia Team
    • o TEAM1 : khảo sát + tham quan
      o TEAM2 : khảo sát
  • Xe
    • Lốp dự phòng fullside, giấy vàng dán đèn cos đi sương mù
    • Cấp phát: 2 xe/thùng mitom cốc, 1 xe 1 thùng lavie bé, bộ đàm liên lạc


5. Lịch trình

  • 19.2.2014 Hà nội Yên bái 150km
  • Ăn tối tự túc tại gia
  • Xếp hàng 19h tại bãi sau văn phòng 247
    (quán cafe Hải Đăng - cuối đường Dịch Vọng Hậu, cổng công viên Cầu Giấy)
  • 20h00 Xếp hàng vào xe Cặp, dầu ăn…tại bãi xe sau văn phòng 247
  • 20h10 Khởi hành Hà Nội => QL 32 => Sơn Tây=> Trung Hà - Phú thọ => Yên Bái
  • 23h00 Checkin khách sạn Ngủ tại Yên bái - Khách sạn Công ty Xổ Số



  • 20.2.2014 Ngày 1:
    Yên bái Vinh Quang (Hoàng Su Phì) :: 235km: Yên Bái => Phố Ràng=>Bắc hà=> Cán cấu => Xin mần =>Vinh Quang
  • 06h00 Tập trung dưới sảnh khách sạn Dán bandroll, số xe, phân chia lương thực thực và hành lý, bộ đàm dùng kênh 1 ..146.35
  • 06h15 Ăn sáng
  • 06h30 Khởi hành đi Bắc Hà 168km Theo QL70=>Bắc Hà
  • 10h15 Tham quan Bắc Hà dinh vua Mèo Hoàng A Tưởng, chợ Bắc Hà
  • 11h00 Ăn trưa Ngã ba Bưu điện Bắc Hà
  • 12h00 Khởi hành đi Vinh Quang 80km TL153=> TL178
  • 15h00 Làm việc với điểm khảo sát tại xã Tả Sử Chóong
    Quà tặng : 150 cặp
  • 16h30 Rời điểm khảo sát chạy về Hà Giang
  • 18h30 Ăn tối tại Bắc Quang
  • 20h00 Di chuyển về Hà Giang
  • 21h00 Ghé thắp hương tại Nghĩa Trang liệt sỹ Vị Xuyên
  • 23h00 Check in khách sạn Hà An



  • 21.2.2014 Ngày 2:
    Hà Giang – Đồng Văn 110km: Hà giang => QL 4C=>Quản bạ=> Yên Minh= Đồng Văn
  • 06h00 Ăn sáng + Cafe ghé thăm nhà chị Giang sở Ngoại Vụ
  • 07h30 Khởi hành Nghỉ chân : Hà Giang, Cổng trời Quản bạ
  • 12h00 Ăn trưa Tại Yên Minh
  • 13h00 Xuất phát đi Đồng Văn 50km
    - TEAM1 Tham quan Cột cờ Lũng cú, Nhà vua Mèo
    - TEAM2 Đi chúc Tết trường Lũng Thầu - Đồng Văn
    Quà tặng: Bánh kẹo, dầu ăn, cá khô (dầu ăn cá khô do bạn Hiền - bạn cấp 3 của King gởi tặng các cháu)
  • 18h00 Tập trung ở nhà nghỉ Bình An (ngay cột đài truyền hình) Nhận phòng, nghỉ ngơi... TEAM!+TEAM2
  • 19h00 Ăn tối Giao lưu các thành viên trong đoàn
  • 22h00 Sinh hoạt tự do (đi chợ, nhặt lá, đá ống bơ..)



  • 23.2.2014 Ngày 3:
    Đồng Văn Niêm tòng 55km: Đồng văn =>Mèo vạc =>Niêm tòng
  • 06h30 Ăn sáng
  • 07h00 Check out khách sạn
    TEAM1: 55km: Đồng văn =>Mèo vạc =>Niêm tòng Dành cho các thành viên lần đầu đi HG, tham quan phố cổ Đồng Văn, Chợ Đồng văn, Mã Pì lèng, Chợ Mèo Vạc..
    TEAM2: 115km: Đồng văn =>Mèo vạc =>Xín Cái => Mèo Vạc => Niêm Tòng

    Đi Xín Cái khảo sát (Đồng văn=> Mèo vạc 25km, Mèo vạc=> Xín Cái 30km)
    Quà tặng: 150 cặp
  • 12h00 Tập trung ở Mèo vạc TEAM1+TEAM2
    Ăn trưa
  • 13h00 Khởi hành đi Niêm tòng
  • 14h00 Lễ bàn giao Căng bandroll, ổn định chỗ ngồi ,Gắn biển, trao tặng quà 10 xuất học bổng (Cấp I và cấp2)
  • 14h15 Lễ bàn giao Ttanh phát biểu
  • 14h30 Khảo sát điểm trường Niêm tòng Đi xe máy cách trường khoảng 10-15km, dự kiến thời gian cả đi và về 2-3 tiếng
  • 18h00 Giao lưu với trường và UBND xã Tại Hội trường UBND xã
  • 21h00 Ngủ tại KS Niêm tòng Nhà mới xây



  • 23.2.2014 Ngày 4:
    Niêm tòng Hà Nội 480km: Niêm tòng => QL 4C=>QL 34=> Nguyên Bình (120) =>TL212=>QL279 =>QL 3=> Bắc Cạn=>Thái Nguyên=>BigC
  • 06h00 Ăn sáng: Mì tôm cốc, cafe gói
  • 07h00 Khởi hành đi Hà nội
  • 12h00 Nghỉ và ăn trưa tại Bắc Cạn
  • 13h00 Lên đường
  • 16h00 Nghỉ giữa đường Thái Nguyên
  • 19h00 Về đến sau văn phòng 247 (Kết thúc chuyến đi)


Bản đồ cung đường di chuyển của đoàn công tác lần này


Phóng sự lần này em sẽ chia làm 4 phần:

  1. Phần 1: Đường tới Hà Giang
  2. Phần 2: Trở lại Niêm Tòng
  3. Phần 3: Lên điểm trường trên núi - Niêm Tòng
  4. Phần 4: Trở về

Call
Send SMS
Add to Skype
You'll need Skype CreditFree via Skype
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
PHẦN 1: ĐƯỜNG TỚI HÀ GIANG

16h, lục đục đã có các cuộc gọi bên tai em
ChiKien không đi được, nhưng được giao nhiệm vụ mua giấy decan vàng dán đèn cho các xe phòng sương mù, đã tới sớm cafe chờ cả đoàn để tiễn
16h30 bác Hùng Mica cũng không thu xếp được do phải làm trưởng đoàn đón dâu ông cháu ruột hôm chủ nhật, cùng bác Tuấn Anh ra tiễn đoàn
Cả đoàn khởi động vài tuần bia trước khi lên đường, bác nào chưa kịp ăn tối cũng tranh thủ lót dạ
20h, cả đoàn đã chuẩn bị xong, banner cũng thi công lên cánh cửa xe cho nó chính quy
Hàng hoá cũng đã được mấy tay 247 chuyển sang xếp vào các xe
Bác trưởng đoàn Scorpio vẫn đang mắc kẹt ở sân bay Đà Nẵng, khả năng lớn là Delay !!
 
Chỉnh sửa cuối:

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Hơn 23h khuya cả đoàn mới tới TP Yên Bái trong cơn mưa xuân nhè nhẹ, bỏ đăng sau lưng Hà Nội ồn ào và 1 bác Đức Scorpio đang "lòng như lửa đốt" ở Sân bay Đà Nẵng đang chờ lên máy bay !

Cả đoàn lên nhận phòng, nhà khách àh Khách sạn công ty Xổ Số kiến thiết Yên Bái cũng tươm và sạch sẽ, phảng phất còn chút bao cấp sót lại !

Gần 1h sáng nhận được tín hiệu của bác Đức Scorpio đã hạ cánh xuống Nội Bài
1 cuốc Taxi mặc cả 1.1tr từ Nội Bài - Yên Bái được thiết lập. Số phòng, địa chỉ khách sạn đã được nhắn cho bác trưởng đoàn, em là em đi ngủ còn giữ sức cho 4 ngày tiếp theo, phòng khi lão trưởng đoàn mai ốm em còn giương đầu ra phục vụ cả đoàn

Có 1 em gái nick VayHoa ngủ 1 mình nên amply nhà bác vô địch Sumo năm 2012 Hai-KHCN được điều động sang ngủ cùng, chỗ đó dành để cho bác trưởng đoàn tý nữa tới thì ghé lưng

@các bác chưa vợ cố gắng theo dõi phóng sự và tìm hiểu nick vayhoa trên diễn đàn nhé !!!!
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
6h sáng hôm sau, em đã hoàn thành xong mọi khoản vệ sinh cá nhân, 1 loạt cuộc gọi tới các phòng để thúc giục chuẩn bị lên đường
6h15 cả đoàn đã tập kết hết dưới sảnh, 2 ông trẻ nhất đoàn là Cynep vs Metalhead mặc dù đã được gọi và cho 5 phút để di chuyển xuống sảnh nhưng tới thời gian lên đường, cả đoàn lên xe đi ăn sáng ---> nhắn lại cho 2 tay trẻ tự lo bắt taxi đuổi theo tới quán ăn sáng

Cả đoàn dừng ở đây ăn sáng



Thời tiết dưới 10 độ, khá lạnh, trời có ít sương mù



2 thanh niên trẻ cũng đã chạy bộ gần 1km (do không có taxi) tới quán và kịp lùa 1 bát phở, ghi nhớ cho sự chậm trễ lịch trình !!!
Thế mới biết "KỶ LUẬT LÀ SỨC MẠNH CỦA QUÂN ĐỘI", dự báo là từ ngày mai sẽ "ngoan hẳn"
Mỗi vị 1 bát phở, 2 quả trứng trần cho mỗi người. Nhưng do khâu tiếp phẩm chậm quá, thành thử ra tay đua Quangdzung có cơ hội 1 lúc xơi 8 con gà !!!



Tráng miệng nước chè xong xuôi cả đoàn lên đường theo hướng Yên Bái - Lào Cai
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Chạy được khoảng gần 1 tiếng, cả đoàn dừng chân để đổi lái, đồng thời mấy bác "nghiện" thuốc bắn vài bi
Thời tiết cũng không đến nỗi tệ, hơi có tý sương mù, vẫn chạy tốt với tốc độ hơn 60km/h




Trái ngược với những tình huống xử lý thẳng tay trên diễn đàn, ngoài đời thực bác ttanh rất vui tính, và hay có những ý tưởng độc đáo khi post hình, và đây là minh chứng cho "ông chủ gỗ" ---- còn bác nào có bình luận hay hơn thì mời các bác, em là em nghĩ ra nhưng em chả dám nói :mrgreen:


Ông Đức Béo Hàng Bài hình như cả đêm hômg qua "không ngủ được", chắc là nhớ bà chủ shop :mrgreen: Ngáp gì mà ngáp to thế, lần sau cũng ý tứ tý cho bà con dân bản bảo mềnh ở Tràng An ! :(
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
647,996 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Đường lên Tây Bắc nổi tiếng là cung đường khó khăn trong cả nước, khó khăn về địa hình, khó khăn về thời tiết. Và chúng tôi, những thành viên trong đoàn (đặc biệt là những người tham dự chương trình này nhiều năm) đều biết đến những tai nạn, những hiểm nguy luôn rình rập bất cứ lúc nào. Chỉ cần chút lơ đễnh là xe có thể đổ vào taluy, nặng hơn có thể "bay xuống vực", hay đi vào hôm thời tiết không thuận, mưa to là có thể gặp lở núi


Đây là lở núi sáng nay tại Đường lên Mộc Châu qua Thung Khe


Sểnh tay lái ra là chổng vó lên trời các bác nhé
Do đó, ngoài những tấm lòng nặng trĩu mà bà con cô bác, các cụ trên diễn đàn gửi gắm lên vùng biên cương, thì sự cố gắng, khó khăn vất vả bỏ thời gian công sức và sự nguy hiểm của thành viên trong đoàn .... đáng được chúng ta nể trọng. Do đó, những phát ngôn, những comment các bác viết cũng hết sức để ý để những người thực hiện chương trình này còn mong muốn tiếp tục !!!
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Hôm đoàn đi, qua đoạn dừng chân lần 1 một lúc, cũng gặp em tải 12 tấn đang phơi bụng trên sườn dốc



Hình tham chiếu chụp từ trong xe ra, em IP5 tham chiếu là tay của bác trưởng đoàn Scorpio
Trong sương sớm, thoáng thấy cũng nhiều sợi bác trên mai tóc của bác, chắc là do hậu quả của việc ngày đêm canh giữ Sever VNAV cho ngon lành để các bác "chém"



Cũng may là không có thiệt hại về người
Cả đoàn đi qua lặng lẽ, ngoái đầu chia sẻ tai nạn không mong muốn với người dân và tự nhủ lòng cẩn thận cho chặng đường sắp tới bởi hôm nay mới chỉ là ngày mở đầu, và cung đường này là đẹp nhất trong 4 ngày tới
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Sau vụ lật xe đó, đường cũng khá dễ đi
Thời tiết càng lên cao càng đẹp, nắng vàng rực rỡ
Tới 10h30 cả đoàn đã tới trung tâm thị trấn Bắc Hà tỉnh Lào Cai
Cả đoàn dừng chân chuẩn bị ăn trưa, tranh thủ thăm quan 1 địa danh khá nổi tiếng tại phố huyện này



Đó là DINH HOÀNG A TƯỞNG
(các cụ tìm hiểu sâu hơn về dinh thự bề thế này thì hỏi cụ Gúc giúp em nhé)


Chụp ảnh toàn đoàn



Toàn phải chụp hình, từ hôm qua tới giờ em mới tranh thủ chụp được tấm hình oánh dấu địa danh


Dinh thự này còn 7 năm nữa là tròn 100 tuổi, đến 100 năm sau nó vẫn to và hoành tráng nhất phố huyện, vậy có lẽ khi nó sinh ra có lẽ hoàng tráng và lộng lẫy khéo nhất vùng Tây Bắc !!!
Cả đoàn ngỡ ngàng, nhưng thú thật, những người làm bảo tồn đã "trát" vào cụ nó không đúng kiểu, làm cho cụ bà 100 tuổi rất đẹp lão tư dưng khoác chiếc áo đôi mươi, kệch cỡm quá !!! Tiếc cho 1 công trình trùng tu không biết cách !
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Dừng chân ăn trưa ở phố huyện xong, khoảng 12h30 cả đoàn lại khẩn trương lên đường
Đoạn đường 31 km từ Bắc Hà (Lào Cai) sang Xín Mần (Hà Giang) được khoảng hơn 15km đầu là khá đẹp



Chạy được khoảng 1 giờ đồng hồ, bắt đầu cung đường xấu nhất của chuyến đi đã bắt đầu




Vừa Tết ra, ruộng bậc thang thì đã gặt, còn trơ gốc rạ
Nhưng hoa mận thì đang nở trắng vườn nhà, hoa đào muộn thi thoảng vẫn còn
Một đoạn đường cong, mấy khóm mận nở trắng cả góc vườn, phía bến kia sườn núi là ruộng bậc thang, trời thì nắng vàng, mấy chị em trong đoàn đi lần đầu đề nghị được dừng xe để chụp hình
Em tranh thủ ké với amply của bác Hải-KHCN



Anh hùng cứu mỹ nhân
@đố các bác biết mỹ nhân nào đấy :mrgreen:



Thời tiết đẹp, cảnh đẹp, mỗi tội trình chụp em chả đẹp tẹo nào
Hình ảnh chỉ đáp ứng được tính "phóng sự" thôi
Như thế cũng là tốt để khêu gợi tính tò mò của các bác chưa đi lần nào, lần tới còn đăng ký tham dự cùng đoàn cho biết đất nước mình còn rất nhiều nơi đẹp và hùng vĩ hơn nhiều
Thi nhau sáng tác
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Cựu vô địch Sumo 2012, bác Hải_KHCN nghe đâu 14 năm nay mới đưa vợ đi hưởng tuần trăng mật
Do đó, cụ ấy cũng chiều vợ ra phết
Nom dáng chụp là biết là dân amator roài, nhưng không sao thấy amply nhà bác ấy vui lắm. Sau chuyến đi này, khả năng lớn là sẽ đầu tư mạnh tay cho chồng chơi loa đài, bởi chơi vừa khoẻ người mà thi thoảng có những hoạt động cộng đồng vô cùng bổ ích và lý thú
Hy vọng rằng trong những chuyến đi tới, chúng tôi những người tổ chức/thực hiện chương trình này đón chào các bác thành viên ở các địa phương khác tham gia cùng đoàn
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Có ai biết rằng, người đàn ông tóc muối tiêu này, với vẻ phong trần lại là tay lái thượng thừa trên cung đường này và là tay "chém gió" hạng nặng
Toàn bộ 4 hành khách trên xe của bác này cả chuyến đi đều sống trong niềm vui khôn tả, bởi sự dí dỏm, thông minh và những "phát ngôn" bất hủ, mọi người ai lấy đều phấn khởi. Ngoài tài nghệ lái xe, bác ấy còn là 1 "nhiếp ảnh gia" chuyên nghiệp đồng thời là 1 tay Sales Manager siêu hạng, khả năng phát hiện và đánh giá "con mồi" của lão ấy cũng siêu đẳng, chẳng thế mà chuyến đi dự kiến tiếp theo lên Hà Giang tận tháng 10 cuối năm mới khởi hành mà lão đã bán được hết ghế, hiện còn dư 2 ghế. NỂ !

Lão ấy là Quangdzung - thành viên cộm cán bang Kền Kền
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
636
Động cơ
341,347 Mã lực
Đây là hình ảnh ghi lại đoạn đường từ chợ Lũng Phìn (Lào Cai) đi sang Xín Mần (Hà Giang), đây là cung đường được dự đoán từ trước là khó đi bậc nhất
Em đã tham khảo những người đi trước đều "phán" rằng, 1 là đi 2 tiếng, 2 là đi nửa ngày
Mời các cụ xem trong clip sau để rõ hơn

Trong chuyến đi lần này (và lần trước) trưởng đoànEvikins vs Quangdzung đã chuẩn bị bộ đàm, phát cho mỗi xe 1 chiếc làm phương tiện liên lạc giữa các xe. Lên tới vùng cao này thì mới thấm thía và thấy giá trị của những chiếc bộ đàm cục gạch này: 1 mặt nó là phương tiện để các xe liên lạc với nhau, mặt khác nó là phương tiện để các xe nghe thấy "hơi thở của nhau" không thì mỗi xe như 1 vương quốc riêng buồn chết đi được.
Các bác chú ý nghe sẽ thấy bộ đàm đang hoạt động. Xe em đi trước dẫn đoàn, xe này thứ 2, xe bác Syen chốt hạ !

[youtube]0ng7TO5j1Xk[/youtube]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top