Thứ nhất, cụ không thể đánh đồng giữa bán tải và SUV khung gầm bán tải được. Công năng sử dụng và mục đích thiết kế của chúng là hoàn toàn khác nhau. Dù người ta có dựng một con SUV từ gầm bán tải thì nó vẫn là SUV, còn bán tải vẫn là bán tải, việc các loại xe mượn thiết kế khung gầm của nhau là điều bình thường, như crossover vẫn có thể mượn khung gầm sedan, nhưng không vì vậy mà hiệu quả sử dụng của chúng giống nhau được. Cụ có thể chở 7 người trên một chiếc SUV, nhưng không thể chất đến 1 tấn hàng lên đó được và ngược lại với bán tải. Nên Ranger Raptor cụ có so sánh gì thì chỉ nên tính trong pk bán tải thôi, chứ gom cả truck-based SUV vào là khập khiễng.
Thứ hai, đáng tiền hay không còn tuỳ vào mục đích sử dụng. Bán tải thì có cụ mua về để độ, chơi offroad, hoặc chỉ đơn giản là đam mê. Nhưng công năng chính của bán tải vẫn là chở hàng, mà xét về khía cạnh thực dụng mua xe để chở hàng thì em cá 11/10 cụ sẽ không bao giờ ngó đến Raptor, vốn là một phiên bản hiệu năng cao dành cho những người chơi xe là chủ yếu. Vì vốn đầu tư bỏ ra ban đầu quá lớn, và với một cái xe tải, người ta cần sự bền bỉ ổn định hơn là nhiều công nghệ. Xét về khía cạnh này thì những phiên bản Ranger thấp cấp hơn, hay bất kỳ con bán tải nào khác, cũng đem lại lợi ích hơn Raptor ngay từ khoản đầu tư ban đầu. Mà ở thị trường ĐNA, thống trị pk pickup là Hilux và Dmax, những con xe nổi tiếng vì sự nồi đồng cối đá chứ không phải là Ranger, con xe có thừa công nghệ. Một thời gian xu thế mua pickup đi thay SUV vì giá pickup rẻ hơn hẳn nên Ranger mới trở thành vua bán tải ở VN do trang bị nhiều công nghệ chiều lòng người dùng, còn ở nhiều quốc gia khác, khi mà bán tải được sử dụng đúng với công năng của nó, Ranger không có cửa, và Ranger Raptor càng không đáng bàn tới khi nói về tính thực dụng của một con xe bán tải.