Tin tức Bên Ford đang lỗi Bi- Turbo đúng là Toyota bẫn cứ là bền

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,489
Động cơ
623,437 Mã lực
Là người lái xe, nếu có được cái xe trang bị nhiều tính năng, được xe nó phục vụ mình thì vẫn thích hơn và tiện nghi hơn xe không có gì. Vì thế mà Toy phiên bản 2020 từ Vios trở đi đã trang bị tận răng. Nói chung nói về độ ổn định thì mấy hãng xe Nhật vẫn có thứ hạng cao, nhưng ngược lại thì họ lại rất chậm trong trang bị công nghệ mới, máy mới cho xe.
Cũng không phải họ chậm hơn các hãng Âu, Mỹ, Hàn đâu, chẳng qua tại thị trường Việt nam thì họ cắt giảm thôi. Họ sẽ bổ sung dần dần vừa đủ với nhu cầu thị trường tương ứng với sản lượng mà họ cần bán. Kể cả khi họ trang bị tận răng thì số lượng xe bán ra cũng không chắc đã tăng lên đáng kể vì khi đó họ mất đi những khách hàng không đủ điều kiện tài chính mua xe bản đủ đó của họ, những khách hàng này chỉ đủ tiền mua xe bản thiếu của họ thôi. Nhưng nếu họ bán cả bản đủ lẫn bản thiếu thì tập khách hàng này cũng chưa chắc đã mua xe bản thiếu vì tâm lý người ta chả ai muốn mua thứ sản phẩm loại B cả. Khả năng họ đã nghiên cứu thị trường thấy tập khách hàng này là đông đảo nhất.
 

BarcaCorolla

Xe hơi
Biển số
OF-593055
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
189
Động cơ
132,990 Mã lực
Cũng không phải họ chậm hơn các hãng Âu, Mỹ, Hàn đâu, chẳng qua tại thị trường Việt nam thì họ cắt giảm thôi. Họ sẽ bổ sung dần dần vừa đủ với nhu cầu thị trường tương ứng với sản lượng mà họ cần bán. Kể cả khi họ trang bị tận răng thì số lượng xe bán ra cũng không chắc đã tăng lên đáng kể vì khi đó họ mất đi những khách hàng không đủ điều kiện tài chính mua xe bản đủ đó của họ, những khách hàng này chỉ đủ tiền mua xe bản thiếu của họ thôi. Nhưng nếu họ bán cả bản đủ lẫn bản thiếu thì tập khách hàng này cũng chưa chắc đã mua xe bản thiếu vì tâm lý người ta chả ai muốn mua thứ sản phẩm loại B cả. Khả năng họ đã nghiên cứu thị trường thấy tập khách hàng này là đông đảo nhất.
Cụ nói chuẩn ạ.
 

BarcaCorolla

Xe hơi
Biển số
OF-593055
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
189
Động cơ
132,990 Mã lực
Em tưởng dân Mẽo mới là thằng thực dụng nhất!
Ai thì cũng đi dăm ba năm thôi, nhưng cái bi tubo này hình như còn chưa được dăm ba năm hay sao ấy chứ cụ.
Chuẩn rồi cụ. Dân Mẽo thì phần đông vẫn coi cái xe là phương tiện đi lại thôi. Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mẽo thì vẫn 6 cái của Nhật thôi (Toy 3, Hon 2, Nis 1).
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Em tưởng dân Mẽo mới là thằng thực dụng nhất!
Ai thì cũng đi dăm ba năm thôi, nhưng cái bi tubo này hình như còn chưa được dăm ba năm hay sao ấy chứ cụ.
Thực dụng chỉ có tụi Nhật thôi cụ chứ chủ nghĩa tiêu dùng ở Mỹ thì nó không ngại đổi xe đâu cụ. Xe Mỹ bây giờ không chỉ Ford mà hãng nào cũng hướng đến công nghệ để chiều lòng khách hàng, máy thì toàn tăng áp cho ra công suất cao ngất, thiết bị điện tử hay tiện nghi trang bị biến cái xe thành một cái nhà đúng nghĩa. Tuy nhiên cái gì thì cũng có sự đánh đổi, công nghệ nhiều, điện nhiều thì độ bền bỉ và tin cậy luôn là một dấu hỏi. Không phải ngẫu nhiên mà ngay cả ở Mỹ thì resale value của xe Toy vẫn đứng đầu, độ tin cậy cũng không phải bàn cãi. Em không nghiên cứu quá nhiều về các dòng xe khác ngoài SUV, nhưng chỉ tính riêng trong phân khúc này, con Land Cruiser người ta chỉ có thể chê nó vì hai thứ: thiết kế có phần lỗi thời và bây giờ chả ai bỏ ra đến 90k đô để mua một con xe chạy đến 25 năm chưa hỏng, còn lại về vận hành, khả năng offroad, giữ giá và đặc biệt là reliability-sự tin cậy, thì không ai chê được và càng không có chiếc SUV kiểu Mỹ nào sánh được. Nhưng Land thì bán lẹt đẹt trong khi những Yukon, Tahoe, Suburban thì vẫn được ưa chuộng. Rõ ràng giờ người Mẽo chuộng công nghệ và thích đổi xe thường xuyên hơn là giữ riệt một con xe chạy đến 400 ngàn dặm mà chưa hỏng cụ ạ.
Biturbo em không biết là được ứng dụng trên động cơ Ford từ khi nào, nhưng em thì cũng chả tin vào độ tin cậy của nó. Ford đang tận dụng triệt để công nghệ Turbo vào động cơ chấm nhỏ tại thị trường VN nhằm né thuế, từ động cơ 1.0 của EcoSport, 2.3 của Explorer, rồi bây giờ là biturbo. Nhưng turbo cũng có cái giá của nó, và một quy luật là máy bé nhưng sản sinh công suất lớn thì không thể bền bằng động cơ lớn hơn và cho ra công suất vừa phải được. Nếu phải chọn giữa con Ranger 3.2 trước đây và con biturbo mới chắc chắn em sẽ chọn con 3.2 :)
 

Saigon_2003

Xe máy
Biển số
OF-701357
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
76
Động cơ
96,390 Mã lực
Tóm lại là chìm dần rồi :)).

Và kinh nghiệm e hóng được: đi sau xe Maz 2020 trở đi thì cần luôn cảnh giác. E nó tự đạp cứng phanh thì đi sau cũng nhọc lắm đó ợ :)).

Moá, sang các box, đội pr 3 củ số lượng tự nhận No.2 ở ốp thì méo ai dám nhận No.1 :))
xác nhận là chìm nghỉm luôn rồi :))
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,726
Động cơ
472,062 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Em đang đi wildtrack bi turbo đây, bị thấm dầu chỗ mặt bửng dây cam, nhưng không nghiêm trọng lăm. Nó không ảnh hưởng đến vận hành của xe. em đi 6,5 vạn rồi thấy nó là con bán tải lái đi sướng nhất , hilux thua xa nó. Nhung độ bền thì wt bi turbo không thể bằng hilux được
4992B662-FAD5-4C70-A018-36C554B47B56.jpeg
Bán tải chỉ để chở hàng thôi, em chẳng thấy con bán tải nào mà đi sướng cả, hilux và Ford em đều đã ngồi mấy trăm cây thấy kinh hãi cả 2, xóc nảy đom đóm cụ ạ :)
 

Hoàng Lộc 75

Xe đạp
Biển số
OF-716829
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
31
Động cơ
80,910 Mã lực
Tuổi
49
Chào các cụ mợ
Cháu đang đi Fortuner
Trước đây phân vân em EV mà may quá chọn Tủn k thì giờ hối hận
Mời các lão vào chém về em nó

[/QUO
Thứ nhất, cụ không thể đánh đồng giữa bán tải và SUV khung gầm bán tải được. Công năng sử dụng và mục đích thiết kế của chúng là hoàn toàn khác nhau. Dù người ta có dựng một con SUV từ gầm bán tải thì nó vẫn là SUV, còn bán tải vẫn là bán tải, việc các loại xe mượn thiết kế khung gầm của nhau là điều bình thường, như crossover vẫn có thể mượn khung gầm sedan, nhưng không vì vậy mà hiệu quả sử dụng của chúng giống nhau được. Cụ có thể chở 7 người trên một chiếc SUV, nhưng không thể chất đến 1 tấn hàng lên đó được và ngược lại với bán tải. Nên Ranger Raptor cụ có so sánh gì thì chỉ nên tính trong pk bán tải thôi, chứ gom cả truck-based SUV vào là khập khiễng.
Thứ hai, đáng tiền hay không còn tuỳ vào mục đích sử dụng. Bán tải thì có cụ mua về để độ, chơi offroad, hoặc chỉ đơn giản là đam mê. Nhưng công năng chính của bán tải vẫn là chở hàng, mà xét về khía cạnh thực dụng mua xe để chở hàng thì em cá 11/10 cụ sẽ không bao giờ ngó đến Raptor, vốn là một phiên bản hiệu năng cao dành cho những người chơi xe là chủ yếu. Vì vốn đầu tư bỏ ra ban đầu quá lớn, và với một cái xe tải, người ta cần sự bền bỉ ổn định hơn là nhiều công nghệ. Xét về khía cạnh này thì những phiên bản Ranger thấp cấp hơn, hay bất kỳ con bán tải nào khác, cũng đem lại lợi ích hơn Raptor ngay từ khoản đầu tư ban đầu. Mà ở thị trường ĐNA, thống trị pk pickup là Hilux và Dmax, những con xe nổi tiếng vì sự nồi đồng cối đá chứ không phải là Ranger, con xe có thừa công nghệ. Một thời gian xu thế mua pickup đi thay SUV vì giá pickup rẻ hơn hẳn nên Ranger mới trở thành vua bán tải ở VN do trang bị nhiều công nghệ chiều lòng người dùng, còn ở nhiều quốc gia khác, khi mà bán tải được sử dụng đúng với công năng của nó, Ranger không có cửa, và Ranger Raptor càng không đáng bàn tới khi nói về tính thực dụng của một con xe bán tải.
Chuẩn cụ ạ ! Tính mời cụ ly nữa mà ad méo cho ! :)
 

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
788
Động cơ
436,475 Mã lực
Là người lái xe, nếu có được cái xe trang bị nhiều tính năng, được xe nó phục vụ mình thì vẫn thích hơn và tiện nghi hơn xe không có gì. Vì thế mà Toy phiên bản 2020 từ Vios trở đi đã trang bị tận răng. Nói chung nói về độ ổn định thì mấy hãng xe Nhật vẫn có thứ hạng cao, nhưng ngược lại thì họ lại rất chậm trong trang bị công nghệ mới, máy mới cho xe.
nếu xe đang bán chạy thì Toi việc gì phải vội vàng trang bị các option đời mới?

khi nào thấy doanh số giảm thì chạy qua lấy đồ của Lex đắp sang là xong

ví dụ Cam nó lấy động cơ hộp số của es250 qua luôn
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,766
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Có cái công nghệ an toàn ông Toi làm mãi không nổi. Cái túi khí an toàn mà nó còn lỗi thì chết rồi chứ Fix lỗi sao được nữa
 

Hoangkh

Xe tải
Biển số
OF-28588
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
380
Động cơ
486,961 Mã lực
Nghĩ cái cảnh các bác ấy có tiền mua Bi-turbo, chắc lúc mua cũng chém & chửi con thánh lật ghê lắm :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Thực dụng chỉ có tụi Nhật thôi cụ chứ chủ nghĩa tiêu dùng ở Mỹ thì nó không ngại đổi xe đâu cụ. Xe Mỹ bây giờ không chỉ Ford mà hãng nào cũng hướng đến công nghệ để chiều lòng khách hàng, máy thì toàn tăng áp cho ra công suất cao ngất, thiết bị điện tử hay tiện nghi trang bị biến cái xe thành một cái nhà đúng nghĩa. Tuy nhiên cái gì thì cũng có sự đánh đổi, công nghệ nhiều, điện nhiều thì độ bền bỉ và tin cậy luôn là một dấu hỏi. Không phải ngẫu nhiên mà ngay cả ở Mỹ thì resale value của xe Toy vẫn đứng đầu, độ tin cậy cũng không phải bàn cãi. Em không nghiên cứu quá nhiều về các dòng xe khác ngoài SUV, nhưng chỉ tính riêng trong phân khúc này, con Land Cruiser người ta chỉ có thể chê nó vì hai thứ: thiết kế có phần lỗi thời và bây giờ chả ai bỏ ra đến 90k đô để mua một con xe chạy đến 25 năm chưa hỏng, còn lại về vận hành, khả năng offroad, giữ giá và đặc biệt là reliability-sự tin cậy, thì không ai chê được và càng không có chiếc SUV kiểu Mỹ nào sánh được. Nhưng Land thì bán lẹt đẹt trong khi những Yukon, Tahoe, Suburban thì vẫn được ưa chuộng. Rõ ràng giờ người Mẽo chuộng công nghệ và thích đổi xe thường xuyên hơn là giữ riệt một con xe chạy đến 400 ngàn dặm mà chưa hỏng cụ ạ.
Biturbo em không biết là được ứng dụng trên động cơ Ford từ khi nào, nhưng em thì cũng chả tin vào độ tin cậy của nó. Ford đang tận dụng triệt để công nghệ Turbo vào động cơ chấm nhỏ tại thị trường VN nhằm né thuế, từ động cơ 1.0 của EcoSport, 2.3 của Explorer, rồi bây giờ là biturbo. Nhưng turbo cũng có cái giá của nó, và một quy luật là máy bé nhưng sản sinh công suất lớn thì không thể bền bằng động cơ lớn hơn và cho ra công suất vừa phải được. Nếu phải chọn giữa con Ranger 3.2 trước đây và con biturbo mới chắc chắn em sẽ chọn con 3.2 :)
Cái máy 3.2 lắp trên Ranger ngon lắm hở cụ? :D
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Cái máy 3.2 lắp trên Ranger ngon lắm hở cụ? :D
Ngon chứ cụ, vì các cụ đi Ford bảo thế :D Em cũng nghĩ là với máy 3.2 mà công suất hay mô men tạo ra như thế là phù hợp, về lâu về dài ổn định hơn là cái máy dung tích nhỏ mà cho công suất lớn.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Ngon chứ cụ, vì các cụ đi Ford bảo thế :D Em cũng nghĩ là với máy 3.2 mà công suất hay mô men tạo ra như thế là phù hợp, về lâu về dài ổn định hơn là cái máy dung tích nhỏ mà cho công suất lớn.
E cứ nghĩ nó là động cơ Mazda, vì thấy gắn cánh chim, nhưng vừa xem lại không phải. Của Mazda chỉ có 2.5 với 3.0 trên Ranger đời trước :))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
E cứ nghĩ nó là động cơ Mazda, vì thấy gắn cánh chim, nhưng vừa xem lại không phải. Của Mazda chỉ có 2.5 với 3.0 trên Ranger đời trước :))
Thực ra những gì cụ nghĩ là đúng đấy :)) Nói là của Mazda thì không hẳn, mà Mazda dùng chung loại động cơ với Ford thì đúng hơn. Động cơ Duratorq TDCi 2.2 và 3.2 dùng trên Ford Ranger chính là động cơ dùng cho con BT-50, tuy nhiên khi dùng dưới thương hiệu Mazda thì động cơ này có tên là MZ-CD. Còn lại mọi thứ từ dung tích cho đến công suất đều giống nhau hết. Bản thân nền tảng để lắp 2 cái động cơ này là Ranger và BT-50 thì chúng nó cũng là anh em của nhau cụ ạ, nên dùng chung máy không có gì là lạ, tuy 2 mà 1 thôi:))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Thực ra những gì cụ nghĩ là đúng đấy :)) Nói là của Mazda thì không hẳn, mà Mazda dùng chung loại động cơ với Ford thì đúng hơn. Động cơ Duratorq TDCi 2.2 và 3.2 dùng trên Ford Ranger chính là động cơ dùng cho con BT-50, tuy nhiên khi dùng dưới thương hiệu Mazda thì động cơ này có tên là MZ-CD. Còn lại mọi thứ từ dung tích cho đến công suất đều giống nhau hết. Bản thân nền tảng để lắp 2 cái động cơ này là Ranger và BT-50 thì chúng nó cũng là anh em của nhau cụ ạ, nên dùng chung máy không có gì là lạ, tuy 2 mà 1 thôi:))
Hồi 2011 em mua Escape vì biết nó là Tribute. Cái này nói mãi rùi:))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Hồi 2011 em mua Escape vì biết nó là Tribute. Cái này nói mãi rùi:))
-Sao bác ko hỏi bác ấy luôn cái nút vặn chuyển chế độ dẫn động trên con Ếch cho nó có tý chất...xám, chứ loanh quanh mãi vài câu mà ko thấy chán à? :))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
-Sao bác ko hỏi bác ấy luôn cái nút vặn chuyển chế độ dẫn động trên con Ếch cho nó có tý chất...xám, chứ loanh quanh mãi vài câu mà ko thấy chán à? :))
Nói chiện có tí chất xám mất công... xoa lắm cụ ạ:))
 

kodomo

Xe điện
Biển số
OF-5778
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
3,830
Động cơ
581,339 Mã lực
Nếu phải tìm một ví dụ về việc cần phân biệt giữa hai khái niệm là chất lượng và hiện đại thì em nghĩ không hãng nào hợp hơn Ford :)) Option thì lúc nào cũng ngập ngụa, công nghệ thì các cụ khen cả ngày không hết nhưng xe cộ không lỗi cái này lại lỗi cái kia thì khó mà gọi là sản phẩm chất lượng tốt được:))
Cụ hơi quá nhời. E chạy con ếch ghẻ chả có tí hàm lượng công nghệ nào trên xe ngoài mấy cái cơ bản. Ấy thế mà e thấy nó lỗi mỗi cái kính lên xuống bên tài. E chạy 6 năm nay lần tốn nhiều tiên nhất khoảng 7tr cho mấy cục cao su chân máy trong háng.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ hơi quá nhời. E chạy con ếch ghẻ chả có tí hàm lượng công nghệ nào trên xe ngoài mấy cái cơ bản. Ấy thế mà e thấy nó lỗi mỗi cái kính lên xuống bên tài. E chạy 6 năm nay lần tốn nhiều tiên nhất khoảng 7tr cho mấy cục cao su chân máy trong háng.
- E chơi đến 2 đời Ếch V6-3.0, 1 cũ và 1 mới, chạy từ 2002-2008 nên e chả lạ gì, toàn hỏng những thứ linh tinh, chán òm? :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top