- Biển số
- OF-584537
- Ngày cấp bằng
- 11/8/18
- Số km
- 762
- Động cơ
- 160,912 Mã lực
Hóng chuyến đi các cụ các mợ. Lịch trình bao giờ khởi hành ạ? Các cụ xưa đi biển có câu: Gió tháng 3 bà già đi biển... chúc cụ, mợ thuận buồm xuôi gió!!!
Hơ hơ... sắp bán để làm bè rồi bác ơi! ....Cái xe bán tải nhìn quen thế
Cảm ơn bác! Mỗi người một ước mơ nên cuộc sống nó mới như vườn hoa muôn màu! Thế mới đẹp bác nhẩy!Chúc các cccm lên đường thành công. Quá khâm phục các cụ vì đã dám nghĩ, dám làm.....
Nhóm em đi qua tết âm bác ơi!Hóng chuyến đi các cụ các mợ. Lịch trình bao giờ khởi hành ạ? Các cụ xưa đi biển có câu: Gió tháng 3 bà già đi biển... chúc cụ, mợ thuận buồm xuôi gió!!!
Cả nhóm đang nỗ lực, mỗi người 1 việc ... khá là vất vả! hicBè đóng đến đâu rồi cụ chủ ơi
Cụ làm em nôn nao rồi.Em dân biển từ bé đã quen vs những cánh buồm may bằng vải diềm bâu nhuộm củ nâu,bộ dây lèo,cái cột buồm,dây trục,bánh lái sập......Rồi kĩ thuật chạy tống xuôi,chạy vát ngược gió,cách vật lèo,cả cách kéo buồm,hạ buồm nữa.Thời xa vắng nay chỉ còn trong kí ức!!!Hôm qua là ngày nhóm cãi nhau như mổ 2 con bò về vấn đề thiết kế cái bè cải tiến!
Như đã nói trên nhóm đang đóng 02 bè:
- 01 cải tiến
- 01 theo đúng truyền thống!
Vấn đề cải tiến cũng có nhiều thứ phải tranh luận, Cuối cùng bè cải tiến cũng chốt được thiết kế
Phương án 1. Cổ điển
- Đáy bè là một tấm phẳng cong ở mũi, ghép từ một lớp gồm 21 cây luồng xếp song song nhau.
- Đà ngang kết nối luồng làm bằng gỗ 8cm × 8cm
- Sử dụng 2 xiếm đặt dọc theo đường tim dọc bè, cộng với 1 lái phía sau, có thể nâng hạ được và khi chốt lại thì có vai trò như một xiếm thứ ba
- Sử dụng 3 buồm kiểu tứ giác treo lệch 1/3
- Chi phí chỉ bằng 40% chi phí của phương án 2.
.
Phương án 2. Cải tiến: mang hơi hướng hiện đại
- Tách đáy bè làm 3 phần theo kiểu trimaran, mỗi cụm luồng gồm 3 lớp, cong ở mũi, tổng cộng 51 cây luồng. Giữa 3 cụm này là hai khoảng hở.
- Gia cường các đà ngang bằng gỗ lên gấp 4 lần, tính theo thiết diện, tức từ gỗ 8cm × 8cm lên 15 cm × 15cm
- Sử dụng xiếm hông thay vì 2 xiếm đặt dọc theo đường tim dọc bè
- Sử dụng 3 buồm cánh dơi thay vì buồm tứ giác treo lệch 1/3.
- Chi phí bằng 2,5 lần phương án 1.
Luồng đúng tiêu chuẩn Bánh Tẻ, Thiên 4,5 được tập kết bổ sung
Công trường có PCT xã và trưởng CA xã đến thăm
Huynh iDo đích thân về Quảng Ninh đặt buồm cho chiếc cải tiến ! Buồm cánh dơi Quảng Yên, Quảng Ninh. Chú Lê Đức Chắn.
Thật sự khâm phục đam mê và lòng dũng cảm của các Cụ, Mợ.Hôm qua là ngày nhóm cãi nhau như mổ 2 con bò về vấn đề thiết kế cái bè cải tiến!
Như đã nói trên nhóm đang đóng 02 bè:
- 01 cải tiến
- 01 theo đúng truyền thống!
Vấn đề cải tiến cũng có nhiều thứ phải tranh luận, Cuối cùng bè cải tiến cũng chốt được thiết kế
Phương án 1. Cổ điển
- Đáy bè là một tấm phẳng cong ở mũi, ghép từ một lớp gồm 21 cây luồng xếp song song nhau.
- Đà ngang kết nối luồng làm bằng gỗ 8cm × 8cm
- Sử dụng 2 xiếm đặt dọc theo đường tim dọc bè, cộng với 1 lái phía sau, có thể nâng hạ được và khi chốt lại thì có vai trò như một xiếm thứ ba
- Sử dụng 3 buồm kiểu tứ giác treo lệch 1/3
- Chi phí chỉ bằng 40% chi phí của phương án 2.
.
Phương án 2. Cải tiến: mang hơi hướng hiện đại
- Tách đáy bè làm 3 phần theo kiểu trimaran, mỗi cụm luồng gồm 3 lớp, cong ở mũi, tổng cộng 51 cây luồng. Giữa 3 cụm này là hai khoảng hở.
- Gia cường các đà ngang bằng gỗ lên gấp 4 lần, tính theo thiết diện, tức từ gỗ 8cm × 8cm lên 15 cm × 15cm
- Sử dụng xiếm hông thay vì 2 xiếm đặt dọc theo đường tim dọc bè
- Sử dụng 3 buồm cánh dơi thay vì buồm tứ giác treo lệch 1/3.
- Chi phí bằng 2,5 lần phương án 1.
Luồng đúng tiêu chuẩn Bánh Tẻ, Thiên 4,5 được tập kết bổ sung
Công trường có PCT xã và trưởng CA xã đến thăm
Huynh iDo đích thân về Quảng Ninh đặt buồm cho chiếc cải tiến ! Buồm cánh dơi Quảng Yên, Quảng Ninh. Chú Lê Đức Chắn.