[Funland] BĐS Sài Gòn Và Miền Nam

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,522
Động cơ
330,964 Mã lực
Mây cụ ngoài ây lâu vào thổi lên quá
 

mrlasdt

Đi bộ
Biển số
OF-834627
Ngày cấp bằng
29/5/23
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Topic im ắng quá. Hóng cách bác cho nhận định 2025-2026.
Tình hình có vẻ BDS SG có sóng ở xung quanh Q2 Q7 nhưng vẫn hụt hơi so với ngoài này. Tín dụng thấy có vẻ không khả quan. Mấy nay râm ran vụ vành đai 2
 

DaiGiaPMH

Xe tải
Biển số
OF-848113
Ngày cấp bằng
17/2/24
Số km
256
Động cơ
3,396 Mã lực
Tuổi
44
Topic im ắng quá. Hóng cách bác cho nhận định 2025-2026.
Tình hình có vẻ BDS SG có sóng ở xung quanh Q2 Q7 nhưng vẫn hụt hơi so với ngoài này. Tín dụng thấy có vẻ không khả quan. Mấy nay râm ran vụ vành đai 2
Hcm đang đc bác chính & bác vượng bơm khu cần giờ đấy bác. Đồng bào miền bắc vào thổi phụ cái
 

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
248
Động cơ
501,298 Mã lực
Em cũng đồng ý với cụ là không gian nội đô sẽ cần tàu điện ngầm, tàu điện trên cao như các nước Đông Bắc Á, với đô thị nén 2 bên. Giá nhà đất sẽ tăng nhiều nhất trong bán kính 500m-1km từ ga gần nhất.

Tuy nhiên, về tuyến Cần Giờ vào nội đô SG, nó là một ý đồ trong quy hoạch chung, chưa thể làm ngay được, và chỉ được đưa vào quy hoạch chung SG đến 2040, tầm nhìn 2060.

Cũng như HN, các tuyến nội đô sẽ được quan tâm nhất, sau đó đến đoạn kết nối sân bay với nội đô. Rất khó để khác được, nói về nguồn lực quốc gia, cả một thành phố, chứ không phải của 1 doanh nghiệp dù kích thước có như thế nào.

Tóm lại, em đầy hoài nghi về tuyến này của SG. Nó na ná giống việc khởi công cầu Tứ Liên 2024. Điều mà ai cũng biết là bất khả thi chỉ riêng về mặt kỹ thuật, tại thời điểm tin ra đầy mặt báo.
Về mặt an sinh xã hội, cầu Tứ Liên không cấp thiết, không hiệu quả cho dân sinh phát triển kinh tế vùng, như các cầu đã được phê duyệt thiết kế, chủ trương từ lâu, do tính cấp bách của nó (một số cầu trên vành đai 3.5 và vành đai 4).

Cũng chỉ duy nhất Tứ Liên, là đâm thẳng vào một cái hồ, nên gần như là một cây cầu cụt. Diện tích ảnh hưởng trực tiếp về giao thông tại chân cầu phía Nam, chỉ là 1 dải đất hẹp giữa hồ Tây và sông Hồng. Bờ Bắc cũng vậy, gần như không có gì, trong khi nếu sang Hưng Yên theo vành đai 4 là một loạt các KCN. Tức là hiệu quả về giao thông của Tứ Liên, thấp nhất so với các cầu còn lại.

Vậy tại sao phải ưu tiên Tứ Liên, giả sử là Mễ Sở chẳng hạn, nó sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề về phát triển kinh tế, xã hội cho cả một khu vực rộng lớn.
 

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
248
Động cơ
501,298 Mã lực
Tuyến Cần Giờ sẽ còn cực kỳ lâu do độ dài của nó, và địa hình phức tạp, khó khăn khi thực hiện. Đặc biệt là tính cấp thiết của kết nối giao thông với Cần Giờ, lại là đường bộ cho logistic vận chuyển hàng hóa là quan trọng nhất, một khi cảng biển được triển khai.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top