[Funland] BĐS đã hồi phục?

thuyhtt

Xe tăng
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
1,614
Động cơ
345,506 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Sở dĩ em nói vậy dựa trên các căn cứ sau:
1. Tình hình kinh doanh của vinfast
2. Năm 2022, trái phiếu đáo hạn là 121.000 tỷ, năm 2023 là 250.000 tỷ, năm 2024 là 329.000 tỷ. Sang năm rất ban căng
3. Lãi suất giảm rất nhiều rồi nhưng các DN bất động sản vẫn khó khăn. Vấn đề không phải là lãi suất, mà là ngáo giá

Các cụ đừng vội xuống tiền
nhưng 50% thì cụ nghĩ do đâu. em thấy lâu nay cũng có lô giảm đến 30% rồi.
 

nguyenvancuong88

Xe buýt
Biển số
OF-844130
Ngày cấp bằng
27/11/23
Số km
606
Động cơ
3,943 Mã lực
nhưng 50% thì cụ nghĩ do đâu. em thấy lâu nay cũng có lô giảm đến 30% rồi.
100% các quốc gia đều đang hồi phục

kể cả đất nc chiến tranh ukraine cũng còn hồi phục và tăng giá
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,151
Động cơ
114,363 Mã lực
Ông kia bảo ngõ ô tô vào chứ ko phải ô tô tránh cụ ơi. Tránh thì 300 cũng có.
Ôtô vào ngõ 5-6 mét là 200 củ 1 mét thậm chí hơn rồi cụ nhé. Cụ cứ làm như nhà ngõ nội đô rẻ lắm ấy. Ngõ xe máy bé tý 2-3 mét căn 40 mét vuông đã bán 4 tỷ rồi hàng xóm nhà em vừa bán xong. Còn hơn 200 củ 1 mét đây

 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,532
Động cơ
188,085 Mã lực
Tuổi
37
Ôtô vào ngõ 5-6 mét là 200 củ 1 mét thậm chí hơn rồi cụ nhé. Cụ cứ làm như nhà ngõ nội đô rẻ lắm ấy. Ngõ xe máy bé tý 2-3 mét căn 40 mét vuông đã bán 4 tỷ rồi hàng xóm nhà em vừa bán xong. Còn hơn 200 củ 1 mét đây

Ngõ xe máy 100tr 1m thì đúng giá rồi ai nói gì đâu. Nhưng ngõ 1 ô tô mà 200 là quá đắt. Vì có phải ô tô tránh đâu, 1 ô tô hay 2 xe máy thì khác tí thôi ko giải quyết vấn đề ô tô đỗ cửa được.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
Dưới Hòa Lạc thanh khoản cũng bắt đầu nhúc nhắc rồi.
 

Realty 2021

Xe tăng
Biển số
OF-748134
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
1,362
Động cơ
29,724 Mã lực
Quả đáo hạn Trái phiếu sang năm 2024 lên cao nhất mới là căng nhất khi có gần 300 nghìn tỷ Trái phiếu doanh nghiệp phải đáo hạn trong năm 2024 (trong đó các DN bất động sản chiếm khoảng 123 nghìn tỷ) chưa kể đến khối lượng trái phiếu chậm thanh toán đã lên tới 192 nghìn tỷ
97A45381-381E-4CB6-AB03-E79DBC5BE0E0.png
FEC3465B-B606-442D-90D6-BAB6D1836471.jpeg
 

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,620
Động cơ
418,269 Mã lực
Quả đáo hạn Trái phiếu sang năm 2024 lên cao nhất mới là căng nhất khi có gần 300 nghìn tỷ Trái phiếu doanh nghiệp phải đáo hạn trong năm 2024 (trong đó các DN bất động sản chiếm khoảng 123 nghìn tỷ) chưa kể đến khối lượng trái phiếu chậm thanh toán đã lên tới 192 nghìn tỷ
97A45381-381E-4CB6-AB03-E79DBC5BE0E0.png
FEC3465B-B606-442D-90D6-BAB6D1836471.jpeg
Ôi dào bac khỏi lo, đến 2024 thì nn lại nới tiếp, nới đến khi nào bđs nó ấm lại thì thôi chứ có gì đâu. Nếu muốn cho chết thì ngay năm nay lúc đáo hạn mớ trái phiếu đã cho chết hết rồi chứ làm gì có chuyện cả năm nay cho các DN nới liên tục rồi suốt ngày tổ chức họp hành hô hào tháo gỡ khó khăn bô lô ba la cho thị trường bđs. Nếu muốn giết thật thì cần gì suốt ngày tổ chức họp hành lo tháo gỡ rồi giải cứu cho mất thời gian, tốn công sức, rồi thì ép cho lãi suất tiền gửi xuống thấp kỷ lục để tìm mọi cách moi tiền từ dân chuyển từ tiết kiệm sang đầu tư.

Cơ bản là ở trên đã muốn cứu rồi thì thiếu gì cách cứu, như đợt trước novaland cũng hô hào sắp phá sản đến nơi, nợ trái phiếu cả mớ sập là cái chắc, cuối cùng vẫn cho giãn nợ vẫn cứu hết thôi. Đánh hay cứu nó chỉ 1 câu quyết định là xong , VTP cần đánh thì vẫn đánh 1 đòn chết luôn chứ có gì khó khăn đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe Bao Hong

Xe tăng
Biển số
OF-348207
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
1,857
Động cơ
283,556 Mã lực
Ôi dào bac khỏi lo, đến 2024 thì nn lại nới tiếp, nới đến khi nào bđs nó ấm lại thì thôi chứ có gì đâu. Nếu muốn cho chết thì ngay năm nay lúc đáo hạn mớ trái phiếu đã cho chết hết rồi chứ làm gì có chuyện cả năm nay cho các DN nới liên tục rồi suốt ngày tổ chức họp hành hô hào tháo gỡ khó khăn bô lô ba la cho thị trường bđs. Nếu muốn giết thật thì cần gì suốt ngày tổ chức họp hành lo tháo gỡ rồi giải cứu cho mất thời gian, tốn công sức, rồi thì ép cho lãi suất tiền gửi xuống thấp kỷ lục để tìm mọi cách moi tiền từ dân chuyển từ tiết kiệm sang đầu tư.

Cơ bản là ở trên đã muốn cứu rồi thì thiếu gì cách cứu, như đợt trước novaland cũng hô hào sắp phá sản đến nơi, nợ trái phiếu cả mớ sập là cái chắc, cuối cùng vẫn cho giãn nợ vẫn cứu hết thôi. Đánh hay cứu nó chỉ 1 câu quyết định là xong , VTP cần đánh thì vẫn đánh 1 đòn chết luôn chứ có gì khó khăn đâu.
Cụ có nhớ câu": “Nghệ thuật đánh thuế cũng giống như vặt lông ngỗng, sao cho thu được nhiều lông nhất mà tiếng kêu nhỏ nhất có thể”.

BĐS sẽ cho chết từ từ ko ảnh hưởng lới XH
 

Xe Bao Hong

Xe tăng
Biển số
OF-348207
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
1,857
Động cơ
283,556 Mã lực
Quả đáo hạn Trái phiếu sang năm 2024 lên cao nhất mới là căng nhất khi có gần 300 nghìn tỷ Trái phiếu doanh nghiệp phải đáo hạn trong năm 2024 (trong đó các DN bất động sản chiếm khoảng 123 nghìn tỷ) chưa kể đến khối lượng trái phiếu chậm thanh toán đã lên tới 192 nghìn tỷ
97A45381-381E-4CB6-AB03-E79DBC5BE0E0.png
FEC3465B-B606-442D-90D6-BAB6D1836471.jpeg
nhìn số liệu cũng RÉN thật, chờ thêm 1 thời gian nữa ít nhất tới giữa năm 2024 mua BDS giá rẻ chưa muộn.
 

Yingyong

Xe máy
Biển số
OF-809290
Ngày cấp bằng
23/3/22
Số km
59
Động cơ
4,779 Mã lực
Sở dĩ em nói vậy dựa trên các căn cứ sau:
1. Tình hình kinh doanh của vinfast
2. Năm 2022, trái phiếu đáo hạn là 121.000 tỷ, năm 2023 là 250.000 tỷ, năm 2024 là 329.000 tỷ. Sang năm rất ban căng
3. Lãi suất giảm rất nhiều rồi nhưng các DN bất động sản vẫn khó khăn. Vấn đề không phải là lãi suất, mà là ngáo giá

Các cụ đừng vội xuống tiền
Cái này mình đồng quan điểm, nhưng tăng bây giờ để qua năm sẽ quay lại giá cũ. Cũng vẫn là chiến lược thôi, có chăng là mấy nhà đầu cơ đơn lẻ chắc sập.
 

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,620
Động cơ
418,269 Mã lực
Cụ có nhớ câu": “Nghệ thuật đánh thuế cũng giống như vặt lông ngỗng, sao cho thu được nhiều lông nhất mà tiếng kêu nhỏ nhất có thể”.

BĐS sẽ cho chết từ từ ko ảnh hưởng lới XH
Nhìn sang bên anh bạn láng giềng, nền công nghiệp mạnh vậy mà cũng ko dám để bđs chết, siết chặt lại toi 1 2 thằng to là rén, giờ phải để các tỉnh bơm tiền ra cứu thì cũng có thể mường tượng con đường vn sẽ đi như thế nào. Mà đó là TQ nó còn rất mạnh về công nghiệp nhưng cũng ko dám để bđs chết hẳn, vậy bác nghĩ vn mình sẽ dựa vào cái gì khi để bđs chết hẳn :D
Khi mà các trụ cột kinh tế khác ko đủ mạnh thì ko ai dám để 1 trụ bị sập cả. Đó là chưa nói giờ gia công sx cho fdi có thu được mấy đâu, tây nó chắt bóp ko vung tiền mua sắm thì các cty sx gia công ở vn cũng đói đơn hàng dài dài, mấy ngày nay thấy cả đống bài báo nói về việc công nhân trả nhà trọ về quê kìa bác. Thực tế là khi cả thế giới khủng hoảng kinh tế, người dân chắt bóp chi tiêu thì các nước gia công như nước ta cũng bị ảnh hưởng nặng về kinh tế.

Số liệu cuối năm báo cáo hô hào đẹp đẽ gì thì ko rõ nhưng cái rõ ràng nhìn thấy đơn giản nhất là DN đói đơn hàng, công nhân mất việc phải về quê thì nó hiện hữu trước mặt kìa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,389
Động cơ
101,979 Mã lực
Ôi dào bac khỏi lo, đến 2024 thì nn lại nới tiếp, nới đến khi nào bđs nó ấm lại thì thôi chứ có gì đâu. Nếu muốn cho chết thì ngay năm nay lúc đáo hạn mớ trái phiếu đã cho chết hết rồi chứ làm gì có chuyện cả năm nay cho các DN nới liên tục rồi suốt ngày tổ chức họp hành hô hào tháo gỡ khó khăn bô lô ba la cho thị trường bđs. Nếu muốn giết thật thì cần gì suốt ngày tổ chức họp hành lo tháo gỡ rồi giải cứu cho mất thời gian, tốn công sức, rồi thì ép cho lãi suất tiền gửi xuống thấp kỷ lục để tìm mọi cách moi tiền từ dân chuyển từ tiết kiệm sang đầu tư.

Cơ bản là ở trên đã muốn cứu rồi thì thiếu gì cách cứu, như đợt trước novaland cũng hô hào sắp phá sản đến nơi, nợ trái phiếu cả mớ sập là cái chắc, cuối cùng vẫn cho giãn nợ vẫn cứu hết thôi. Đánh hay cứu nó chỉ 1 câu quyết định là xong , VTP cần đánh thì vẫn đánh 1 đòn chết luôn chứ có gì khó khăn đâu.
Ko cho các anh ấy chết được vì các anh ấy đang ôm chặt cổ nhà băng mà nhà băng thì ko thể để chìm được nhưng mấy anh sống dặt dẹo giờ có sướng hơn là chết hẳn ko hở cụ, từ nhiệm rồi mà còn được bế lên đặt ngồi lại vị trí chủ tịt đấy thôi.

Từ đầu tuần ra hai luật liên tiếp Nhà ở à Kinh doanh BĐS mà truyền thông im bặt ko có bơm bài gì thì ai cũng hiểu tại sao rồi
 

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,620
Động cơ
418,269 Mã lực
Ko cho các anh ấy chết được vì các anh ấy đang ôm chặt cổ nhà băng mà nhà băng thì ko thể để chìm được nhưng mấy anh sống dặt dẹo giờ có sướng hơn là chết hẳn ko hở cụ, từ nhiệm rồi mà còn được bế lên đặt ngồi lại vị trí chủ tịt đấy thôi.

Từ đầu tuần ra hai luật liên tiếp Nhà ở à Kinh doanh BĐS mà truyền thông im bặt ko có bơm bài gì thì ai cũng hiểu tại sao rồi
Thanh lọc thì đúng nhưng chết thì em nghĩ là ko, nói chung ông lớn nào làm bđs cũng có ngân hàng chống lưng thôi, nhỏ to đều vậy hết thế nên giờ dn bđs toi thì ông ngân hàng cũng đặt dẹo, to như vin thì cũng có tech chống lưng.

Sướng hay khổ thì ko ai rõ nhưng đã làm giàu trên cơ chế thì phải chấp nhận có lúc dễ lúc khó thôi.
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,760
Động cơ
553,832 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

LAVIC

Xe buýt
Biển số
OF-53016
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
581
Động cơ
439,576 Mã lực
Lúc dịch covid, lãi suất rẻ, kinh doanh lại rất tốt, hàng tháng kiếm dc khá nhiều nên rất mạnh dạn đầu tư bds, kể cả vay bank.
Giờ ko dịch bệnh, lãi suất cũng rẻ, nhưng kinh doanh lại rất kém, hàng tháng gồng lỗ, nên có tiền thì mua bds, chứ vay mua bds thì hơi rén.
Ko biết các cụ có bị tình trạng giống em ko, hay toàn "tay to" nhiều xèng hoặc "liều ăn nhiều" :D
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,693
Động cơ
17,637 Mã lực
Áp lực trái phiếu trong năm 2023 chưa ăn thua gì so với 2024 đâu, cứ trả tiền trái phiếu đúng hạn cho người dân đi đã, có tiền nhận từ việc đầu tư trái phiếu thì người dân mới phi thân hết cả người vào Bds, chứ trái phiếu vẫn còn xin trả chậm với hoãn thanh toán đến gần 200.000 tỷ thì người dân lấy tiền đâu ra mà đầu tư vào Bds để mong Bds sớm phục hồi trong 2 năm tới, suy nghĩ tư duy hi vọng là người dân sẽ rút tiền tiết kiệm phòng thủ ra để mua đầu tư Bđs là điều ngu ngốc nhất
 

chuvitpanpan

Xe buýt
Biển số
OF-58527
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
500
Động cơ
447,995 Mã lực
E sợ nhất vụ Vạn Thịnh Phát sẽ lan ra toàn quốc, vì em làm bank phục vụ DN nên e biết có rất rất nhiều DN đang giống Vạn Thịnh Phát định giá ts gấp 2,3 gtri thực rồi vay ra vượt giá trị bđs. Nó tràn lan từ DN lớn tới các DN SME. Đơn cử có nhiều bank đang dừng cho vay ở Lâm Đồng, Bình Phước,… vì định giá quá ảo gấp 3-4 lần giá thực mua để sau đó vay được gấp 2 lần giá mua. Hoặc ngay giữa Ba Đình có những mảnh đất đc định giá gấp 2 lần giá mua để vay lên hơn cả giá thực mua. Họ đang gồng lấy phần vay chênh ra đó để chi trả lãi vay và vận hành. Rồi sẽ có lúc tất cả đổ bể ( 1-2 năm tới thôi, BĐS VN đi sau TQ vài năm, mà BĐS TQ đang thế nào thì các cụ biết rồi đấy). Khi đó thì sẽ rất rất tệ cho bđs và bank
 

Trs2020

Xe buýt
Biển số
OF-741200
Ngày cấp bằng
29/8/20
Số km
752
Động cơ
63,547 Mã lực
em nghĩ là hồi phục rồi dù chậm, nhưng chậm vẫn ok hơn tăng nóng
 

nguyenvancuong88

Xe buýt
Biển số
OF-844130
Ngày cấp bằng
27/11/23
Số km
606
Động cơ
3,943 Mã lực
E sợ nhất vụ Vạn Thịnh Phát sẽ lan ra toàn quốc, vì em làm bank phục vụ DN nên e biết có rất rất nhiều DN đang giống Vạn Thịnh Phát định giá ts gấp 2,3 gtri thực rồi vay ra vượt giá trị bđs. Nó tràn lan từ DN lớn tới các DN SME. Đơn cử có nhiều bank đang dừng cho vay ở Lâm Đồng, Bình Phước,… vì định giá quá ảo gấp 3-4 lần giá thực mua để sau đó vay được gấp 2 lần giá mua. Hoặc ngay giữa Ba Đình có những mảnh đất đc định giá gấp 2 lần giá mua để vay lên hơn cả giá thực mua. Họ đang gồng lấy phần vay chênh ra đó để chi trả lãi vay và vận hành. Rồi sẽ có lúc tất cả đổ bể ( 1-2 năm tới thôi, BĐS VN đi sau TQ vài năm, mà BĐS TQ đang thế nào thì các cụ biết rồi đấy). Khi đó thì sẽ rất rất tệ cho bđs và bank
rất nhiều là ai và doanh nghiệp nào, gớm đất làm gì mà bọn bank nó k biết định giá, trừ khi chúng nó ăn tiền hoặc chính là người của bank đi làm trò mèo thì mới làm đc việc định giá ảo thế
ông nói cứ tung hỏa mù làm dân làng sợ mất cả mật
mình tin cả VN này mỗi VTP làm đc vì nó là người trung quốc, người ta nhìn vào cũng nể hơn, xử lý phải cân nhắc kỹ chính trị quốc tế
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top