Bđs 2022 chắc chắn sẽ tăng gấp đôi nếu điều này xẩy ra

Trạng thái
Thớt đang đóng

Meogau

Xe hơi
Biển số
OF-790669
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
105
Động cơ
24,080 Mã lực
Tuổi
34
Thanh khoản sẽ tăng , giá sẽ nhích khi có thông tin về gói kích thích. Vấn đề tăng có dài không ? mức độ tăng là ntn ? cụ ơi.
Ko dài đâu cụ... theo em ko quá 2 năm... sẽ có ông chết bất đắc kì tử.... khi thấy thị trưởng tạm ổn... dân đầu cơ hay thật sự có nhu cầu an cư sẽ mạnh dạn vay và tiêu dùng... đến hạn... dòng tiền và sản xuất yên ổn... thuế thu đều... nếu em là chủ sòng thì chỉ cần siết tín dụng là lại quay về cái máng lợn...;;)))... em nói với gấu là còn 2 đến 3 năm nữa để tăng lại vốn gia đình... sau đó tìm đất gần khu công nghiệp... xây nhà cho thuê, đánh giá thị trường rồi tính tiếp.
 

Meogau

Xe hơi
Biển số
OF-790669
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
105
Động cơ
24,080 Mã lực
Tuổi
34
Thanh khoản sẽ tăng , giá sẽ nhích khi có thông tin về gói kích thích. Vấn đề tăng có dài không ? mức độ tăng là ntn ? cụ ơi.
Nhiều cái ko nói đc trên này... em mà đưa ra yh kiến là bị ném đá... em đang bận mở cái quán cafe... cuối tháng vận hành xong em xin cụ cái số dây thép... cụ rảnh thì xin cụ chút thời gian... bóng bàn chút.. vì em cũng muốn nghe những lời khuyên hữu ích.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Việc VN bơm tiền kích thích kt...khả năng lớn sẽ xảy ra. Theo cụ thì tác động tích cực , tiêu cực sẽ xảy ra ntn ? Liệu có các biện pháp kỹ thuật để ngăn , hạn chế tiền vào ck , bds không ? nếu có cụ thể sẽ là ntn ?. Cụ chỉ giáo.
Thế giới toàn những tên tư bản đầu sỏ nó còn ko cản được tiền kích thích chảy vào ck bđs nữa là VN. Nhưng VN có những cách hạ độc thủ như năm 2011 phanh 1 phát chết tươi cả làng luôn :) Năm nay thì chắc ko dám phanh kiểu đó rồi.

Thực chất e nghĩ tiền vào BĐS cũng ko có gì sai đâu, chỉ sai là mất cân bằng cung cầu BĐS làm giá đẩy lên thái quá. Ví dụ TPHCM lâu nay tắc nghẽn dự án vì pháp lý, bây giờ nếu giải phóng pháp lý, cho chuyển đổi đất nn thành đất ở, cho bung hàng ra thì lượng tiền đổ vào đấy cũng tốt chứ sao? Thêm dự án, thêm công ăn việc làm, thêm nhiều người có chỗ ở, đàng hoàng hơn to đẹp hơn mà giá nhà ko tăng, nhà nước lại thu được 1 mớ tiền nghĩa vụ tài chính chuyển đổi đất - cả làng đều vui ko thấy ai bị thiệt cả.

Căn bản là giảm bớt thủ tục hành chính, giảm rào cản, giảm rủi ro pháp lý và hành chính, cho thị trường làm việc thì thị trường sẽ tự tìm thấy lối ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,054
Động cơ
180,853 Mã lực
Thế giới toàn những tên tư bản đầu sỏ nó còn ko cản được tiền kích thích chảy vào ck bđs nữa là VN. Nhưng VN có những cách hạ độc thủ như năm 2011 phanh 1 phát chết tươi cả làng luôn :) Năm nay thì chắc ko dám phanh kiểu đó rồi.

Thực chất e nghĩ tiền vào BĐS cũng ko có gì sai đâu, chỉ sai là mất cân bằng cung cầu BĐS làm giá đẩy lên thái quá. Ví dụ TPHCM lâu nay tắc nghẽn dự án vì pháp lý, bây giờ nếu giải phóng pháp lý, cho chuyển đổi đất nn thành đất ở, cho bung hàng ra thì lượng tiền đổ vào đấy cũng tốt chứ sao? Thêm dự án, thêm công ăn việc làm, thêm nhiều người có chỗ ở, đàng hoàng hơn to đẹp hơn mà giá nhà ko tăng, nhà nước lại thu được 1 mớ tiền nghĩa vụ tài chính chuyển đổi đất - cả làng đều vui ko thấy ai bị thiệt cả.

Căn bản là giảm bớt thủ tục hành chính, giảm rào cản, giảm rủi ro pháp lý và hành chính, cho thị trường làm việc thì thị trường sẽ tự tìm thấy lối ra.
Vâng . Cơ chế , biện pháp ...để cân bằng. Liệu có giải pháp cực đoan không ? Khó cái là giá cả bds cũng thực sự vượt quá giá trị của bản thân nó
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,637
Động cơ
361,491 Mã lực
Em cũng cùng quan điểm sẽ phải bơm tiền kích đầu tư công và bds sẽ tăng.
Năm 2008, cách vượt qua khủng hoảng của Trung Quốc là kích thích đầu tư công, xây cảng, cầu cống, đường xá và họ đã thành công.
Giờ đây VN cũng chỉ cần làm tương tự, tiện tay đấu giá được mớ đất lớn 2 bên lề đường mới mở, huy động tiền chết và vàng chết trong dân bù vào ngân sách thâm hụt, tạo công ăn việc làm cho kha khá lao động.
Còn về nỗi lo sợ hậu quả của tiền rẻ, hãy nhìn thẳng vào vấn đề, ai có thể tiếp cận được tiền rẻ trong ngân hàng: doanh nghiệp lớn, các cá nhân giàu có mà ngân hàng tiếp cận. Còn những ai thật sự khó khăn là các sme và người nghèo: xin lỗi, không có cửa. Vậy nên, câu chuyện tiền rẻ bằng đường vòng nào đó tiếp cận thị trường ck, tiền số hay bds là tất nhiên nhưng hãy để cho các tay to tham gia thị trường tự cân đối cuộc chơi của mình. Bởi xét cho cùng họ cũng tự chịu trách nhiệm với túi tiền của mình sau cuộc chơi.
Bài toán lớn hơn là tạo động lực nền kinh tế bằng chính sách tài khoá và đầu tư công vẫn là hàng đầu.
Cụ nào cầm chương đi, em là đặt cửa bơm tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,054
Động cơ
180,853 Mã lực
Em cũng cùng quan điểm sẽ phải bơm tiền kích đầu tư công và bds sẽ tăng.
Năm 2008, cách vượt qua khủng hoảng của Trung Quốc là kích thích đầu tư công, xây cảng, cầu cống, đường xá và họ đã thành công.
Giờ đây VN cũng chỉ cần làm tương tự, tiện tay đấu giá được mớ đất lớn 2 bên lề đường mới mở, huy động tiền chết và vàng chết trong dân đang bù vào ngân sách thâm hụt, tạo công ăn việc làm cho kha khá lao động.
Còn về nỗi lo sợ hậu quả của tiền rẻ, hãy nhìn thẳng vào vấn đề, ai có thể tiếp cận được tiền rẻ trong ngân hàng: doanh nghiệp lớn, các cá nhân giàu có mà ngân hàng tiếp cận. Còn những ai thật sự khó khăn là các sme và người nghèo: xin lỗi, không có cửa. Vậy nên, câu chuyện tiền rẻ bằng đường vòng nào đó tiếp cận thị trường ck, tiền số hay bds là tất nhiên nhưng hãy để cho các tay to tham gia thị trường tự cân đối cuộc chơi của mình. Bởi xét cho cùng họ cũng tự chịu trách nhiệm với túi tiền của mình sau cuộc chơi.
Bài toán lớn hơn là tạo động lực nền kinh tế bằng chính sách tài khoá và đầu tư công vẫn là hàng đầu.
Cụ nào cầm chương đi, em là đặt cửa bơm tiền.
Bơm tiền là khả năng cao rồi. Nhưng liệu có lặp lại thời điểm 2009 không ? lại méo mó , lại làm quả phanh gấp thì toi cụ nhỉ. Việc hạn chế dòng tiền đầu cơ vào bds , ck là điều phải làm . Làm bẵng cách gì ?
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,637
Động cơ
361,491 Mã lực
Vâng . Cơ chế , biện pháp ...để cân bằng. Liệu có giải pháp cực đoan không ? Khó cái là giá cả bds cũng thực sự vượt quá giá trị của bản thân nó
Cụ định nghĩa thế nào là vượt quá giá trị của bản thân bds? Trên thị trường chỉ có giao dịch thỏa thuận và mức giá thị trường. Khi có người mua trả giá và người bán gật đầu thì đó là mức giá thị trường. Bản thân em cũng không thích bds tăng giá vì em làm toàn ngành cần sử dụng nhiều bds nên em thích sự ổn định nhưng chúng ta đang đứng trước siêu chu kì hàng hoá.
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,637
Động cơ
361,491 Mã lực
Bơm tiền là khả năng cao rồi. Nhưng liệu có lặp lại thời điểm 2009 không ? lại méo mó , lại làm quả phanh gấp thì toi cụ nhỉ. Việc hạn chế dòng tiền đầu cơ vào bds , ck là điều phải làm . Làm bẵng cách gì ?
Em đã nói ở trên ạ, cụ không hạn chế được đâu. Bởi chỉ có một số tầng lớp tiếp cận được tiền rẻ, một phần tiền này sẽ bơm vô bds và ck. Nhưng tác dụng phụ này chú phỉnh thích mà: thuế thu từ giao dịch ck, bán vốn / cph các dn nhà nước + bán đất đấu giá để thu tiền bù đắp thâm hụt ngân sách! Em thấy phỉnh lên danh sách cả mấy năm nay mà chưa đổ bô được cho ai, có vẻ đến lúc rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,054
Động cơ
180,853 Mã lực
Em đã nói ở trên ạ, cụ không hạn chế được đâu. Bởi chỉ có một số tầng lớp tiếp cận tiền rẻ, một phần tiền này sẽ bơm vô bds và ck. Nhưng tác dụng phụ này chú phỉnh thích mà: thuế thu từ giao dịch ck, bán vốn / cph các dn nhà nước + bán đất đấu giá để thu tiền bù đắp thâm hụt ngân sách!
ok. Tks cụ
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,804
Động cơ
271,915 Mã lực
Em cũng cùng quan điểm sẽ phải bơm tiền kích đầu tư công và bds sẽ tăng.
Năm 2008, cách vượt qua khủng hoảng của Trung Quốc là kích thích đầu tư công, xây cảng, cầu cống, đường xá và họ đã thành công.
Giờ đây VN cũng chỉ cần làm tương tự, tiện tay đấu giá được mớ đất lớn 2 bên lề đường mới mở, huy động tiền chết và vàng chết trong dân đang bù vào ngân sách thâm hụt, tạo công ăn việc làm cho kha khá lao động.
Còn về nỗi lo sợ hậu quả của tiền rẻ, hãy nhìn thẳng vào vấn đề, ai có thể tiếp cận được tiền rẻ trong ngân hàng: doanh nghiệp lớn, các cá nhân giàu có mà ngân hàng tiếp cận. Còn những ai thật sự khó khăn là các sme và người nghèo: xin lỗi, không có cửa. Vậy nên, câu chuyện tiền rẻ bằng đường vòng nào đó tiếp cận thị trường ck, tiền số hay bds là tất nhiên nhưng hãy để cho các tay to tham gia thị trường tự cân đối cuộc chơi của mình. Bởi xét cho cùng họ cũng tự chịu trách nhiệm với túi tiền của mình sau cuộc chơi.
Bài toán lớn hơn là tạo động lực nền kinh tế bằng chính sách tài khoá và đầu tư công vẫn là hàng đầu.
Cụ nào cầm chương đi, em là đặt cửa bơm tiền.
Bơm là chắc rồi, nhưng bơm thế nào mới quan trọng chứ cụ. Liệu đã cần gói kích thích giống 30k tỷ những năm 2013 chưa, hay giá vẫn còn quá cao, không cần bơm tiếp, nếu có bơm thì bơm cho ai…
Em nghĩ lần này khác nhiều 2008-2011, nhà nước còn khá nhiều công cụ, sẽ bơm tiền nhưng bơm theo kiểu kích thích tiêu dùng và phục hồi xuất khẩu, chắc chắn sẽ không cứu bđs, mà thay vào đó chắc chắn sẽ vạch ra lằn ranh đỏ giống TQ, không thể bong bóng phình quá nhanh, vượt khỏi kiểm soát. Bđs hỗ trợ bởi lãi suất thấp sẽ xì dần, đóng băng thanh khoản thấp, các doanh nghiệp bđs sẽ tập trung hoàn thành dự án, cẩn trọng trong việc tiếp tục phát triển dự án mới, và doanh nghiệp nào yếu sẽ chết, tồn tại 3-5 doanh nghiệp chiếm 80% thị trường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Em cũng cùng quan điểm sẽ phải bơm tiền kích đầu tư công và bds sẽ tăng.
Năm 2008, cách vượt qua khủng hoảng của Trung Quốc là kích thích đầu tư công, xây cảng, cầu cống, đường xá và họ đã thành công.
Giờ đây VN cũng chỉ cần làm tương tự, tiện tay đấu giá được mớ đất lớn 2 bên lề đường mới mở, huy động tiền chết và vàng chết trong dân đang bù vào ngân sách thâm hụt, tạo công ăn việc làm cho kha khá lao động.
Còn về nỗi lo sợ hậu quả của tiền rẻ, hãy nhìn thẳng vào vấn đề, ai có thể tiếp cận được tiền rẻ trong ngân hàng: doanh nghiệp lớn, các cá nhân giàu có mà ngân hàng tiếp cận. Còn những ai thật sự khó khăn là các sme và người nghèo: xin lỗi, không có cửa. Vậy nên, câu chuyện tiền rẻ bằng đường vòng nào đó tiếp cận thị trường ck, tiền số hay bds là tất nhiên nhưng hãy để cho các tay to tham gia thị trường tự cân đối cuộc chơi của mình. Bởi xét cho cùng họ cũng tự chịu trách nhiệm với túi tiền của mình sau cuộc chơi.
Bài toán lớn hơn là tạo động lực nền kinh tế bằng chính sách tài khoá và đầu tư công vẫn là hàng đầu.
Cụ nào cầm chương đi, em là đặt cửa bơm tiền.
E cũng nghĩ kích đầu tư hạ tầng. Chưa bao giờ VN có vốn nội rẻ như bây giờ để đầu tư hạ tầng (Hạ tầng thu hồi chậm, nên vốn phải rẻ mới làm được) - trong khi vốn ngoại ODA thì đã tịt, vốn ngoại thương mại thì đầu tư hạ tầng VN chưa đủ chuẩn bankable tối thiểu.

Vừa giải quyết vấn đề trước mắt duy trì đầu tư, động lực kinh tế vừa giải quyết lâu dài hạ tầng.
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,637
Động cơ
361,491 Mã lực
E cũng nghĩ kích đầu tư hạ tầng. Chưa bao giờ VN có vốn nội rẻ như bây giờ để đầu tư hạ tầng (Hạ tầng thu hồi chậm, nên vốn phải rẻ mới làm được). Vừa giải quyết vấn đề trước mắt duy trì đầu tư, động lực kinh tế vừa giải quyết lâu dài hạ tầng.
Vâng, xét cho cùng một trong những yếu kém của Vn so với indo hay asean là hạ tầng kém làm đội chi phí transportation, leadtime nên em nghĩ làm thế nào cũng bổ dọc bổ ngang cho cả Đẻng cả dân.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Vâng, xét cho cùng một trong những yếu kém của Vn so với indo hay asean là hạ tầng kém làm đội chi phí transportation, leadtime nên em nghĩ làm thế nào cũng bổ dọc bổ ngang cho cả Đẻng cả dân.
Cứu kinh tế dễ mà :) thành lập đặc khu thì tiền đổ vào hàng đổ vào phát triển ầm ầm. Chỉ là có dám làm ko thôi. Suốt ngày sợ cái lọ sợ cái chai
 

MercS450L

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781933
Ngày cấp bằng
28/6/21
Số km
227
Động cơ
34,010 Mã lực
Tuổi
33
Bơm tiền thôi. Mà đã bơm thì tránh lạm phát bằng niềm tin.
Cung tiền nhiều lên thì các cụ tự hiểu bđs sẽ như nào rồi đấy :))
 

BMV_HN

Xe điện
Biển số
OF-395291
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
2,111
Động cơ
253,417 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội.
Cơ bản 90% rồi. Tin mới đây cc
Screenshot_20211007-215321_Chrome.jpg
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,637
Động cơ
361,491 Mã lực
Bơm là chắc rồi, nhưng bơm thế nào mới quan trọng chứ cụ. Liệu đã cần gói kích thích giống 30k tỷ những năm 2013 chưa, hay giá vẫn còn quá cao, không cần bơm tiếp, nếu có bơm thì bơm cho ai…
Em nghĩ lần này khác nhiều 2008-2011, nhà nước còn khá nhiều công cụ, sẽ bơm tiền nhưng bơm theo kiểu kích thích tiêu dùng và phục hồi xuất khẩu, chắc chắn sẽ không cứu bđs, mà thay vào đó chắc chắn sẽ vạch ra lằn ranh đỏ giống TQ, không thể bong bóng phình quá nhanh, vượt khỏi kiểm soát. Bđs hỗ trợ bởi lãi suất thấp sẽ xì dần, đóng băng thanh khoản thấp, các doanh nghiệp bđs sẽ tập trung hoàn thành dự án, cẩn trọng trong việc tiếp tục phát triển dự án mới, và doanh nghiệp nào yếu sẽ chết, tồn tại 3-5 doanh nghiệp chiếm 80% thị trường.
Em có ý này: khi bơm tiền và kích thích tiêu dùng, chắc chắn sẽ có tiền vào ck và cái bình thông bds cũng sẽ được chan sang sau đó. Hom qua đọc thông tin tay to Mẽo toàn các công ty công nghệ vừa tung tiền mua mớ to bds. Cái bọn ngu thế không biết, bds sắp xì hơi cơ mà =))
 
Chỉnh sửa cuối:

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,637
Động cơ
361,491 Mã lực
Cứu kinh tế dễ mà :) thành lập đặc khu thì tiền đổ vào hàng đổ vào phát triển ầm ầm. Chỉ là có dám làm ko thôi. Suốt ngày sợ cái lọ sợ cái chai
Vâng, lẩm Cẩm lắm. Không cho Tây mua bds vì sợ mất nước. Thế mà bọn Ý, Anh, Thái chúng nó cứ tạo thiên đường thuế để dụ nhà giàu tới định cư làm gì. Chắc bọn nó biết một thằng nhà giàu đến mua đất thì vừa bán được đắt cho nó xong bà con chung quanh tha hồ cung cấp dịch vụ và hàng hoá rồi nhà nước lại thu được mớ thuế trên cái vòng xoay nhanh hơn của cả mớ tiền tệ?
 

Meogau

Xe hơi
Biển số
OF-790669
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
105
Động cơ
24,080 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ lo xa quá... phát triển kinh tế tư bản nhưng theo định hướng và chế tài xã hội chủ nghĩa... chứng hay bất động sản... lên hay xuống..!!! Chủ sòng bóp đâu thì tèo đấy... còn cân nhắc sợ bóp quá tay thì tèo cả chục năm như những năm 201xxx thì em nghĩ sẽ ko bao giờ có...Ông chủ giẫm mứt một lần... cả chục năm rửa chân ko sạch.. làm gì có chuyện lần thứ 2... em chỉ lăn tăn là ông chủ cho ăn đến lúc nào giống như cụ Thanhvuong71 nhận định... đến lúc nào quay sang làm bất động sản cho thuê để đều đc dòng tiền...??
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top