- Biển số
- OF-56924
- Ngày cấp bằng
- 13/2/10
- Số km
- 230
- Động cơ
- 448,480 Mã lực
e hóng tiếp để xem có cách nào ko ạ
Vạch này nhiều mà sai QC thì phải kẻ lại. Nếu sai thì ta có quyền không tuân theo, việc gì phải nghĩ ngợi. Không thể vì hệ thống vạch của HN mà phải thay đổi QC.Đúng hay không tùy vào cách hiểu thể nào là đường "đường có tốc độ <=60km/h" chủ đề được tranh luận nhiều rồi.
Một thực tế vạch như thế này rất nhiều ở nội thành Hà Nội (cụ tìm được vạch nào rộng 10cm thì chỉ dùm). Nên vạch này mà sai QC thì hệ thống vạch ở Hà Nội trở thành vô nghĩa hết.
Quan trọng là nó có sai hay không? Cách hiểu "Đường có vận tốc cho phép <=60km/h" là "đường có tốc độ <=60km/h" có đúng không?Vạch này nhiều mà sai QC thì phải kẻ lại. Nếu sai thì ta có quyền không tuân theo, việc gì phải nghĩ ngợi. Không thể vì hệ thống vạch của HN mà phải thay đổi QC.
Trên 1 tuyến đường có thiết kế và thi công giống nhau trên toàn tuyến nhưng có đoạn chỉ cho đi với vận tốc 30km/h (vì bị hạn chế tầm nhìn, cong, dốc...), có đoạn cho đi 60km/h. Như vậy em hiểu nó phân loại đường theo cách thức tổ chức giao thông thôi.Quan trọng là nó có sai hay không? Cách hiểu "Đường có vận tốc cho phép <=60km/h" là "đường có tốc độ <=60km/h" có đúng không?
Nếu đúng cụ giải thích hộ.
Chính vì cách hiểu về đường có tốc độ trên dưới 60 khá là rắc rối nên em mới để chữ nếu sai. Việc của nhân dân chúng ta là khi có rắc rối mình vận dụng linh hoạt sao cho có lợi nhất cho mình. Như thế có được không hả cụ?Quan trọng là nó có sai hay không? Cách hiểu "Đường có vận tốc cho phép <=60km/h" là "đường có tốc độ <=60km/h" có đúng không?
Nếu đúng cụ giải thích hộ.
thế biển bên trái nó rõ 3 làn, bác đi vào làn rẽ trái rồi đòi đi thẳng thì đúng hay sai?Bác vẫn chả hiểu
Đi đến chỗ biển bảo không được rẽ trái, đang phải đi thẳng vậy, thì đã dẫm chân vào phần đường rẽ trái. Thế là bùm, nhẹ thì bị chụp mũ không tuân thủ vạch kẻ đường, nặng thì bổ vào đầu tội "sai làn". Có cãi đc cũng mất công, mà bác nào ngậm hột thị thì Johnlenon là cái chắc.
Đấy là vấn đề, chứ có ai bảo biển báo, vạch ....mập mờ đâu
Ý cụ đó nói, vào làn trái để rẽ trái nhưng đành phải đi thẳng để ko vi phạm cái biển cấm rẽ. Chỗ củ chuối nó nằm ở đó với người lạ đường. Chứ nếu từ đầu đi thẳng mà chui vào đó thì sai hoàn toàn, có j để nói đâu ợ@@thế biển bên trái nó rõ 3 làn, bác đi vào làn rẽ trái rồi đòi đi thẳng thì đúng hay sai?
chưa kể có làn rẽ phải, rất nhiều ông đứng chèn chềnh ềnh khi đi thẳng, dù nó có biển đèn đỏ đc rẽ phải. đấy là ý thức thôi, chứ biển 0 có gì mập mờ ở đây. nhà mình ở linh đàm nên hay đi qua đây, gặp nhiều tr hợp cũng bực
Vạch 35 - vạch cấm thay đổi làn xe có chiều rộng 15 cm (phụ lục G - hình G.42) và chỉ áp dụng trên đường có tốc độ > 60 km/h chứ cụ.
Cụ chuyển sang làn giữa để đi thẳng là được chứ sao lại chịu chết
nếu rẽ trái, tuân thủ biển là 0 đc rẽ ngay, đi thêm 5m là đc rẽ nhé.Ý cụ đó nói, vào làn trái để rẽ trái nhưng đành phải đi thẳng để ko vi phạm cái biển cấm rẽ. Chỗ củ chuối nó nằm ở đó với người lạ đường. Chứ nếu từ đầu đi thẳng mà chui vào đó thì sai hoàn toàn, có j để nói đâu ợ@@
Chào các cụ
Hàng ngày em đi qua nút giao này 2 lần. Sa hình và biển báo vạch kẻ đường như hình vẽ dưới đây. Việc GTCC tổ chức nút giao thông như vậy có khác gì ép người khác phải vi phạm để xxx thịt. Mỗi lần đi qua là 1 lần em chửi thầm.
Các tín hiệu giao thông trên đoạn đường này gồm có:
- Biển 411 hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường
- Mũi tên 1.18 cho phép rẽ trái, đi thẳng, rẽ phải
- Đèn đỏ và vạch dừng xe
- Biển cấm ô tô rẽ trái (chỉ cho xe buýt rẽ)
- Vạch liền phân làn (sai quy chuẩn)
Vậy trường hợp người nông dân đi ô tô đi vào làn trái để rẽ trái (theo biển 411 và mũi tên) nhưng gần đến chỗ rẽ lại có biển cấm rẽ, trường hợp này người nông dân phải làm gì? Nếu phải chọn phương án ko rẽ nữa mà đi thẳng tại làn rẽ trái (hoặc đè vạch chuyển sang làn đi thẳng) thì có vi phạm gì không?
Mời các cụ cùng mổ xẻ phân tích tình huống trên.
Tag: Mời các cao thủ ạ [@sgb345;2985] [@suzu37;307122] [@pnew;111518] [@chinhatm;14406] [@anhtho;71045]
ha ha! e thích cách nghĩ của BácTrường hợp này người nông dân tát bỏ mẹ bọn GTCC đi.
Luật GT phải đưa vào là tổ chức cá nhân nào cắm bừa vẽ láo bắt bỏ tù thì bọn nó mới k làm nhăng cuội như hiện nay, chứ nó léo làm sao thì sao nó phải làm chuẩn
Em hoàn toàn nhất trí. Em định rẽ trái nhưng khi đến gần chỗ rẽ thì mới có biển cấm rẽ: có hai tình huống: 1/ Em chấp hành cấm rẽ nên phải đi thẳng hoặc 2/ Em vẫn rẽ trái dù chỉ cho xe buýt rẽ, cả hai trường hợp xxx có thể chốt lỗi ko tuân thủ biển báo vạch kẻ đường...thế nhưng đó là lỗi bất khả kháng. xxx muốn lập BB thì phải giải thích trường hợp đó phải đi như thế nào. XXX bựa có thể nói: lỗi biển báo ko phải do chúng tôi, mà do xx GTCC, vậy thì tôi có quyền nói anh thiếu trách nhiệm và hạn chế về nhận thức: biển báo sai nghĩa là ko có hiệu lực thi hành, vậy mà anh còn cố tình nói như vậy để rồi phạt thì có được ko. Tôi cho anh hướng dẫn để lần sau tôi ko sai mà anh ko giải thích nổi nhưng vẫn phạt thì thái độ trách nhiệm của anh để dưới bồn cầu hay sao.Vẫn cãi tốt
- Biển 411 có trước, muốn rẽ trái thì đi vào đấy
- Biển cấm rẽ trái cắm sau, thấy bị cấm thì đi thẳng
XXX bắt lỗi, vậy yêu cầu xxx hướng dẫn đúng tuần tự, đảm bảo an toàn giao thông. Không hướng dẫn đc, cấm phạt. Nếu cứ phạt, khiếu nại đúng thủ tục
Nếu vậy thì những chỗ tốc độ cho phép thay đổi thì vạch kẻ đường cũng phải thay đổi. Nhưng thực tế nó không thay đổi, vạch kẻ đường được sử dụng thông nhất trên một tuyến đường không liên quan đến quy định tốc độ.Trên 1 tuyến đường có thiết kế và thi công giống nhau trên toàn tuyến nhưng có đoạn chỉ cho đi với vận tốc 30km/h (vì bị hạn chế tầm nhìn, cong, dốc...), có đoạn cho đi 60km/h. Như vậy em hiểu nó phân loại đường theo cách thức tổ chức giao thông thôi.
Cụ mà đi theo quy tắc chung như vậy ở Ngã tư Trâu Quỳ hay Thạch Bàn là lại bị c hó đớpDạ em cũng vậy, mặc dù biển báo và vạch kẻ đường nhập nhằng nhưng em cũng đi theo quy tắc chung là đi thẳng thì vào làn giữa. Hôm nọ ko kịp chuyển vào làn giữa vì em đang bám trái nên đánh liều đi làn trái theo con Civc chạy trước. Đi qua rồi em mới nghĩ là nếu lúc đó bị xxx bắt thì mình cũng có cái lý đúng của mình và lập thớt này để hiểu thêm về cái đúng, cái sai mà rút kinh nghiệm. Đồng thời cũng để cảnh báo cho những cụ chưa đi qua đây biết ạ.