[Thảo luận] "Bẫy đi thẳng buộc xi nhan phải" từ Vân Đình đi Chùa Hương - Kiến nghị kẻ vạch 1.2 để xoá bẫy này

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,812 Mã lực
Bây giờ em cứ nhận BB và ghi đúng như thế. Rồi em nhờ cụ luật sư nào đấy tư vấn cho em xem khiếu nại dư lào.

Cụ sgb345 ới ời, em đang dính vụ BB như trên, cụ tư vấn hộ em xem khiếu nại dư lào mí.....:D
Để xử lý lỗi "Điều khiển xe với tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy" trong trường hợp này, thì xxx ko thể xử lý đc:

Thứ nhất, để xác định là xe mình đi thấp hơn xe khác là phải có "xe khác" để so sánh, cụ thể phải có xe xin vượt (thể hiện là có xe đi tốc độ nhanh hơn).

Thứ hai, đây là điểm giao cắt, theo quy định thì người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và cũng cấm vượt xe tại nơi đường giao nhau thì cũng ko thể cho xe sau vượt đc (nên ko việc j phải chuyển vào bên phải để cho xe sau vượt).

Thứ ba, Xxx chỉ xử lý đc lỗi trên với đk là nếu phía trước đầu xe của mình không có chướng ngại vật, phải đảm bảo an toàn để nhường đường cho xe sau nhưng mình vẫn cố tình điều khiển xe đi chậm thì mới đc coi là hành vi gây cản trở giao thông. (đến đường giao nhau thì thiếu j trướng ngại vật, các tình huống có thể xảy ra)
 
Chỉnh sửa cuối:

DaiHaiThuy1982

Xe tải
Biển số
OF-328606
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
232
Động cơ
287,009 Mã lực
Các cụ cứ yên tâm theo Luật GTĐB mà đi, vạch kẻ láo thì đã có biển báo: Theo biển báo số 414a thì đây là khu vực nơi đường giao nhau trên cùng một mặt phẳng có 4 nhánh đường không cùng hướng (đường 2 chiều)
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,470
Động cơ
737,790 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Để xử lý lỗi "Điều khiển xe với tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy" trong trường hợp này, thì xxx ko thể xử lý đc:

Thứ nhất, để xác định là xe mình đi thấp hơn xe khác là phải có "xe khác" để so sánh, cụ thể phải có xe xin vượt (thể hiện là có xe đi tốc độ nhanh hơn).

Thứ hai, đây là điểm giao cắt, theo quy định thì người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và cũng cấm vượt xe tại nơi đường giao nhau thì cũng ko thể cho xe sau vượt đc (nên ko việc j phải chuyển vào bên phải để cho xe sau vượt).

Thứ ba, Xxx chỉ xử lý đc lỗi trên với đk là nếu phía trước đầu xe của mình không có chướng ngại vật, phải đảm bảo an toàn để nhường đường cho xe sau nhưng mình vẫn cố tình điều khiển xe đi chậm thì mới đc coi là hành vi gây cản trở giao thông. (đến đường giao nhau thì thiếu j trướng ngại vật, các tình huống có thể xảy ra)
Vầng, cảm ơn cụ đã tư vấn. Cầm biên bản rồi và khiếu nại thôi nhỉ. he he
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,812 Mã lực
Vầng, cảm ơn cụ đã tư vấn. Cầm biên bản rồi và khiếu nại thôi nhỉ. he he
Ở Hòa Xá là có nghề truyền thống nuôi gà, vịt, cụ ah. Đợt này cụ cố gắng "giúp" các anh xxx về nhà cùng vợ đuổi gà, chăn vịt đuê... ;))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,470
Động cơ
737,790 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Thế tự các kụ cũng chưa tự tin là có thể cãi lại được cái biên bản đểu của xxx kia nhỉ.

Như vậy, cũng chả trách người dân bình thường, ít học, ít quan hệ, ít điều kiện mời luật sư tư vấn như các kụ. Mà nhóm người này chiếm đa số trong những người bị xxx dừng phạt, làm luật.

Vì thế, chẳng lạ tại sao ở đâu có bẫy, dù là bẫy đểu, ở đó có rất nhiều nạn nhân. Kết quả là mất tiền.

Chỉ mong các bác ở trển động lòng thương dân, hạn chế bớt bẫy trên đường, cho dân nhờ thôi.
.

P/s: các kụ có muốn nghe bốc phét tiếp về các lí lẽ củ chuối nhưng có vẻ hợp lý của xxx, đi kiểu gì cũng có thể bị xxx phạt, hay không?
Em đủ lập luận để tranh luận với xxx, nhưng chả tội gì em phải mất thời gian, công sức để tranh luận cả. Mà em đang đi có nghĩa là em có nơi cần đến, vì vậy em yêu cầu xxx lập BB để em đi cho nhanh, giải quyết việc em đang làm trước. Bao giờ em có thời gian thì xử lý khúc mắc sau.

Lấy được tiền của em khá khó.:D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,149
Động cơ
970,244 Mã lực
Trường hợp mâu thuẫn, cụ tuân theo cái nào? Biển hay vạch?
Cụ định nói biển nào? Ngoài vạch 1.18 như hình e chỉ thấy nhõn cái biển hướng dẫn hướng đi. Và hiển nhiên e theo vạch. E lạ đường, biết cái đường bên trái kia trục chính, QL21b ah?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,492
Động cơ
356,832 Mã lực
Cụ định nói biển nào? Ngoài vạch 1.18 như hình e chỉ thấy nhõn cái biển hướng dẫn hướng đi. Và hiển nhiên e theo vạch. E lạ đường, biết cái đường bên trái kia trục chính, QL21b ah?
Đây, nó đây:



Chắc cụ cũng nhớ cái biển chỉ hướng đường ở đó nhỉ? Đã chỉ chéo thì có nghĩa là anh phải chuyển hướng khi đi qua nơi đường giao nhau. Và với cái biển đó thì chỉ có hai hướng đi thôi, không có hướng đi thẳng.

Trên mặt đường có vạch 1.18, chỉ tới ba hướng.

Lần đầu qua đó, không có bản đồ, cụ tuân thủ cái nào? Vạch hay biển.

---

Cụ chú ý giùm, không có quy định là đi trên đường chính khi tới giao cắt mà buộc phải chuyển hướng (dù đi vào đường phụ) thì không phải báo hướng rẽ đâu nhé.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,492
Động cơ
356,832 Mã lực
Em bổ sung thêm: để làm cho đúng biển/vạch theo thực tế thì đơn giản nhất là bỏ cái biển 414a đó đi, thay bằng cái biển 414b.

Xong, vạch cũng không phải kẻ thêm, kẻ mới, sưar lại.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,249 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chúng ta đều thấy, trên nhiều tuyến phố tại Hn và Tp HCM có gắn biển báo "Được phép rẽ phải khi đèn đỏbặoMc dù biển báo này không có trong luật, thông tin trên biern trái ngược với quy định của pháp luật về đèn đỏ, nhưng không ai phủ nhận hiệu quả tích cực mà biển thông tin này đem lại cho giao thông tại nơi đặt biển.

Với cảm hứng từ biển báo đó, nhà cháu mới đề nghị gắn bổ sung biển thông tin "BẬT XI NHAN PHẢI nếu chuyển hướng để đi thẳng" ngay trước giao cắt.

Nếu có biển này, những đối tượng sau đây sẽ được hưởng lợi:

1- Luật pháp của quốc gia được hưởng lợi. Người dân biết yêu cầu cụ thể của luật, hiểu luật hơn, tuân thủ đúng quy định của luật "có xi nhan khi vhuyerrn hướng", giảm bớt các vụ việc vi phạm pháp luật trong nhân dân.

2- An toàn giao thông trên khu vực này được hưởng lợi. Không có những tai nạn đáng tiếc liẻn quan đến lỗi không xi nhan khi chuyển hướng xe.

3- Người dân được hưởng lợi, không hị mất tiền phạt vì những lỗi sơ ý mắc phải.

4- Lực lượng Csgt được hưởng lợi, không mất công bố trí lực lượng tại đây để nhắc nhở người dân bật xi nhan khi chuyển hướng. Hình ảnh tích cực của người Csgt được củng cố.

Hình: nên gắn biển báo này trước ngã rẽ đi thẳng.



.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,492
Động cơ
356,832 Mã lực
Chuyển hướng để đi thẳng? :D.

Thế thì xi nhan là đúng rồi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,149
Động cơ
970,244 Mã lực
Đây, nó đây:



Chắc cụ cũng nhớ cái biển chỉ hướng đường ở đó nhỉ? Đã chỉ chéo thì có nghĩa là anh phải chuyển hướng khi đi qua nơi đường giao nhau. Và với cái biển đó thì chỉ có hai hướng đi thôi, không có hướng đi thẳng.

Trên mặt đường có vạch 1.18, chỉ tới ba hướng.

Lần đầu qua đó, không có bản đồ, cụ tuân thủ cái nào? Vạch hay biển.

---

Cụ chú ý giùm, không có quy định là đi trên đường chính khi tới giao cắt mà buộc phải chuyển hướng (dù đi vào đường phụ) thì không phải báo hướng rẽ đâu nhé.

E thì luôn theo vạch. Vạch chỉ sao e đi vậy. Cái biển hướng đi đã ghi rõ để hướng dẫn cho lái xe biết địa danh cần đến, chứ ko phải để căn cứ phạt.

Rất nhiều đường ngã 3, đều có biển hướng đi trái phải. Cụ đi trên trục chính, hơi xiên phải ( biển chỉ rõ hướng phải nhé), cụ có xi nhan ko, khi vạch dưới đường 1.18 rẽ trái và đi thẳng??? Đã nhiều cụ chiến với xxx về trường hợp này và đều thắng. Xxx cũng lôi cái biển hướng dẫn này ra, nhưng khi vạch chỉ rõ ràng như vậy, chả có lý do j phạt

Ngay trường hợp này, ngã 4 nhưng biển chỉ ngã 3. Biển sai hay đúng? E lạ đường, e biết cái biển chỉ hướng phải là hướng thẳng đi Tế tiêu? E nhầm sang đường đi Hoà xá thì ai chịu???
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,492
Động cơ
356,832 Mã lực
E thì luôn theo vạch. Vạch chỉ sao e đi vậy. Cái biển hướng đi đã ghi rõ để hướng dẫn cho lái xe biết địa danh cần đến, chứ ko phải để căn cứ phạt.

Rất nhiều đường ngã 3, đều có biển hướng đi trái phải. Cụ đi trên trục chính, hơi xiên phải ( biển chỉ rõ hướng phải nhé), cụ có xi nhan ko, khi vạch dưới đường 1.18 rẽ trái và đi thẳng??? Đã nhiều cụ chiến với xxx về trường hợp này và đều thắng. Xxx cũng lôi cái biển hướng dẫn này ra, nhưng khi vạch chỉ rõ ràng như vậy, chả có lý do j phạt
Ơ, thế bác không để ý lời giải thích về biển 414a à? "Ở tất cả các đường giao nhau".

Chuyện phạt em không nói mà là ứng xử khi gặp biển và vạch.

---

Cụ nên xem lại vấn đề đường chính. Cụ có chút nhầm trong đó.

---

:D Bác đi thế nào thì tuỳ, em chạ bàn đến chuyện phạt. Ở thủ đô, giờ thấp điểm, đèn tín hiệu màu xanh chỉ có duy nhất một kiểu là mũi tên đi thẳng, ai rẽ phải thì bị vịn lỗi ... sai làn :D.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,470
Động cơ
737,790 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Chốt lại, chỗ này có 3 hướng đi: sang trái đi Chợ Dầu, đi thẳng đến Tế Tiêu và sang phải đi Hòa Xá..

Vì vậy, để tuân thủ luật pháp, để không làm phức tạp mọi chuyện, để bất kỳ ai tham gia giao thông cũng đều hiểu ông lái xe trước mình đang chuẩn bị đi Chợ Dầu, Tế Tiêu hay Hòa Xá thì chỉ cần cứ để như bình thường: Về Chợ Dầu ông bật xi nhan trái hộ tôi, đi Hòa Xá mới ông nhan phải. Còn ông không có động tĩnh gì thì tôi đoán là ông đi Tế Tiêu.

Chỉ cần như vậy là đủ, không phải làm thêm bất kỳ điều gì, trừ việc thay cái biển xanh lè 414 cho đúng với thực tế.





Và quan trọng nhất: XXX dang bắt lỗi này là SAI, là KHÔNG có cơ sở luật pháp. XXX phải ngừng ngay việc này lại.

Việc cụ Bia đang làm sẽ trở thành SAI, thưa cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
772
Động cơ
370,416 Mã lực
Luật GTĐB số 23/2008/QH12 ban hành ngày 13/01/2008 có các quy định sau đây liên quan đến việc bật xi nhan (đèn báo rẽ):

Điều 13: Sử dụng làn đường
Khoản 1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

Như vậy chỉ có quy định bật xi nhan khi chuyển làn, chuyển hướng , nhập làn trên cao tốc mà không hề có quy định phải bật xi nhan khi chuyển từ đường chính sang đường nhánh.
Cụ nói thế em k đồng ý vì quy định chuyển làn đường trong điều 13 cụ vừa trích có quy định là khi chuyển làn phải bật xi nhan, bài học đầu tiên ( bài xuất phát ) khi thi lấy bằng B2 cũng là cài dây an toàn, bật xi nhan trái, hạ thắng tay và vào số 1 - không thực hiện mỗi lỗi trừ 5 điểm, không tắt xi nhan khi đã vào làn trừ 5 điểm. Điều này có lẽ là mặc định rồi, vì an toàn của người đi đường và người sd xe chứ chẳng cần phải lý do gì khác. Mà có lẽ cụ là chã rồi thì mấy chuyện này chắc em nói thừa
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,470
Động cơ
737,790 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cụ nói thế em k đồng ý vì quy định chuyển làn đường trong điều 13 cụ vừa trích có quy định là khi chuyển làn phải bật xi nhan, bài học đầu tiên ( bài xuất phát ) khi thi lấy bằng B2 cũng là cài dây an toàn, bật xi nhan trái, hạ thắng tay và vào số 1 - không thực hiện mỗi lỗi trừ 5 điểm, không tắt xi nhan khi đã vào làn trừ 5 điểm. Điều này có lẽ là mặc định rồi, vì an toàn của người đi đường và người sd xe chứ chẳng cần phải lý do gì khác. Mà có lẽ cụ là chã rồi thì mấy chuyện này chắc em nói thừa
Cụ vui lòng nói cụ thể là cụ không đồng ý ở điểm nào. Em đọc đi đọc lại bài của cụ mà em chả hiểu cụ nói gì?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,812 Mã lực
Chốt lại, chỗ này có 3 hướng đi: sang trái đi Chợ Dầu, đi thẳng đến Tế Tiêu và sang phải đi Hòa Xá..

Vì vậy, để tuân thủ luật pháp, để không làm phức tạp mọi chuyện, để bất kỳ ai tham gia giao thông cũng đều hiểu ông lái xe trước mình đang chuẩn bị đi Chợ Dầu, Tế Tiêu hay Hòa Xá thì chỉ cần cứ để như bình thường: Về Chợ Dầu ông bật xi nhan trái hội tôi, đi Hòa Xá mới ông nhan phải. Còn ông không có động tĩnh gì thì tôi đoán là ông đi Tế Tiêu.

Chỉ cần như vậy là đủ, không phải làm thêm bất kỳ điều gì, trừ việc thay cái biển xanh lè 414 cho đúng với thực tế.





Và quan trọng nhất: XXX dang bắt lỗi này là SAI, là KHÔNG có cơ sở luật pháp. XXX phải ngừng ngay việc này lại.

Việc cụ Bia đang làm sẽ trở thành SAI, thưa cụ.
Cái biển báo (giả định) của cụ đưa lên là chuẩn r.

Cụ Bia ko trả lời đc cụ đâu, vì cụ ấy bị "Đuổi khỏi ngành" r ;))
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,470
Động cơ
737,790 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Cụ Bia giải ngố e chút, theo như hình này, với vạch 1.18 kẻ thế kia, hướng đi thẳng đúng là hướng Tế Tiêu mà? Còn theo QL 21b thì xi nhan trái. E cứ nhìn vạch e đi thôi. Hay đoạn trên kẻ vạch 1.18 khác? e lâu chẳng qua đây nên ko rõ. Còn nếu đúng vạch 1.18 như thế này, chẳng có lý do j để xxx vợt được cả. Còn cái biển xanh, đơn giản nó chỉ là biển hướng dẫn, nó ko có hiệu lực để phạt. Cứ theo vạch là chuẩn.
Biển 414 có hiệu lực độc lập không cần kết hợp với các loại vạch khác, biển không được sử dụng cho đoạn đường cong hoặc thẳng mà không có giao cắt. Như vậy khi gặp biển này bắt buộc phải tuân thủ quy tắc chuyển hướng nơi đường giao nhau dù vạch kẻ dọc đường gây nhầm lẫn là đoạn đường cong. Nếu hình vẽ trên biển xiên xẹo hoặc thiếu nhánh so với thực tế thì căn cứ theo vạch kẻ chỉ hướng đường hoặc các dấu hiệu nhận biết khác

Thậm chí nếu không có biển báo và vạch kẻ chỉ hướng thì người điều khiển phương tiện vẫn phải đảm bảo năng lực nhận biết nơi đường giao nhau, ngã ba, ngã tư... để tuân thủ quy tắc chuyển hướng

Em có câu hỏi đây:
Cứ giả sử vạch đứt dày 20 cm vẽ thêm kia là đúng. Giả sử thôi nhé.
Xe màu vàng có thực hiện hành vi chuyển làn không?
Cụ cứ xem thực tế nơi đường giao nhau, xe đi thẳng từ đường chính sang đường phụ nhưng không chuyển hướng thì không xi nhan. Vì đi thẳng mà xi nhan sẽ tạo nhầm lẫn và có thể gây tai nạn cho xe khác như ví dụ hình vẽ minh họa bên dưới:



Sgb345 @ : Chuyện của cụ thực tế có rất nhiều, quan trọng là chúng ta đừng tốn quá nhiều công sức vào những chuyện bốc phét chẳng có kết quả gì, lãng phí cả thời gian của người viết và người đọc. Một đề bài với dữ liệu sai thì giải đúng suốt đời vẫn chỉ ra đáp số sai, tốt nhất hãy bám sát theo thực tế và đi thẳng vào vấn đề

Nhầm lẫn của cụ là do quá mê say với các loại vạch kẻ dẫn đến coi phương pháp phân tích vạch như vị thuốc thần chữa bách bệnh. Định nghĩa đường nhánh tại khoản 14 Điều 3 Luật GTĐB: “Đường nhánh là đường nối vào đường chính”, như vậy khái niệm này hiểu nghĩa rộng bao gồm cả nối cùng hướng và nối khác hướng vào đường chính tại nơi đường giao nhau

Người ta đã chuẩn bị sẵn rất cụ thể các báo hiệu cho tình huống này bằng biển chỉ dẫn 401, biển cảnh báo 208, biển cấm 122, biển phụ 506(a,b). Làm sao cụ có thể dễ dàng chấp nhận hành vi bật tín hiệu chuyển hướng khi đang thực hiện đi thẳng không chuyển hướng nơi đường giao nhau - một hành vi trái quy định của Luật và mâu thuẫn đến mức phi lý?
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,470
Động cơ
737,790 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Và em xin nhắc lại bằng còm này.:D

Chốt lại, chỗ này có 3 hướng đi: sang trái đi Chợ Dầu, đi thẳng đến Tế Tiêu và sang phải đi Hòa Xá..

Vì vậy, để tuân thủ luật pháp, để không làm phức tạp mọi chuyện, để bất kỳ ai tham gia giao thông cũng đều hiểu ông lái xe trước mình đang chuẩn bị đi Chợ Dầu, Tế Tiêu hay Hòa Xá thì chỉ cần cứ để như bình thường: Về Chợ Dầu ông bật xi nhan trái hộ tôi, đi Hòa Xá mới ông nhan phải. Còn ông không có động tĩnh gì thì tôi đoán là ông đi Tế Tiêu.

Chỉ cần như vậy là đủ, không phải làm thêm bất kỳ điều gì, trừ việc thay cái biển xanh lè 414 cho đúng với thực tế.





Và quan trọng nhất: XXX dang bắt lỗi này là SAI, là KHÔNG có cơ sở luật pháp. XXX phải ngừng ngay việc này lại.

Việc cụ Bia đang làm sẽ trở thành SAI, thưa cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top