[ATGT] "Bẫy đi thẳng buộc xi nhan phải" từ Vân Đình đi Chùa Hương - Kiến nghị kẻ vạch 1.2 để xoá bẫy này

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu xin gửi câu hỏi sau đây tới các kụ đang ủng hộ quan điểm đi Tế tiêu là đi thẳng nên không cần xi nhan, mong được các kụ trả lời:

Câu hỏi (hình 5):

Xe số 2 màu đỏ có phải xi nhan hay không, khi đi từ QL21B vào đường liên xã Hoà Xá?



(Trong tình huống này, xe số 2 màu đỏ cũng giữ tay lái thẳng, hướng đường liên xã cũng thẳng, giống như khi xe số 1 đi từ QL21B vào Tỉnh lộ 424 đi Tế Tiêu).

(P/s: nếu kụ nào muốn đặt câu hỏi cho nhà cháu, xin vui lòng điền nick tên nhà cháu vào câu hỏi, hoặc quote lại còm của nhà cháu, để nhà cháu hiểu câu hỏi đó dành cho mình, chứ không phải các kụ đang hỏi ai khác).

----------------

Hình 5:


.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Nhà cháu xin gửi câu hỏi sau đây tới các kụ đang ủng hộ quan điểm đi Tế tiêu là đi thẳng nên không cần xi nhan, mong được các kụ trả lời:

Câu hỏi (hình 5):

Xe số 2 màu đỏ có phải xi nhan hay không, khi đi từ QL21B vào đường liên xã Hoà Xá?



(Trong tình huống này, xe số 2 màu đỏ cũng giữ tay lái thẳng, hướng đường liên xã cũng thẳng, giống như khi xe số 1 đi từ QL21B vào Tỉnh lộ 424 đi Tế Tiêu).

(P/s: nếu kụ nào muốn đặt câu hỏi cho nhà cháu, xin vui lòng điền nick tên nhà cháu vào câu hỏi, hoặc quote lại còm của nhà cháu, để nhà cháu hiểu câu hỏi đó dành cho mình, chứ không phải các kụ đang hỏi ai khác).

----------------

Hình 5:

Hình vẽ của cụ là ko đúng với thực tế hiện tại. Cụ thể, là tại giao cắt đấy ko có vạch kẻ "Vạch giới hạn ngoài các làn xe".

Nếu có vạch kẻ như hình vẽ của cụ thì bất kể xe nào khi chuyển ra khỏi vạch kẻ đều phải xi nhan hết. (Thế thì các cụ khỏi phải tranh luận làm j cho mất công)

Vạch chia 2 dòng xe chạy ngược chiều trên QL 21B, thực tế và hình vẽ đều có, đương nhiên là xe số 2 muốn đi/rẽ mà phải qua vạch nét đứt đấy thì đều phải xi nhan r.

Phần còn lại, e nhường các cụ đang tranh luận "dở dang" vào tiếp tục, e hóng ah.
 

getz0932

Xe buýt
Biển số
OF-137659
Ngày cấp bằng
8/4/12
Số km
565
Động cơ
371,910 Mã lực
quan điểm nhà cháu là xe đỏ đi thẳng không cần xi nhan, chỉ cần nhường tránh đúng quy định
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,853
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Quá Việt Nam, nơi có 3 hướng tới mà chỉ có mũi tên chỉ 2 hướng. Tuân theo biển báo hiệu thì hướng Tế Tiêu (các cụ cho là đi thẳng) và hướng chợ Dầu đương nhiên đều phải xi nhan rồi.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hình vẽ của cụ là ko đúng với thực tế hiện tại. Cụ thể, là tại giao cắt đấy ko có vạch kẻ "Vạch giới hạn ngoài các làn xe".

Nếu có vạch kẻ như hình vẽ của cụ thì bất kể xe nào khi chuyển ra khỏi vạch kẻ đều phải xi nhan hết. (Thế thì các cụ khỏi phải tranh luận làm j cho mất công)

Vạch chia 2 dòng xe chạy ngược chiều trên QL 21B, thực tế và hình vẽ đều có, đương nhiên là xe số 2 muốn đi/rẽ mà phải qua vạch nét đứt đấy thì đều phải xi nhan r.

Phần còn lại, e nhường các cụ đang tranh luận "dở dang" vào tiếp tục, e hóng ah.
Phần chữ đậm ở trên chính là lý do vì sao nhà cháu mở thớt này đấy.

Nhưng nhà cháu chưa hiểu lý do vì sao kụ nói "nếu xe số 2 muốn đi/rẽ mà phải qua vạch nét đứt chia 2 dòng xe ngược chiều trên QL21B ở ngã tư đó thì đều phải xi nhan",
(kể cả khi không có vạch 1.2 giosi hạn phần đường xe chạy của QL21B kẻ trên mép đường).

Xe số 2 phải xi nhan vì hành vi gì? Và xi nhan trái hay xi nhan phải?
.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Phần chữ đậm ở trên chính là lý do vì sao nhà cháu mở thớt này đấy.

Nhưng nhà cháu chưa hiểu lý do vì sao kụ nói "nếu xe số 2 muốn đi/rẽ mà phải qua vạch nét đứt chia 2 dòng xe ngược chiều trên QL21B ở ngã tư đó thì đều phải xi nhan",
(kể cả khi không có vạch 1.2 giosi hạn phần đường xe chạy của QL21B kẻ trên mép đường).

Xe số 2 phải xi nhan vì hành vi gì? Và xi nhan trái hay xi nhan phải?
.
Đường đấy là QL 21B, chỗ đấy ko chạy qua "Khu đông dân cư" thì vạch mà cụ kẻ thêm là "Vạch giới hạn ngoài các làn xe", gồm vạch kẻ số 4 (vạch nét liền) và vạch kẻ số 5 (vạch nét đứt), chứ ko phải là vạch kẻ số 1.2.

Nếu xe số 2 đi cắt qua vạch nét đứt chia 2 dòng phương tiện chạy ngược chiều nhau thì bất kể vì lý do j cũng phải bật xi nhan (vạch nét đứt ở bên trái thì đương nhiên là xin nhan trái), kể cả ko có "Vạch giới hạn ngoài các làn xe". Có thể để đi/rẽ ra Tế Tiêu, có thể để đi/rẽ ra Hòa Xá, có thể rẽ sang bên kia đường (để về nhà) hoặc là quay đầu xe.

Làn đường bên kia là làn đường xe ngược chiều thì ko thể là xi nhan chuyển làn đường đc.

Trường hợp ko có vạch kẻ số 4 và số 5 (cho các câu hỏi trước) thì như e đã nói ở trên, là e để các cụ đang tranh luận "dở dang" tiếp tục ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nhà cháu xin gửi câu hỏi sau đây tới các kụ đang ủng hộ quan điểm đi Tế tiêu là đi thẳng nên không cần xi nhan, mong được các kụ trả lời:

Câu hỏi (hình 5):

Xe số 2 màu đỏ có phải xi nhan hay không, khi đi từ QL21B vào đường liên xã Hoà Xá?



(Trong tình huống này, xe số 2 màu đỏ cũng giữ tay lái thẳng, hướng đường liên xã cũng thẳng, giống như khi xe số 1 đi từ QL21B vào Tỉnh lộ 424 đi Tế Tiêu).

(P/s: nếu kụ nào muốn đặt câu hỏi cho nhà cháu, xin vui lòng điền nick tên nhà cháu vào câu hỏi, hoặc quote lại còm của nhà cháu, để nhà cháu hiểu câu hỏi đó dành cho mình, chứ không phải các kụ đang hỏi ai khác).

----------------

Hình 5:

Rời khỏi đường chính để vào đường nhánh bất luận xe di chuyển thẳng hay cong theo em hiểu thì phải có tín hiệu cảnh báo.

Tiện thể em nhờ cụ phân tích giúp về tình huống vạch sai quy chuẩn có được dùng làm căn cứ xử phạt ?

https://www.otofun.net/threads/vach-ke-duong-sai-quy-chuan-quoc-gia-qcvn-41-2012-co-the-lam-can-cu-xu-phat-vi-pham-luat-gtdb.1014624/#post-27821406
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Bây giờ để khỏi loãng, nhà em đề nghị các cụ trích dẫn Luật, các nội dung không có trong Luật coi như chưa bàn đến vội đã nhé
Câu hỏi của em là xe xanh đi thẳng đè qua vạch đứt có chuyển làn không? Chuyển từ làn nào sang làn nào? Vạch đứt kia tên gì và áp dụng như thế nào?

 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Bây giờ để khỏi loãng, nhà em đề nghị các cụ trích dẫn Luật, các nội dung không có trong Luật coi như chưa bàn đến vội đã nhé
Câu hỏi của em là xe xanh đi thẳng đè qua vạch đứt có chuyển làn không? Chuyển từ làn nào sang làn nào? Vạch đứt kia tên gì và áp dụng như thế nào?

Vạch kẻ nét đứt trong hình ảnh của cụ là "Vạch dẫn hướng rẽ trái"

Ko có quy định nào nói: Xe đè qua "Vạch dẫn hướng rẽ trái" là chuyển làn xe hay chuyển hướng xe cả.

 

dugianghubt

Xe điện
Biển số
OF-145812
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
2,863
Động cơ
380,531 Mã lực
Nâu nắm roài ko xem mấy thớt của lão bia..vẫn hót lão nhể...
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Cập nhật: biển 414a đã bị dỡ bỏ và thay bằng biển 414b.

Ai đi như trước về Tế Tiêu thì đi thẳng, ai rẽ phải, rẽ trái, xin mời xi nhan. Ở đây không phân biệt đường nhánh hay đường chính khi đưa ra quyết định xinhan hoặc không.

Em mượn ảnh của cụ Up Heal trên face của of:

 
Chỉnh sửa cuối:

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Làn đường được phân chia bởi vạch kẻ đường và phân biệt bằng chính vạch kẻ. Tại nơi giao nhau (không vòng xuyến) của nhiều nhánh đường khi vạch phân làn không được kẻ trên phần giao nhau thì làn đường của từng nhánh đường cũng không còn tại đó

Như vậy xe đi qua nơi giao nhau là chuyển từ làn của nhánh đường này sang làn của nhánh đường kia, nhánh đường này cùng hướng hoặc khác hướng với nhánh đường kia mặc dù chúng có thể trên cùng 1 tuyến. Hình vẽ dưới đây sẽ giải thích vì sao lại có trường hợp chuyển làn nhưng không chuyển hướng tại nút giao:



Xe ô tô màu vàng và xe moto màu xanh chuyển từ làn của đường A sang làn của đường B qua nút giao và không chuyển hướng, xe ô tô màu xanh chuyển sang làn cùng chiều của đường A (có chuyển hướng) và khi chuyển sang làn của đường B qua nút giao thì không chuyển hướng. Mặc dù khi đi qua nút giao giữa hai nhánh đường cùng chiều các xe có chuyển hướng vật lý so với ban đầu nhưng hành vi đó không phải là chuyển hướng theo Luật định

Tại vì các xe phải tuân thủ quy tắc nhường đường tại nút giao để giảm sự xung đột giữa các luồng xe, chiều rộng trên mỗi nhánh đường, làn đường và số lượng làn không đồng nhất, báo hiệu được quy định khác nhau trên mỗi nhánh đường... là các yếu tố khiến cho phương tiện không thể giữ thẳng hướng vật lý tuyệt đối khi đi qua nút giao để nhập vào làn đường cùng hướng
 

dreamthap

Xe máy
Biển số
OF-93707
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
92
Động cơ
400,448 Mã lực
Nơi ở
Thanh xuân - Hà nội
Bẩm các kụ mợ,
Nhà cháu có chuyện này, thấy ngồ ngộ, xin chia sẻ cùng các kụ mợ.


Chả là, hôm trước Tết, nhà cháu thấy bác già hàng xóm ư ử hát

Ta đi trên đường Hà nội lòng luôn bất an
Đường thênh thang không thèm kẻ vạch
Đường đi thẳng thì bắt xi nhan
Nghe ấm ức trong lòng
Thủ đô ơi, làm sao hết bẫy?

Đang băn khoăn, Bài ca Hà nội có phải lời như này đâu nhỉ, thì nghe tiếng hét "Lão lười kia, chẳng vào nhặt rau đi, đứng đấy ngó nghiêng cái gì?".
Nghe bà cả mắng, nhà cháu tụt vội vào nhà. Mất toi mất đoạn cuối.


Chiều tối hôm đó, tình cờ gặp lại. Hỏi, bác có chuyện gì mà hồi trưa đầy tâm tư thế?

Trả lời, Có gì đâu. Hôm qua tôi đi Chùa Hương, hoa cỏ còn đầy hơi sương, nhưng lại chẳng được Cô thương.
Tự nhiên bị phạt mất mấy loét ở gần Tế Tiêu.


À, hoá ra thế. Chuyện này thì nhà cháu cũng biết rồi, nhờ đọc trên OF và trên FB (theo link phía dưới)
Lại cái vụ đi đường thẳng trên QL21B, đến ngã tư gần Tế Tiêu, Chợ Dầu, bị bắt lỗi không xi nhan phải khi chuyển hướng đi thẳng đây mà.

Vụ này, chẳng mỗi bác hàng xóm ấm ức, mà khá nhiều kụ OF cũng không thông.

Lý do, cũng chỉ tại ông quản lý đường bộ tắc trách, không chịu kẻ vạch chia làn rõ ràng, giúp người dân có thể biết được đâu là tuyến đường chính, đâu là nhánh rẽ. Để khi sắp rời bỏ tuyến đường chính đi vào tuyến đường nhánh họ sẽ chủ động xi nhan.

Đúng là các kụ 2b ở Hn cũng có nhiều cái khổ thật.

Thế là, buổi tối hôm qua, nhớ lại chuyên cũ, nhân lúc bà cả ru nhóc ngủ, nhà cháu rảnh rang vẽ ra cái hình này. Úp lên OF để gợi ý cách kẻ vạch chia làn tại cái ngã tư bí hiểm "đi thẳng cũng phải xi nhan" ấy.

Mong sao, các bác bên quản lý đường bộ ở Hn đèn giời soi xét, xuất quỹ mua mấy cân sơn phản quang, vẽ vạch giới hạn phần đường xe chạy (vạch 1.2) của QL21B tại ngã tư này.

Có như vậy, mỗi khi sắp cán qua vạch giới hạn phần đường xe chạy của QL21B, người dân mới ý thức được họ đang chuyển hướng xe, đang rời bỏ tuyến đường chính là QL21B để rẽ vào đường nhánh TL424, nên cần phải xi nhan.

Nếu có vạch 1.2 kẻ sát lề đường, khi phạt người dân lỗi không xi nhan, Csgt cũng có cơ sở để giải thích cho họ hiểu, để họ tâm phục khẩu phục, không phát ngôn bất mãn như bác hàng xóm nhà cháu nữa.


Link:

Thớt OF:
http://www.otofun.net/threads/cac-cu-cac-mo-di-chua-huong-vao-day-chu-y-keo-mat-tien-oan.999758/

FB OF:
https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/1081360558619243/


(Xin xem Tiếp ...1)
Cụ thật là người vì dân vì nước ! Kính cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top