- Biển số
- OF-13819
- Ngày cấp bằng
- 9/3/08
- Số km
- 559
- Động cơ
- 522,230 Mã lực
Em đi trên Bắc TL - Nội Bài. Tốc độ khoảng 85/80 chỗ ngay cầu vượt khu CN Thăng Long. Một bác đằng sau vẫn nháy xin vượt liên tục, đành phải chuyển sang phải để nhường bác ấy. Vừa chuyển làn một chút (xi nhan phải đàng hoàng) bỗng nghe cái vèo, một bác (hình như là BMV 750 thì phải) vượt bên phải làm em giật mình quay lại làn cũ. Bác đi sau phải phanh dúi dụi. Cuối cùng, em xuống khoảng 75/80 chẳng chửi được bác vượt phải mà bác vượt trái em có vẻ đang chửi em. VH đi đường nhiều khi quan trọng hơn cả luật.Đồng ý với kụ Dogia. Kụ nói, có 2 điều kiện để xe chạy trước bắt buộc phải giảm tốc cho xe sau vượt: 1- có xe sau xin vượt đúng luật, 2- nếu không gặp chướng ngại vật. Nếu không đảm bảo cả 2 điều kiện đó thì xe trước không phải giảm tốc nhường cho xe sau vượt.
Vì hiểu luật mỗi nơi một khác dẫn đến mỗi nơi đi một kiểu, các kụ ạh.
Trong miền nam, thông thường nếu xe kụ đang chạy với vận tốc tối đa của lane đường đó thì kụ có quyền chạy. Ai muốn vượt kụ (vượt với tốc cao hơn = vượt sai luật) thì cứ tự nhiên tìm đường mà vượt, vượt bên trái (lấn tuyến ngược chiều) hoặc bên phải (lấn tuyến xe tải) gì cũng được. xxx bắt ráng chịu. Theo luật mình không phải nhường đường cho người vượt sai luật.
Đồng thời người vượt sai luật không có quyền chửi người đi đúng luật, mà ngược lại người vượt sai còn bị chửi là loi choi.
Ngoài miền bắc, chắc không như thế.
Về lý mà nói, nếu đường PV-CG quy định làn ngoài cùng tối đa 100km/h thì những ai đang chạy đúng 100km/h có quyền đi thẳng trên làn đó (đúng luật), mà không cần quan tâm các xe sau vượt kiểu gì. Về tình, các kụ chạy thế nào cho đẹp lòng cả đôi bên là ổn.
Ngược lại, nếu làn ngoài cùng đường PV-CG quy định tốc tối thiểu là 100km/h, tối đa là trên 100km/h, thì kụ nào đi 100km/h, hay chậm hơn, đều phải nhường đường xe sau chạy nhanh hơn. Không nhường bị chửi ráng chịu.
Đây chỉ là một cách nhìn vấn đề và thực tế chạy xe của phần nhiều lx trong miền nam. Mục đích trao đổi ở đây là để khi chúng ta lái xe đến vùng nào thì hiểu thói quen ở vùng đó, chạy trên đường thấy vui vẻ, khỏi bị bức xúc khi thấy người vùng khác chạy khác mình.