[Thảo luận] Bắt xe sau vượt bên phải đường Pháp Vân Cầu giẽ

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
559
Động cơ
522,230 Mã lực
Đồng ý với kụ Dogia. Kụ nói, có 2 điều kiện để xe chạy trước bắt buộc phải giảm tốc cho xe sau vượt: 1- có xe sau xin vượt đúng luật, 2- nếu không gặp chướng ngại vật. Nếu không đảm bảo cả 2 điều kiện đó thì xe trước không phải giảm tốc nhường cho xe sau vượt.

Vì hiểu luật mỗi nơi một khác dẫn đến mỗi nơi đi một kiểu, các kụ ạh.

Trong miền nam, thông thường nếu xe kụ đang chạy với vận tốc tối đa của lane đường đó thì kụ có quyền chạy. Ai muốn vượt kụ (vượt với tốc cao hơn = vượt sai luật) thì cứ tự nhiên tìm đường mà vượt, vượt bên trái (lấn tuyến ngược chiều) hoặc bên phải (lấn tuyến xe tải) gì cũng được. xxx bắt ráng chịu. Theo luật mình không phải nhường đường cho người vượt sai luật.
Đồng thời người vượt sai luật không có quyền chửi người đi đúng luật, mà ngược lại người vượt sai còn bị chửi là loi choi.


Ngoài miền bắc, chắc không như thế.

Về lý mà nói, nếu đường PV-CG quy định làn ngoài cùng tối đa 100km/h thì những ai đang chạy đúng 100km/h có quyền đi thẳng trên làn đó (đúng luật), mà không cần quan tâm các xe sau vượt kiểu gì. Về tình, các kụ chạy thế nào cho đẹp lòng cả đôi bên là ổn.

Ngược lại, nếu làn ngoài cùng đường PV-CG quy định tốc tối thiểu là 100km/h, tối đa là trên 100km/h, thì kụ nào đi 100km/h, hay chậm hơn, đều phải nhường đường xe sau chạy nhanh hơn. Không nhường bị chửi ráng chịu.

Đây chỉ là một cách nhìn vấn đề và thực tế chạy xe của phần nhiều lx trong miền nam. Mục đích trao đổi ở đây là để khi chúng ta lái xe đến vùng nào thì hiểu thói quen ở vùng đó, chạy trên đường thấy vui vẻ, khỏi bị bức xúc khi thấy người vùng khác chạy khác mình.
Em đi trên Bắc TL - Nội Bài. Tốc độ khoảng 85/80 chỗ ngay cầu vượt khu CN Thăng Long. Một bác đằng sau vẫn nháy xin vượt liên tục, đành phải chuyển sang phải để nhường bác ấy. Vừa chuyển làn một chút (xi nhan phải đàng hoàng) bỗng nghe cái vèo, một bác (hình như là BMV 750 thì phải) vượt bên phải làm em giật mình quay lại làn cũ. Bác đi sau phải phanh dúi dụi. Cuối cùng, em xuống khoảng 75/80 chẳng chửi được bác vượt phải mà bác vượt trái em có vẻ đang chửi em. VH đi đường nhiều khi quan trọng hơn cả luật.
 

LASER1.8

Xe tải
Biển số
OF-11711
Ngày cấp bằng
22/11/07
Số km
297
Động cơ
530,710 Mã lực
em thấy ý của kụ chủ thread là ý hay đấy chứ, xi nhan để báo cho xe xin vượt là mình đã biết có tín hiệu xin vượt nhưng mình chưa cho vượt. Luật bảo phải cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn, nhưng an toàn theo mức độ nào đâu có ai định nghĩa. Còn kụ nào o đủ kiên nhẫn thì cứ vượt phải.
 

honda 67

Xe máy
Biển số
OF-48661
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
79
Động cơ
459,480 Mã lực
Nếu thấy đủ an toàn thì kụ xi nhan phải và cho vượt - (có sao đâu)
 

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,130
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
Luật thì cũng phải có lý có tình. Các bác dù tuân thủ luật pháp thì cũng đừng quên cái lý cái tình. Nếu để xe sau vượt mà các bác không có hại gì thì các bác cứ cho vượt cho, hay bất cứ tình huống cần nhường nhịn nào khác.

Tôi đã chứng kiến tình huống thế này: đường đông (đường Lò Đúc), cả 2 chiều ô tô xếp hàng nối đuôi nhau. Có 2 chị phụ nữ đi 2b cố gắng rẽ trái để vào viện, tôi và vợ đi 2b dừng lại để nhường đường, nhưng chiếc Innova thì không, thành ra 2 chị kia cứ chôn chân ở đó và cả hàng xe cùng chiều với 2 chị cũng chôn chân theo. Bác lái Innova thì cỡ ngoài 50, đeo kính, trông rất đạo mạo, trí thức, có đủ tiền mua Innova nhưng lại quên không tìm cách làm giàu cho văn hóa của mình, để nó nghèo nàn quá.

Bản thân tôi khi đi 4b cũng thường nhường, ưu tiên người đi bộ, đi xe máy, nhường đường cho cả ô tô nếu xét thấy việc đó tốt hơn cho tình trạng giao thông chung trên đường.

Nhưng mà có một thực tế là ngồi 4b và đi ở Hà Nội mình lúc nào tôi cũng trong tình trạng muốn chửi :)
Muốn chửi mà không chửi. Cái này chúng em học Cụ ạ.
Cảm ơn cụ chia sẻ.
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,185
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Đồng ý với kụ Dogia. Kụ nói, có 2 điều kiện để xe chạy trước bắt buộc phải giảm tốc cho xe sau vượt: 1- có xe sau xin vượt đúng luật, 2- nếu không gặp chướng ngại vật. Nếu không đảm bảo cả 2 điều kiện đó thì xe trước không phải giảm tốc nhường cho xe sau vượt.

Vì hiểu luật mỗi nơi một khác dẫn đến mỗi nơi đi một kiểu, các kụ ạh.

Trong miền nam, thông thường nếu xe kụ đang chạy với vận tốc tối đa của lane đường đó thì kụ có quyền chạy. Ai muốn vượt kụ (vượt với tốc cao hơn = vượt sai luật) thì cứ tự nhiên tìm đường mà vượt, vượt bên trái (lấn tuyến ngược chiều) hoặc bên phải (lấn tuyến xe tải) gì cũng được. xxx bắt ráng chịu. Theo luật mình không phải nhường đường cho người vượt sai luật.
Đồng thời người vượt sai luật không có quyền chửi người đi đúng luật, mà ngược lại người vượt sai còn bị chửi là loi choi.


Ngoài miền bắc, chắc không như thế.

Về lý mà nói, nếu đường PV-CG quy định làn ngoài cùng tối đa 100km/h thì những ai đang chạy đúng 100km/h có quyền đi thẳng trên làn đó (đúng luật), mà không cần quan tâm các xe sau vượt kiểu gì. Về tình, các kụ chạy thế nào cho đẹp lòng cả đôi bên là ổn.

Ngược lại, nếu làn ngoài cùng đường PV-CG quy định tốc tối thiểu là 100km/h, tối đa là trên 100km/h, thì kụ nào đi 100km/h, hay chậm hơn, đều phải nhường đường xe sau chạy nhanh hơn. Không nhường bị chửi ráng chịu.

Đây chỉ là một cách nhìn vấn đề và thực tế chạy xe của phần nhiều lx trong miền nam. Mục đích trao đổi ở đây là để khi chúng ta lái xe đến vùng nào thì hiểu thói quen ở vùng đó, chạy trên đường thấy vui vẻ, khỏi bị bức xúc khi thấy người vùng khác chạy khác mình.
Em xin lỗi các kụ, phải trở lại vấn đề với đồng chí này một tí:
- Chúng ta là anh em OFer, chung một diễn đàn OF, và chấp hành chung 1 Luật Giao thông đường bộ của Việt Nam không phân biệt Đông Tây Nam Bắc, em mong kụ đừng đưa ý miền Bắc miền Nam vào đây, khó tiếp thu và dễ gây hiểu lầm không đáng;
- Về chuyện kụ bảo kụ đang chạy với tốc độ tối đa cho phép 100km/h thì kụ có quyền ko cho xe sau vượt mặc dù đường vắng và họ sử dụng đúng các ký hiệu đèn, còi xin vượt trái theo Luật quy định, với lý do kụ bảo là họ đi quá tốc độ quy định: Kụ quá chủ quan. Em phân tích thế này kụ thấy có đúng không nhé: Kụ bảo kụ đi 100km/h, là kụ chủ quan nhìn cái đồng hồ đo tốc độ trên táp lô xe của kụ, chứ có phải là kụ nhìn đồng hồ tốc độ trên xe sau xin vượt đâu mà kụ bảo là người ta đi hơn 100km/h? chẵng lẽ đồng hồ tốc độ xe kụ là chuẩn để so sánh? nếu kụ chạy đúng 100km/h theo đồng hồ trên xe kụ, mà xxx vịn lại phạt lỗi chạy vượt quá tốc độ, trưng cái ảnh xe kụ đang 105km/h thì kụ cãi thế nào? hay là đem xe qua Đăng kiểm test lại để lấy chứng nhận đồng hồ chuẩn đem về kiện Cảnh sát GT?
- Về tình thì em đồng ý với nhận xét của một số kụ ở trên, rằng kụ có ý kiến quá cố chấp. Cùng là tài xế, trên đường ai cũng có công có việc người thảnh thơi người vội vàng, thậm chí căng thẳng vì công vì việc vì gia đình đang chờ đợi, tiếc gì chuyện nhường nhau 2 giây 3 giây vài mét trên đường, coi như giúp người và vui mình. Thấy có xe trên đường bị pan, mình còn có thể dừng lại hỏi han giúp đỡ được, huống chi chuyện nhỏ này?
Em trộm nghĩ, cứ nói to tát làm gì, văn hóa giao thông cũng chính là văn hóa ứng xử trên đường như thế này thôi.
 

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,051
Động cơ
479,753 Mã lực
Cụ cứ đùa, cụ chủ thớt đã chạy 90km/h rồi thì các cụ chạy làn trong vượt bằng niềm tin à?
Làn trong nó chỉ cho các cụ chạy 80km/h thoai, vượt được thì nộp phạt chaỵ quá tốc độ là vừa
Theo em nghĩ khi mình đã chạy đúng tốc độ qui định thì không phải nhường nhất là khi thấy không an toàn...Với tốc đọ 90km/h mà cứ phải lượn ra rồi lượn vào trong khi làn trong rất nhiều 2b thì rất nguy hiểm...Có nhiều cụ lái xe rất lạ các cụ ấy nhìn rất rõ trước xe em còn đến 5-6 xe đang bám rất gần nhau mà cứ nháy đèn xin vượt,em thì em sẵn sàng nhường nhưng em tự hỏi không biết các cụ ấy nhanh hơn được bao nhiêu khi vượt được mỗi mình xe em?!
 

laomap

Xe đạp
Biển số
OF-6451
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
49
Động cơ
543,090 Mã lực
Nơi ở
xuan dinh
Các bác tranh luận tạo ra rất nhiều quan điểm khác nhau khi lưu thông trên đường cao tốc. Luật thì chỉ có 1 quị định mà thôi không thể thay đổi được. Theo em, điều quan trọng nhất để mọi người lưu thông trên đường được an toàn, thoải mái đó chính là VĂN HÓA GIAO THÔNG. Đi trên đường nếu có tín hiệu xin vượt hoặc nhìn thấy xe sau đi nhanh hơn thì chúng ta nên chủ động nhường đường, nếu thấy nguy hiểm thì ta có thể bật xinhan thông báo, khi đã có đủ điều kiện thì nên cho vượt.
Em ghét nhất mấy bác đi kiểu:
- tốc độ chậm, đi bên trái không cho xe sau vượt (thường là các bác mới lái hoặc đang nghe điện thoại/...)
- Vừa xi nhan, nháy đèn xin vượt trái...thấy xe trước báo tín hiệu nguy hiểm không cho vượt...thế là vượt phải luôn....
- Vượt phải không nói năng gì...vèo 1 cái....nguy hiểm kinh khủng...
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,297
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ ạh
vào các ngày nghỉ lễ hay cuối tuần đoạn đường PV-CG rất là đông, cả xe máy lẫn otô nên đi đoạn này rất nguy hiểm nếu cứ phải chuyển làn liên tục khi gặp xe sau xin vượt
nhiều khi các chú 2b cứ làn otô đi vì sợ dính đinh

E đi đoạn đg này thường tốc độ tb là 90 km vậy mà vẫn bị coi là chậm nên khi gặp xe sau xin vượt là em hay xi nhan báo hiệu để họ vượt phải vì sợ đụng xe máy vì đường đông lắm


xin hỏi các cụ là xử lý như vậy đúng hay sai,

Nếu xi nhan trái không cho vượt là cố ý bắt người khác phạm lỗi vượt phải là sai rồi.Chỉ được báo xi nhan nguy hiểm nếu không muốn cho xe sau vượt hoặc bật xi nhan phải và chuyển là nhường đường cho xe phía sau
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lẽ nên hiểu thế này: Quy định không vượt phải chỉ áp dụng trên đường không phân làn, còn nếu có phân làn thì vượt bên nào cũng được, miễn là có tín hiệu và không phạm vào làn của xe khác, chính vì lẽ này mà có quy định rằng muốn chuyển làn phải đánh tín hiệu và quan sát, đủ điều kiện an toàn mới được chuyển làn.

Ứng dụng cách hiểu trên vào trường hợp bác chủ thớt đưa ra thì sẽ có vấn đề về tốc độ ở làn đường trong, vậy thì quy định về tốc độ trên làn đường nên được hiểu rằng đó là tốc độ được phép khi xe có tốc độ ổn định và không trong quá trình chuyển làn, vượt xe.

Vậy, có thể vượt phải với tốc độ lớn hơn 80 ở làn trong trên Pháp Vân, nhưng vượt xong là phải trở lại làn ngay khi có thể, còn không thì phải giảm tốc về tốc độ quy định của làn.

Cách làm trên sẽ tốt hơn cho cả 2 xe, xe vượt và xe bị vượt. Xe muốn vượt không cần chờ đợi, xe bị vượt không cần giảm tốc, không cần chuyển làn.

Nhiều người sẽ hiểu điều đó, chỉ có xxx là không hiểu, hoặc cố tình không hiểu.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,170
Động cơ
566,260 Mã lực
Đúng là anh em mình hiểu sai khai niệm vượt. Trên đường có nhiều làn thì làm gì còn khái niệm vượt nữa, xe nào đi làn xe ấy, muốn chuyển làn thì xi nhan thôi.
 

Equus

Xe buýt
Biển số
OF-41508
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
719
Động cơ
473,530 Mã lực
Nơi ở
현대 자동차 성공 베트남
Đi thế thì bảo sao người đi sau ko ức chế. Cụ bảo 90km của cụ là cao nhưng cụ ko nên ấn định cho người khác là như thế là cao rồi các ông chậm lại đi.
Nếu điều kiện cho phép, cụ nên giảm tốc độ lại và nhường đường, ko thể có chuyện tự quy định ở đây.
 

tainghe_com_vn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-33639
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
40
Động cơ
476,600 Mã lực
Website
www.tainghe.com.vn
Bài viết hay quá. Cảm ơn bác đã cho anh em thêm 1 kinh nghiệm khi cần thiết
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,407
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Chạy tốc độ bao nhiêu và muốn vượt là chuyện của người khác , mình chạy chậm hơn thì phải nhường đường . Đường PV-CG hai luồng như vậy vắng vẻ không có xe nào luồng phải mà các cụ xe tải cứ luồng ngoài chạy , xin đường không nhường cuối cùng phải vượt phải , bó tay .... chẳng hiểu luật Việt Nam sao nữa . Bên châu Âu bao giờ cũng chạy luồng bên phải trừ khi anh chạy nhanh thì ra luồng ngoài . Xa lộ qui định 130km/h thì được phép chạy đến 149km/h , đến 150km/h là phạm luật . Ở VN quá vài km là phạm luật bó tay luôn , con người chứ có phải robot đâu mà chính xác được . Khi nào vội em cứ xi nhan trái chạy , từ xa họ đã nhường cho mình hoặc ai định vượt họ cũng biết mình đang chạy nhanh nên không vượt nữa để mình vượt xong đã .
Mấy cái thằng khủng long này toàn thế thôi, xin vượt đúng luật kiểu gì cũng ko cho vượt lại còn đi chậm nữa chứ, hâầuhết các bác gặp trường hợp này đều vượt phải hết, em cũng vậy và nhiều quả cũng bị vịn cả đoàn rồi nên rất bực mình với mấy thằng khủng long vô văn hoá

nếu là đường có hai, ba, làn thì không phải xin hoặc nhường ai cả, muốn vượt thì đã có làn để vượt, chỉ xi nhan chuyển làn thôi. còn nếu vượt phải 1 làn đường là sai. đường cao tốc khi nào cũng có 3 làn 1 trong giữa là làn chạy xe, làn trái để vượt hoặc chạy tốc độ tối đa, làn phải là xe quá khổ quá tải, chạy chậm
Nhưng mấy thằng này nó toàn vào làn trong cùng chạy mình xin vượt nó cứ ì ra ko cho vượt đấy, bác làm gì nó nào?
Luật là thế nhưng thực tế tham gia GT lại khác bác ạ

Đúng là anh em mình hiểu sai khai niệm vượt. Trên đường có nhiều làn thì làm gì còn khái niệm vượt nữa, xe nào đi làn xe ấy, muốn chuyển làn thì xi nhan thôi.
nhưng CSGT ko hiểu như cụ đâu nhá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top