[Thảo luận] Bắt xe sau vượt bên phải đường Pháp Vân Cầu giẽ

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Kụ chủ thớt chắc là ít kinh nghiệm khi đi đường. Kụ xử như thế là vừa sai Luật Giao thông đường bộ, vừa ko đúng văn hóa khi tham gia giao thông trên đường.
Một số kụ cho rằng đã chạy 90km/h, hoặc đến 100km/h là tốc độ max cho phép ở đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thì có quyền ko cho xe sau vượt là các kụ đã hiểu sai. Luật quy định tốc độ tối đa trên đường, các lái xe có trách nhiệm tuân thủ. Nhưng Luật cũng quy định về vượt xe, khi có xe sau xin vượt đúng Luật, nếu ko gặp chướng ngại vật thì xe trước phải giảm tốc và chuyển làn sang phải để nhường đường cho xe sau vượt lên an toàn rồi tiếp tục lưu thông. Việc cái xe sau có chạy tốc độ đến bao nhiêu ko liên quan gì đến vượt xe và cũng ko phải trách nhiệm của lái xe giải quyết, họ vượt rồi quá chạy tốc độ thì sẽ do CSGT xử lý.
 
Biển số
OF-56540
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
284
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu vượt-Lạch tray -HP
Xi nhan như thế nào ? để cho xe sau hiểu , và vượt bên phải hả Bác !!!!!!!!!
Thì bác bảo người ngồi cạnh thò cái tay ra vẫy vẫy là xi nhan cho họ vượt phải thôi..:))
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Có chạy 100 vẫn đầy chú xin vuợt :))
Cụ nào hay chạy đường 5 thì biết, 80 nhằm nhò gì so với mấy chú Hoàng Long đâu, em toàn phải nhường :D
Đấy là chuyện khác chứ cụ. Họ đi quá tốc độ là họ sai. Mà khi ấy mình nhường cũng vẫn là mình đúng: chẳng lẽ không cho vượt để nhắc nhở họ thay cho CSGT ư? Chỉ có điều là nhường khi an toàn thôi: khong có thì chính mình lại giúi vỉa hè ...
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Kụ chủ thớt chắc là ít kinh nghiệm khi đi đường. Kụ xử như thế là vừa sai Luật Giao thông đường bộ, vừa ko đúng văn hóa khi tham gia giao thông trên đường.
Một số kụ cho rằng đã chạy 90km/h, hoặc đến 100km/h là tốc độ max cho phép ở đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thì có quyền ko cho xe sau vượt là các kụ đã hiểu sai. Luật quy định tốc độ tối đa trên đường, các lái xe có trách nhiệm tuân thủ. Nhưng Luật cũng quy định về vượt xe, khi có xe sau xin vượt đúng Luật, nếu ko gặp chướng ngại vật thì xe trước phải giảm tốc và chuyển làn sang phải để nhường đường cho xe sau vượt lên an toàn rồi tiếp tục lưu thông. Việc cái xe sau có chạy tốc độ đến bao nhiêu ko liên quan gì đến vượt xe và cũng ko phải trách nhiệm của lái xe giải quyết, họ vượt rồi quá chạy tốc độ thì sẽ do CSGT xử lý.
Chuẩn ko cần chỉnh. Em mời cụ 1 chén nhá, nhưng đừng say để còn lái; cụ kiên nhẫn viết bài dài thế
 
Biển số
OF-38127
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
114
Động cơ
472,140 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sìgòn
Kụ chủ thớt chắc là ít kinh nghiệm khi đi đường. Kụ xử như thế là vừa sai Luật Giao thông đường bộ, vừa ko đúng văn hóa khi tham gia giao thông trên đường.
Một số kụ cho rằng đã chạy 90km/h, hoặc đến 100km/h là tốc độ max cho phép ở đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thì có quyền ko cho xe sau vượt là các kụ đã hiểu sai. Luật quy định tốc độ tối đa trên đường, các lái xe có trách nhiệm tuân thủ. Nhưng Luật cũng quy định về vượt xe, khi có xe sau xin vượt đúng Luật, nếu ko gặp chướng ngại vật thì xe trước phải giảm tốc và chuyển làn sang phải để nhường đường cho xe sau vượt lên an toàn rồi tiếp tục lưu thông. Việc cái xe sau có chạy tốc độ đến bao nhiêu ko liên quan gì đến vượt xe và cũng ko phải trách nhiệm của lái xe giải quyết, họ vượt rồi quá chạy tốc độ thì sẽ do CSGT xử lý.
Kụ làm ơn cho hỏi. Kụ đang đi làn ngoài 100km/h (đúng luật). Xe phía sau xin vượt trái, kụ xi nhan phải, chuyển vào làn trong cho họ vượt.
Có 2 giả thiết: 1- kụ vẫn giữ nguyên tốc độ 100km/h chạy làn trong, xxx bắn thì kụ nộp phạt quá tốc 100/80;
2- kụ giảm tốc xuống 80km/h rồi xi nhan phải chuyển làn cho xe sau vượt, rối lại ra làn ngoài, tăng lên 100 như cũ. Rồi xe khác lại xin vượt, kụ lại giảm tốc chạy vào trong. Cứ vào ra tăng giảm thế mãi.

Kụ sẽ chạy theo cách nào cho đúng ạ?
 

4500EFI

Xe buýt
Biển số
OF-10547
Ngày cấp bằng
3/10/07
Số km
513
Động cơ
538,068 Mã lực
Nơi ở
Chặt đầu, lột da....Khương Thượng
Kụ làm ơn cho hỏi. Kụ đang đi làn ngoài 100km/h (đúng luật). Xe phía sau xin vượt trái, kụ xi nhan phải, chuyển vào làn trong cho họ vượt.
Có 2 giả thiết: 1- kụ vẫn giữ nguyên tốc độ 100km/h chạy làn trong, xxx bắn thì kụ nộp phạt quá tốc 100/80;
2- kụ giảm tốc xuống 80km/h rồi xi nhan phải chuyển làn cho xe sau vượt, rối lại ra làn ngoài, tăng lên 100 như cũ. Rồi xe khác lại xin vượt, kụ lại giảm tốc chạy vào trong. Cứ vào ra tăng giảm thế mãi.

Kụ sẽ chạy theo cách nào cho đúng ạ?
Em trả lời theo ý của đa số các cụ trong thớt nhé: "Việc của tôi vượt thì tôi cứ vượt còn ông chuyển làn thế nào mặc kệ ông =))"
 

Nong Dan 30U

Xe đạp
Biển số
OF-58045
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
39
Động cơ
445,190 Mã lực
Kụ làm ơn cho hỏi. Kụ đang đi làn ngoài 100km/h (đúng luật). Xe phía sau xin vượt trái, kụ xi nhan phải, chuyển vào làn trong cho họ vượt.
Có 2 giả thiết: 1- kụ vẫn giữ nguyên tốc độ 100km/h chạy làn trong, xxx bắn thì kụ nộp phạt quá tốc 100/80;
2- kụ giảm tốc xuống 80km/h rồi xi nhan phải chuyển làn cho xe sau vượt, rối lại ra làn ngoài, tăng lên 100 như cũ. Rồi xe khác lại xin vượt, kụ lại giảm tốc chạy vào trong. Cứ vào ra tăng giảm thế mãi.

Kụ sẽ chạy theo cách nào cho đúng ạ?
Cụ hỏi thế này là cụ cố chấp quá, luật cũng ghi rõ khi cụ chấp nhận nhường đường thì cụ phải giảm tốc độ để cụ kia vượt qua an toàn.

Tôi cũng thường xuyên đi tuyến này và cũng rất bực với các cụ tham gia giao thông kém văn hóa không chịu nhường đường cho xe khác vượt, tui vẫn phải vượt phải các cụ ấy thường xuyên, khi vượt phải tui xi nhan vào làn trong chạy ổn định tốc độ 80 và quan sát phía trước xem có xxx và an toàn hay không, đủ điều kiện thì tăng tốc qua và vẫn ở làn trong cho tới khi cách xa cụ kia 1 đoạn khá xa mới xi nhan chuyển làn, khi các cụ vượt xe thiếu văn hóa xong mà xi nhan chuyển làn ngay nếu gặp xxx thì chắc chắn bị vẫy, tôi đi như vậy chưa thấy xxx vẫy mặc dù cũng gặp xxx 1 vài lần.
 
Biển số
OF-38127
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
114
Động cơ
472,140 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sìgòn
Em trả lời theo ý của đa số các cụ trong thớt nhé: "Việc của tôi vượt thì tôi cứ vượt còn ông chuyển làn thế nào mặc kệ ông =))"
Đúng đấy kụ ạh.
Lái xe trong miền nam cũng thường nói và làm giống bác nói: "Việc của tôi đi đúng tốc độ luật định trên làn đó thì tôi cứ đi còn ông chạy quá tốc thì vượt thế nào mặc kệ ông =))"

Cũng chỉ là nói với nhau thực tế trên đường nó vậy, cũng chẳng phải đôi co ai đó đúng hay sai.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,895
Động cơ
663,879 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Nhan phải nhá, các a cứ vượt đi, sai luật làm sao tự đi mà chịu nhá, tôi không nhường đâu, thật là sợ kiểu suy luận của bác này, không biết văn bản luật để làm gì ạ
 

Mitsumi

Xe buýt
Biển số
OF-53132
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
577
Động cơ
457,628 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
"Được phép vượt phải trong trường hợp xe đi phía trước đang có tín hiệu rẽ trái" em dự là cụ ấy đang tính là như thế :P
 

Huy Béo

Xe đạp
Biển số
OF-57205
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
29
Động cơ
446,090 Mã lực
Em ghét cực những cụ đi như cụ chủ thớt này. Hôm nay em chạy PV-CG cũng bị mấy quả thế này, điên không chịu được, mà chạy làn ngoài có 70km/h
khi về CG-PV thì đỡ ức chế hơn nhưng cũng bị một chú không cho vượt kiểu tốc độ như cụ chủ thớt. Em đành chém trong, mày mà lách ra thì đến đầu Thường Tín, xxx đứng cả đống.
 

KFC7980

Xe đạp
Biển số
OF-56549
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
47
Động cơ
447,651 Mã lực
Nơi ở
1C4 Lương Định Của, Hà Nội
Đúng là thua bọn Lào hết. Văn hóa kinh khủng. Xin đến cái nhan thứ 2 nó đã cho vượt ngay hoặc nhìn thấy xe mình có đèn pha hay xe đi tốc độ cao hơn nó nó đã tránh rồi
Còn ở Vietnam đông cỡ nào cũng có thể giảm tốc độ và cho họ vượt. Nhưng đúng là đôi khi có chướng ngại vật cũng có bác nháy nhan trái để xe sau khỏi ...hy vọng cũng đúng.
EM THÌ EM VƯỢT PHẢI.

Em ghét cực những cụ đi như cụ chủ thớt này. Hôm nay em chạy PV-CG cũng bị mấy quả thế này, điên không chịu được, mà chạy làn ngoài có 70km/h
khi về CG-PV thì đỡ ức chế hơn nhưng cũng bị một chú không cho vượt kiểu tốc độ như cụ chủ thớt. Em đành chém trong, mày mà lách ra thì đến đầu Thường Tín, xxx đứng cả đống.
 

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
364
Động cơ
570,614 Mã lực
Giời ah, trước giờ em hay gặp tình trạng xe trước đi thẳng, đằng trước ko có chướng ngại vật gì và ko có ngã ba, ngã tư mà họ lại bật xi nhan rẽ trái, xin vượt kiểu gì cũng ko cho. Giờ mới hiểu hóa ra họ báo cho mình để mình vượt phải. Bó tay các cụ tài kiểu này ~X(
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Kụ làm ơn cho hỏi. Kụ đang đi làn ngoài 100km/h (đúng luật). Xe phía sau xin vượt trái, kụ xi nhan phải, chuyển vào làn trong cho họ vượt.
Có 2 giả thiết: 1- kụ vẫn giữ nguyên tốc độ 100km/h chạy làn trong, xxx bắn thì kụ nộp phạt quá tốc 100/80;
2- kụ giảm tốc xuống 80km/h rồi xi nhan phải chuyển làn cho xe sau vượt, rối lại ra làn ngoài, tăng lên 100 như cũ. Rồi xe khác lại xin vượt, kụ lại giảm tốc chạy vào trong. Cứ vào ra tăng giảm thế mãi.
Kụ sẽ chạy theo cách nào cho đúng ạ?
Thế này kụ ạ: Chúng ta tranh luận ở đây là đi thế nào cho đúng, tức là đúng Luật Giao thông đường bộ ý, chứ không phải đúng theo kiểu mỗi người hiểu thế nào thì đúng thế đấy. Kụ hỏi em thế là Kụ định đúng theo kiểu nào?
Nếu đúng theo Luật Giao thông đường bộ, thì chỉ có 1 kiểu thôi.
Nếu đúng theo cách hiểu của mỗi người: Thì Kụ cứ đếm xem có bao nhiêu người trên đường thì có từng đấy cách đúng của họ, thêm cả cách của Kụ nữa.
Em trả lời Kụ thế đã được chưa ạ?
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật thì cũng phải có lý có tình. Các bác dù tuân thủ luật pháp thì cũng đừng quên cái lý cái tình. Nếu để xe sau vượt mà các bác không có hại gì thì các bác cứ cho vượt cho, hay bất cứ tình huống cần nhường nhịn nào khác.

Tôi đã chứng kiến tình huống thế này: đường đông (đường Lò Đúc), cả 2 chiều ô tô xếp hàng nối đuôi nhau. Có 2 chị phụ nữ đi 2b cố gắng rẽ trái để vào viện, tôi và vợ đi 2b dừng lại để nhường đường, nhưng chiếc Innova thì không, thành ra 2 chị kia cứ chôn chân ở đó và cả hàng xe cùng chiều với 2 chị cũng chôn chân theo. Bác lái Innova thì cỡ ngoài 50, đeo kính, trông rất đạo mạo, trí thức, có đủ tiền mua Innova nhưng lại quên không tìm cách làm giàu cho văn hóa của mình, để nó nghèo nàn quá.

Bản thân tôi khi đi 4b cũng thường nhường, ưu tiên người đi bộ, đi xe máy, nhường đường cho cả ô tô nếu xét thấy việc đó tốt hơn cho tình trạng giao thông chung trên đường.

Nhưng mà có một thực tế là ngồi 4b và đi ở Hà Nội mình lúc nào tôi cũng trong tình trạng muốn chửi :)
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Chạy tốc độ bao nhiêu và muốn vượt là chuyện của người khác , mình chạy chậm hơn thì phải nhường đường . Đường PV-CG hai luồng như vậy vắng vẻ không có xe nào luồng phải mà các cụ xe tải cứ luồng ngoài chạy , xin đường không nhường cuối cùng phải vượt phải , bó tay .... chẳng hiểu luật Việt Nam sao nữa . Bên châu Âu bao giờ cũng chạy luồng bên phải trừ khi anh chạy nhanh thì ra luồng ngoài . Xa lộ qui định 130km/h thì được phép chạy đến 149km/h , đến 150km/h là phạm luật . Ở VN quá vài km là phạm luật bó tay luôn , con người chứ có phải robot đâu mà chính xác được . Khi nào vội em cứ xi nhan trái chạy , từ xa họ đã nhường cho mình hoặc ai định vượt họ cũng biết mình đang chạy nhanh nên không vượt nữa để mình vượt xong đã .
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
đã có bằng, lái xe ra đường thì phải biết những gì là đúng, là sai. Đi trên đường lúc nào nhường đường lúc nào không nhường.....
Bác chủ thớt mà còn đi thế nữa có ngày bị xe khác nó chặn lại đánh cho 1 trận chắc cũng không biết tại sao bị đánh
 
Biển số
OF-38127
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
114
Động cơ
472,140 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sìgòn
... Nhưng Luật cũng quy định về vượt xe, khi có xe sau xin vượt đúng Luật, nếu ko gặp chướng ngại vật thì xe trước phải giảm tốc và chuyển làn sang phải để nhường đường cho xe sau vượt lên an toàn rồi tiếp tục lưu thông. Việc cái xe sau có chạy tốc độ đến bao nhiêu ko liên quan gì đến vượt xe và cũng ko phải trách nhiệm của lái xe giải quyết, họ vượt rồi quá chạy tốc độ thì sẽ do CSGT xử lý.
Thế này kụ ạ: Chúng ta tranh luận ở đây là đi thế nào cho đúng, tức là đúng Luật Giao thông đường bộ ý, chứ không phải đúng theo kiểu mỗi người hiểu thế nào thì đúng thế đấy. Kụ hỏi em thế là Kụ định đúng theo kiểu nào?
Nếu đúng theo Luật Giao thông đường bộ, thì chỉ có 1 kiểu thôi.
Nếu đúng theo cách hiểu của mỗi người: Thì Kụ cứ đếm xem có bao nhiêu người trên đường thì có từng đấy cách đúng của họ, thêm cả cách của Kụ nữa.
Em trả lời Kụ thế đã được chưa ạ?


Đồng ý với kụ Dogia. Kụ nói, có 2 điều kiện để xe chạy trước bắt buộc phải giảm tốc cho xe sau vượt: 1- có xe sau xin vượt đúng luật, 2- nếu không gặp chướng ngại vật. Nếu không đảm bảo cả 2 điều kiện đó thì xe trước không phải giảm tốc nhường cho xe sau vượt.

Vì hiểu luật mỗi nơi một khác dẫn đến mỗi nơi đi một kiểu, các kụ ạh.

Trong miền nam, thông thường nếu xe kụ đang chạy với vận tốc tối đa của lane đường đó thì kụ có quyền chạy. Ai muốn vượt kụ (vượt với tốc cao hơn = vượt sai luật) thì cứ tự nhiên tìm đường mà vượt, vượt bên trái (lấn tuyến ngược chiều) hoặc bên phải (lấn tuyến xe tải) gì cũng được. xxx bắt ráng chịu. Theo luật mình không phải nhường đường cho người vượt sai luật.
Đồng thời người vượt sai luật không có quyền chửi người đi đúng luật, mà ngược lại người vượt sai còn bị chửi là loi choi.


Ngoài miền bắc, chắc không như thế.

Về lý mà nói, nếu đường PV-CG quy định làn ngoài cùng tối đa 100km/h thì những ai đang chạy đúng 100km/h có quyền đi thẳng trên làn đó (đúng luật), mà không cần quan tâm các xe sau vượt kiểu gì. Về tình, các kụ chạy thế nào cho đẹp lòng cả đôi bên là ổn.

Ngược lại, nếu làn ngoài cùng đường PV-CG quy định tốc tối thiểu là 100km/h, tối đa là trên 100km/h, thì kụ nào đi 100km/h, hay chậm hơn, đều phải nhường đường xe sau chạy nhanh hơn. Không nhường bị chửi ráng chịu.

Đây chỉ là một cách nhìn vấn đề và thực tế chạy xe của phần nhiều lx trong miền nam. Mục đích trao đổi ở đây là để khi chúng ta lái xe đến vùng nào thì hiểu thói quen ở vùng đó, chạy trên đường thấy vui vẻ, khỏi bị bức xúc khi thấy người vùng khác chạy khác mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,501
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
em muốn cho cụ này vang đỏ các cụ có đồng ý không?? em thấy thề là : choc quê anh em of rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top