[Funland] Bất tiện khi đi đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông!

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,677
Động cơ
377,974 Mã lực
Gia đình em chọn tàu điện là phương tiện di chuyển chính, và vì nhà và nơi làm việc đều cách khá xa ga tàu nên sự kết hợp giữa xe đạp gấp và tàu điện đúng là lựa chọn tối ưu khi di chuyển, an toàn và thoải mái.
Tuy nhiên vài tháng trở lại đây bắt đầu thấy phát sinh liên tục các sự cố về thang máy hay hỏng hóc thì sửa chữa thời gian có lúc kéo dài cả tháng. Hết sự cố thì tới thời tiết, mưa bão tắt thang thì ko nói, cứ có dấu hiệu có mưa là tắt hết thang, con trai vác xe thì ko sao, con gái thì tịt luôn thành ra bây giờ cứ thấy thời tiết có thể mưa là chuyển sang phương tiện cá nhân để di chuyển.
Thêm vấn đề về việc thanh toán khi mua thẻ, chỉ có thể dùng tiền mặt khá bất tiện!
Các bác đang di chuyển phương tiện này có thấy vướng mắc các vấn đề trên không?
Còn với gia đình em thì nếu các vấn đề trên được khắc phục thì em thấy không có sự lựa chọn nào khác tốt hơn tàu điện hiện tại!
Hiếm có dv công cộng nào đáp ứng trọn vẹn cho mọi đối tượng. Vì thế, bác chỉ cần tự so sánh lợi-hại giữa phương tiện cá nhân và tàu điện là được
Ví dụ. Nếu thấy tàu phiền quá thì trở lại pt truyền thống và ngược lại .Vì
- Nếu nhà và nơi đến đều xa ga thì có thể 2b một đầu, xe đạp công cộng TNGO đầu kia. Giải quyết luôn bất tiện vác xe đạp lên tàu.
- 1 tháng thanh toán 1 lần tiền mặt không hề phiền nếu xét góc độ tần xuất
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Dạ
LĐ tôi kêu có lái xe nên trên xe cũng khó rất nhiều chuyện, bí bách khó chịu lắm ạ
Đã gọi là kêu ca thì éo bao giờ có cái gì thoả mãn được người ta đâu
Chú không phải là HIẾM nữa ạ. Mà là ÉO CÓ luôn ấy
Không phải mỗi PTCC đâu. Chuyện gì cũng vậy hết. Đời này làm gì có gì đáp ứng được họ đâu
Hiếm có dv công cộng nào đáp ứng trọn vẹn cho mọi đối tượng. Vì thế, bác chỉ cần tự so sánh lợi-hại giữa phương tiện cá nhân và tàu điện là được
Ví dụ. Nếu thấy tàu phiền quá thì trở lại pt truyền thống và ngược lại .Vì
- Nếu nhà và nơi đến đều xa ga thì có thể 2b một đầu, xe đạp công cộng TNGO đầu kia. Giải quyết luôn bất tiện vác xe đạp lên tàu.
- 1 tháng thanh toán 1 lần tiền mặt không hề phiền nếu xét góc độ tần xuất
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,926
Động cơ
297,685 Mã lực
Việc chuyển khoản trực tuyến nó mới hiển nhiên với các giao dịch với cá nhân thôi bác.
Bác mua xăng cũng là thanh toán cho cá nhân.

Hôm rồi, tôi đi BigC, khi thanh toán, nó nhảy ra cái QR Code, bao gồm cả Số tiền trong đó.
Nhưng khi người khách trước tôi chuyển khoản, lỗi sao đó mà có thể Tài khoản BigC đã nhận tiền, nhưng nó nhất định không báo cho bạn nhân viên thanh toán.
Đành đợi.
Mãi rồi nó mới ting ting, khi đó, bạn nhân viên đã phải chụp lại màn hình điện thoại của khách rồi.

Thế nên, hiện tại thì Thanh toán tiền mặt ở những chỗ như Tàu điện, vẫn là tiện lợi nhất.
Tình huống này thực ra chỉ là lỗi bug, dùng thì sẽ có lỗi, nhưng ko thể vì lỗi đó mà ko dùng, còn xu hướng ko dùng tiền mặt nó đã thành tất yếu rồi. Tàu điện nên có thanh toán chấp nhận thẻ, hoặc dùng các thẻ nạp tiền sẵn, hoặc tích sẵn lượt như nước ngoài, nếu ko muốn nói đến là làm hệ thống vé qr code luôn.
Hiện nay hệ thống vé của cả 2 tuyến nói chung là còn đang rất dở, mỗi tuyến dùng một kiểu vé khác nhau, công nghệ khác nhau. Vé tháng xe bus lại phải qua quầy để lấy vé lượt, rất phức tạp.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,214
Động cơ
55,224 Mã lực
Cái này ngay từ khi bắt đầu vận hành đã thấy chứ ko phải bây giờ. Sự liên kết với PT giao thông khác, dùng chung vé, vé tháng, vé nhóm, vé điện tử (quét QR Code) .... như NN còn rất hạn chế. App tra cứu tuyến xe, giờ đến ... thì của ông nào biết ông ấy. Có App của tư nhân thì lại ko đủ hết xe bus đến tàu điện trên cao .... Điều này lộ rõ bất cập của hệ thống GT công cộng thủ đô. Nhiều nhưng ko kết nối được. Toàn thông minh nhưng chẳng nói chuyện được với nhau
Chắc vận hành phải vài năm nữa mới vào guồng như các nước được.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,290
Động cơ
55,838 Mã lực
Tuổi
24
Tình huống này thực ra chỉ là lỗi bug, dùng thì sẽ có lỗi, nhưng ko thể vì lỗi đó mà ko dùng, còn xu hướng ko dùng tiền mặt nó đã thành tất yếu rồi. Tàu điện nên có thanh toán chấp nhận thẻ, hoặc dùng các thẻ nạp tiền sẵn, hoặc tích sẵn lượt như nước ngoài, nếu ko muốn nói đến là làm hệ thống vé qr code luôn.
Hiện nay hệ thống vé của cả 2 tuyến nói chung là còn đang rất dở, mỗi tuyến dùng một kiểu vé khác nhau, công nghệ khác nhau. Vé tháng xe bus lại phải qua quầy để lấy vé lượt, rất phức tạp.
Tốt nhất, tôi nghĩ nên làm thẻ Top-up như Singapore bây giờ: Đi thì trừ dần.
Nạp thêm cũng dễ, nạp bằng cash hay bằng thẻ đều được.
Như thế nó tách biệt được 2 công đoạn:
+ Mua vé.
+ Sử dụng vé.

Còn cái hệ thống mình đang có, có khi đấu thầu từ cách đây mươi năm cũng nên, thì nó lạc hậu quá rồi.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,073
Động cơ
120,221 Mã lực
Gia đình em chọn tàu điện là phương tiện di chuyển chính, và vì nhà và nơi làm việc đều cách khá xa ga tàu nên sự kết hợp giữa xe đạp gấp và tàu điện đúng là lựa chọn tối ưu khi di chuyển, an toàn và thoải mái.
Tuy nhiên vài tháng trở lại đây bắt đầu thấy phát sinh liên tục các sự cố về thang máy hay hỏng hóc thì sửa chữa thời gian có lúc kéo dài cả tháng. Hết sự cố thì tới thời tiết, mưa bão tắt thang thì ko nói, cứ có dấu hiệu có mưa là tắt hết thang, con trai vác xe thì ko sao, con gái thì tịt luôn thành ra bây giờ cứ thấy thời tiết có thể mưa là chuyển sang phương tiện cá nhân để di chuyển.
Thêm vấn đề về việc thanh toán khi mua thẻ, chỉ có thể dùng tiền mặt khá bất tiện!
Các bác đang di chuyển phương tiện này có thấy vướng mắc các vấn đề trên không?
Còn với gia đình em thì nếu các vấn đề trên được khắc phục thì em thấy không có sự lựa chọn nào khác tốt hơn tàu điện hiện tại!
Thực ra mang xe đạp lên tàu không phải nơi nào cũng được. Ở VN mà sau này khách cao điểm chật hết chỗ thì chưa chắc đã được mang xe đạp gấp. Cụ chủ có thể xài mấy cái e-scooter.

Còn vụ mua vé, em vẫn thấp có khe nhét thẻ credit/debit mà nhỉ?

P/S: E-scooter có pin nên có thể nặng hơn xe đạp gấp. Loại đạp chân không động cơ thì sẽ nhẹ hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

w4f

Xe tải
Biển số
OF-694345
Ngày cấp bằng
11/8/19
Số km
206
Động cơ
102,731 Mã lực
Tàu điện trên cao nhiều thời điểm có quá nhiều xe mang lên tàu. Ở nước ngoài không thấy có mang xe lên tàu, có thể là do họ kết nối tốt hơn, và dân họ chịu đi bộ hơn. Nước mình mới làm, nên chắc cho phép như thế để khuyến khích dân đi tàu. Mà không phải xe nào cũng nhỏ nhắn, nhiều xe bánh to, khung to phết.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,664
Động cơ
757,656 Mã lực
con trai vác xe thì ko sao, con gái thì tịt luôn
cụ trẻ thanh niên chưa vợ thì vác giúp các em vài lần có khi lại được vợ. Trong cái khó phải LÓ cái hay chứ nhỉ
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,214
Động cơ
55,224 Mã lực
tàu điện nhà mình em nghĩ hiện giờ chỉ mang tính giảm tải cho hệ thống đường bộ,
còn để thuận tiện cho bà con đi lại thì còn xa lắm. bao gồm cả mạng lưới tuyến đường và các vấn đề kèm theo để bò được lên tàu điện và lết từ tàu tới đích.
bản thân em cũng từng rất hí hứng chuyện cưỡi tàu điện đi làm vì nhà và vp đều ko xa ga, nhưng cuối cùng vẫn phải quay về phương tiện cá nhân.
Đầu tư nhiều tiền và thời gian như vậy, mục đích không thể nào chỉ là giảm tải được ?. Nếu mục đích chỉ là như thế thì e rằng sẽ chết yểu như BRT vậy.
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
964
Động cơ
7,669 Mã lực
Tuổi
45
Nhân tiện, đợt trc mua vé xe bus online được rồi mà dạo này mạng toàn treo, k hiểu sao
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
479
Động cơ
189,215 Mã lực
Em nghe từ rất lâu rồi sẽ làm vé điện tử cho bus. Cuối cùng cũng chẳng thấy đâu, toàn hô hào. Nay mỗi ông vận hành lại có vé riêng, ông vé giấy, ông đồng xu .... như một mớ hỗn độn
Ngay cả cái App iHanoi tra cứu về GT chỉ có tra mấy bên xe to như GB, LB, Mỹ đình còn bus lại ko thấy. Tra mấy bến xe đó cứ có bản đồ là tra được cần gì vào App riêng của HN ?
Cụ nghe chưa hết rồi. Giờ đã có vé bus điện tử rồi cụ nhé. Cụ nên check lại thông tin trước khi chê bai.
 

Arm

Xe tải
Biển số
OF-866402
Ngày cấp bằng
21/8/24
Số km
235
Động cơ
2,031 Mã lực
Nơi ở
Vân Hải Giới
Mục đích là chuyện khác còn thực tế nó lại khác mà cụ.
với cung đường tàu điện bây giờ, lại còn là treo trên cao thì rõ ràng là nó ko thể phổ cập để thay thế phương tiện cá nhân hiệu quả được (về lượng người dùng).
câu chuyện tàu điện này còn dài hơi lắm.

Đầu tư nhiều tiền và thời gian như vậy, mục đích không thể nào chỉ là giảm tải được ?. Nếu mục đích chỉ là như thế thì e rằng sẽ chết yểu như BRT vậy.
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
479
Động cơ
189,215 Mã lực
Hơn 2 năm đi lại bằng phương tiện công cộng (tàu điện kết hợp với xe bus) thì em cũng có chung quan điểm với cụ chủ thớt. Đến mua vé xe bus tháng cũng ck được rồi nhưng tàu điện vẫn không chịu làm mã QR để ck thì đúng là khó hiểu. Hay là họ sợ làm như vậy thì kê khai minh bạch quá nhỉ?

Vấn đề thang máy, thang cuốn dừng hoạt động khi mưa thì cái này là về vấn đề an toàn khi các thang cuốn với thang máy để ngoài trời. Cũng vì vấn đề ngại mang vác xe scooter này mà em vẫn đành gửi xe máy ở ga tàu và đi xe bus, không mua scooter để đi.

Còn 1 vài ý kiến của các bác về việc mỗi đơn vị vận hành 1 loại vé, sao không kết hợp vé xe bus và vé tàu thì nó rất đơn gián - đơn vị vận hành khác nhau, gộp chung lại thì họ chia doanh thu kiểu gì? Nhất là khi vé của Việt Nam vẫn đang mua theo tháng, đi không giới hạn. Trừ khi về sau tính tiền theo lượt, chặng thì có thể dùng chung được. Nhưng lúc đó thì giá cả sẽ tăng/đắt hơn bây giờ, lúc đó thì các cụ lại chê bai tiếp?
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
2,159
Động cơ
22,073 Mã lực
Gia đình em chọn tàu điện là phương tiện di chuyển chính, và vì nhà và nơi làm việc đều cách khá xa ga tàu nên sự kết hợp giữa xe đạp gấp và tàu điện đúng là lựa chọn tối ưu khi di chuyển, an toàn và thoải mái.
Tuy nhiên vài tháng trở lại đây bắt đầu thấy phát sinh liên tục các sự cố về thang máy hay hỏng hóc thì sửa chữa thời gian có lúc kéo dài cả tháng. Hết sự cố thì tới thời tiết, mưa bão tắt thang thì ko nói, cứ có dấu hiệu có mưa là tắt hết thang, con trai vác xe thì ko sao, con gái thì tịt luôn thành ra bây giờ cứ thấy thời tiết có thể mưa là chuyển sang phương tiện cá nhân để di chuyển.
Thêm vấn đề về việc thanh toán khi mua thẻ, chỉ có thể dùng tiền mặt khá bất tiện!
Các bác đang di chuyển phương tiện này có thấy vướng mắc các vấn đề trên không?
Còn với gia đình em thì nếu các vấn đề trên được khắc phục thì em thấy không có sự lựa chọn nào khác tốt hơn tàu điện hiện tại!
Nhà bác năng động nhỉ, đi xe đạp gấp + tàu điện - bảo vệ môi trường, rèn luyện sức khỏe!
Có gắng khắc phục tý, mọi thứ sẽ dần ngon lên!
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,327
Động cơ
369,998 Mã lực
Tàu điện Cát Linh -Hà Đông đúng là vấn đề thanh toán hơi lởm, nên cải thiện để dễ dàng hơn cho khách du lịch & những khách lẻ, khách đi lần đầu... Còn lại là tốt, đi từ đầu Yên Nghĩa đến Cát Linh khoảng 20 phút và tàu sạch sẽ, mát mẻ. Không có lựa chọn nào tốt hơn!
 

Nick2

Xe hơi
Biển số
OF-863207
Ngày cấp bằng
10/7/24
Số km
114
Động cơ
3,265 Mã lực
Tình trạng xe buýt mới khắm, F1 nhà em đi học bằng xe buýt số 02, phải dùng thẻ xe điện tử thay cho vé tháng giấy. Hôm rồi em đi mua vé 3 tháng ( như vé cũ) thì nó chỉ bán cho 2 tháng. Hôm đi mua là 29-8, thì nó chỉ bán cho 1 tháng( là tháng 9)
 

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,201
Động cơ
83,497 Mã lực
Tuổi
33
Việc chuyển khoản trực tuyến nó mới hiển nhiên với các giao dịch với cá nhân thôi bác.
Bác mua xăng cũng là thanh toán cho cá nhân.

Hôm rồi, tôi đi BigC, khi thanh toán, nó nhảy ra cái QR Code, bao gồm cả Số tiền trong đó.
Nhưng khi người khách trước tôi chuyển khoản, lỗi sao đó mà có thể Tài khoản BigC đã nhận tiền, nhưng nó nhất định không báo cho bạn nhân viên thanh toán.
Đành đợi.
Mãi rồi nó mới ting ting, khi đó, bạn nhân viên đã phải chụp lại màn hình điện thoại của khách rồi.

Thế nên, hiện tại thì Thanh toán tiền mặt ở những chỗ như Tàu điện, vẫn là tiện lợi nhất.
Cá nhân em đến thời điểm này vẫn cứ 99% tiền mặt thấy vẫn OK nhất ở VN
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Nó không phải bất tiện ở phương tiện mà là hệ thống phụ trợ, cái đó thì điều chỉnh được.
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
819
Động cơ
56,939 Mã lực
Tuổi
35
Cụ nghe chưa hết rồi. Giờ đã có vé bus điện tử rồi cụ nhé. Cụ nên check lại thông tin trước khi chê bai.
Vâng có App nhưng em cài trên con ĐT của em ko được, dù mọi thứ vẫn bình thường. Tuy nhiên App có áp dụng cho tất cả các loại xe bus, BRT và tàu điện trên cao ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top