[Funland] Bất tiện khi đi đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông!

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,219
Động cơ
55,259 Mã lực
Mục đích là chuyện khác còn thực tế nó lại khác mà cụ.
với cung đường tàu điện bây giờ, lại còn là treo trên cao thì rõ ràng là nó ko thể phổ cập để thay thế phương tiện cá nhân hiệu quả được (về lượng người dùng).
câu chuyện tàu điện này còn dài hơi lắm.
Em hiểu ý cụ, nhưng nếu thực tế như cụ nói chỉ là giảm tải, không giảm phương tiện cá nhân thì sau này kinh tế hồi phục như trước dịch, lượng xe cá nhân sẽ lại tăng rất nhiều. Đường sắt trên cao mà không vận hành trơn tru là rất lãng phí, khi tiền đổ vào rất nhiều mà thời gian thì xây dựng rất lâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
Em sử dụng dịch vụ này từ ngày 5/12/2021 đến nay, tức từ ngày hoạt động thương mại đầu tiên. Em chỉ có vài nhận xét như sau.
1- Nếu ai thấy không tiện lợi bằng dùng phương tiện cá nhân xin mời trở lại như trước khi có tàu. Đây là sự tự nguyện, không có đk nào bắt buộc.
2- Cá nhân nào mong muốn có chất lượng như tây thì xin chuyển sang tây mà sinh sống và làm việc, bởi ở đó các hệ thống tương hỗ với nhau ở mức khác, từ hiệu suất lao động-thu nhập-phúc lợi-hạ tầng-công nghệ.....đều ở mức khác, tiêu chuẩn khác.
3- Những cải tiến để nâng cao chất lượng là đòi hỏi chính đáng, liên tục và cần có thời gian cùng với nguồn lực kể cả vật chất lẫn tinh thần. Tây cũng vậy, chỉ khác ở mức cao hơn mà thôi
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
479
Động cơ
189,215 Mã lực
Vâng có App nhưng em cài trên con ĐT của em ko được, dù mọi thứ vẫn bình thường. Tuy nhiên App có áp dụng cho tất cả các loại xe bus, BRT và tàu điện trên cao ?
Thế thì cụ gọi lên tổng đài xem lý do vì sao không cài được chứ nhiều người đã và đang sử dụng rồi. Bản thân cụ cũng đã thử và biết nó có nhưng cái comment trước của cụ thì đang viết cái gì? Có phải là thông tin sai không?

Còn vé xe bus tháng là đi được BRT. Tàu điện trên cao thì đơn vị khác quản lý. 2 thằng quản lý đòi dùng chung 1 thẻ? Cụ thấy có vấn đề chưa mà lại thắc mắc?
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
479
Động cơ
189,215 Mã lực
Em hiểu ý cụ, nhưng nếu thực tế như cụ nói chỉ là giảm tải, không giảm phương tiện cá nhân thì sau này kinh tế hồi phục như trước dịch, lượng xe cá nhân sẽ lại tăng rất nhiều. Đường sắt trên cao mà không vận hành trơn tru là rất lãng phí, khi tiền đổ vào rất nhiều mà thời gian thì xây dựng rất lâu.
Em nghĩ cụ không phải lo là lãng phí đường tàu điện trên cao đâu. Lượng người sử dụng càng ngày càng đông. Nhất là vào giờ đi làm và tan tầm. Em ngồi đầu bến Cát Linh, hôm nào lên bến sát giờ tàu chạy còn chả có chỗ mà ngồi ý. Giờ mới có 1 tuyến mà mọi người sử dụng nhiều vậy rồi thì em tin là sau này mở rộng, thuận tiện hơn thì còn nhiều người sử dụng nữa.
 

savisevic

Xe tải
Biển số
OF-818412
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
202
Động cơ
2,500 Mã lực
Tuổi
25
Gia đình em chọn tàu điện là phương tiện di chuyển chính, và vì nhà và nơi làm việc đều cách khá xa ga tàu nên sự kết hợp giữa xe đạp gấp và tàu điện đúng là lựa chọn tối ưu khi di chuyển, an toàn và thoải mái.
Tuy nhiên vài tháng trở lại đây bắt đầu thấy phát sinh liên tục các sự cố về thang máy hay hỏng hóc thì sửa chữa thời gian có lúc kéo dài cả tháng. Hết sự cố thì tới thời tiết, mưa bão tắt thang thì ko nói, cứ có dấu hiệu có mưa là tắt hết thang, con trai vác xe thì ko sao, con gái thì tịt luôn thành ra bây giờ cứ thấy thời tiết có thể mưa là chuyển sang phương tiện cá nhân để di chuyển.
Thêm vấn đề về việc thanh toán khi mua thẻ, chỉ có thể dùng tiền mặt khá bất tiện!
Các bác đang di chuyển phương tiện này có thấy vướng mắc các vấn đề trên không?
Còn với gia đình em thì nếu các vấn đề trên được khắc phục thì em thấy không có sự lựa chọn nào khác tốt hơn tàu điện hiện tại!
Sắp tới sẽ cấm xe đạp gấp vì tốn diện tích, tàu thì đông
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,115
Động cơ
414,087 Mã lực
Em còn chưa được sử dụng ngày nào , nhà và chỗ làm việc không liên quan đến hệ thống đó
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
Sắp tới sẽ cấm xe đạp gấp vì tốn diện tích, tàu thì đông
Có lần, biết tàu vắng, em còn ưỡn ẹo mang cả MT bile lên sân ga :)) . Mấy bác bv xua như xua giặc. Rằng: chỉ cho xe gấp thôi....Đương nhiên là em vui vẻ mang xuống để độp trên đường vậy...
 

chieubuon

Xe tăng
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
1,738
Động cơ
291,795 Mã lực
Gia đình em chọn tàu điện là phương tiện di chuyển chính, và vì nhà và nơi làm việc đều cách khá xa ga tàu nên sự kết hợp giữa xe đạp gấp và tàu điện đúng là lựa chọn tối ưu khi di chuyển, an toàn và thoải mái.
Tuy nhiên vài tháng trở lại đây bắt đầu thấy phát sinh liên tục các sự cố về thang máy hay hỏng hóc thì sửa chữa thời gian có lúc kéo dài cả tháng. Hết sự cố thì tới thời tiết, mưa bão tắt thang thì ko nói, cứ có dấu hiệu có mưa là tắt hết thang, con trai vác xe thì ko sao, con gái thì tịt luôn thành ra bây giờ cứ thấy thời tiết có thể mưa là chuyển sang phương tiện cá nhân để di chuyển.
Thêm vấn đề về việc thanh toán khi mua thẻ, chỉ có thể dùng tiền mặt khá bất tiện!
Các bác đang di chuyển phương tiện này có thấy vướng mắc các vấn đề trên không?
Còn với gia đình em thì nếu các vấn đề trên được khắc phục thì em thấy không có sự lựa chọn nào khác tốt hơn tàu điện hiện tại!
Em đi vài nước có tàu điện trên cao, tàu điện ngầm rồi tàu điện chạy trên mặt đất nhưng hầu như không thấy mấy ai vác xe đạp gấp theo cả mà em thấy họ đi bộ thôi, hầu như là đi bộ đến nơi cần đến hoặc đi bộ đến 1 điểm xe công cộng khác để đi tiếp.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,808
Động cơ
8,797 Mã lực
Em đi vài nước có tàu điện trên cao, tàu điện ngầm rồi tàu điện chạy trên mặt đất nhưng hầu như không thấy mấy ai vác xe đạp gấp theo cả mà em thấy họ đi bộ thôi, hầu như là đi bộ đến nơi cần đến hoặc đi bộ đến 1 điểm xe công cộng khác để đi tiếp.
Em thấy Thụy Điển khá nhiều người mang xe đạp lên tàu.
 

Hoangvan22

Xe tải
Biển số
OF-812529
Ngày cấp bằng
15/5/22
Số km
429
Động cơ
4,066 Mã lực
Các cụ nhà ta xây cái nhà ga tiết kiệm, có tí mái che thì phủ rộng ra nó đỡ hắt vào thang cuốn, thang máy thì không làm, thế là hễ cứ mưa là các cụ đi tắt vội mấy cái thang cuốn sợ hỏng.
Lại còn một đoạn từ thang cuốn vào sảnh mua vé, mưa gió cũng phải chạy mà có 3 bước chân nhưng không mái che :))
Sàn thì trơn trượt.
Nhiều nơi nước ngoài những khu đi bộ hay vỉa hè thường dùng những viên đá nhỏ, không bao giờ bị trơn trượt như VN, mà lại còn bền. Các bố VN duyệt mấy cái này đúng là tư duy kém thật.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,385
Động cơ
376,394 Mã lực
Gia đình em chọn tàu điện là phương tiện di chuyển chính, và vì nhà và nơi làm việc đều cách khá xa ga tàu nên sự kết hợp giữa xe đạp gấp và tàu điện đúng là lựa chọn tối ưu khi di chuyển, an toàn và thoải mái.
Tuy nhiên vài tháng trở lại đây bắt đầu thấy phát sinh liên tục các sự cố về thang máy hay hỏng hóc thì sửa chữa thời gian có lúc kéo dài cả tháng. Hết sự cố thì tới thời tiết, mưa bão tắt thang thì ko nói, cứ có dấu hiệu có mưa là tắt hết thang, con trai vác xe thì ko sao, con gái thì tịt luôn thành ra bây giờ cứ thấy thời tiết có thể mưa là chuyển sang phương tiện cá nhân để di chuyển.
Thêm vấn đề về việc thanh toán khi mua thẻ, chỉ có thể dùng tiền mặt khá bất tiện!
Các bác đang di chuyển phương tiện này có thấy vướng mắc các vấn đề trên không?
Còn với gia đình em thì nếu các vấn đề trên được khắc phục thì em thấy không có sự lựa chọn nào khác tốt hơn tàu điện hiện tại!
E hỏi thật. Cụ đã gửi thư góp ý cho Hanoi Metro chưa?
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,746
Động cơ
400,300 Mã lực
Đi tầu trên cao yêu cầu phải có thang máy phục vụ là yêu cầu rất cao. Nhiều thủ đô tiên tiến cũng không đáp ứng đầy đủ yêu cầu này. Gọi đó là "bất tiện" thì không đúng.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
Đi tầu trên cao yêu cầu phải có thang máy phục vụ là yêu cầu rất cao. Nhiều thủ đô tiên tiến cũng không đáp ứng đầy đủ yêu cầu này. Gọi đó là "bất tiện" thì không đúng.
Ủng hộ nhiệt liệt ý kiến này....hễ cứ thấy ko tiện là không nên dùng.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,573
Động cơ
468,570 Mã lực
Em còn chưa được sử dụng ngày nào , nhà và chỗ làm việc không liên quan đến hệ thống đó
Em cũng thế. Mấy lần định tổ chức đi trải nghiệm nhưng nan giải về chỗ gửi xe nên lại thôi.
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
821
Động cơ
56,939 Mã lực
Tuổi
35
Thế thì cụ gọi lên tổng đài xem lý do vì sao không cài được chứ nhiều người đã và đang sử dụng rồi. Bản thân cụ cũng đã thử và biết nó có nhưng cái comment trước của cụ thì đang viết cái gì? Có phải là thông tin sai không?

Còn vé xe bus tháng là đi được BRT. Tàu điện trên cao thì đơn vị khác quản lý. 2 thằng quản lý đòi dùng chung 1 thẻ? Cụ thấy có vấn đề chưa mà lại thắc mắc?
Hạ tầng GT công cộng là chung của 1 TP. Với công nghệ hiện nay hoàn toàn có thể thống nhất trong 1 App dù đơn vị nào cung cấp DV, rồi kết nối ...là do Sở GTVT (thay mặt TP) chỉ đạo. Vì hầu hết tất cả các xe đều có thiết bị định vị, tuyến chạy thì TP quy định rồi: Bus của Xe điện HN, hay Bus của Vin .... đều chạy theo tuyến được phê duyệt. Vậy mà App thì ông nào dùng ông ấy. Cụ đừng bảo do tiền vốn của các bên nên phải theo họ nhé. Nếu thế sau này 10 tuyến trên cao là 10 ông thì móm à ? Thế vai trò ông CĐT chỉ là ông phỗng ngồi xem ?
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,343
Động cơ
501,401 Mã lực
tàu điện nhà mình em nghĩ hiện giờ chỉ mang tính giảm tải cho hệ thống đường bộ,
còn để thuận tiện cho bà con đi lại thì còn xa lắm. bao gồm cả mạng lưới tuyến đường và các vấn đề kèm theo để bò được lên tàu điện và lết từ tàu tới đích.
bản thân em cũng từng rất hí hứng chuyện cưỡi tàu điện đi làm vì nhà và vp đều ko xa ga, nhưng cuối cùng vẫn phải quay về phương tiện cá nhân.
Trường hợp của cụ là do toàn đi chơi giữa giờ làm hay vì gì ạ? 2 đầu đều ko xa ga thì cứ đi bộ là xong
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,343
Động cơ
501,401 Mã lực
Các cụ nhà ta xây cái nhà ga tiết kiệm, có tí mái che thì phủ rộng ra nó đỡ hắt vào thang cuốn, thang máy thì không làm, thế là hễ cứ mưa là các cụ đi tắt vội mấy cái thang cuốn sợ hỏng.
Lại còn một đoạn từ thang cuốn vào sảnh mua vé, mưa gió cũng phải chạy mà có 3 bước chân nhưng không mái che :))
Sàn thì trơn trượt.
Nhiều nơi nước ngoài những khu đi bộ hay vỉa hè thường dùng những viên đá nhỏ, không bao giờ bị trơn trượt như VN, mà lại còn bền. Các bố VN duyệt mấy cái này đúng là tư duy kém thật.
Xin khẳng định với cụ là ko hề có ông nào tư duy kém ở đây, còn tại sao duyệt như vậy thì là do nhiều vấn đề khác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top