[Funland] Bắt tạm giam Chủ tịch HĐTV và Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Cụ làm nhà thầu cho dù nhà thầu nào thì cũng ko phải là nhà máy và vì thế trình độ cụ ko bao h bằng họ, vì đó là nghề chính của họ. Ở vn thì dung quất hđ đầu tiên, Giang Ngọc đều là những người đầu tiên tiếp xúc với từng phân xưởng từ ngày đầu nên đội ấy là giỏi nhất rồi. Tôi chả quan tâm cụ là ai ở đâu nhưng tôi nghĩ cụ nên khiêm tốn
Vâng, em trở lại khiêm tốn ngay đây ạ.

Nhưng tại có mấy cụ cứ bênh thằng ăn cắp rồi khen nó giỏi, ừ, thì nó ăn cắp giỏi đê :D
 

boyinblack

Xe buýt
Biển số
OF-39205
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
649
Động cơ
474,260 Mã lực
Vâng, em trở lại khiêm tốn ngay đây ạ.

Nhưng tại có mấy cụ cứ bênh thằng ăn cắp rồi khen nó giỏi, ừ, thì nó ăn cắp giỏi đê :D
Nhà cháu chẳng bênh thằng nào nhưng cảm thấy cụ sửu nhi vãi
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Hê hê, sao nhiều cụ cứ băn khoăn chuyện em làm ở đâu thế nhỉ. Làm ở đâu thì em cũng không bỏ túi đồng lãi ngoài nào đâu nhé, thế đủ chưa :D.

Em công nhận là làm quản lý khó, làm lãnh đạo với làm chính trị lại còn khó hơn vì phải ăn lén ăn lút và đưa nộp cũng lén lút luôn. Thế nhưng, về mặt công nghệ mà nói, vận hành một cái nhà máy lọc dầu đâu có quá khó đâu :D
Cụ tập trung ôn thi đi, sinh viên lười học hành lên đây chém gió :)
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,367 Mã lực
ipo dung quất xong thì đội dung quất nhập kho.
sắp ipo pvoil, nhiều anh tâm tư phết.

bắt trước thì sao bán được giá cao.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,367 Mã lực
anh giang với anh ngọc thì giỏi rồi. chắc chắn là giỏi hơn em.

nhưng sao thế giới xây nhà máy lọc dầu hết có hơn tỉ, anh xây hết tận gần 4 tỉ đô? nhà máy người ta chạy liên tục vài năm, nm của anh sao năm đừng mấy chục ngày?
 

oto4funhn

Xe điện
Biển số
OF-392463
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
2,022
Động cơ
252,260 Mã lực
anh giang với anh ngọc thì giỏi rồi. chắc chắn là giỏi hơn em.

nhưng sao thế giới xây nhà máy lọc dầu hết có hơn tỉ, anh xây hết tận gần 4 tỉ đô? nhà máy người ta chạy liên tục vài năm, nm của anh sao năm đừng mấy chục ngày?
Nhà máy nào trên thế giới xây hơn tỷ usd hở cụ?
Công suất bao nhiêu?
 

escape 2017

Xe hơi
Biển số
OF-528839
Ngày cấp bằng
27/8/17
Số km
181
Động cơ
172,500 Mã lực
Tuổi
38
Đã lãi ngoài rồi còn vào sổ sách đê vào cty. Dốt nó vừa phải thôi.
Khi đem tiền cty đi gửi phần lãi ngoài giám đốc với KTT ỉm đi là chết rồi. Nghiệp vụ kế toán cho phép hạch toán nhé
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,367 Mã lực
Nhà máy nào trên thế giới xây hơn tỷ usd hở cụ?
Công suất bao nhiêu?
em đọc là có rồi đấy, công suất tương đương. để mai em tìm lại trên máy tính. nhưng dù sao 3,6 tỉ đô thì cũng là kỉ lục thế giới
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
em đọc là có rồi đấy, công suất tương đương. để mai em tìm lại trên máy tính. nhưng dù sao 3,6 tỉ đô thì cũng là kỉ lục thế giới
Kỷ lục tg về cái gì bác?
 

oto4funhn

Xe điện
Biển số
OF-392463
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
2,022
Động cơ
252,260 Mã lực
em đọc là có rồi đấy, công suất tương đương. để mai em tìm lại trên máy tính. nhưng dù sao 3,6 tỉ đô thì cũng là kỉ lục thế giới
Vâng cụ
Em thấy cũng hơi cao, nhưng do n nguyên nhân khách quan và vị trí địa lý
 

puma2006

Xe tải
Biển số
OF-49693
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
242
Động cơ
458,734 Mã lực
Nhiều cụ không rõ về chuyên môn hay chém ẩu. Việc nào ra việc đó. Công lao nhà nước và nhân dân ghi nhận. Tội sai thì phải chịu.
 

oto4funhn

Xe điện
Biển số
OF-392463
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
2,022
Động cơ
252,260 Mã lực
E ko làm dầu khí nhưng em có mấy đc bạn trong ngành, họ công nhận 2 bác G và N là 2 n giỏi thực sự về kỹ thuật! Còn những cái khác thì họ ko bình luận
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Tuyển người làm việc chứ ko phải rao giãng nên tài là quan trọng. Để người ta làm đúng mà ko tham lam được thì phải có cơ chế giám sát hiệu quả. Người nào ko tham, nhưng nếu cơ chế giám sát tốt và minh bạch thì sẽ hạn chế tối đa lòng tham
Em vẫn bảo lưu ý kiến Tài là điều kiện đủ, Đức là điều kiện cần. Lòng tham ai cũng có, ko ít thì nhiều, nhưng mức độ hành xử của người đó có chừng mực, ko ăn chặn của ng khác, ko hưởng và ko có nhu cầu hưởng quá những công sức mình bỏ ra, thì đó vẫn là người có Đức. Còn nếu tham lam làm ít mà đòi hưởng nhiều, chèn ép người khác, đạp lên người khác để đi lên thì đó là thiếu đạo đức ạ. Các cụ chú ý phân biệt vì phạm trù đạo đức này ranh giới rất mong manh, phải tinh tế và phải tư duy "hướng thiện" mới nhận ra đc ranh giới này ạ.
Cơ chế giám sát cho con người đặt ra, nếu người đứng đầu thiếu Đức thì rất nguy hiểm cho cả hệ thống từ trên xuống dưới. Người đứng đầu đó sẽ làm thay đổi cơ chế giám sát, sẽ đưa quân ô hợp vào bộ máy, sẽ câu kéo làm tha hóa người cũ... Ví dụ điển hình nhất là vụ DL# chứ chả đâu xa. Các cụ chú ý cho em là người đứng đầu có thể ko phải là người có chức vụ cao nhất ở trong cty mà đôi khi lại là 1 ông phó hoặc 1 ai đó chức vụ thấp hơn nhưng uy tín rất cao nhiều người nể phục.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Tôi ko phủ nhận điều bác nói. Bản tính con người là tham lam, nên nếu sống trong 1 môi trường quá dễ dãi thì rất dễ sa ngã, nhất là những người ko có bản lĩnh. Nhưng vấn đề ở đây là các anh í tham quá, ăn lương tổng giám đốc $20k rồi mà vẫn ăn đồ dưới gầm bàn thì đúng là vấn đề ở đây là đạo đức nữa rồi, không bao biện được. Bác cũng đừng nghĩ ai ở vị trí đấy cũng thế cả, tôi làm ở làm các tập đoàn nước ngoài lớn nên tôi biết. Đã từng có hãn hữu những cá nhân như vậy và đều bị lên đường thẳng cánh. Vai trò của đội kiểm soát nội bộ trong tập đoàn (internal audit) là cực to. Công ty tôi một khi internal audit từ công mẹ sang thì tất cả nhân sự từ TGd đến nhân viên quèn đều căng thẳng. Công ty mẹ bên tôi thậm chí nó còn tuyển cựu nhân viên FBI làm internal auditor của tập đòan thì các bác hiểu ở tập đoàn lớn nó coi trọng vấn đề kiểm soát thế nào rồi!
Cụ ko cần so sánh ở ta với nước ngoài đâu, vì nhiều người biết lắm. Tai sao cùng con người đó, khi làm ở Việt Nam thì có vấn đề, khi làm ở nước ngoaig (hoặc cho Tây ở ta) lại tốt. Cơ bản vì văn hoá, vì luật pháp, vì quy định khác nhau. Và nữa, nếu em làm cho tây, em nhận lương xứng đáng gới công sức em bỏ ra; còn em làm cho ta, cố hết sức cũng chỉ hơn chục triệu/tháng. Lãnh đạo doanh nghiệp nn, quản lý hàng tỉ đô, làm ra lợi nhuận hàng chục ngàn tỉ đồng, nhưng lại nhận lương vài chục triệu đồng/tháng (chưa kể còn bị báo chí bêu lên như là điểm xấu nhận lương cao); thử hỏi sao ko khuất tất.

Còn nữa, thời # ai dám làm trái ý hắn. Sự đoàn kết, nhất trí chỉ vì sợ (còn thời trước pvn tuy có mâu thuẫn, nhưng là vì mọi người ko ai ngại ai, ai cũng giám sát nhau được). Về sau, biết sai nhưng ko dám ho he. Họ còn tự nhận là hèn để thấy bản chất # như thế nào

Nói chung đất nước, cơ chế và thậm chí chế đôn nay còn nhiều vấn đề. Dưng em nghĩ ko nên phủ nhận hoàn toàn những gì pvn và một số cá nhân, tuy đang vướng lao lý, đã làm được.

anh giang với anh ngọc thì giỏi rồi. chắc chắn là giỏi hơn em.

nhưng sao thế giới xây nhà máy lọc dầu hết có hơn tỉ, anh xây hết tận gần 4 tỉ đô? nhà máy người ta chạy liên tục vài năm, nm của anh sao năm đừng mấy chục ngày?
Nội việc xây NMLD Dung Quất ở Quảng Ngãi cũng khiến mức đầu tư ko như thông lệ thế giới rồi; nhưng ở ta khi làm kinh tế thì có gắn chính trị vào nên vẫn phải làm. Còn chuyện tạm dừng bảo dưỡng định kỳ, có cái nào ko thế chứ! Người còn phải nghỉ phép nữa là
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,617
Động cơ
330,875 Mã lực
Đã lãi ngoài rồi còn vào sổ sách đê vào cty. Dốt nó vừa phải thôi.
Cụ ấy nói đúng rồi mà các cụ cứ bảo thủ.
Lãi ngoài là "sai quy định của ngân hàng nhà nước" nên có 3 lựa chọn:
-không nhận lãi ngoài
-nhận lãi ngoài, nhưng đây là tiền có được do dùng tiền của cty gửi vào bank, nên lãi ngoài này k thuộc sở hữu của cá nhân mà của cty, vì vậy hoặc cty lập quỹ đen ngoài sổ sách, hoặc tạo ra các cách khác để hợp thức hoá số thu lãi ngoài này, tóm lại là nộp về cho cty, k đút túi cá nhân, không bị lộ thì cty có khoản tiền đó làm quỹ đen, bị lộ thì bị tội làm trái nhưng k bị tội tham ô
-nhận lãi ngoài, đút túi cá nhân, k bị lộ thì có tiền, bị lộ thì bị dính tội tham ô, nặng hơn nhiều.
 

MrC500

Xe hơi
Biển số
OF-489059
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
143
Động cơ
191,814 Mã lực
ngày ngày hóng báo mới xem hôm nay ai bị bắt
 

pho_mai_la_pho

Xe buýt
Biển số
OF-503655
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
531
Động cơ
189,641 Mã lực
Tuổi
44
Thấy các cụ tranh luận nhiều, em cũng phải hóng tí.

Nguồn doanh thu và dòng tiền của Bsr 1 năm trung bình tầm 60k tỷ. Ngân hàng nào là đối tác nhận làm dịch vụ cho Bsr cũng là điều quá may mắn vì thu được rất nhiều phí. Nếu có đc khoản khoản tiền gửi (tiền nhàn rỗi chưa sử dụng) thì như bắt đc vàng.
Muốn như vậy, các ngân hàng phải có quan hệ với ban lãnh đạo của Bsr (tầm quan hệ là phải chủ tịch, tgd mới có cửa mời mấy ông bị bắt đi ăn cơm, nể lắm họ mới đi nhé.)
Sau khi có quan hệ, muốn đc Bsr gửi tiền, sử dụng dịch vụ thì việc chi thêm tiền quà cáp là việc quá bình thường nếu không muốn nói rằng các ông chủ ngân hàng rất vui mừng khi họ nhận tiền và chấp nhận gửi tiền, sử dụng dịch vụ của ngân hàng mình.

Nhưng bây giờ như 1 cụ ở cấp cao đã nói: đúng hay sai, có thành củi hay vô lò hay không là do phúc của mỗi gia đình. Nếu đã làm thì ai cũng có tội.

Mà thôi, cháu chỉ băn khoăn. Đốt lò mãi mà lò không dùng vào việc gì (nấu nước pha chè, nấu cám heo, nấu bún, nấu phở, nấu cháo lòng....) thì có bị quy tội lãng phí không các cụ?

Gửi từ SM-N950F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top