[Funland] Bắt tạm giam Chủ tịch HĐTV và Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,514
Động cơ
266,838 Mã lực
Bác vẫn chưa hiểu vấn đề. Đây là tôi đang nói là trường hợp nhận lãi ngoài nhưng nộp công ty chứ không biển thủ cá nhân. Tiền nộp công ty thì đây là nguồn chứ đâu.
Cụ thử hỏi kế toán với thủ quỹ xem dám nhận lãi ngoài ntn vào sổ không là biết ngay! Câu trả lời chắc chắn là không
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Bác vẫn chưa hiểu vấn đề. Đây là tôi đang nói là trường hợp nhận lãi ngoài nhưng nộp công ty chứ không biển thủ cá nhân. Tiền nộp công ty thì đây là nguồn chứ đâu.
Đã lãi ngoài rồi còn vào sổ sách đê vào cty. Dốt nó vừa phải thôi.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Em không liên quan nhiều lắm, nhưng đội bạn em trong ngành dầu khí tầm quốc tế rất nhiều. Sóng gió ở cái mỏ tiền này có từ xưa, Phú Mỹ, Thị Vải ... mọi người đều thấm cả.

Khi Thăng xuất hiện, mọi người đều chọn đường lùi, ngay cả hội trẻ cũng có rất ít người hòa nhập được vào cái bộ máy điên rồ hoang tưởng của Thăng.

Em dự là danh sách sẽ còn dài, nhưng có lẽ các cụ sẽ không thấy tên ai ở Viện dầu khí hoặc VietsoPetro nữa. Cỡ làng nhàng trưởng ca của Vietso như Giang là ngoại lệ.

Em chỉ lạ mấy cụ ngước lên nhìn thấy Giang với Ngọc đã nghĩ là bầu trời, rồi khóc tjan thương tiếc :D
Tưởng gì, hoá ra là nghe hơi nồi chõ! Vậy mà xưng đội của em, ngỡ như dân chuyên ngành...

Em thường ko chỉ trích cá nhân, nhưng khi cá nhân coi thường người khác mà lại ko có chứng cớ thì em coi thường lại. Viết mấy câu kiểu BSR chưa ipo, VSP ko có ai dính chàm (mà đây toàn thông tin đã được đưa chính thống cho toàn dân biết) thì ngay cả trình đọc báo cũng chưa đủ nữa là tranh luận việc chuyên môn.

Cơ bản thời đó (2008 -2011) khan hiếm tiền mặt nên hầu hết (nếu ko nói tất cả) đều làm mọi cách để huy động nguồn tiền gửi, và cạnh tranh nhau bằng các thủ đoạn ngoài quy định. Bất cứ ai mang tiền gửi ngân hàng, ngoài hưởng lãi xuất chính thức cao vời vợi (có lúc lên gần 20%) thì còn được hưởng lãi suất ngoài ngay. Có điều, các anh này mang tiền công đi gửi, nhận lãi ngoài về đút túi (ca đang chứng minh điều đó) là sai. Và không phải người khác vi phạm giao thông thì ta cũng được vi phạm. Chết là ở chỗ bị ca bắt, chứ ko phải là các anh ấy nghĩ ra trò gửi tiền công đút túi riêng (cả thế giới ngân hàng khi đó là vậy)
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Đã lãi ngoài rồi còn vào sổ sách đê vào cty. Dốt nó vừa phải thôi.
Nếu nộp vào cty thì ko bị tội, chỉ phải hoàn lại ngân hàng thôi. Lãi ngoài (vượt trần lãi tiền gửi theo quy định) là do ngân hàng đó áp dụng, chứ ko phải cá nhân, tổ chức gửi tiền đòi hỏi. Cả hệ thống ngân hàng khi đó đều như vậy (để cạnh tranh nhau thu hút tiền gửi do khan hiếm tiền mặt). Ai sống, quan hệ với ngân hàng thời đó đều rõ. Cụ chưa hiểu vấn đề rồi
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Tại sao dân ta giờ chỉ tiếc người có tài mà ko tiếc người có đức nhỉ? 1 người có tài ngã ngựa thì tiếc, trong khi 1 người có đức sống hiền lành tử tế ko làm hại ai thì chả ai thương tiếc gì?
Quan điểm của em có thể khác mọi người, nhưng với em ĐỨC là điều kiện cần, TÀI là điều kiện đủ. Tức là 1 người LĐ phải có Đức trước còn tài năng có thể bổ sung thêm sau. Bởi vì đạo đức vốn là bản tính, muốn nâng được đạo đức lên rất khó phải mất nhiều thế hệ. Trong khi kiến thức tài năng chỉ cần đi học chăm chỉ trong 1 đời là sẽ có.
Cá nhân em, nếu phải chọn 1 trong 2 (giữa Đức và Tài) thì em chọn tài. Tài còn làm được 10, phá 7 cũng được, ít nhất còn dương 3. Còn chỉ có đức thì chả làm được mịa gì cả, vì nhiệt tình + ngu dốt bằng gì thì ai cũng biết. Em thà làm lính thằng khôn hơn làm thầy ku dại
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Nếu nộp vào cty thì ko bị tội, chỉ phải hoàn lại ngân hàng thôi. Lãi ngoài (vượt trần lãi tiền gửi theo quy định) là do ngân hàng đó áp dụng, chứ ko phải cá nhân, tổ chức gửi tiền đòi hỏi. Cả hệ thống ngân hàng khi đó đều như vậy (để cạnh tranh nhau thu hút tiền gửi do khan hiếm tiền mặt). Ai sống, quan hệ với ngân hàng thời đó đều rõ. Cụ chưa hiểu vấn đề rồi
Đã có lãi trần làm sao mà chuyển vào cty được hả mợ. Trên giấy tờ sẽ là lãi trần, phần lãi còn lại là đưa tiền mặt, cá nhân hay tổ chức gì cũng thế cả.
 

oto4funhn

Xe điện
Biển số
OF-392463
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
2,022
Động cơ
252,260 Mã lực
Vâng, đúng là có người mang tiền đến dâng tận miệng thì phải nhận thôi. Nhưng mà nếu là người minh bạch thì họ sẽ đưa vào sổ sách, coi là thu nhập khác của Công ty, kê khai thuế đàng hoàng. Nếu ông G và N làm thế thì chắc cũng chẳng có chuyện. Nhưng mà cốt lõi ở đây lại là lợi ích cá nhân, nhận được khoản tiền hoa hồng từ ngân hàng nhưng biển thủ luôn, nên tội danh mới gọi là tham ô. Cái này thì đúng là vấn đề đạo đức thôi, anh đã nhận được lương bổng xứng đáng rồi mà vẫn tham, vẫn biển thủ thì không thể trách ai được. Mà chúng ta cũng không nên tiếc những con người như thế này làm gì. Bỏ $20k ra thuê Tây lông thì bọn chúng nó không dám làm thế này đâu.
Em chả tin là có ông nào ko nhận tiền khi có n mang 1 valy tiền đến nhà dâng cho, ko nhận thì có mà thần kinh
Chẳng qua là đen do nh đại dương nó bể thì mới lòi ra, còn ko thì chả có làm sao cả
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Đã có lãi trần làm sao mà chuyển vào cty được hả mợ. Trên giấy tờ sẽ là lãi trần, phần lãi còn lại là đưa tiền mặt, cá nhân hay tổ chức gì cũng thế cả.
Sao ko cụ, vì ngân hàng họ cũng ghi sổ sách cơ mà. Khi đó Ngân hàng nhà nước cho phép, mãi sau mới cấm chi lãi vượt trần. Cty có quyền ghi là nguồn thu, dùng cho mục đích chung thì chả chết ai cả. Chỉ sau khi NHNN cấm thì phải nộp lại nếu chót nhận. Cơ mà các anh ấy đút túi nên chết vig ca sờ đến thôi
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Em chả tin là có ông nào ko nhận tiền khi có n mang 1 valy tiền đến nhà dâng cho, ko nhận thì có mà thần kinh
Chẳng qua là đen do nh đại dương nó bể thì mới lòi ra, còn ko thì chả có làm sao cả
Em cũng nghĩ vậy. Ai gửi ngân hàng nào cũng được nhận hết, cả cá nhân lẫn tổ chức gưir tiền. Mà nhận vì lý do gửi tiền thì chả ai ngu để thắc mắc. Mình có đòi đâu, nó mang đến đấy chứ. Cơ mà bị dính vì đường dây của # nên bị tung ra.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Cá nhân em, nếu phải chọn 1 trong 2 (giữa Đức và Tài) thì em chọn tài. Tài còn làm được 10, phá 7 cũng được, ít nhất còn dương 3. Còn chỉ có đức thì chả làm được mịa gì cả, vì nhiệt tình + ngu dốt bằng gì thì ai cũng biết. Em thà làm lính thằng khôn hơn làm thầy ku dại
Cụ quên mất là người có Đức có thể ko xuất chúng nhưng ko có người ngu dốt. Nếu xét về nhân quả thì đạo đức tốt sẽ gieo nhân để có trí tuệ. Tức là trí tuệ có thể đến sau 1 chút nhưng khẳng định ngay lúc đấy họ sẽ cân nhắc thiệt hơn, nghĩ cho người khác nghĩ cho việc chung nhiều hơn là nghĩ cho cá nhân. Do vậy họ ko thể ngu dốt mà phá hoại được, cùng lắm là họ dừng đấy ko làm nữa thôi. Loại các cụ hay gọi là nhiệt tình + ngu dốt là loại đần, nhu nhược chứ ko phải người có đức. Loại này thường hay tham vặt cụ nhé đạo đức ko tốt tí nào đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

meo_con_xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380375
Ngày cấp bằng
31/8/15
Số km
469
Động cơ
248,225 Mã lực
Đã lãi ngoài rồi còn vào sổ sách đê vào cty. Dốt nó vừa phải thôi.
Định nói thêm nhưng thôi đã có cụ khác nói rồi nên chẳng muốn đôi co nữa. Nhưng công nhận bác tự tin thật đấy!
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Cụ có biết bao nhiêu anh giỏi cỡ Giang, học Nga, Tiệp, Bun, Rumani. về vsp trước Giang ( 1986) mà vẫn đang cạo bàn giấy ở vsp ko ?
( ví dụ cho cụ : anh Tâm khoan - Ru về )
Em không dám chắc là những cụ này gặp cơ hội thì không chén như hội kia. Nhưng trong cái môi trường ấy, việc an phận thủ thường không bon chen chộp cơ hội như hội kia đã là cái chất đáng quý rồi.

Nghĩ mãi, tại sao nhiều cụ trong theard này thần tượng Giang với Ngọc đến mức nổi khùng như thế, mãi mới nghĩ ra là có lẽ các cụ ấy thuộc lứa trẻ trâu :)
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Em không dám chắc là những cụ này gặp cơ hội thì không chén như hội kia. Nhưng trong cái môi trường ấy, việc an phận thủ thường không bon chen chộp cơ hội như hội kia đã là cái chất đáng quý rồi.

Nghĩ mãi, tại sao nhiều cụ trong theard này thần tượng Giang với Ngọc đến mức nổi khùng như thế, mãi mới nghĩ ra là có lẽ các cụ ấy thuộc lứa trẻ trâu :)
CỤ làm nghi sơn à. Nếu cụ là người làm bên lọc dầu và là ng việt nam thì trình cụ thua giang, ngọc nhiều, chưa bằng lính của họ nữa
 

Suny39

Xe buýt
Biển số
OF-471285
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
978
Động cơ
205,063 Mã lực
Cụ quên mất là người có Đức có thể ko xuất chúng nhưng ko có người ngu dốt. Nếu xét về nhân quả thì đạo đức tốt sẽ gieo nhân để có trí tuệ. Tức là trí tuệ có thể đến sau 1 chút
nhưng khẳng định ngay lúc đấy họ sẽ cân nhắc thiệt hơn, nghĩ cho người khác nghĩ cho việc chung nhiều hơn là nghĩ cho cá nhân. Do vậy họ ko thể ngu dốt được. Loại các cụ hay gọi là nhiệt tình + ngu dốt là loại đần, nhu nhược chứ ko phải người có đức. Loại này thường hay tham vặt cụ nhé đạo đức ko tốt tí nào đâu.
Đồng quan điểm với cụ. Đạo đức chính là gốc của con người. Tài mà không đức thì mới nguy hại, còn loại bảo là "hiền" nhiều khi lại là "ngỗng" không biết gì nên chẳng giám va chạm đến ai. Loại này nói thẳng là dốt.
 

meo_con_xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380375
Ngày cấp bằng
31/8/15
Số km
469
Động cơ
248,225 Mã lực
Em cũng nghĩ vậy. Ai gửi ngân hàng nào cũng được nhận hết, cả cá nhân lẫn tổ chức gưir tiền. Mà nhận vì lý do gửi tiền thì chả ai ngu để thắc mắc. Mình có đòi đâu, nó mang đến đấy chứ. Cơ mà bị dính vì đường dây của # nên bị tung ra.
Tôi ko phủ nhận điều bác nói. Bản tính con người là tham lam, nên nếu sống trong 1 môi trường quá dễ dãi thì rất dễ sa ngã, nhất là những người ko có bản lĩnh. Nhưng vấn đề ở đây là các anh í tham quá, ăn lương tổng giám đốc $20k rồi mà vẫn ăn đồ dưới gầm bàn thì đúng là vấn đề ở đây là đạo đức nữa rồi, không bao biện được. Bác cũng đừng nghĩ ai ở vị trí đấy cũng thế cả, tôi làm ở làm các tập đoàn nước ngoài lớn nên tôi biết. Đã từng có hãn hữu những cá nhân như vậy và đều bị lên đường thẳng cánh. Vai trò của đội kiểm soát nội bộ trong tập đoàn (internal audit) là cực to. Công ty tôi một khi internal audit từ công mẹ sang thì tất cả nhân sự từ TGd đến nhân viên quèn đều căng thẳng. Công ty mẹ bên tôi thậm chí nó còn tuyển cựu nhân viên FBI làm internal auditor của tập đòan thì các bác hiểu ở tập đoàn lớn nó coi trọng vấn đề kiểm soát thế nào rồi!
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
CỤ làm nghi sơn à. Nếu cụ là người làm bên lọc dầu và là ng việt nam thì trình cụ thua giang, ngọc nhiều, chưa bằng lính của họ nữa
Hê hê, sao nhiều cụ cứ băn khoăn chuyện em làm ở đâu thế nhỉ. Làm ở đâu thì em cũng không bỏ túi đồng lãi ngoài nào đâu nhé, thế đủ chưa :D.

Em công nhận là làm quản lý khó, làm lãnh đạo với làm chính trị lại còn khó hơn vì phải ăn lén ăn lút và đưa nộp cũng lén lút luôn. Thế nhưng, về mặt công nghệ mà nói, vận hành một cái nhà máy lọc dầu đâu có quá khó đâu :D
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Hê hê, sao nhiều cụ cứ băn khoăn chuyện em làm ở đâu thế nhỉ. Làm ở đâu thì em cũng không bỏ túi đồng lãi ngoài nào đâu nhé, thế đủ chưa :D.

Em công nhận là làm quản lý khó, làm lãnh đạo với làm chính trị lại còn khó hơn vì phải ăn lén ăn lút và đưa nộp cũng lén lút luôn. Thế nhưng, về mặt công nghệ mà nói, vận hành một cái nhà máy lọc dầu đâu có quá khó đâu :D
Cụ làm nhà thầu cho dù nhà thầu nào thì cũng ko phải là nhà máy và vì thế trình độ cụ ko bao h bằng họ, vì đó là nghề chính của họ. Ở vn thì dung quất hđ đầu tiên, Giang Ngọc đều là những người đầu tiên tiếp xúc với từng phân xưởng từ ngày đầu nên đội ấy là giỏi nhất rồi. Tôi chả quan tâm cụ là ai ở đâu nhưng tôi nghĩ cụ nên khiêm tốn
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,384
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Còn đang chọc vào nhiều chỗ nữa. Chuẩn bị khui ra tiếp
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Cụ quên mất là người có Đức có thể ko xuất chúng nhưng ko có người ngu dốt. Nếu xét về nhân quả thì đạo đức tốt sẽ gieo nhân để có trí tuệ. Tức là trí tuệ có thể đến sau 1 chút nhưng khẳng định ngay lúc đấy họ sẽ cân nhắc thiệt hơn, nghĩ cho người khác nghĩ cho việc chung nhiều hơn là nghĩ cho cá nhân. Do vậy họ ko thể ngu dốt mà phá hoại được, cùng lắm là họ dừng đấy ko làm nữa thôi. Loại các cụ hay gọi là nhiệt tình + ngu dốt là loại đần, nhu nhược chứ ko phải người có đức. Loại này thường hay tham vặt cụ nhé đạo đức ko tốt tí nào đâu.
Tuyển người làm việc chứ ko phải rao giãng nên tài là quan trọng. Để người ta làm đúng mà ko tham lam được thì phải có cơ chế giám sát hiệu quả. Người nào ko tham, nhưng nếu cơ chế giám sát tốt và minh bạch thì sẽ hạn chế tối đa lòng tham
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top