[Funland] Bắt tạm giam Chủ tịch HĐTV và Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn

boyinblack

Xe buýt
Biển số
OF-39205
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
649
Động cơ
474,260 Mã lực
Uptream ko nói làm gì vì đã có đủ thời gian tôi luyện, kế thừa, đương nhiên nhân sự là giỏi.
Còn downtream cái NM BSR đầu tiên xây ở VN. Biến cố về thầu EPC, liên doanh...cũng nhiều. Những con người đó làm được như vậy cũng đáng nể. Ngoài anh N còn 1 anh ở đạm PM nữa cũng rất giỏi, UOP mời về làm chuyên gia ko về. Giờ làm cho ngành đào tạo cả 1 thế hệ O&M của BSR mà ra nông nỗi này...
2 anh này là lứa đầu tiên PVN gửi đi đào tạo ở UOP. Sau này còn nhiều thế hệ khác. Nhưng đúng là khâu sau của PVN thì thời làm dự án nhà máy DQ có 2 anh này cầm trịch góp phần đáng kể. Đội giỏi chuyên môn, làm cho tây ở chức danh chuyên gia thì cũng ác liệt lắm rồi. Nhưng về VN, ngồi vào chức danh quản lý và lạc vào guồng quay của hệ thống sẽ rất vất vả và đầy rủi ro.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,231
Động cơ
1,667,915 Mã lực
Đúng rồi ạ. Cho nên rất nhiều người gốc dầu khí mà liêm chính có tự trọng phải bỏ ngành ra ngoài kiếm ăn bằng nghề tay trái, về hưu non hoặc nếu ko phải chấp nhận bị đì đọt lương 3 cọc 3 đồng làm lính cho mấy thằng sếp trẻ ranh. Còn những người gốc dầu khí mà ở lại đa số đều bị # và bậu sậu "thuần hóa", đã biến chất thành ngợm từ bao giờ rồi. Trình độ chuyên môn họ có thể vẫn giỏi, nhưng tư cách đạo đức biến mất lâu rồi. Bị thế lực đồng tiền mafia của # đè nghiến lâu rồi. Mấy người bị bắt vừa rồi của ngành DK chính xác là nằm trong nhóm "tự diễn biến tự chuyển hóa" đấy chứ ko oan uổng gì đâu ạ.
Đâu đâu trong ngành DK cũng thấy dự án đểu. Trước kia thì các dự án có tiềm năng thật, khả thi thật, và họ kiếm tí hoa hồng chênh lệch thôi. Còn về sau khi miếng ngon đã hết thì họ dựng đứng biến dự án bất khả thi thành dự án khả thi để có cớ giải ngân.
Các vấn đề kỹ thuật trong ngành DK rất phức tạp, họ xào nấu dữ liệu từ mảng kỹ thuật nên thanh tra hay kiểm toán chỉ kiểm tra phần tài chính, hiệu quả dự án, dòng tiền nên rất khó phát hiện hoặc có phát hiện ra cũng bị giải trình thành hợp lý. Nói chung là tay # và bè lũ tham ô tham nhũng ko oan tí nào đâu các cụ đừng nghe chúng nó già mồm, chúng nó bịp dư luận thậm chí bịp được tòa chứ ko thể bịp đc người trong ngành.
Em cũng biết một bác dân dầu khí gốc, trước học bên LX, tích cực gửi đơn tố cáo a # nhiều năm giời, rốt cục bị nhốt vào phòng gì cù bất cù bơ, toàn phóng con xe Dream cũ đi nghe hội thảo.

Thấy cuộc đời thật cay nghiệt.
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
365
Động cơ
478,449 Mã lực
Nhiều cụ khen các a G,N giỏi như kiểu để bù trừ cho tội. Em nghĩ là cho người khác đi đào tạo theo tây lông chẳng hạn rồi về va vấp vào công việc thì cũng sẽ làm được như 2 anh này thôi mà. VN thiếu gì người tài, quan trọng là thời cơ và được trao cơ hội để thử sức thôi mà.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,620
Động cơ
330,875 Mã lực
Nói thật là bạn nói rất "ngờ u" mà cứ ra rả nói. Thu nhập gì muốn ghi nhận thì nó cũng phải có hoá đơn chứng từ. Vấn đề chi lãi ngoài là 1 vấn đề illegal nên nó ko bình thường và ko thể được báo cáo.
Théo éo gì cách hạch toán khoản thu này mà các cụ cứ bảo ngta ngu, có các cụ ngu thì có.
Hạch toán các khoản chi từ k hợp lệ trở thành hợp lệ mà còn làm được, hạch toán thu có khó khăn gì, cái thằng ngân hàng chi ra nó còn tìm cách hạch toán được nữa là ông lọc dầu thu tiền về.
Hoá đơn chứng từ thì cũng ti tỷ cách, chẳng tiện nói ở đây, ví dụ trong ngành dầu khí, mua phần mềm hàng triệu $ nhưng thằng mua chỉ cần thằng bán xuất hoá đơn chứ nó cần cóc gì phần mềm, mỗi năm ngành này nó biến báo cả tỷ $ từ không thành có, từ a thành b, lại bảo "không có cách hạch toán" cho khoản hoa hồng lặt vặt này thì hài.
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,663
Động cơ
583,246 Mã lực
Đúng rồi, về đạo đức nghề nghiệp khi cụ làm thuê cho nhân dân là phải làm hết sức, nhưng cụ làm được ko và muốn làm không thì lại là khác, nhất là ko phải làm cho mình. Ở VN hay TQ đấy, công ty nhà nước toàn làm lỗ, cổ phần hóa hoặc tư nhân là thành tỷ phú ngay. Như vậy mình nên trân trọng chứ?
Threat này đang nói về 3 người kia, cụ nói "chúng nó" với 1 vài dự án là ai nhỉ?
Đối với tư cách 1 người dân, chả có lý do gì tôi phải trân trọng bọn này cả. Với 30k ÚSD/tháng tôi thừa sức thuê người hơn lão này. Làm bao nhiêu năm vẫn lỗ mà phải trân trọng thì tôi ko điên. Dù lỗ do "quy trình" nào thì bọn này cũng là 1 phần trong quy trình chết tiệt đó
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,663
Động cơ
583,246 Mã lực
Théo éo gì cách hạch toán khoản thu này mà các cụ cứ bảo ngta ngu, có các cụ ngu thì có.
Hạch toán các khoản chi từ k hợp lệ trở thành hợp lệ mà còn làm được, hạch toán thu có khó khăn gì, cái thằng ngân hàng chi ra nó còn tìm cách hạch toán được nữa là ông lọc dầu thu tiền về.
Hoá đơn chứng từ thì cũng ti tỷ cách, chẳng tiện nói ở đây, ví dụ trong ngành dầu khí, mua phần mềm hàng triệu $ nhưng thằng mua chỉ cần thằng bán xuất hoá đơn chứ nó cần cóc gì phần mềm, mỗi năm ngành này nó biến báo cả tỷ $ từ không thành có, từ a thành b, lại bảo "không có cách hạch toán" cho khoản hoa hồng lặt vặt này thì hài.
Chuẩn cụ, tài nguyên đào lên bán lỗ suốt cũng từ đây mà ra.
 

Air man

Xe tải
Biển số
OF-475560
Ngày cấp bằng
7/12/16
Số km
404
Động cơ
200,570 Mã lực
Nơi ở
Hà đông, Hà nội
Ôi, vậy là thật rồi hả các cụ. Dạo trước nghe tin em cứ lo cho cụ ấy. Đúng là lên voi xuống chó, đời chẳng bao giờ học được chữ ngờ.
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,485
Động cơ
445,434 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Em có ý kiến về anh Giang thôi. Trên VNN ghi là anh ấy từ Phó trưởng phòng lên TGĐ trong 7 tháng! Kinh thật.
Có một yếu tố mà các cụ không biết có biết không là anh Giang là con dê của bác Ngô Thường San, cựu TGĐ Petrovietnam, hiện vẫn là Chủ tịt Hiệp hội Dầu khí VN.
Chứ em nói các cụ, một chú KS Tự động hóa, có giỏi giời đi nữa, làm sao ai biết mà bốc từ Vietsovpetro sang Lọc dầu được. Chuyên ngành hẹp thì không phải Hóa dầu.
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Đối với tư cách 1 người dân, chả có lý do gì tôi phải trân trọng bọn này cả. Với 30k ÚSD/tháng tôi thừa sức thuê người hơn lão này. Làm bao nhiêu năm vẫn lỗ mà phải trân trọng thì tôi ko điên. Dù lỗ do "quy trình" nào thì bọn này cũng là 1 phần trong quy trình chết tiệt đó
Lỗ nếu có là do hội đàm phán của chính phủ vn. Bọn này đàm phán sao đó mà giảm hết thuế xăng đâu từ Hàn quốc về còn 0%, và hiệnnthif có hiệu lực rồi
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,663
Động cơ
583,246 Mã lực
Lỗ nếu có là do hội đàm phán của chính phủ vn. Bọn này đàm phán sao đó mà giảm hết thuế xăng đâu từ Hàn quốc về còn 0%, và hiệnnthif có hiệu lực rồi
Trước đó đã lỗ rồi cụ ơi, cụ đọc lại lịch sử lỗ của nó đi
 

kilpin

Xe máy
Biển số
OF-79633
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
71
Động cơ
417,457 Mã lực
em đọc là có rồi đấy, công suất tương đương. để mai em tìm lại trên máy tính. nhưng dù sao 3,6 tỉ đô thì cũng là kỉ lục thế giới
Cụ cứ đùa em, cs tương đương mà 1 tỏi, 3,6 tỉ $ là kỷ lục thì LD Nghi Sơn nó 9.5 tỉ $ nó xếp vào loại gì thế cụ?
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Trước đó đã lỗ rồi cụ ơi, cụ đọc lại lịch sử lỗ của nó đi
Bỏ ra dâud tư 3-4 tỷ đôla thì tình cash flow cụ bảo sao không âm những năm đầu mới sản xuất hả cụ. Cụ mở tạp hoá 200 củ, cụ có lời nhaybtrong 3 tháng đầu tiên à
 

Air man

Xe tải
Biển số
OF-475560
Ngày cấp bằng
7/12/16
Số km
404
Động cơ
200,570 Mã lực
Nơi ở
Hà đông, Hà nội
Em có ý kiến về anh Giang thôi. Trên VNN ghi là anh ấy từ Phó trưởng phòng lên TGĐ trong 7 tháng! Kinh thật.
Có một yếu tố mà các cụ không biết có biết không là anh Giang là con dê của bác Ngô Thường San, cựu TGĐ Petrovietnam, hiện vẫn là Chủ tịt Hiệp hội Dầu khí VN.
Chứ em nói các cụ, một chú KS Tự động hóa, có giỏi giời đi nữa, làm sao ai biết mà bốc từ Vietsovpetro sang Lọc dầu được. Chuyên ngành hẹp thì không phải Hóa dầu.
Có quá nhiều điều để nói về Dung quất nhưng em tin sự đầu tư ấy là cần thiết và lẽ ra phải làm từ trước rất lâu rồi. Làm sớm hay làm muộn thì cũng quan trọng nhất là ở con người. Người lao động trong ngành dầu khí nói chung và Dung quất nói riêng có quyền tự hào vì đã góp sức vào những bước nhảy vọt của trình độ dầu khí VN. Nhưng còn những người khác, những người bày ra, chỉ đạo và điều hành xã hội và kinh tế nói chung là những người đáng trách.

Em vừa lục lại mớ ảnh của em, lâu rồi nên em không chắc lắm, cụ nào tinh mắt nhìn kỹ trong ảnh xem có phải cụ Giang không. À, đội DQR hồi ấy hầu hết trẻ, được học cấp tốc ở Bun với ở Malay về, ra công trường ngơ ngáo buồn cười cực. Hồi ấy em cứ lo sau không biết rồi DQR vận hành nhà máy thế nào, mà cuối cùng các cụ ấy cũng làm được tất :D

 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,121
Động cơ
509,099 Mã lực
Làm gì có chuyện này. Hiểu biết của các cụ cũ rồi, toàn nghe đồn. Nhà máy mấy năm lại đây hđ rất tốt cụ ạ. Còn sp thì nó có tiêu chuẩn kỹ thuật rồi, ko đạt bán cho ai trên thị trường
chả nhà máy nào 1 năm dừng 38 ngày cả. http://cafef.vn/nha-may-loc-dau-dung-quat-tam-ngung-hoat-dong-de-bao-duong-20170513135254494.chn

Em vào hóng các cụ khen thằng ăn cắp tài giỏi.
Đìu mị, cả trăm triệu dân mà ko tìm đc người chỉ làm theo hướng dẫn của bọn giẫy chết à?
Em ko làm đc, các cụ ko làm đc, ko có nghĩa là VN chỉ có nó làm đc.
em cũng nghĩ vậy. chế ra cái ô tô mới giỏi, lái được ô tô thì cũng giỏi nhưng giỏi vừa vừa thôi
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Ông nói vận hành NMLD ko khó chắc ràng công nghệ lắm nhỉ.
Giờ tôi hỏi 1 câu cực cơ bản của dân công nghệ. Đer đọc được P&ID thì cần những yếu tố và tài liệu nào đi kèm. Éo trả lời đc thì chỉ là con tép trên mép con mèo thôi.
Em chịu. Để em về hỏi F1 nhà em :)

Đùa chứ dân engineering đáng yêu thật đấy, cụ nhất định phải tranh luận về trình công nghệ của anh Giang với anh Ngọc thật à :D
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
chả nhà máy nào 1 năm dừng 38 ngày cả. http://cafef.vn/nha-may-loc-dau-dung-quat-tam-ngung-hoat-dong-de-bao-duong-20170513135254494.chn


em cũng nghĩ vậy. chế ra cái ô tô mới giỏi, lái được ô tô thì cũng giỏi nhưng giỏi vừa vừa thôi
3 năm dừng 1 lần để bảo dưỡng cụ ạ. Cụ nên nhớ là nhà máy này thuộc diện nhà máy mới, chưa phải phức hợp như các nhà máy đã hoạt động từ lâu vàa có nhiều phân xưởng giống nhau để có thể hđ liên tục. Ví dụ nhà máy có 2 phân xưởng cdu thì khi bão dưỡng, họ sẽ chỉ cắt 1 thằng, giảm công suất để bảo dưỡng từng thằng 1. Còn như dung quất thì mới có 1 cdu nên bảo dưỡng là phải dừng tất.
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,485
Động cơ
445,434 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Ông nói vận hành NMLD ko khó chắc ràng công nghệ lắm nhỉ.
Giờ tôi hỏi 1 câu cực cơ bản của dân công nghệ. Đer đọc được P&ID thì cần những yếu tố và tài liệu nào đi kèm. Éo trả lời đc thì chỉ là con tép trên mép con mèo thôi.
Hết sức bình tĩnh bác em :) ! Em thấy nick cụ là Technip, chắc cụ có liên quan bọn Technip, hay làm EPC với các bác dầu khí! Em không muốn đi vào chi tiết nhưng vận hành NM thì có cái béo gì khó lắm đâu, một anh KS Tự động hóa thừa sức.
Ở đây em bàn thêm chút là Bulgaria, một nước Đông Âu XHCN ngày xưa, có một nền CN hóa dầu rất phát triển, nhập dầu thô của Liên xô qua đường ống Hữu nghị về chế biến. Do vậy, em nghĩ các trường ĐH của Bun cũng tập trung vào phục vụ ngành hóa dầu rất nhiều. Suy ra một bác KS Tự động hóa chắc sẽ làm nhiều liên quan đến các quy trình trong NM lọc dầu, sau này khi về nước lại có nơi thi triển, lại là con dê cụ của bác San thì cụ hình dung được rồi đấy!
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
988
Động cơ
529,739 Mã lực
Ngọc vẫn đương chức phó tổng NS, chưa bị khởi tố, chưa bị xích tay. Chẳng biết bài bạc thế nào, cụ cẩn thận kẻo mang tội vu cáo công dân nhé :D
Có quá nhiều điều để nói về Dung quất nhưng em tin sự đầu tư ấy là cần thiết và lẽ ra phải làm từ trước rất lâu rồi. Làm sớm hay làm muộn thì cũng quan trọng nhất là ở con người. Người lao động trong ngành dầu khí nói chung và Dung quất nói riêng có quyền tự hào vì đã góp sức vào những bước nhảy vọt của trình độ dầu khí VN. Nhưng còn những người khác, những người bày ra, chỉ đạo và điều hành xã hội và kinh tế nói chung là những người đáng trách.

Em vừa lục lại mớ ảnh của em, lâu rồi nên em không chắc lắm, cụ nào tinh mắt nhìn kỹ trong ảnh xem có phải cụ Giang không. À, đội DQR hồi ấy hầu hết trẻ, được học cấp tốc ở Bun với ở Malay về, ra công trường ngơ ngáo buồn cười cực. Hồi ấy em cứ lo sau không biết rồi DQR vận hành nhà máy thế nào, mà cuối cùng các cụ ấy cũng làm được tất :D

Bác đứng giữa đang chống tay có phải a Tuyến ko nhỉ ?
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,765
Động cơ
238,169 Mã lực
chả nhà máy nào 1 năm dừng 38 ngày cả. http://cafef.vn/nha-may-loc-dau-dung-quat-tam-ngung-hoat-dong-de-bao-duong-20170513135254494.chn


em cũng nghĩ vậy. chế ra cái ô tô mới giỏi, lái được ô tô thì cũng giỏi nhưng giỏi vừa vừa thôi
Mấy cái khác thì em kg chém nhưng cái này thì em xin có đôi nhời:

Các thiết bị công nghiệp nặng của tư bản nó đều có vòng đời và thể hiện rất rõ trong lý lịch bảo dưỡng. Các thành phần nào được phép chạy bao nhiêu giờ đều được nsx khuyến cáo. Hết thời gian đó người ta bắt buột phải dừng thay thế.

Nói riêng về CN lọc dầu thì về bản chất nó là 1 quá trình chưng cất Hydro carbon dạng bùn sệt ở áp suất và nhiệt độ rất cao và luôn luôn tồn tại các hợp chất vô cơ ăn mòn mạnh. Ngoài ra, do là quá trình nhiệt nên nó có rất nhiều cụm thiết bị trao đổi nhiệt, mấy cái này cũng cần phải được kiểm tra và súc rửa định kỳ để bảo đảm hiệu suất.

Nếu không dừng để bảo dưỡng định kỳ, chỉ cần 1 chi tiết bị hỏng gây rò rỉ hơi hydro carbon đang ở nhiệt độ và áp suất cao (chạy trong ống/ thiếtbij) thì khả năng bùng cháy khi gặp oxy ngoài không khí là cực kỳ cao. Cháy nổ NM lọc dầu từng xảy ra với cả những tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới và gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

Như vậy, xét về tính an toàn và hiệu suất vận hành người ta bắt buột phải dừng bảo dưỡng định kỳ sau 3-4 năm vận hành liên tục. Tây, Tàu, Nhựt, Nga, Vịt hay bất kỳ nước nào cũng thế.
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Mấy cái khác thì em kg chém nhưng cái này thì em xin có đôi nhời:

Các thiết bị công nghiệp nặng của tư bản nó đều có vòng đời và thể hiện rất rõ trong lý lịch bảo dưỡng. Các thành phần nào được phép chạy bao nhiêu giờ đều được nsx khuyến cáo. Hết thời gian đó người ta bắt buột phải dừng thay thế.

Nói riêng về CN lọc dầu thì về bản chất nó là 1 quá trình chưng cất Hydro carbon dạng bùn sệt ở áp suất và nhiệt độ rất cao và luôn luôn tồn tại các hợp chất vô cơ ăn mòn mạnh. Ngoài ra, do là quá trình nhiệt nên nó có rất nhiều cụm thiết bị trao đổi nhiệt, mấy cái này cũng cần phải được kiểm tra và súc rửa định kỳ để bảo đảm hiệu suất.

Nếu không dừng để bảo dưỡng định kỳ, chỉ cần 1 chi tiết bị hỏng gây rò rỉ hơi hydro carbon đang ở nhiệt độ và áp suất cao (chạy trong ống/ thiếtbij) thì khả năng bùng cháy khi gặp oxy ngoài không khí là cực kỳ cao.

Như vậy, xét về tính an toàn và hiệu suất vận hành người ta bắt buột phải dừng bảo dưỡng định kỳ sau 3-4 năm vận hành liên tục. Tây, Tàu, Nhựt, Nga, Vịt hay bất kỳ nước nào cũng thế.
Cụ nói quá chuẩn.

Các nhà máy khác họ có nhiều phân xưởng hơn, mỗi loại phân xưởng có trên 1 cái nên có thể ngắt mạch để bảo dưỡng định kỳ thay vì ngắt toán bộ, như mạch điện song song và nối tiếp vậy thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top