[Funland] Bắt nguyên Chủ tịch và Tổng giám đốc CIE1

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,857
Động cơ
314,107 Mã lực
Món cổ phần hóa chuyển đổi một cách khéo léo mà hợp pháp tài sản nhà nước thành của tư nhân này là béo bở nhất, y như nước Nga ngày xưa sinh ra hàng lọat cá mập.
Vẫn tốt hơn là để nó bấu víu nhà nước, bắt nhà nước phải có cơ chế, có công trình,.. để nuôi nó.
Cứ minh bạch, cạnh tranh sòng phẳng với bên ngoài là đem lại nhiều hiệu quả cho xã hội.
Còn làm sai, thì sẽ xử lý kiểu hồi tố này. Chứ ko bao giờ đòi mọi thứ ngon ngay từ đầu được.
 
Biển số
OF-754836
Ngày cấp bằng
28/12/20
Số km
67
Động cơ
772 Mã lực
Nói đến em lại nhớ khoảng 2007 hay 08 gì đấy, ở QL32 A Phú Thọ, em xít cho 1 thằng thợ sửa chữa oánh tay tư vấn trưởng can tội say rượu vào lán bọn em hống hách, chết cười luôn.
Nói chung chuyện đấm nhau thì k phải chuyện lạ, vì nghề bán gan bán thận rượu liên tục vào những cái tích tụ sẵn trong người lúc nát nó phát ra. Hồi e còn làm trong TH tay tư vấn viên cậy quan hệ coi tư vấn trưởng tuổi tí đã đớp gần hết tiền thu tô còn láo nháo gì đó VP tư vấn giữa trưa rượt chém nhau loạn xà ngầu sả cả bản tay ra;))
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
830
Động cơ
243,482 Mã lực
Hồi em còn mới ra trường. Đi làm cho Cenco1. Có lần tay Dũng này xuống công trường mà anh em kỹ sư còn ko dám ngẩng đầu lên nhìn. Như vua chúa. Dkm giờ thì rũ tù con ạ. Mới đó mà đã 14 năm rồi
Đấy là lý do nhiều người đã bỏ cty nhà nước đấy cụ. Lãnh đạo chả ra cái éo gì, mà vẫn làm nv sợ như cọp
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,786
Động cơ
481,849 Mã lực
Nơi ở
..
Đây là câu chuyện từ những năm 2015-2016 mang ra xử khi cổ phần hoá các doanh nghiệp.
Thực chất mà nói tại thời điểm đó nhiều tổng công ty nn như cienco 8 hay tổng Thăng Long, Hay tổng Vinawaco ( bán cái diện tích mặt bằng hiện điện máy xanh ở thái hà ) gần như chết lâm sàng.. nói chung chỉ là cái xác.. bản thân mấy ông bộ hay ông tct không thể lấy được công việc.. toàn nhờ các công ty con mang việc về. Thời điểm đó không cổ phần hoá thì làm cái gì bây giờ.. e lại một tổng công ty đường săt suốt ngày kêu cứu cứu.
Tóm lại đây là câu chuyện cũ mang ra tẩn từ rất lâu rồi.
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
685
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Vẫn tốt hơn là để nó bấu víu nhà nước, bắt nhà nước phải có cơ chế, có công trình,.. để nuôi nó.
Cứ minh bạch, cạnh tranh sòng phẳng với bên ngoài là đem lại nhiều hiệu quả cho xã hội.
Còn làm sai, thì sẽ xử lý kiểu hồi tố này. Chứ ko bao giờ đòi mọi thứ ngon ngay từ đầu được.
Ko cụ ạ. Bên C1 này trước CPH có nhiều người tài, làm rất tốt. Nhưng đến khi CpH thì đội mới đến có nhiều vấn đề nên dần dần anh em nghỉ hết.
Cụ sang Trung Nam/ Trung Chính xem, toàn quân bên C1 sang
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,030
Động cơ
221,947 Mã lực
Em chả thấy cái nghành éo nào sếp với nv nó bỗ bã như ngành gt, mịe, toàn thằng đầu chày đít thớt cơm đường cháo chợ với nhau, éo gì có chuyện kĩ sư nó sợ sếp như cụ trình bày,
Thời em ở công trường, lúc làm việc thì chửi nhau căng căng chứ lúc xong việc nhậu hay bài bạc thì chả còn sếp với nv, tv với nhà thầu, thậm chí Chủ đầu tư xuống công trình, vào mâm chắn là bằng nhau hết, dù trong cuộc họp em chửi đc cỡ phó tổng cienco trở xuống =))
Đi làm 2 3 năm trở lên là khác bọt rồi. Đây sinh viên mới ra trường. Mới vào tổ đội dc 1 2 tháng. TGĐ TCTy mẹ nó xuống thì chả khiếp. Chứ như giờ gặp em ỉa vào mồm cho ấy
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,030
Động cơ
221,947 Mã lực
Kỹ sư đếu gì mà hèn thế, giờ mới dám chửi :))
KS thì cứ đúng mà làm, chịu trách nhiệm phần kt, sợ đếu bố con thèng lào - lại dân công trường nữa , 1 đập ăn quan chứ lại à ;)
Mình đã dc làm gì đâu mà sai với đúng. Mới tháng đầu mới được học việc thôi. Sao lại nói tuổi trẻ là hèn với ko hèn. Nó là tâm lý tuổi trẻ chưa có trải nghiệm. Và cái thời 2007 nó rất khác. Ra trường dc làm mấy tổng cty lớn đó là vinh dự lắm rồi. Cụ nên đặt hoàn cảnh chứ giờ thì nó mà chửi chắc bị ỉa vào mồm ngay
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,382
Động cơ
550,294 Mã lực
Em sinh viên ra trường làm công ty con của tổng. Lại còn tổ đội. Thì gặp nó chả như vua chúa. Đến giám đốc cty con còn sợ nó như bố. Thời thế mà cụ. Thời í cứ nghe sông đà. Vinaconex. Cenco 1 2 3 4 là đái cmnr
Nhiều bác hay sợ bóng vía thôi. Nhớ cty trước ngày em mới đi làm cũng nghe ma cũ nói đi vào thang máy mà gặp sếp Tổng thì té ngay đừng đi cùng. Em kệ mịa có làm sao đâu.
 

trunglt22

Xe tải
Biển số
OF-416696
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
296
Động cơ
224,293 Mã lực
Tuổi
41
Đi làm 2 3 năm trở lên là khác bọt rồi. Đây sinh viên mới ra trường. Mới vào tổ đội dc 1 2 tháng. TGĐ TCTy mẹ nó xuống thì chả khiếp. Chứ như giờ gặp em ỉa vào mồm cho ấy
Cụ lúc đầu thì rén quá
Mà bây giờ lại hoành quá :))
E hỏi k phải bây h Cụ đã làm lãnh đạo Tập đoàn tư nhân chưa Cụ?
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,631
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Tiếc cho các CIENCO một thời lừng lẫy, truyền thống lâu đời của nghành GT, tiếc nhất là có các đội thợ lão luyện, lành nghề, nhiều tài lẻ, chinh chiến ở những nơi khó khăn nhất, giờ tan nát hết cả. Nghành GT giờ bê bết quá.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,751
Động cơ
520,029 Mã lực
Đi làm 2 3 năm trở lên là khác bọt rồi. Đây sinh viên mới ra trường. Mới vào tổ đội dc 1 2 tháng. TGĐ TCTy mẹ nó xuống thì chả khiếp. Chứ như giờ gặp em ỉa vào mồm cho ấy
Cụ học xd hay gt ra mà non thế =))
Em kể cụ nghe câu chuyện này:
Có 1 thằng lính trơn đi trên công trường, gặp chủ tịch, éo thèm chào, ct kay gọi nó lại quát: “mày có biết tao là ai ko mà ko chào?” Thằng kĩ trơn nhếch mắt “thế mày có biết tao là ai ko?”, ct hơi rén hạ giọng “éo biết” “thằng lính nhăn nhở”thế thì việc éo gì tao phải chào mài” rồi co giò chạy biến=))
 

trunglt22

Xe tải
Biển số
OF-416696
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
296
Động cơ
224,293 Mã lực
Tuổi
41
Em chả thấy cái nghành éo nào sếp với nv nó bỗ bã như ngành gt, mịe, toàn thằng đầu chày đít thớt cơm đường cháo chợ với nhau, éo gì có chuyện kĩ sư nó sợ sếp như cụ trình bày,
Thời em ở công trường, lúc làm việc thì chửi nhau căng căng chứ lúc xong việc nhậu hay bài bạc thì chả còn sếp với nv, tv với nhà thầu, thậm chí Chủ đầu tư xuống công trình, vào mâm chắn là bằng nhau hết, dù trong cuộc họp em chửi đc cỡ phó tổng cienco trở xuống =))
Chuẩn Cụ
Hôm nào Cô thương đứng dậy làm mớ để lại lãnh đạo mặt buồn buồn cũng vui
Xưa Cụ làm tầm Phó PID đại diện CĐT đổ lên ?
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Tiếc cho các CIENCO một thời lừng lẫy, truyền thống lâu đời của nghành GT, tiếc nhất là có các đội thợ lão luyện, lành nghề, nhiều tài lẻ, chinh chiến ở những nơi khó khăn nhất, giờ tan nát hết cả. Nghành GT giờ bê bết quá.
Giờ hết đớp đc như thời nhộm nhoạm 9x, 2000 rồi cụ. Âu cũng là mặt tốt cho XH. Chứ phong hết cho các anh hùng xd với GTVT thì nó dỡ hết nhà mình về làm chuồng xí :))
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,631
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thường thì trong cái ngành phu đường này, vai càng thấp nó càng éo sợ ai,
Kỹ sư đội nó chả thèm chào Tổng cienco đâu, còn chủ đầu tư hét tv nhà thầu có sợ thì sợ, chứ chửi bạn lái máy khéo nó đánh cho bỏ mẹ=))
Cụ kể em mới nhớ, hồi em làm công trường, Tổng công ty cử mấy cu kỹ thuật oắt con mới ra trường vào, kinh nghiệm công trường một chữ cắn đôi không biết mà ra công trường cứ thích hoạch hoẹ, nắng miền trung cát trắng đầu giờ chiều, ae công nhân đang buộc thép, mấy thằng ku đứng chống nạnh bắt phải làm thế nọ thế kia hoạch hoẹ các kiểu, nắng nóng điên tiết công nhân nó lùa đánh chạy lên tận vp điều hành. Em phải ra can, nói ae cn thôi, mới rút ko thì no đòn, bảo với ku kỹ thuật, chúng mày ngu lắm, thích nói gì ra gặp thằng cai đội trưởng mà nói, ae công nhân làm vất vả, lương vài đồng, ko làm chỗ này thì nó làm chỗ khác, túm phải túm thằng có tóc, chứ công nhân nó nghe cai ng trả tiền cho chúng nó thôi, sợ gì chúng mày, hôm nay may chạy kịp lên đây ko no đòn.
Cái nghề GT, XD bết bát quá em bỏ nghề về đuổi gà cho vợ cũng đc chục năm rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-754836
Ngày cấp bằng
28/12/20
Số km
67
Động cơ
772 Mã lực
Cụ học xd hay gt ra mà non thế =))
Em kể cụ nghe câu chuyện này:
Có 1 thằng lính trơn đi trên công trường, gặp chủ tịch, éo thèm chào, ct kay gọi nó lại quát: “mày có biết tao là ai ko mà ko chào?” Thằng kĩ trơn nhếch mắt “thế mày có biết tao là ai ko?”, ct hơi rén hạ giọng “éo biết” “thằng lính nhăn nhở”thế thì việc éo gì tao phải chào mài” rồi co giò chạy biến=))
So sánh thế vô cùng cụ ạ 1 khi đã xác định đáp quần áo lên đường thì nó là 1 nhẽ. Như bọn e trước đi làm có thể sợ sếp Tổng chứ gặp a Nhạc sĩ, a 3x , a Tư, a răng chắc chả thấy đứa ks méo nào nó chào hay quan tâm trừ khi mấy a đó hỏi trước;))
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Dân GTVT với XD thì trùm cờ bạc. Trưa toàn đóng cửa cài then “họp” các tổ đội xí nghiệp. Thỉnh thoảng mấy thằng GĐ, PTGĐ ghé “kiểm tra” anh em luôn =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top