[Funland] Bất động sản còn "lạnh sâu" hơn nữa!!!

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,574
Động cơ
414,087 Mã lực
Giờ mới thấy khó khăn , đói vốn ...Khi nào các công ty BDS thông báo phá sản , sập tiệm mới là đáy .
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,607
Động cơ
499,071 Mã lực
Trong giai đoạn nóng của thị trường, giá đẩy lên từng ngày... Rất nhiều các DN, Cty ở các lĩnh vực khác nhảy vào làm BDS (Bank, Dầu Khí, Đóng Tàu, Điện lực, Viễn thông...).
Lobby để có dự án, phát triển các dự án xa tít trung tâm...
Hầu hết các cty BDS lấy dự dán trước, thế chấp để mua dự án sau... Có dự án còn trên giấy, mới dự thảo đã bán... Và lấy luôn tiền đó mua dự án mới... Tất cả các dự án đều mang thế chấp để mua dự án mới.

Có Cty hơn chục dự án đều nằm trên giấy, hoặc thi công dở dang nhưng đã bán suất cho các tay buôn và người mua(có thể gop vốn theo tiến độ).
Khi bị thít tín dụng... thì không thể triển khai hoàn thiện được nên đành giao bán cả dự án... Nếu bán được dự án cho đối tác mới thì người mua (Góp vốn) đuổi theo đối tác mới như mò kim...

Hiện hầu hết tiền của các cty BDS nằm ở các tòa nhà trên giấy, các chung cư dở dang, và các tower đã hoàn thiện nhưng không bán được... Rất nhiều tiền nằm phơi sương, nắng. Và tiền đó gọi là "tiền chết"...
Với số lượng "tiền chết" khổng lồ đó không đưa vào các thị trường khác để SX, đầu tư, KD... quả là lãng phí... Đơn giản chỉ khoảng vài ngàn tỷ đó, đầu tư gián tiếp bằng cách gửi Banks hoặc trái phiếu.. . Đã sinh lời rất nhiều...

Nhưng cái "tiền chết" ấy giờ nó lại không còn là của các ông chủ Cty BDS, đã chuyển dần sang Banks và sẽ chuyển hết vào thời gian tới...
Nên giờ các Banks ôm 1 đống "tiền chết" mà không chuyển thành vốn để KD (Nợ xấu) nên nhiều Banks đã phá sản, buộc phải sát nhập.

BDS chết kéo theo 1 loạt các ngành phụ trợ ngắc ngoải: Xi măng, sắt thép, cát đá sỏi, gỗ mộc, sơn, điện nước, nhôm kính...> kéo theo luyện kim, khai thác đá, nhựa, vận tải.. chết theo.
Hiện thất nghiệp rất nhiều, không những công nhân ngành XD mà cả các ngành phụ trợ cũng ko có việc...
Từ năm 2010 đến nay kinh tế khó khăn... nên người dân kiếm đủ tiêu dùng đã khó rùi, thì sao tính đến mua nhà. Vậy cầu thực về nhà ở rất ít. Giờ chỉ có các tay buôn là mua đi bán lại với nhau.

Mục tiêu của CP 2012 là ổn định kinh tế, kìm chế lạm phát dưới 1 con số ... Ko đặt mục tiêu tăng trưởng... Vì vậy theo dự đoán khó có thể lới tín dụng trong năm nay.
Nếu có lới thật, thì các Cty BDS cũng chỉ vay để đáo hạn các khoản nợ đến hạn, để cầm cự sống thêm chút đỉnh nữa chứ khó thoát ra được khỏi "bãi lầy".
Hiện trạng BDS: Bất động. Nghĩa là bán ko ai mua kể cả lỗ nhiều. Và thời gian cứ trôi... thì nợ càng tăng, thời gian tiếp tục trôi... thì toi...

Dự báo năm nay nền kinh tế nước ta vẫn khó khăn.
 

diennuocxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
987
Động cơ
466,950 Mã lực
ai mà chẳng chết vì bds. điều đó cho thấy nó sắp nóng vì chết rồi mới hồi phục, em là mong nó chết hẳn để em còn cơ hội làm lại
 

donguoi

Xe tải
Biển số
OF-11099
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
462
Động cơ
536,052 Mã lực
Nơi ở
Pacific Place
em dự đoàn thị trường này sẽ lạnh đến năm 2015-16 hic
 

superjet

Xe máy
Biển số
OF-111251
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
53
Động cơ
390,380 Mã lực
Tình hình kinh tế Việt mình nếu như ở Mẽo hay các nước CN phát triển khác thì các ngân hàng phá sản lâu rồi. Nền kinh tế dịch vụ mua đi bán lại lên đỉnh mấy lần rồi, chỉ làm giàu cho số ít, phá giá cho đa số người dân. Lương thưởng thu nhập chạy ko kịp với giá cả dịch vụ, luẩn quẩn mãi lại càng lụn bại như kiểu càng giãy càng chết. Các kụ kễnh ở trên cứ hà hơi thổi ngạt mãi để làm gì khi giá cả đang xa rời ngay cả mấy kụ mua đi bán lại tầng lớp trung lưu đói vốn. Để nó tuân theo quy luật thị trường còn hơn là chết từ từ như thế này. Em dự kinh tế của mình cứ lụn mãi thôi, khi nào mà nước ngoài mất niềm tin ngừng đầu tư thì lâm sàng rồi nguy cơ tạch hẳn, lúc đó mới có động lực chuyển sang nền kinh tế sản xuất thực sự được. Bây giờ, cứ quên BDS, Chứng khoán, Vàng bạc đi sống cho nhàn.
 

Photon

Xe tải
Biển số
OF-39844
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
403
Động cơ
472,770 Mã lực
Một trong những lý do khiến BĐS hết cửa nữa là vì internet. Đại bộ phận dân có thể truy cập. Thông tin xấu giờ ko bưng bít được và người tiêu dùng cũng ngày càng tỉnh táo hơn. Đặc biệt khi vĩ mô xấu như bây giờ thì còn bất động dài dài... Khi nào bank xiết và các chủ đầu tư phá sản hàng hoạt. Đó mới là dấu hiệu đi xuống.
 

xe_bo_keo

Xe tải
Biển số
OF-89472
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
245
Động cơ
407,804 Mã lực
Tình hình kinh tế Việt mình nếu như ở Mẽo hay các nước CN phát triển khác thì các ngân hàng phá sản lâu rồi. Nền kinh tế dịch vụ mua đi bán lại lên đỉnh mấy lần rồi, chỉ làm giàu cho số ít, phá giá cho đa số người dân. Lương thưởng thu nhập chạy ko kịp với giá cả dịch vụ, luẩn quẩn mãi lại càng lụn bại như kiểu càng giãy càng chết. Các kụ kễnh ở trên cứ hà hơi thổi ngạt mãi để làm gì khi giá cả đang xa rời ngay cả mấy kụ mua đi bán lại tầng lớp trung lưu đói vốn. Để nó tuân theo quy luật thị trường còn hơn là chết từ từ như thế này. Em dự kinh tế của mình cứ lụn mãi thôi, khi nào mà nước ngoài mất niềm tin ngừng đầu tư thì lâm sàng rồi nguy cơ tạch hẳn, lúc đó mới có động lực chuyển sang nền kinh tế sản xuất thực sự được. Bây giờ, cứ quên BDS, Chứng khoán, Vàng bạc đi sống cho nhàn.
Em không quyên được mà vẫn phải hóng có cục tiền bé xíu làm sao tìm được chỗ cho vợ con đặt lưng - con nhỏ hiếu động thoải mái phá nhà mình mà không bị chủ nhà dòm ngó , đe còn quậy thì đuổi khỏi nhà ( TSB nó mình bỏ $ ra thuê chứ có xin chúng nó đâu )
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,775
Động cơ
582,520 Mã lực
Cháu dự là ngân hàng không phải không có lỗi cho những hậu quả thế này, trực tiếp hay gián tiếp. Bản chất ngân hàng là làm dịch vụ tài chính, nhưng từ lâu lắm rồi cậy có tiền trong tay là các bố vung đầu tư vô tội vạ. Tay phải không đánh tay trái được khi chính một số ngân hàng huy động được đồng vốn nào của dân là đổ ngay vào bất động sản hay chứng khoán khi thấy có lợi; các ngân hàng này sẽ dễ dàng tự bỏ qua mọi thu tục tài chính. Chuyện này em biết rất rõ là xảy ra rất nhiều với các chi nhánh ngân hàng bên dưới mà hầu như không có sự kiểm soát của Ngân hàng Nhà nước và bên trên. Trên TW thì các Ngân hàng đi chung vốn kính doanh với các doanh nghiệp theo kiểu lời ăn lỗ chịu, tệ hại chẳng kém; các bác nhìn anh Bắc Hà và HAGL là ví dụ tiêu biểu. Đồng tiền đi liền khúc ruột thế là dân giao trứng cho ác còn gì. Em dự rằng chỉ ít thời gian nữa khi bắt đầu giảm phát, nền kinh tế trượt từ từ, thì mọi lỗi xấu của nền kinh tế sẽ dần dần hiện ra rõ ràng mà chẳng có thuốc nào chữa nổi nếu không nói là đập bỏ đi làm lại. Dù đau nhưng cũng phải làm và làm vì tương lai con em chúng ta.
Tình hình kinh tế Việt mình nếu như ở Mẽo hay các nước CN phát triển khác thì các ngân hàng phá sản lâu rồi. Nền kinh tế dịch vụ mua đi bán lại lên đỉnh mấy lần rồi, chỉ làm giàu cho số ít, phá giá cho đa số người dân. Lương thưởng thu nhập chạy ko kịp với giá cả dịch vụ, luẩn quẩn mãi lại càng lụn bại như kiểu càng giãy càng chết. Các kụ kễnh ở trên cứ hà hơi thổi ngạt mãi để làm gì khi giá cả đang xa rời ngay cả mấy kụ mua đi bán lại tầng lớp trung lưu đói vốn. Để nó tuân theo quy luật thị trường còn hơn là chết từ từ như thế này. Em dự kinh tế của mình cứ lụn mãi thôi, khi nào mà nước ngoài mất niềm tin ngừng đầu tư thì lâm sàng rồi nguy cơ tạch hẳn, lúc đó mới có động lực chuyển sang nền kinh tế sản xuất thực sự được. Bây giờ, cứ quên BDS, Chứng khoán, Vàng bạc đi sống cho nhàn.
 

king0fking

Xe hơi
Biển số
OF-61154
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
134
Động cơ
442,210 Mã lực
Em đang ngồi rình để lao vào ạ ;)) ;))
 

tchung82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-120828
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
129
Động cơ
382,860 Mã lực
Em thì hy vọng nó còn xuống nữa, nhất là chung cư, chứ tình hình khó khăn quá, muốn mua một cái chưng cư cũng khó.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,452
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
em dự đoàn thị trường này sẽ lạnh đến năm 2015-16 hic
cụ nói thế này ối người buồn đấy , thời đỉnh cao nhà nhà buôn bđs , người người buôn bđs

h nhiều người dính lắm
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,360
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
cụ no nick phân tích quá chuổn
 

laogiocvqd

Xe hơi
Biển số
OF-121097
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
124
Động cơ
383,159 Mã lực
buồn cho thân phận !!! có tiền ít quá nên không đủ mua cc cao cấp.
 

16h6154

Xe buýt
Biển số
OF-110797
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
991
Động cơ
398,889 Mã lực
Haz...buồn nhất trong các thớt :((
 

Hai Vu

Xe tải
Biển số
OF-38074
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
311
Động cơ
473,955 Mã lực
Phần trên bác phân tích đúng... Em phân tích thêm ý đo đỏ.

Mị.a kiếp, Bộ XD trong 1 tuyên bố định mua lại các dự án, các cao ốc để cứu BDS... và dùng các tòa nhà ấy vào mục đích nhà tái định cư, và nhà công vụ...
Thiển nghĩ cách làm ấy quá quá "ngốc" và tư duy ngắn... Hoặc muốn phần "huê hồng"...?


Các đại gia BDS (HAGL, VNCN, CTy PTN-HN, VINASHIN...PETRO...) Khi thắng đậm mua siêu xe, máy bay, tiệc tùng, siêu đám cưới... tiền vung tứ tung, thử hỏi họ giúp gì cho XH, có cho ai không... Kiếm nhiều phè phỡn...
Giờ chết họ chết thì sao phải cứu... Họ phải tự đứng dậy... Đã là dân kinh doanh, doanh nhân đáng kính thì phải tự đi bằng hai chân, phải tuân theo luật cung câu của thị trường... Nếu cứu họ thì khác đế.ch gì nói rằng "Doanh nhân làm BDS ko bao giờ chết", thế ai chẳng làm Doanh nhân được...
Tiền đó sao ko giúp đỡ các hộ nghèo vùng cào, trẻ em cơ nhỡ, người khuyết tật?

Trên đời này em chưa thấy ở đâu lại đi cứu người giàu cả?
Đã là Doanh nghiệp, doanh nhân có lúc thắng, thua... Và họ phải tìm cách, tìm cơ hội để qua... Chứ ko thể trông chờ vào ai ứu cả.
Cứ để họ vật lộn với cung- cầu... Để cho thị trường lành mạnh...

Ông nào cứu là đầu óc có vấn đề...
Cái tuyên bố ấy là của tay Nam Hói, tay này cụ mà bảo là ngu ngốc là ko được: ĐẠI NGU.
 

akarawa

Xe tải
Biển số
OF-128066
Ngày cấp bằng
19/1/12
Số km
438
Động cơ
379,396 Mã lực
Chẳng biết thế nào các bác nhỉ? Nhưng xem ra số người mong bds phá băng với tiếp tục đóng băng chắc là 50/50 :(
 

RFJ

Xe buýt
Biển số
OF-61397
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
550
Động cơ
445,090 Mã lực
Nơi ở
Lê Ngọc Hân, HN
BĐS chỉ xuống và rất rẻ mạt khi và chỉ khi các cụ đi lại bằng ô-tô giữa HN và SG như đi ngoài sa mạc.
Vẫn cứ đông đúc - lúc nhúc như hiện nay thì các cụ cứ nằm mơ nữa đi.
Cty em có hơn 2000 CBNV ở HN mà thống kê của TCNS thì khoảng 85% công nhân thuê nhà, 28 % cán bộ thuê nhà (trong 28% này thì số người dưới 30 tuổi chiếm gần 90%).
Các cụ cứ suy từ Cty các cụ đang làm ra thì biết nhé.
80% của cải của xã hội nhằm phục vụ 20% lượng người, và 20% của cải còn lại sẽ phục vụ 80% số người còn lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top