[Funland] Bất động sản có thật sự giảm? Dòng tiền sẽ đi đâu ?

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
964
Động cơ
160,731 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Cũng chả biết được "quay xe" lúc nào. Em chứng kiến nhiều con đường lúc bắt đầu làm hô thi to, sau thì chậm tiến độ lụt. Nên cũng ko đặt nặng kỳ vọng quá vđ4.

Còn cụ bảo "dòng tiền vẫn ở trong bđs". Cái này sai cụ ạ. Dòng tiền đang có xu hướng đi ra khỏi bđs bằng cách chốt lời rồi. Các nhà đầu tư đang có xu hướng tìm 1 kênh khác an toàn hơn vào thời điểm này. Mà theo chèo lái của triều đình là đang muốn nắn dòng tiền chảy về sxkd rồi.
Kênh đt nào an toàn, ổn định hơn bds cụ bảo e cái.
 

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
964
Động cơ
160,731 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Gớm. Toàn nick ko xuất được hàng hay sao ý toàn nhảy vào nâng bô, nịnh hót nhau.

Mỗi giai đoạn sẽ có 1 kênh đầu tư an toàn. Mỗi kênh cũng có ưu nhược điểm khác nhau.

A. Giai đoạn nóng sốt bđs:

- bđs giai đoạn nóng sốt thì kỳ vọng lợi nhuận trung bình 50%/ năm. Giai đoạn này đầu tư bđs tốt. Phù hợp người vốn dày. Nhược điểm người vốn mỏng ko tham gia được cuộc chơi, tính thanh khoản kém hơn. Cũng phải trang bị thêm kỹ năng phân tích thị trường, kỹ năng định giá bđs. Kỹ năng check quy hoạch.

- vàng. Thông thường thấy bđs lên thì vàng cũng lên theo. Ưu điểm: người vốn mỏng tham gia được, thanh khoản tốt. Về dài hạn tăng ko kém gì đất. Nhược điểm: dễ bị lấy cắp, lấy trộm. Cũng phải có kiến thức phân tích giá vàng để biết điểm mua vào, bán ra hợp lý.

- chứng chỉ quỹ: là kênh gửi tiền vào các tổ chức quỹ lớn như: ssi, vcbf, vinacapital, bảo việt...... rất nhiều. Quỹ sẽ chơi chứng khoán giúp mình. Quỹ được coi là cá mập trên thị trường và nắm đc nhiều thông tin hơn cá nhân nhỏ lẻ tự chơi. Ưu điểm: dễ thanh khoản, vốn nhỏ tham gia được, lợi nhuận ổn định có thể cao hơn lãi gửi tiết kiệm. Như em tham gia thì lợi nhuận trung bình tầm 15-20%/ năm. Có những quỹ làm ăn tốt thời gian năm ngoái lợi nhuận có thể lên tới 60-90%/ năm. Rủi ro cao đi kèm lợi nhuận cao. Nhược điểm: phải biết chọn quỹ nào mà gửi. Cũng có rủi ro mất trắng nhưng rủi ro mất trắng chiếm 1%.
99% là khá an toàn.

- gửi tiết kiệm: giai đoạn bđs nóng thường gửi tiết kiệm lãi rất thấp. Ưu điểm: an toàn tuyệt đối

B. Giai đoạn bđs đi ngang và giảm giá.

- Bđs mất giá, chôn vốn, thanh khoản kém. Rủi ro: vỡ nợ do vay ngân hàng. Lượng vốn chôn vào đất rất nhiều.

Cụ còn muốn hỏi gì nữa ko ? E tiếp cụ. Hay là cụ lại giống chủ top ở đây cứ muốn dòng tiền phải ở trong bđs. Rồi nghĩ đủ mọi cách bốc giá bất động sản. 😆 .

Em khẳng định dòng tiền đang đi ra khỏi bđs bằng cách chốt lời hoặc cắt lỗ rồi nhé. Những nhà đầu tư bđs ko chuyên nghiệp - Những người đợt covid vừa rồi ko có việc gì làm, lấy tiền đáng lẽ ra thuộc về sxkd để đầu tư bđs. Bây giờ dịch đã được khống chế. Cộng với việc bđs có xu hướng đi ngang và giảm giá thì họ sẽ rút tiền ra khỏi bđs để đưa tiền vào kênh sxkd vốn có như ngày xưa.

Các kênh em kể trên toàn các kênh thụ động và rất an toàn. Ngoài ra những người mà họ có nền tảng chuyên về sxkd tốt thì đối với họ kênh sxkd là 1 kênh cũng ổn định, tạo việc làm, tạo thu nhập. Bây giờ các quán cafe, quán ăn mở ra tấp nập. Xu hướng bán bđs đi để lấy tiền đi sản xuất kinh doanh.
Ấy cụ làm j mà tăng động thế. E có nói j đâu mà cụ phun ra 1 tràng thế =)))
E dag hỏi cụ thoiichứ có nâng hay hót chủ thớt đâu.
Quan điểm cụ cụ cứ giữ thôi. Quan điểm e thì nó ko giống cụ. cái này quan điểm cá nhân, e ko bàn ai đúng ai sai
thân e cũng chả ôm bds j cả vs cũng ko phải sale siếc j.
Cứ để thời gian sẽ có câu trả lời thôi :D
Thân
 

QuangPhuc

Xe buýt
Biển số
OF-155509
Ngày cấp bằng
6/9/12
Số km
589
Động cơ
358,725 Mã lực
Nơi ở
Trương Định
Thôi em mình ơi, tự nhiên đi dạy người ta cách làm giàu làm gì . Em hô đất vỡ hộ a với đang thèm nghìn mét mặt biển quá , các tỉnh nó run hết rồi sao các điểm biển khu du lịch bno vẫn mua vào giá neo cao thế nhỉ ☹
 

Phoenix Reborn

Xe hơi
Biển số
OF-810640
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
116
Động cơ
3,079 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đàn bà chân đất ngồi bệt nên cảm nghĩ cũng chưa qua khỏi ngọn cỏ, có gì cụ chủ đừng chấp nhé. Nếu các cụ cứ để yên có khi em chả nghĩ gì đâu nhưng em thấy cứ hô hào kiểu này em lại thấy e ngại nếu mua SS hay VĐ 4. Hô hào từ zalo cho đến F và cả trên này thành ra em có chút sờ sợ làm sao ý.
Mợ nói còn đọng vào đầu người đọc hơn cả đống ông hãnh diện đ đứng trên này. Em lái mới thôi nhưng vào đây đọc thì thật 99% là rác tai, hiếm lắm mới lọt ra được 1 dòng có ý nghĩa để cho vào đầu.
 

phongcvl

Xe hơi
Biển số
OF-410938
Ngày cấp bằng
17/3/16
Số km
146
Động cơ
225,452 Mã lực
Thề với cụ, em giờ vẫn đang mua thêm nếu ngon :D nếu cụ có của ngon cụ báo em với ?
Em chỉ mua mặt đường, QH ổn định hoặc mở đường không lấy quá 1/4 bđs. Đường QH tối thiểu 17.5m. Vị trí đoạn vd3.5-4 giá không ngáo. Vì em chuyên săn hàng đẹp và hiếm nên chưa bao giờ dám xin giá ngon giá tốt.
Cụ có quan tam căn 140m, 3 tag 1 tum, khu đô thị sài đồng ko ạ
 

Savicevic

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809589
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
251
Động cơ
6,036 Mã lực
Giờ có tiền mặt cứ chia đôi. Nửa vào đất, nửa để vào đâu dễ lấy khi cần
 

phamchinhxd

Xe hơi
Biển số
OF-718033
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
118
Động cơ
80,913 Mã lực
Có tiền cũng lắm nỗi lo nhỉ, e còn ko có mà mua đây này :D:D
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
Chỉ có bds Liền Thổ ở Hà Nội và HCM mới là có nhu cầu thực cao nhất.

các tỉnh đất rộng mênh mông, xây thêm dự án thoải mái.

còn HN thì nội đô chật chội, 10 triệu người đang phải chui rúc trong nhà ống ngõ xe máy, hoặc các khu chung cư dưới chuẩn ko đủ chỗ đỗ 1 xe oto/ 1 căn hộ

thời đại oto đến rồi, nhu cầu nhà đất có gara đỗ được oto sẽ tăng khủng khiếp.

nhu cầu có chỗ đỗ xe oto cao hơn nhu cầu du lịch rất nhiều.

người ta có thể nhịn ăn nhịn mặc, và vay mượn để mua bds vùng ven để có chỗ đỗ xe, chứ ko ai nhịn ăn nhịn mặc để đi du lịch biển.
khi nhà nhà đều có oto, mà ai ko có gara đỗ được xe: thì sẽ là nỗi nhục ko thể tả, sẽ bị coi như người thất bại trong cuộc sống.

đấy mới là "nhu cầu thật"
HN có 10 triệu dân sống trong nhà ngõ: còn 1 dự án khủng như Vin Hưng Yên chỉ có 12000 căn: coi như nhét được 8-10 người vào 1 căn liền kề: thì mới chỉ đáp ứng được 1% nhu cầu nhé.

Khi HN cấm xe máy thì với nhu cầu cần mua nhà có gara oto để ở thì những người ở nhà ngõ xe máy sẽ bán nhà hoặc vay thêm tiền để bằng mọi giá mua loại đất xây được nhà có gara.
Nhà Liền Kề , nhà Biệt thự cũng sẽ tăng giá: vì đây là lựa chọn tốt nhất cho những người thu nhập cao
Nếu đầu tư BĐS tỉnh thì cũng có đầy chỗ đỗ oto, nhưng lại thiếu 2 yếu tố quan trọng nhất là: "nhu cầu dịch chuyển dân số" và "Việc Làm"
tiêu chí 60 phút vào trung tâm là tiêu chuẩn của cả thế giới áp dụng chứ ko chỉ VN:

(nếu thời gian di chuyển >60phut thì khách hàng sẽ sẽ thuê nhà hoặc mua chung cư nội đô chứ ko mua đất)

kinh nghiệm ở 50 thành phố lớn nhất trên thế giới đều đã chứng minh như vậy.

60 phút là thời gian vàng để cấp cứu khi bị đột quỵ : nếu cách xa bệnh viện thì tạch.

2- theo nghiên cứu của thế giới thì thời gian từ nhà đến nơi làm việc , trường học trẻ con, bệnh viện phải <= 60 phút thì mới đảm bảo được nhu cầu cơ bản của con người.

mỗi ngày trừ 12 tiếng ăn ngủ ị : còn 12 tiếng để hoạt động.

nếu thời gian di chuyển đi làm, đi học (2 lần ngày)> 2 tiếng thì con người sẽ ko hạnh phúc, ảnh hưởng đến tâm sinh lý và tuổi thọ.
bds muốn tăng giá thì phải được dùng vào mục đích ở : đối với những người làm việc trong nội đô: hằng ngày đi xe oto vào thành phố. Đây mới là thị trường lớn nhất, có hàng chục triệu khách hàng sẵn sàng mua bằng mọi giá (kể cả việc bán tháo các bds ở chỗ khác hoặc vay nợ để mua)
khi mua bất cứ bds nào ở HN thì các bạn phải tự trả lời câu hỏi: sau này những người đi làm ở nội thành có về đó ở hay ko? Đây mới là khách hàng cuối cùng có thể trả giá cao để mua bds.
* Giai đoạn 2022 -2024 vẫn là giai đoạn Bơm Tiền:

giá trị của bds VN sẽ vẫn tăng nhanh: vì tiền bơm ra ko vào đất thì vào đâu.

nhưng sẽ không đồng đều:

những chỗ ko có nhu cầu thật : đã tăng ảo rồi thì sẽ giảm,

còn những chỗ như VĐ4 hà nội thì sẽ tăng phi mã:

tiền bơm ra thì bds vẫn tăng cho đến khi Lãi Suất > Critical Point nhé

đất quê đất tỉnh giảm 10-30% nhưng đất HN , HCM tăng 50-100% , những chỗ như VĐ4 tăng x2 x3 thì tính tổng lại thì giá trị BĐS trong "Tổng Tài Sản Quốc Dân" vẫn tăng
* BĐS trong giai đoạn 2022-2024 vẫn sẽ tăng nhưng ở một số nơi đã tăng ảo,

Tuy rằng những chỗ đã Tăng Ảo vẫn có thể Tiếp tục Tăng Thêm nhưng sẽ KHÔNG bền vững: mọi người nên cẩn thận.

Còn các loại bds giá trị thì sẽ tăng giá nhanh, tăng giá rất cao, càng ngày càng tăng và không bao giờ mất giá được: vì nó gắn với nhu cầu thật của xã hội.

từ giờ đến 2024 sẽ ko tăng cao lãi suất vượt quá Critical Point đâu.

Bài 21:

1- Vì Sao nên Đầu Tư BĐS càng sớm càng tốt.

2- Vì sao GIÁ BĐS so với THU NHẬP ở VN sẽ còn tiếp tục TĂNG ít nhất 30 năm nữa ?

3- Giai Đoạn 2022-2024 Này có Nên TIẾP TỤC Đầu Tư BĐS hay không?

NÊN MUA BĐS Ở ĐÂU Trong Giai đoạn 2022-2024?

Cái tiêu chuẩn 1 giờ vào nội thành của cụ e không phù hợp ở VN lắm. Cái cảnh nhích từng mét vào nội đô đi làm nó tiêu hao nhiều sinh lực hơn nhiều khi đi bon bon ở bển. Thời gian đi vào nội đô chỉ nên tối đa 30-45 phút thôi
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,797
Động cơ
104,215 Mã lực
Cái tiêu chuẩn 1 giờ vào nội thành của cụ e không phù hợp ở VN lắm. Cái cảnh nhích từng mét vào nội đô đi làm nó tiêu hao nhiều sinh lực hơn nhiều khi đi bon bon ở bển. Thời gian đi vào nội đô chỉ nên tối đa 30-45 phút thôi
Nhiều hôm 1 h chỉ nhích ko được trục km đâu cụ ạ, cỡ 30km như mấy thiên đường kia phải tầm đôi tiếng đó cụ ạ
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,797
Động cơ
104,215 Mã lực
Vậy lại vào nội thành mua nhà mua đất ah cụ?

Được gửi từ iPhone - Otofun
Nội thành thuê chung cư gần chỗ làm hay F1 học cho tiện, nhiều đạn ko phải nghĩ mua luôn chung cư ở. nội thành bảo mua để giữ tiền sau khi thoát hàng tỉnh chứ đợi nó tăng cũng chả biết có tăng nổi nữa ko chứ để ở mà bjo đi hai trục cây số mỗi ngày là cực hình cụ ạ, lo khả thi với giao thông Hn hiện nay
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
Nội thành thuê chung cư gần chỗ làm hay F1 học cho tiện, nhiều đạn ko phải nghĩ mua luôn chung cư ở. nội thành bảo mua để giữ tiền sau khi thoát hàng tỉnh chứ đợi nó tăng cũng chả biết có tăng nổi nữa ko chứ để ở mà bjo đi hai trục cây số mỗi ngày là cực hình cụ ạ, lo khả thi với giao thông Hn hiện nay
Cụ chuẩn
OCP 1 và 2 chắc định hướng đô thị vệ tinh - cho dân quanh HY đến đó vui chơi - ko vào nội đô nữa.
Chứ giao thông VN mình - càng xây thêm đường càng nhiều xe đi - càng tắc cho xem
ĐỪng mong ở đó mà làm việc ở nội đô
Hôm nay nhà em qua thử OCP2 và 1, về vành đai cảm giác đi lâu thực sự
Phục các cụ đi về hàng ngày - mất quá nhiều time và mỏi mệt :)
 

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
964
Động cơ
160,731 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Cái tiêu chuẩn 1 giờ vào nội thành của cụ e không phù hợp ở VN lắm. Cái cảnh nhích từng mét vào nội đô đi làm nó tiêu hao nhiều sinh lực hơn nhiều khi đi bon bon ở bển. Thời gian đi vào nội đô chỉ nên tối đa 30-45 phút thôi
tầm 30-45' phù hợp với vành đai 3,5 đấy cụ.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,294
Động cơ
361,406 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
tầm 30-45' phù hợp với vành đai 3,5 đấy cụ.
E chả hiểu cái tiêu chuẩn 1h vào nội thành ở đâu ra nữa. Mà e nghĩ ko có quy chuẩn cho thời gian ra vào nội thành, tùy từng trường hợp thôi. Cái qtrong là làm csht và tiện ích khu vực ngoại ô tốt. Đặc biệt hệ thống y tế, xây thêm, nâng cấp ...thì tự khắc nhu cầu vào nội thành cũng giảm dần thôi. :D
 

zangzang80

Xe buýt
Biển số
OF-810662
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
640
Động cơ
10,582 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mợ nói còn đọng vào đầu người đọc hơn cả đống ông hãnh diện đ đứng trên này. Em lái mới thôi nhưng vào đây đọc thì thật 99% là rác tai, hiếm lắm mới lọt ra được 1 dòng có ý nghĩa để cho vào đầu.
Cảm ơn cụ vì em cũng mới nên mới bị rối não mà cụ. Có lẽ trời không cho em cái thông minh nên bù lại cho cái trực giác thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top