Thế nào là thất bại thảm hại? Bác phải cho cái tiêu chí tỉ lệ doanh số, còn bảo trong thời gian bán hàng chính thức mà doanh số Ex vượt Pra thì chắc chắn không hoặc chưa phải năm 2017, nếu như thế gọi là thất bại thảm hại thì em cùng kèo bác
Em có vài ý rồi để bác vote tiếp nhé
. Ở Vn thương hiệu là điều cực kỳ quan trọng.
1. Các cụ có thể nhìn thấy một mẫu xe hạng sang là Ranger Rover hse/auto chạy ngập đường. Chiếc xe này thương hiệu anh quốc, đáp ứng dc tiêu chí thể hiện sự giàu sang và sành. Giới chơi dòng xe này quá giàu và mất giá xe cũng là một tiêu chí để thể hiện bản thân.
2. Cùng phân khúc mức giá, loanh quanh ở mức 2,3 tỷ của Prado. Các cụ có thể đếm ở trên đường. Một ngày em đi làm có vài km trong nội thành, tuy nhiên cũng mất cả tiếng ngồi trong oto. Nhưng đếm mỏi mắt và ngày em đếm đc vài chục chiếc Prado. Trong khi đó khéo khi hai ba ngayf thậm chí cả tuần ko nhìn thấy con CX9 nào. Vậy CX9 là một thảm bại. CX9 options và máy đỉnh hơn Prado, đỉnh hơn Highlander và giá thì quá đỉnh với 1.8 tỷ vậy sao vẫn thảm bại ko bán đc? Đó là đại bộ phận người Việt đã tín nhiệm Toyota sự bền bỉ, khả năng giữ giá, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí vận hành thấp...chỉ việc đổ nước vào là chạy
. Với mức giá từ 1,8 - 2,3 tỷ, số người này ít hơn so với lực lượng mua xe cỏ mới mức tiền 1.1 tỷ đổ lại. Khi bỏ số tiền tầm 2,3 tỷ thi người tiêu dùng tính toán và so sánh nhiều hơn. Khi khó quyết họ sẽ quay trở về sự an toàn hơn. Ở Vn chơi Toy là sự an toàn. Từ ví dụ CX9 cho thấy dân Việt ta ko coi trọng tính năng hiện đại, options bằng thương hiệu và khả năng truyền miệng
3. Cụ Rùa có ví dụ dòng Ranger của Ford bán chạy là một minh chứng cho thấy Ford có cửa thắng Toy và Explorer cũng có cơ hội như Rận gẻ? Câu trả lời là ko. Mẫu bán tải Ford Ranger đẹp, khoẻ và ngầu. Bán tải thì khỏi phải đặt vấn đề lành hay bền. Vì nó là xe tải mà, đương nhiên bền và trâu bò rồi. Nhưng để bán đc thì chẳng qua bán tải là dòng xe rẻ tiền. Vậy khi chơi dòng xe rẻ tiền, bỏ ít tiền ra thì có đếch gì phải lăn tăn cứ đẹp nhất mà mua. Ông nào càng nghèo càng vung tay quá trán và tâm ly mấy ổng đi bán tải ko khác gì mấy thanh niên đi Ranger Rover. Nghĩa là ok đã đi Ranger Rover/Ranger thì lo gì mất giá
. Nhưng nếu bỏ ra số tiền gấp 3-4 lần Ranger thì người ta sẽ nghĩ ngay tới thương hiệu. Hoặc chí ít đỡ mang tiếng bỏ mấy tỷ ra mua cái xe chả ai biết tên
. Rõ ràng hỏi Prado ai cũng biết nhưng CX9 hỏi thì người ta lại tưởng nhầm tới XC90
. Các bác có thể thấy luôn mẫu xe XC90 là một sự chết thảm vì tư duy tiêu dùng của VN. Mấy ổng đi bán tải rất phóng khoáng và thoáng, cứ gặp vũng nước là phóng thật nhanh và đâm thật mạnh cho người đi đường thêm tí nước cho mát mẻ.
4. Yếu tố đường xấu cũng khiến xe Nhật như Prado, Landcruiser nổi trội và đc sử dụng nhiều hơn. Hay chúng ta ko phải nguời Mỹ nên ko thực dụng bằng và ko sài Explorer? Ko, người Mỹ thực dụng nên khi nguòi Mỹ, châu âu sang VN thì đều chọn Prado, Landcuiser và Pajero GLS. Bằng chứng Đại sứ quán Mỹ toàn xe Landcruiser nhé, chỉ có một số ít là xe Mỹ. Các cụ thấy xe của các tổ chức NGO và liên hợp quôc toàn Prado và landcruiser. Vậy rõ ràng tại VN đường xấu thì những mẫu xe của toy đáp ứng tốt hơn.
5. Các ofer Sài Gòn để thớt Explorer chìm xuồng cả chục ngày nay điều đó chính tỏ Explorer ko có sự hấp dẫn, sức nóng mà chỉ có sự tò mò mà thôi
6. Nóng hot phải như GLC
xếp hàng vào ăn KFC. Glc giá hấp dẫn cho 1 xe suv nhỏ của dòng xe có thương hiệu lại được chính sách bán và sau bán quá tuỵet vời.
7. Explorer thực tế đã thua Prado tại VN rồi. Gara ngoài tự nhập Explorer bán với giá 2,58 tỷ nhưng HN này em chưa từng nhìn thấy con Exp biển trắng nào. Vậy em tin rằng mức giá 2,18 tỷ mà Ford đưa ra nhằm ném đá dò đường là mức giá cao nhất nếu ko nói quá Ford muốn bán đc với giá 2,18 tỷ phải có cả khuyến mại như bán bia kèm lạc.
Vậy với yếu tố trên là em thấy Explorer ko có tương lai gì rồi.