Bảo quản ắc quy xe ô tô

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,237
Động cơ
540,129 Mã lực
Em nghe Tây đồn là ắc quy calcium yêu cầu dòng nạp là 15v còn ắc quy chì thì yêu cầu dòng nạp là 14.7v, nghĩa là xe nào đề xuất dùng ắc quy nào thì nên thay ắc quy đó đúng không các Cụ nhỉ?
 

nguyenanhduc

Đi bộ
Biển số
OF-397432
Ngày cấp bằng
19/12/15
Số km
5
Động cơ
233,050 Mã lực
Tuổi
41
Chào các bác, giờ là năm 2016 không biết còn bác nào vào nghía topic này không .E hi vọng có bác nào biết tư vấn giúp e.Em có con xe máy dầu sản xuất năm 1995 nhãn hiệu là 4runner em đã đi được 6 năm và đã thay 6 bình ắc quy loại 90 ah ( ắc quy khô trước em dùng atlan 3 bình gần đây em dùng rocket).Em thấy xe có vấn đề nên đã đi kiểm tra nhiều gara và họ nói rằng điện áp từ máy phát 12v ( chưa tới 13v) không đủ để sạc lại bình ,nên bình hay chết sớm.Họ tư vấn e thay máy phát ,vì đời xe quá xâu nên ko có máy phát mà phải mua máy phát về rồi chế.Và em đã thay ,làm như vậy có chuẩn ko ạ và bác nào biết cho e thêm í kiến.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Ắc quy 12V thực ra là 13.2 bác à (6 cell x 2.2V).

Máy phát phải ra điện 13.6V mới nạp được.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Em nói chưa rõ ở post trước. Bác cắm đồng hồ đo vào lỗ cắm tẩu phải đo được 13.2V lúc tắt máy và 13.8V và cao hơn lúc nổ máy.

Điện từ máy phát ra (như trên Ford Focus là 20V AC) còn qua mạch nạp (rectifier) nữa mới đến ắc quy 13.6V - 15V DC, biến thiên tùy theo ắc quy cạn hay đầy.

Vậy bác phải xác định hỏng đâu thay đó mới chuẩn. Máy phát không cấp 12V DC như thợ nói với bác đâu.

Cám ơn bác đã trả lời ,vậy em thay máy phát là chuẩn đúng không ạ,
 

nguyenanhduc

Đi bộ
Biển số
OF-397432
Ngày cấp bằng
19/12/15
Số km
5
Động cơ
233,050 Mã lực
Tuổi
41
Em nói chưa rõ ở post trước. Bác cắm đồng hồ đo vào lỗ cắm tẩu phải đo được 13.2V lúc tắt máy và 13.8V và cao hơn lúc nổ máy.

Điện từ máy phát ra (như trên Ford Focus là 20V AC) còn qua mạch nạp (rectifier) nữa mới đến ắc quy 13.6V - 15V DC, biến thiên tùy theo ắc quy cạn hay đầy.

Vậy bác phải xác định hỏng đâu thay đó mới chuẩn. Máy phát không cấp 12V DC như thợ nói với bác đâu.
Em nói chưa rõ ở post trước. Bác cắm đồng hồ đo vào lỗ cắm tẩu phải đo được 13.2V lúc tắt máy và 13.8V và cao hơn lúc nổ máy.

Điện từ máy phát ra (như trên Ford Focus là 20V AC) còn qua mạch nạp (rectifier) nữa mới đến ắc quy 13.6V - 15V DC, biến thiên tùy theo ắc quy cạn hay đầy.

Vậy bác phải xác định hỏng đâu thay đó mới chuẩn. Máy phát không cấp 12V DC như thợ nói với bác đâu.
E cũng chưa nói rõ rằng em đo khi máy đang nố ở 2 đầu bọp điện áp dưới 13v khi cả ga.Và khi tháo máy phát kiểm tra thì thợ bảo có 2 con diot bị cháy .
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Ắc quy calcium thực ra vẫn là acquy chì - acid. Trong các acquy chì thông thường, người ta cho thêm antimon vào tấm cực để tăng độ cứng. Còn acquy calcium thì người ta dùng Calcium thay vì antimon.
Acquy Calcium tốt hơn acquy antimon: thời gian giữ điện lâu hơn (ít bị rò rỉ điện). Acquy Calcium hay áp dụng trong các acquy maintenance free. Như vậy cụ dùng cái đó cho dự phòng điện trong nhà là chuẩn vì ít khi được sử dụng.
Accu Calcium bây giờ loại nào dùng được cụ nhỉ, đợt trước em có mua một cái nhãn Hàn quốc quên mất tên rồi. Trên ắc quy có một lỗ trong đó có một đèn màu xanh, họ bảo là bao giờ đèn này chuyển màu khác thì thay ắc quy. Nay muốn mua ắc quy cho xe mới, không biết nên xài loại nào?
 

b2_moi_ra_lo

Xe buýt
Biển số
OF-118114
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
723
Động cơ
391,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Accu Calcium bây giờ loại nào dùng được cụ nhỉ, đợt trước em có mua một cái nhãn Hàn quốc quên mất tên rồi. Trên ắc quy có một lỗ trong đó có một đèn màu xanh, họ bảo là bao giờ đèn này chuyển màu khác thì thay ắc quy. Nay muốn mua ắc quy cho xe mới, không biết nên xài loại nào?
Hãng của cụ đây:
ATLAS
 

tu.TQK

Xe tải
Biển số
OF-82317
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
401
Động cơ
417,500 Mã lực
E chuyên tư vấn ắc quy đây
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Em hỏi thêm các cụ một tý, em thấy người ta hay mua lại các accu cũ đã dùng rồi (chắc là để làm lại). Nếu mình mua accu mới có thể bị mua phải Accu cũ làm lại mà không biết không? Làm thế nào để tránh?
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,741
Động cơ
382,825 Mã lực
Em hỏi thêm các cụ một tý, em thấy người ta hay mua lại các accu cũ đã dùng rồi (chắc là để làm lại). Nếu mình mua accu mới có thể bị mua phải Accu cũ làm lại mà không biết không? Làm thế nào để tránh?
Cụ cứ mang vào hãng mà thay thì giảm thiểu đc việc nghi ngờ ;)
 

tu.TQK

Xe tải
Biển số
OF-82317
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
401
Động cơ
417,500 Mã lực
Em hỏi thêm các cụ một tý, em thấy người ta hay mua lại các accu cũ đã dùng rồi (chắc là để làm lại). Nếu mình mua accu mới có thể bị mua phải Accu cũ làm lại mà không biết không? Làm thế nào để tránh?
Mua ắc quy cũ về để bán phế liệu cho dân Hưng yên ng ta đập đi lấy chì bên trong rồi họ bán chì sang trung quốc cụ nhá . Thơì bây h có fải đói khổ đâu mà fải làm lại hở cụ
 

blackmailer81

Xe tăng
Biển số
OF-15516
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,332
Động cơ
851 Mã lực
Nơi ở
5 châu 4 bể
E chuyên tư vấn ắc quy đây
cụ xem giúp em nhé: xe em dạo gần đây, 2 ngày không đi thì không đề nổ được, em phải nạp điện vào ác quy 1 lúc (lâu hay nhanh căn cứ vào số ngày ko đi xe) thì mới đề nổ được. Vậy theo cụ ác quy của em bị yếu và đã phải thay chưa ạh
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,618
Động cơ
627,687 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chào cụ chủ! Cụ cho em hỏi, xe em có hiện tường thì thống đèn báo lỗi máy, mở lắp capo ra em thấy bọt sùi axit ra ngoài (ắc-quy khô, không phải tại vị trí cọc), vào chỗ thợ, nghộ bảo ắc quy dùng 2 năm sắp hết hạn sử dụng. Do đó, khi nạp đầy ắc quy không ngắt, bị nóng nên ắc quy bị sùi bọt axit ra ngoài. Không biết thế có đúng không?

Xem em Cruze Ls nên thay loại ắc quy nào ạ?
 

tu.TQK

Xe tải
Biển số
OF-82317
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
401
Động cơ
417,500 Mã lực
Chào cụ chủ! Cụ cho em hỏi, xe em có hiện tường thì thống đèn báo lỗi máy, mở lắp capo ra em thấy bọt sùi axit ra ngoài (ắc-quy khô, không phải tại vị trí cọc), vào chỗ thợ, nghộ bảo ắc quy dùng 2 năm sắp hết hạn sử dụng. Do đó, khi nạp đầy ắc quy không ngắt, bị nóng nên ắc quy bị sùi bọt axit ra ngoài. Không biết thế có đúng không?

Xem em Cruze Ls nên thay loại ắc quy nào ạ?
có khảo năng bình bị chập ngăn. Cụ nên thay đi. Dùng Alats 68 hoặc Rocket 71 nhá. Cụ thay ắc quy xog thì đi check máy phát xem có cao quá không
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41

Em nhớ ra rồi, hôm đó em mời cụ vào bàn để giới thiệu nhưng cụ không ngồi, lại chơi trò hỏi xoáy đáp xoay, triền lãm đông và ồn ào làm sao em trả lời hết tất cả các câu hỏi nếu không ngồi với nhau được mà lại trách em. Em có phải là nhà hóa học, vật lý và chế tạo ắc quy đâu? quan trọng là kết quả phục hồi đã kiểm chứng đúng với yêu cầu.
Có nghĩa là cái máy của cụ phục hồi accu cũ hỏng thành accu mới phải không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top