Em up cho xôm. Cai vấn đề này khó nói lắm. Em thì có mỗi hay mộng mơ. Có hôm mơ cứ như thật , đến nỗi phải dậy lau với thay quần không thì mùi lắm
Ba Vàng đang thiếu chân chủ trì đấy cụ.Mộng có nhiều loại mộng, như trong Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện có những ác mộng do nguời thân các đời trước về xin giúp đỡ, Hoà thượng Tịnh Không có giảng về loại mộng này trong Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Giảng Ký tháng 5/1998 tại Singapore:
Chúng ta hiện nay, rất nhiều chúng sanh trong mộng mị trông thấy quỷ thần. ‘Mộng’ là mơ hồ, chẳng rõ ràng, ‘mị’ là ngủ. Phàm lúc mơ hồ, chẳng rõ ràng, lúc có, lúc không, cảnh giới ấy đều gọi là cảnh mộng. Trong lúc ngủ, mộng cảnh thường thường xuất hiện, hầu như mỗi người đều có kinh nghiệm này. Nhìn thấy một số quỷ thần, đặc biệt là nhìn thấy người nhà thân quyến đã mất, hoặc mộng thấy những quỷ thần chẳng quen biết, thấy hình dáng của họ rất đáng thương, phía sau nói “buồn, khóc, sầu, than, hãi hùng, sợ sệt” trông thấy những hình tướng này. Người chẳng học Phật nhìn thấy cảnh giới hãi hùng, sợ sệt nhiều. Sau khi chúng ta học Phật, cảnh giới hãi hùng sợ sệt trong mộng dần dần ít đi, những thứ này thuộc về ác mộng, mộng [có cảnh tượng] khủng khiếp, dễ sợ ít đi, nhưng mộng thấy một số quỷ thần buồn, khóc, sầu, than nhiều, thường thường gặp cảnh giới này khởi lên. Gặp những chuyện này là vì nguyên nhân gì? Đức Phật trong kinh nói với chúng ta:
Đây đều là cha mẹ, con cái, anh chị em, vợ chồng, quyến thuộc từ một đời, mười đời, trăm đời, hay ngàn đời trong quá khứ, còn đang đọa lạc trong ác đạo, chưa được thoát ra, lại không trông mong vào phước lực nơi nào để cứu vớt, nên mới nói với kẻ có tình cốt nhục trong đời trước để họ tạo phương tiện hòng thoát khỏi ác đạo. (Kinh Địa Tạng)
Phải ghi nhớ họ đến cầu xin bạn giúp đỡ. Nếu bạn chẳng học Phật thì họ chẳng đến cầu bạn, tại sao? Vì bạn chẳng có khả năng giúp đỡ họ. Hiện nay bạn học Phật, họ biết bạn có khả năng giúp đỡ họ nên họ tới xin bạn. Do đó phàm mộng thấy những cảnh giới này, chúng ta nên niệm Phật hồi hướng cho họ, niệm kinh hồi hướng cho họ. Bạn niệm kinh Địa Tạng cũng rất tốt, niệm danh hiệu Địa Tạng Bồ Tát cũng rất tốt. Niệm kinh Vô Lượng Thọ, niệm kinh A Di Đà, niệm danh hiệu A Di Đà Phật cũng tốt, đây là pháp môn chính của chúng ta, sức mạnh của pháp môn chính thù thắng phi thường. Tại sao vậy? Mỗi ngày tụng, mỗi ngày niệm, chúng ta đặc biệt hồi hướng cho họ. Họ đến xin giúp đỡ, cầu cứu.
Trong ‘Ảnh Trần Hồi Ức Lục’ chúng ta thấy có một câu chuyện do Đàm Hư pháp sư kể, gọi là ‘Tám Năm Đóng Cửa Đọc Lăng Nghiêm’, bạn hãy coi đoạn này. Lúc đó họ đều là cư sĩ tại gia, tiếp xúc đến Phật pháp, biết Phật pháp hay, vô cùng hâm mộ kinh Lăng Nghiêm, vài người chí đồng đạo hiệp hợp lại mỗi ngày cùng nhau nghiên cứu, mỗi ngày đọc tụng. Cũng vì cơ duyên chẳng thành thục, phương bắc rất ít người giảng kinh, cho nên chỉ có thể kiếm vài người cùng nhau nghiên cứu, y theo phương pháp này tu học. Nhưng họ cũng rất chịu khó, mấy người tụ lại cùng nhau thảo luận nghiên cứu học tập, và có thể duy trì được tám năm, rất hiếm có! Trải qua một thời gian dài như vậy, ít nhiều cũng có một ít công phu; một chút công phu này vô cùng khó được, rất hy hữu, thế nên cảm động quỷ thần đến cầu siêu độ.
Cụ Đàm không kể chuyện của chính mình mà kể chuyện của một người bạn của cụ; họ hùn vốn mở một tiệm thuốc nhỏ để duy trì đời sống. Buổi trưa lúc ít khách, họ ngủ gục ở quầy. Một người bạn của cụ ngủ gục và nhìn thấy hai người đi vào, đây là chuyện ông đó kể lại cho Đàm Hư lão pháp sư nghe sau khi tỉnh dậy. Ông ấy nói hai người đi vào là oán thân chủ nợ đời trước, vì xích mích tiền bạc nên phải thưa kiện; [kết quả là] ông thắng kiện nên hai người kia thắt cổ tự tử. Vì chuyện này nên ông ấy cũng thường cảm thấy buồn bực và hối hận; lúc đòi nợ đã làm cho hai người này phải chết, khi thấy hai người này đi vào tiệm ông cứ tưởng là họ đến kiếm chuyện, sợ họ lại để trả thù. Thấy vẻ mặt hai người này rất hòa hoãn, ông cũng hơi yên bụng và hỏi: “Quý vị đến đây làm gì?”. Họ nói: “Đến cầu xin siêu độ”. Lúc đó ông mới yên tâm, biết họ chẳng phải đến gây phiền phức mà đến xin siêu độ. Ông nói: “Được, làm sao siêu độ?”. Họ nói: “Chỉ cần ông đồng ý là được”. “Vậy thì được, tôi đồng ý”. Bèn thấy hai linh quỷ này đạp lên đầu gối, lên vai ông rồi bay lên trời, chỉ cần đồng ý siêu độ là được. Bạn nghĩ xem dựa vào sức mạnh gì? Dựa vào việc đóng cửa tám năm đọc Lăng Nghiêm. Hai người này đi khỏi chẳng bao lâu lại có hai người khác đến, là một phụ nữ và một đứa trẻ, nhìn lại thì ra đó là vợ và con đã qua đời của ông. Ông hỏi: “Đến làm gì?”. [Họ đáp] “Để xin siêu độ”. Cũng giống như khi nảy: “Tôi đồng ý siêu độ”. Sau đó hai linh quỷ đó đạp lên đầu gối, lên vai rồi bay lên trời, chẳng cần nghi thức gì cả. Người siêu độ phải có công phu thật sự mới được, nếu không có công phu, dù làm nghi thức gì cũng chẳng có tác dụng, nhất định phải có công phu tu hành chân chánh. Nói cách khác, ban đêm mộng thấy những quỷ thần này đến xin bạn siêu độ, đó là chứng minh bạn cũng có một chút công phu, nếu bạn chẳng có công phu thì họ chẳng đến.
Bà mẹ bắt xe về Yên Bái hỏi người dân và tìm khắp các giếng không thấy.Ở Yên bái mà chỉ có duy nhất 1 cái giếng thì cũng lạ thật
hình như là ko dc cụ ạ, chứ nếu được thì chắc thế giới này loạn mấtLy kỳ nhỉ ( Phần lớn là mọi người thêu dệt thêm mắm muối vào )! ? Sao vong không về báo oán giết chết người đã hại chết vong đi !?
Cụ giống e. Có lúc giật mình, thấy cái đang sảy ra trước mắt thực sự đã thấy trước đó rồi, rất rõ ràng.Em chỉ thấy 1 điều là có những lúc mình bắt gặp một sự việc diễn ra ngay trước mặt mình như là nó đã xảy ra từ lâu lắm rồi
Hiện tượng này phương Tây gọi là dejavu ạEm chỉ thấy 1 điều là có những lúc mình bắt gặp một sự việc diễn ra ngay trước mặt mình như là nó đã xảy ra từ lâu lắm rồi
Vâng, mình còn có thể nói trước là sự việc tiếp theo nó diễn ra như nào, nhưng khoản khắc đó rất ngắn, diễn ra tầm chục giâyCụ giống e. Có lúc giật mình, thấy cái đang sảy ra trước mắt thực sự đã thấy trước đó rồi, rất rõ ràng.
Có phim đó mà cụHiện tượng này phương Tây gọi là dejavu ạ
Thế tung đồng xu sấp hay ngửa có ai biết không ? Trong khoa học thì đó là thuộc về lĩnh vực xác xuất ngẫu nhiên, là thứ không cần tìm hiểu hay giải thích cơ chế mà làm gì.Khoa học bây giờ vẫn chưa thể lý giải được cơ chế của giấc mơ. Báo mộng, đôi khi chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, có hàng triệu giấc mơ diễn ra thì trong đó có vài cái đúng hoặc gần giống với chuyện đời thật là bth.
Thú thật em ko hiểu ý cụThế tung đồng xu sấp hay ngửa có ai biết không ? Trong khoa học thì đó là thuộc về lĩnh vực xác xuất ngẫu nhiên, là thứ không cần tìm hiểu hay giải thích cơ chế mà làm gì.