[Thảo luận] Bao lâu nữa thì xe điện thay thế động cơ nổ?

Laocaiengineer

Đi bộ
Biển số
OF-804097
Ngày cấp bằng
14/2/22
Số km
2
Động cơ
8,020 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà nội
Website
moitruonglaocai.com
Ở mỹ xe điện vẫn chưa thông dụng lắm nên ở Việt Nam sẽ đợi dài dài nhé. Căn bản phải đầu tư nhiều trạm sạc tốn kém nên xe điện chưa thông dụng là phải.
 

dungphat

Đi bộ
Biển số
OF-804270
Ngày cấp bằng
17/2/22
Số km
1
Động cơ
7,710 Mã lực
Tuổi
33
Sau này không biết có hệ thống sạc dự phòng trên xe điện không nhỉ..như kiểu điện thoại có cục sạc dự phòng í
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sau này không biết có hệ thống sạc dự phòng trên xe điện không nhỉ..như kiểu điện thoại có cục sạc dự phòng í
Không có dự phòng đâu cụ.
Cải thiện khả năng lưu trữ của pin (pin thể rắn)
Khi lượng xe điện nhiều. Số lượng pin cũng nhiều. Giá pin hạ xuống. Nhà sản xuất làm cục pin lớn hơn.
Tất cả việc này sẽ làm xe đi được xa hơn sau mỗi lần sạc.
Tương lai xa là tích hợp sạc không dây dưới mặt đường. Vừa đi vừa sạc.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Không có dự phòng đâu cụ.
Cải thiện khả năng lưu trữ của pin (pin thể rắn)
Khi lượng xe điện nhiều. Số lượng pin cũng nhiều. Giá pin hạ xuống. Nhà sản xuất làm cục pin lớn hơn.
Tất cả việc này sẽ làm xe đi được xa hơn sau mỗi lần sạc.
Tương lai xa là tích hợp sạc không dây dưới mặt đường. Vừa đi vừa sạc.
Em nghĩ tích hợp sạc không dây dưới điểm đỗ là hợp lý nhất. Cứ đỗ vào là sạc, khỏi phải lo cắm dây.
 

anhkietthang

Xe hơi
Biển số
OF-808612
Ngày cấp bằng
16/3/22
Số km
168
Động cơ
6,795 Mã lực
Tuổi
38
Không có dự phòng đâu cụ.
Cải thiện khả năng lưu trữ của pin (pin thể rắn)
Khi lượng xe điện nhiều. Số lượng pin cũng nhiều. Giá pin hạ xuống. Nhà sản xuất làm cục pin lớn hơn.
Tất cả việc này sẽ làm xe đi được xa hơn sau mỗi lần sạc.
Tương lai xa là tích hợp sạc không dây dưới mặt đường. Vừa đi vừa sạc.
Mấu chốt vẫn ở công nghệ pin

musk đang tích cực nghiên cứu
 

chien.dq

Xe hơi
Biển số
OF-783678
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
121
Động cơ
29,209 Mã lực
Ít nhất 5-10 năm nữa khi hoàn thiện hệ thống và hạ tầng
 

datntien

Xe hơi
Biển số
OF-808894
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
103
Động cơ
6,526 Mã lực
Xe điện hợp đi loanh quoanh trong phố với đi tỉnh ngắn bán kính tầm 50km quay đầu thôi. Chứ như em sáng đi vinh chiều về HN chắc đi xe điện thì thua
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Từ nhà em bên Aeon Long Biên đến đầu thành phố VInh 300km bác ạ
Vậy cụ chạy đến Thanh hoá, nghỉ uống nước, cắm sạc nửa tiếng thì thoải mái. Trên các trạm dừng nghỉ cao tốc mà có trạm sạc thì chẳng ngại.
Bất khả thi là đi vùng xa xôi hẻo lánh thôi.
 

Haith_XL

Xe tải
Biển số
OF-300893
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
332
Động cơ
310,279 Mã lực
Giờ nó thế này:

Ai đang để xe ở đâu cứ để xe ở đó. Giờ phải làm sao cho chỗ để xe có chỗ xạc là xong. Nếu đỗ ở nhà thì xạc ở nhà. Nếu đỗ ở bãi thì tỷ lệ số slot xạc ở bãi đỗ bằng tỷ lệ xe điện trong tổng số xe, vậy là xong.

Cần 1 ông viết ứng dụng xạc và trả tiền xạc cho tất cả các loại xe ở tất cả các điểm xạc. Ai đến xạc chỗ nào thì trả tiền chỗ đó, giá xạc nhà nước quy định như giá xăng. Cụ nào thích xây trạm xạc như cây xăng để kinh doanh cũng ok
 

datntien

Xe hơi
Biển số
OF-808894
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
103
Động cơ
6,526 Mã lực
Vậy cụ chạy đến Thanh hoá, nghỉ uống nước, cắm sạc nửa tiếng thì thoải mái. Trên các trạm dừng nghỉ cao tốc mà có trạm sạc thì chẳng ngại.
Bất khả thi là đi vùng xa xôi hẻo lánh thôi.
Vậy có phải mất thời gian ko cụ. Em đi bình thường là hết 10 tiếng chạy xe cả đi cả về. Đến Vinh làm khoảng 2-3 tiếng thì lại ko có trạm sạc chỗ mình làm. Vậy nên em mới nói xe điện chỉ đi loanh quoanh đi gần thôi chứ đi xa ko thoải mái như xe xăng hay dầu được rồi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Giờ nó thế này:

Ai đang để xe ở đâu cứ để xe ở đó. Giờ phải làm sao cho chỗ để xe có chỗ xạc là xong. Nếu đỗ ở nhà thì xạc ở nhà. Nếu đỗ ở bãi thì tỷ lệ số slot xạc ở bãi đỗ bằng tỷ lệ xe điện trong tổng số xe, vậy là xong.

Cần 1 ông viết ứng dụng xạc và trả tiền xạc cho tất cả các loại xe ở tất cả các điểm xạc. Ai đến xạc chỗ nào thì trả tiền chỗ đó, giá xạc nhà nước quy định như giá xăng. Cụ nào thích xây trạm xạc như cây xăng để kinh doanh cũng ok
Hiện tại người ta vẫn đang làm thế đó.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Vậy có phải mất thời gian ko cụ. Em đi bình thường là hết 10 tiếng chạy xe cả đi cả về. Đến Vinh làm khoảng 2-3 tiếng thì lại ko có trạm sạc chỗ mình làm. Vậy nên em mới nói xe điện chỉ đi loanh quoanh đi gần thôi chứ đi xa ko thoải mái như xe xăng hay dầu được rồi
Thì đi xe điện phải có thay đổi thói quen chứ. Cách đi sẽ khác, nhưng mục đích vẫn đạt được.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,224
Động cơ
254,536 Mã lực
Động thái này của Mỹ có thể mở đầu cho kỷ nguyên xe điện:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top