Có cái video so sánh về ô nhiễm xe động cơ đốt trong so với xe động cơ điện
Em chạy xe 5 tiếng liên tục mới nghỉ. Chắc xe điện thua người cụ nhỉ.Em đi 200km thì chắc chỉ nghỉ 5p để đi toalet, vươn vai 1 cái rồi lái tiếp. Nhiều cụ trên OF chắc cũng vậy
Không có dự phòng đâu cụ.Sau này không biết có hệ thống sạc dự phòng trên xe điện không nhỉ..như kiểu điện thoại có cục sạc dự phòng í
Em nghĩ tích hợp sạc không dây dưới điểm đỗ là hợp lý nhất. Cứ đỗ vào là sạc, khỏi phải lo cắm dây.Không có dự phòng đâu cụ.
Cải thiện khả năng lưu trữ của pin (pin thể rắn)
Khi lượng xe điện nhiều. Số lượng pin cũng nhiều. Giá pin hạ xuống. Nhà sản xuất làm cục pin lớn hơn.
Tất cả việc này sẽ làm xe đi được xa hơn sau mỗi lần sạc.
Tương lai xa là tích hợp sạc không dây dưới mặt đường. Vừa đi vừa sạc.
Cụ còn sống đến lúc ấy k?Em mong có nhiều hãng cùng bán xe điện ở Việt Nam. Và chia sẻ trạm sạc cho nhau. 200k trạm sạc là tương đối dầy đó.
Mấu chốt vẫn ở công nghệ pinKhông có dự phòng đâu cụ.
Cải thiện khả năng lưu trữ của pin (pin thể rắn)
Khi lượng xe điện nhiều. Số lượng pin cũng nhiều. Giá pin hạ xuống. Nhà sản xuất làm cục pin lớn hơn.
Tất cả việc này sẽ làm xe đi được xa hơn sau mỗi lần sạc.
Tương lai xa là tích hợp sạc không dây dưới mặt đường. Vừa đi vừa sạc.
Vinh bao nhiêu km?Xe điện hợp đi loanh quoanh trong phố với đi tỉnh ngắn bán kính tầm 50km quay đầu thôi. Chứ như em sáng đi vinh chiều về HN chắc đi xe điện thì thua
Từ nhà em bên Aeon Long Biên đến đầu thành phố VInh 300km bác ạVinh bao nhiêu km?
Vậy cụ chạy đến Thanh hoá, nghỉ uống nước, cắm sạc nửa tiếng thì thoải mái. Trên các trạm dừng nghỉ cao tốc mà có trạm sạc thì chẳng ngại.Từ nhà em bên Aeon Long Biên đến đầu thành phố VInh 300km bác ạ
Vậy có phải mất thời gian ko cụ. Em đi bình thường là hết 10 tiếng chạy xe cả đi cả về. Đến Vinh làm khoảng 2-3 tiếng thì lại ko có trạm sạc chỗ mình làm. Vậy nên em mới nói xe điện chỉ đi loanh quoanh đi gần thôi chứ đi xa ko thoải mái như xe xăng hay dầu được rồiVậy cụ chạy đến Thanh hoá, nghỉ uống nước, cắm sạc nửa tiếng thì thoải mái. Trên các trạm dừng nghỉ cao tốc mà có trạm sạc thì chẳng ngại.
Bất khả thi là đi vùng xa xôi hẻo lánh thôi.
Hiện tại người ta vẫn đang làm thế đó.Giờ nó thế này:
Ai đang để xe ở đâu cứ để xe ở đó. Giờ phải làm sao cho chỗ để xe có chỗ xạc là xong. Nếu đỗ ở nhà thì xạc ở nhà. Nếu đỗ ở bãi thì tỷ lệ số slot xạc ở bãi đỗ bằng tỷ lệ xe điện trong tổng số xe, vậy là xong.
Cần 1 ông viết ứng dụng xạc và trả tiền xạc cho tất cả các loại xe ở tất cả các điểm xạc. Ai đến xạc chỗ nào thì trả tiền chỗ đó, giá xạc nhà nước quy định như giá xăng. Cụ nào thích xây trạm xạc như cây xăng để kinh doanh cũng ok
Thì đi xe điện phải có thay đổi thói quen chứ. Cách đi sẽ khác, nhưng mục đích vẫn đạt được.Vậy có phải mất thời gian ko cụ. Em đi bình thường là hết 10 tiếng chạy xe cả đi cả về. Đến Vinh làm khoảng 2-3 tiếng thì lại ko có trạm sạc chỗ mình làm. Vậy nên em mới nói xe điện chỉ đi loanh quoanh đi gần thôi chứ đi xa ko thoải mái như xe xăng hay dầu được rồi
Thì tất nhiên đã sử dụng rồi thì phải thay đổi thói quen thôi bácThì đi xe điện phải có thay đổi thói quen chứ. Cách đi sẽ khác, nhưng mục đích vẫn đạt được.