Thảo luận Bao lâu nữa thì xe điện thay thế động cơ nổ?

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
vấn đề ở đi thị VN em thấy tỷ lệ ít xe gửi bãi có mái che, hầm thì còn xạc được
ngoài ra tỷ lệ lớn xe để ngoài trời, sân trường, sân công sở , lối đi, ngõ xóm vv thì khó mà xạc được
Để ngoài trời sạc mới an toàn. Theo em hiểu thì khi sạc xe vẫn phải có quạt tản nhiệt cho pin, nên sạc ngoài trời thuận tiện hơn trong nhà.
 

YAMAKAWA

Xe buýt
Biển số
OF-59395
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
915
Động cơ
451,840 Mã lực
View attachment 6805973


Câu chuyện ô tô điện mới chỉ bắt đầu. Cả làng đang hào hứng, cảm giác như là xe điện sắp thay toàn bộ động cơ nổ đến nơi
🙂


Rất tiếc là chưa, vì Việt Nam còn khá xa để đến thời điểm mà người tiêu dùng nhìn thấy được sự thuận tiện và kinh tế khi sử dụng xe điện.

Cứ nhìn sang nước lạ sẽ thấy. Chính sách từ chính phủ TQ từ hơn chục năm trước đã bao gồm trợ giá cho người mua xe, đầu tư điểm sạc công cộng, rót tiền vào R&D, ép các đơn vị vận tải chở hàng và người phải có lộ trình bỏ xe động cơ nổ sang xe điện.

Và bây giờ nước lạ đang hái quả ngọt. Toàn bộ TQ giờ có hơn 2.2 triệu điểm sạc ô tô điện bao gồm sở hữu nhà nước, tư nhân và các cty sx xe điện. Số lượng ô tô điện bán ra trong 2020 là khoảng 1.9 triệu xe, 2021 là khoảng 3 triệu và dự đoán 2022 là 5.6 triệu. Họ sẽ giảm trợ giá trên đầu xe là 30%, nhưng vẫn không chùn bước khách hàng vì họ đã thực sự thấy ô tô điện tiện lợi và kinh tế.

Và với quy mô của thị trường VN, khoảng 1/10 TQ thì chúng ta cũng cần phải thực hiện các việc trên bằng 1/10 thì người tiêu dùng mới sẵn sàng chuyển đổi, vẫn là chuyện con gà quả trứng
😃
... chưa thấy gà hay trứng đâu cả
😃


Em cứ mạnh dạn dự đoán VN tăng trưởng nhanh hơn TQ, thì bét ra cũng phải 8 năm nữa tức là 2030 chúng ta mới đạt được thông số như TQ là có 200k trạm sạc và số lượng xe điện bán ra 1 năm là 300 ngàn xe :)
Để ngoài trời sạc mới an toàn. Theo em hiểu thì khi sạc xe vẫn phải có quạt tản nhiệt cho pin, nên sạc ngoài trời thuận tiện hơn trong nhà.
ý em nói là nguồn điện ở đâu khi xe gửi sân trường, nhà trẻ, sân công sở vv
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
ý em nói là nguồn điện ở đâu khi xe gửi sân trường, nhà trẻ, sân công sở vv
Vâng cụ, ko chỉ nguồn điện đâu ạ. Còn phải cả họng sạc nữa, nếu sạc bằng điện 1 pha công suất thấp thì lâu lắm
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,337
Động cơ
621,887 Mã lực
vấn đề ở đi thị VN em thấy tỷ lệ ít xe gửi bãi có mái che, hầm thì còn xạc được
ngoài ra tỷ lệ lớn xe để ngoài trời, sân trường, sân công sở , lối đi, ngõ xóm vv thì khó mà xạc được
Xe điện chưa thể thay thế xe xăng ngay được nhưng chỉ cần xe điện chiếm tỷ lệ 10% thôi là rất lớn rồi, còn lâu mới đạt được tỷ lệ này. Cụ tưởng tượng sân trường gửi xe được 10 cái hay 20 cái thì chỉ có 1-2 cái xe điện, như thế thì việc kéo dây điện xạc chậm cắm cho 1-2 xe đâu có gì là to tát? 1-2 xe đó đỗ ngay gần phòng BV và kéo điện ra từ đó. Hầm chung cư cũng thế, chỉ 10% thì có thể bố trí cho đỗ những vị trí thuận tiện cho xạc điện.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,337
Động cơ
621,887 Mã lực
Vâng cụ, ko chỉ nguồn điện đâu ạ. Còn phải cả họng sạc nữa, nếu sạc bằng điện 1 pha công suất thấp thì lâu lắm
Xạc đêm công suất thấp mất cả đêm thì cũng đủ cho nhu cầu đi lại hằng ngày rồi cụ.
Nói chung ai mua xe điện cũng phải đáp ứng yêu cầu xạc qua đêm thì hãy mua, không nên chỉ xạc ở cây.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Xạc đêm công suất thấp mất cả đêm thì cũng đủ cho nhu cầu đi lại hằng ngày rồi cụ.
Nói chung ai mua xe điện cũng phải đáp ứng yêu cầu xạc qua đêm thì hãy mua, không nên chỉ xạc ở cây.
Cũng là tuỳ người thôi cụ, có người đi ngắn có người đi dài. Nhưng em ko nghĩ là một người bình thường mua xe lại chỉ nghĩ đi 1 ngày vài chục km. Trong khi đó, ô tô là một tài sản lớn và mình mua nó để được tự do chứ ko phải lệ thuộc vào nó
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,337
Động cơ
621,887 Mã lực
Cũng là tuỳ người thôi cụ, có người đi ngắn có người đi dài. Nhưng em ko nghĩ là một người bình thường mua xe lại chỉ nghĩ đi 1 ngày vài chục km. Trong khi đó, ô tô là một tài sản lớn và mình mua nó để được tự do chứ ko phải lệ thuộc vào nó
Ban đầu nghĩ mua xe thì mình sẽ đi đó đây, chả ai nghĩ mình sẽ chỉ đi ngày dăm mười km đâu cụ. Nhưng thực tế rất rất nhiều người mua xe về sau dăm năm thì chỉ cuối tuần lượn lờ đây đó 1 tí còn xe có khi nằm cả tuần. Người lái xe đi làm hằng ngày cũng thế, đến lúc đi chơi lại chỉ muốn có người khác lái cho nhàn. Cho nên khi mua sang cái xe thứ 2 thì có khi họ lại chọn cái xe nào phù hợp với đi ít, đỡ lo BDSC cho nhàn. nếu như xe điện bố trí đỗ được ở chỗ cắm điện qua đêm được thì cũng chẳng vất vả gì.
 

superrlinh

Xe buýt
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
782
Động cơ
285,063 Mã lực
Em đi 200km thì chắc chỉ nghỉ 5p để đi toalet, vươn vai 1 cái rồi lái tiếp. Nhiều cụ trên OF chắc cũng vậy :D
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,198
Động cơ
502,767 Mã lực
Em đi 200km thì chắc chỉ nghỉ 5p để đi toalet, vươn vai 1 cái rồi lái tiếp. Nhiều cụ trên OF chắc cũng vậy :D
em cũng thế, xuống làm điếu thuốc và vào toilet rồi đi tiếp, ngày 500km là bình thường nên chả có lúc nào sạc pin cả, nếu pin chỉ chạy được 300km thì em toi, ko sạc nhanh như đổ xăng được thì em lại phải chạy tiếp máy dầu để mỗi lần đổ phi được trên 1000km
 
Chỉnh sửa cuối:

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,371
Động cơ
401,492 Mã lực
em cũng thế, xuống làm điếu thuốc và vào toilet rồi đi tiếp, ngày 500km là bình thường nên chả có lúc nào sạc pin cả, nếu pin chỉ chạy được 300km thì em toi, ko sạc nhanh như đổ xăng được thì em lại phải chạy tiếp máy dầu để mỗi lần đổ phi được trên 1000km
Vậy thì xe xăng chưa hẳn đã phù hợp với cụ, xe dầu mới chuẩn nên cụ ko phải là tệp khách mà xe điện hướng đến
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,337
Động cơ
621,887 Mã lực
ý em nói là nguồn điện ở đâu khi xe gửi sân trường, nhà trẻ, sân công sở vv
Cắm điện vào ổ cắm phòng bảo vệ thôi cụ. Công suất xạc theo xe hơn 2KW cũng chỉ như cái bếp từ. Cả cái sân 1-2 cái xe điện chứ mấy. Nếu nhiều xe hơn thì có thể chung tiền kéo 1 cáp điện khỏe được. Đi đường dài thì không tính chứ đi làm hàng ngày đôi ba chục km thì xạc thế thoải mái.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
ý em nói là nguồn điện ở đâu khi xe gửi sân trường, nhà trẻ, sân công sở vv
Nơi người ta cho gửi thì người ta cũng sẽ kinh doanh luôn việc sạc, nếu như việc đó tạo ra lợi nhuận cho họ. Việc kéo cái ổ cắm ra để sạc, rồi đo đếm điện lượng là dễ dàng hơn rất nhiều so với đổ xăng. Chẳng qua việc này hiện nay chưa phổ biến nên người cung cấp dịch vụ chưa quen mà thôi.
 

YAMAKAWA

Xe buýt
Biển số
OF-59395
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
915
Động cơ
451,840 Mã lực
Nơi người ta cho gửi thì người ta cũng sẽ kinh doanh luôn việc sạc, nếu như việc đó tạo ra lợi nhuận cho họ. Việc kéo cái ổ cắm ra để sạc, rồi đo đếm điện lượng là dễ dàng hơn rất nhiều so với đổ xăng. Chẳng qua việc này hiện nay chưa phổ biến nên người cung cấp dịch vụ chưa quen mà thôi.
thế những hôm bị mất điện cũng mệt nhỉ
theo em nên mua 1 máy phát điện dự phòng để trong xe, gặp lúc không có điện thì lôi ra chạy máy phát
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
thế những hôm bị mất điện cũng mệt nhỉ
theo em nên mua 1 máy phát điện dự phòng để trong xe, gặp lúc không có điện thì lôi ra chạy máy phát
Cái gì cũng có rủi ro của nó cả. Hôm nào vừa mất điện, lại vừa hết pin thì tạch luôn, nhưng nếu mất điện mà chưa hết thì cố mà lết ra trạm sạc.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,217
Động cơ
249,186 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
thế những hôm bị mất điện cũng mệt nhỉ
theo em nên mua 1 máy phát điện dự phòng để trong xe, gặp lúc không có điện thì lôi ra chạy máy phát
Con này phát ngược lại điện cho cả gia đình
dùng được 1 ngày.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,217
Động cơ
249,186 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thâya cái clips lý giải xe điện tăng tốc nhanh hơn xe xăng. Em tha về cho cụ nào cần.
 

Business2018

Xe buýt
Biển số
OF-542985
Ngày cấp bằng
25/11/17
Số km
662
Động cơ
-242 Mã lực
Có 1 sự thật là em thấy đi xe điện với nhiều CN cao tiện ích sẽ dần chán xe xăng dầu !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top