[Funland] Bảo hiểm xe máy 10k, 20k bán trên đường có phải là hàng giả?

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,646
Động cơ
374,703 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thực tế họ thu được từ xe máy đáng bao nhiêu đâu với mức mua như hiện nay? Còn nếu như triển khai đại trà cho xe máy, dám chắc là tỷ lệ bồi thường sẽ cao lên hẳn. Bởi vì những người bị tai nạn do xe máy gây ra họ biết là có thể đòi được từ bảo hiểm. còn hiện giờ thì hầu như xe máy chẳng có BH thì đòi làm sao? Hiện giờ người đi ô tô bị xe máy đâm hỏng hầu hết đều tặc lưỡi bỏ qua cho xe máy rồi về tự sửa chứ đi đòi cá nhân bồi thường là quá khó.
Về lí thì bây giờ đang là bắt buộc, nghĩa là đại trà nhưng em cho rằng người dân không mặn mà mua bởi vì (em cho rằng) họ thiếu niềm tin về việc đòi được các cty BH thực hiện nghĩa vụ. Năm 2019 bán ra khoảng 3,2tr xe máy và em tính nếu phí là 30k/năm (trừ các loại hoa hồng) thì các cty BH thu 96 tỷ. Đâu phải là con số nhỏ đâu trong khi em chưa thấy một thông tin nào về việc BH thực hiện chi trả. Như vậy, có thể đặt ra câu hỏi là chính sách đang bị các cty BH lập lờ.
Cụ cũng đã nói ô tô bị xe máy tông, cuối cùng cũng tự phải xử lý nghĩa là để lấy được đồng BH TNDS xe máy quá là khoai chuối.
 

code8444337

Xe hơi
Biển số
OF-152937
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
101
Động cơ
355,078 Mã lực
Không phải giả, là BH tự nguyện thôi cụ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,677
Động cơ
612,685 Mã lực
Về lí thì bây giờ đang là bắt buộc, nghĩa là đại trà nhưng em cho rằng người dân không mặn mà mua bởi vì (em cho rằng) họ thiếu niềm tin về việc đòi được các cty BH thực hiện nghĩa vụ. Năm 2019 bán ra khoảng 3,2tr xe máy và em tính nếu phí là 30k/năm (trừ các loại hoa hồng) thì các cty BH thu 96 tỷ. Đâu phải là con số nhỏ đâu trong khi em chưa thấy một thông tin nào về việc BH thực hiện chi trả. Như vậy, có thể đặt ra câu hỏi là chính sách đang bị các cty BH lập lờ.
Cụ cũng đã nói ô tô bị xe máy tông, cuối cùng cũng tự phải xử lý nghĩa là để lấy được đồng BH TNDS xe máy quá là khoai chuối.
96 tỷ mà bao nhiêu công ty BH thì mỗi công ty đáng mấy đâu? Nhưng đúng là cần phải cải cách cách thức chi trả Bh, hiện giờ việc khó nhất chính là cái biên bản hiện trường, để có cái này nó lại kèm theo giữ phương tiện... gây khó khăn cho người bị thiệt hại.
 

vantuyen.vt88

Xe đạp
Biển số
OF-726701
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
18
Động cơ
74,380 Mã lực
Tuổi
36
Nhưng cụ đã bị phạt vì thiếu bảo hiểm bắt buộc khi đi xe máy chưa? Mình muốn người thực việc thực cơ
Em đã bị phạt khi bảo hiểm hết hạn rồi cụ ạ. Đợt đó bên CSGT thổi vào kiểm tra giấy tờ nhưng bảo hiểm e hết hạn nên e xin xé biên lai tại chỗ rồi đóng phạt luôn. Mức phạt trước NĐ 100 là 60-100k mấy ổng phạt mức giữa là 80k. Giờ cứ gần hết hạn bảo hiểm là e cứ mua trước cho chắc ăn. Mua sớm hơn vài ngày còn hơn quên lỡ bị ngoắc vào lại mất sữa cho con.
 

QL72

Xe tải
Biển số
OF-549369
Ngày cấp bằng
7/1/18
Số km
423
Động cơ
162,590 Mã lực
Tuổi
51
Hôm qua e phải mua 86k( pải mua cả tự nguyện) ở trạm xăng
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,903
Động cơ
201,860 Mã lực
Tuổi
44
Các xe mới đăng ký là bắt buộc phải mua rồi.

Lấy số liệu năm 2018 là năm kỷ lục về số xe máy bán ở VN (và mình coi như là đăng ký hết nhé) là 3.38 triệu xe

Giá mỗi "tờ" bảo hiểm ấy là 66.000đ

Vậy doanh thu tối thiểu trong năm đó là 3.38 triệu xe * 66 ngàn đồng/xe = 223 tỷ

Doanh thu ấy là nhiều hay ít ?



Hẳn nhiên là em hiểu cái BH này đền cho ai nhưng lí do mà BH này quá ít người mua cho đến khi bị kiểm tra ngặt nghèo là tại sao? Phải chăng mọi người đều hiểu trách nhiệm của mình khi gây ra tai nạn? Còn các cty BH thì sao, toàn kêu gào lên BTC là tỷ lệ chi trả BH ô tô cao và tăng phí trong khi lờ tịt những số liệu thống kê về BH xe máy, im ỉm để kiếm phần.
À, câu hỏi của em là câu hỏi tu từ thôi ạ.
Không biết từ giờ trở đi thì thế nào, nhưng từ trước đến nay số lượng người mua BH là cực kỳ ít, trong số đó gây tai nạn nghiêm trọng thì còn ít nữa. Nếu gây tai nạn nhẹ thì tự đền cho xong, gọi BH làm gì cho rách việc. Mà xe máy thì hầu hết gây tai nạn nhẹ (không phải là bị tai nạn nhé). Thế nên hầu như ta không thấy BH TNDS của xe máy ra tay.
Thì bình thường khi mua xe mới cũng phải mua cái bh này rồi mà cụ. Các cty bh tự dưng có thêm sp để bán, nên trích % cao để đẩy doanh số. Vì số tiền trên mỗi sp nó cũng nhỏ nhỏ, nên mình hay à uôm cho qua, chứ tính trên tổng đầu xe, thì nó là con số khá lớn mỗi năm
Thực tế họ thu được từ xe máy đáng bao nhiêu đâu với mức mua như hiện nay? Còn nếu như triển khai đại trà cho xe máy, dám chắc là tỷ lệ bồi thường sẽ cao lên hẳn. Bởi vì những người bị tai nạn do xe máy gây ra họ biết là có thể đòi được từ bảo hiểm. còn hiện giờ thì hầu như xe máy chẳng có BH thì đòi làm sao? Hiện giờ người đi ô tô bị xe máy đâm hỏng hầu hết đều tặc lưỡi bỏ qua cho xe máy rồi về tự sửa chứ đi đòi cá nhân bồi thường là quá khó.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,941
Động cơ
797,069 Mã lực
Thực tế họ thu được từ xe máy đáng bao nhiêu đâu với mức mua như hiện nay? Còn nếu như triển khai đại trà cho xe máy, dám chắc là tỷ lệ bồi thường sẽ cao lên hẳn. Bởi vì những người bị tai nạn do xe máy gây ra họ biết là có thể đòi được từ bảo hiểm. còn hiện giờ thì hầu như xe máy chẳng có BH thì đòi làm sao? Hiện giờ người đi ô tô bị xe máy đâm hỏng hầu hết đều tặc lưỡi bỏ qua cho xe máy rồi về tự sửa chứ đi đòi cá nhân bồi thường là quá khó.
Không đúng đâu cụ.
Bảo hiểm này là bảo hiểm cho người thứ 3.
Ví dụ cụ đi xe máy xô vào người khác, cụ có thể yêu cầu bảo hiểm đền cho nạn nhân.
Nhưng để được vậy cụ phải có biên bản của công an giao thông kết luận là cụ sai.
Khi đó bảo hiểm sẽ đền cho nạn nhân 1 phần, cụ đền cho nạn nhân phần còn lại và nộp phạt cho công an.

Trong trường hợp này thì người đi xe máy và nạn nhân thường thỏa thuận dân sự với nhau (công an họ cũng hay khuyên tự thỏa thuận) nên không có biên bản của công an nên không đòi được bảo hiểm. Còn việc đòi bảo hiểm này chỉ rắc rối về mặt giất tờ thôi, chứ đủ giấy tờ thì dễ không, quan trọng là tốn thời gian mà chẳng được bao nhiêu cả.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,903
Động cơ
201,860 Mã lực
Tuổi
44
96 tỷ mà bao nhiêu công ty BH thì mỗi công ty đáng mấy đâu? Nhưng đúng là cần phải cải cách cách thức chi trả Bh, hiện giờ việc khó nhất chính là cái biên bản hiện trường, để có cái này nó lại kèm theo giữ phương tiện... gây khó khăn cho người bị thiệt hại.

Một đơn vị cấp phòng ở quận Hoàng Mai,( của một công ty bảo hiểm) có khoảng 12 nhân viên các kiểu; doanh thu mỗi năm khoảng hơn 100 tỷ mà các bạn ấy kêu đấy là ở mức trung bình thấp khi so sánh với mặt bằng chung.

Tính đến hết Quý IV/2019, tổng doanh thu hợp nhất của Bảo Việt đạt 44.848 tỷ đồng,

Tổng doanh thu hợp nhất năm 2019 của PVI đạt 10.958 tỷ đồng

Vậy thì chúng ta cũng hiểu, doanh thu ở mảng xe máy này ở cả nước tầm trên 220 tỷ là nhiều hay là ít mờ cụ.
 

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,209
Động cơ
307,134 Mã lực
Tiện các cụ cho em hỏi thi lấy giấy phép lái xe máy A1 ở đâu với ạ (em ở Hà Đông, hộ khẩu thường trú thì ở Hoàng Mai), bằng A1 của em bị thất lạc mấy năm nay rồi nhưng thấy thi lấy bằng mới có vẻ còn hơn xin cấp đổi lại. Em google thì thấy hoa hết cả mắt lên chả biết trung tâm nào là thật trung tâm nào là giả nữa, trên Web của Sở GTVT Hà Nội thì toàn hướng dẫn thủ tục cấp lại...híc
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,677
Động cơ
612,685 Mã lực
Không đúng đâu cụ.
Bảo hiểm này là bảo hiểm cho người thứ 3.
Ví dụ cụ đi xe máy xô vào người khác, cụ có thể yêu cầu bảo hiểm đền cho nạn nhân.
Nhưng để được vậy cụ phải có biên bản của công an giao thông kết luận là cụ sai.
Khi đó bảo hiểm sẽ đền cho nạn nhân 1 phần, cụ đền cho nạn nhân phần còn lại và nộp phạt cho công an.

Trong trường hợp này thì người đi xe máy và nạn nhân thường thỏa thuận dân sự với nhau (công an họ cũng hay khuyên tự thỏa thuận) nên không có biên bản của công an nên không đòi được bảo hiểm. Còn việc đòi bảo hiểm này chỉ rắc rối về mặt giất tờ thôi, chứ đủ giấy tờ thì dễ không, quan trọng là tốn thời gian mà chẳng được bao nhiêu cả.
Tốn thời gian và chẳng được bao nhiêu là đúng với hầu hết mọi trường hợp thiệt hại. Tuy nhiên nếu lấy lý do đó để bỏ bảo hiểm là không hợp lý. Mọi người vẫn chưa hiểu nguyên tắc của bảo hiểm là chia sẻ rủi ro, chứ không phải BH là chịu mọi rủi ro cho người mua nên hay có tâm lý không tin vào giá trị của BH.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,677
Động cơ
612,685 Mã lực
Một đơn vị cấp phòng ở quận Hoàng Mai,( của một công ty bảo hiểm) có khoảng 12 nhân viên các kiểu; doanh thu mỗi năm khoảng hơn 100 tỷ mà các bạn ấy kêu đấy là ở mức trung bình thấp khi so sánh với mặt bằng chung.

Tính đến hết Quý IV/2019, tổng doanh thu hợp nhất của Bảo Việt đạt 44.848 tỷ đồng,

Tổng doanh thu hợp nhất năm 2019 của PVI đạt 10.958 tỷ đồng

Vậy thì chúng ta cũng hiểu, doanh thu ở mảng xe máy này ở cả nước tầm trên 220 tỷ là nhiều hay là ít mờ cụ.
Cả nước mà 220 tỷ thì nhỏ như con muỗi. Và thực tế các cty BH thu về chỉ bàng nửa số đó là kịch kim. (cụ có thấy người ta bán có 40-50k không?)
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,166
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
96 tỷ mà bao nhiêu công ty BH thì mỗi công ty đáng mấy đâu? Nhưng đúng là cần phải cải cách cách thức chi trả Bh, hiện giờ việc khó nhất chính là cái biên bản hiện trường, để có cái này nó lại kèm theo giữ phương tiện... gây khó khăn cho người bị thiệt hại.
Về lí thì bây giờ đang là bắt buộc, nghĩa là đại trà nhưng em cho rằng người dân không mặn mà mua bởi vì (em cho rằng) họ thiếu niềm tin về việc đòi được các cty BH thực hiện nghĩa vụ. Năm 2019 bán ra khoảng 3,2tr xe máy và em tính nếu phí là 30k/năm (trừ các loại hoa hồng) thì các cty BH thu 96 tỷ. Đâu phải là con số nhỏ đâu trong khi em chưa thấy một thông tin nào về việc BH thực hiện chi trả. Như vậy, có thể đặt ra câu hỏi là chính sách đang bị các cty BH lập lờ.
Cụ cũng đã nói ô tô bị xe máy tông, cuối cùng cũng tự phải xử lý nghĩa là để lấy được đồng BH TNDS xe máy quá là khoai chuối.
Nếu đúng luật thì đâu phải có 3,2 triệu xe?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,520
Động cơ
157,663 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các xe mới đăng ký là bắt buộc phải mua rồi.
Lấy số liệu năm 2018 là năm kỷ lục về số xe máy bán ở VN (và mình coi như là đăng ký hết nhé) là 3.38 triệu xe
Giá mỗi "tờ" bảo hiểm ấy là 66.000đ
Vậy doanh thu tối thiểu trong năm đó là 3.38 triệu xe * 66 ngàn đồng/xe = 223 tỷ
Doanh thu ấy là nhiều hay ít ?
Về lí thì bây giờ đang là bắt buộc, nghĩa là đại trà nhưng em cho rằng người dân không mặn mà mua bởi vì (em cho rằng) họ thiếu niềm tin về việc đòi được các cty BH thực hiện nghĩa vụ. Năm 2019 bán ra khoảng 3,2tr xe máy và em tính nếu phí là 30k/năm (trừ các loại hoa hồng) thì các cty BH thu 96 tỷ. Đâu phải là con số nhỏ đâu trong khi em chưa thấy một thông tin nào về việc BH thực hiện chi trả. Như vậy, có thể đặt ra câu hỏi là chính sách đang bị các cty BH lập lờ.
Cụ cũng đã nói ô tô bị xe máy tông, cuối cùng cũng tự phải xử lý nghĩa là để lấy được đồng BH TNDS xe máy quá là khoai chuối.
Số liệu các cụ mới chỉ tính trên số xe mua mới nên vẫn chưa đủ. Bảo hiểm bắt buộc xe máy chỉ có thời hạn 1 năm, hàng năm người dùng vẫn phải mua lại. Tổng số lượng xe máy lưu hành tại VN theo số liệu thống kê tính đến tháng 3/2018 là 55 triệu xe. Tức là hàng năm có 55 triệu người phải mua bảo hiểm (chưa kể người mua xe mới), em tính tương đối có khoảng 1/5 số người có ý thức mua bảo hiểm hàng năm thôi thì đã là 10 triệu xe rồi.

Thế nên doanh thu hàng năm của bảo hiểm bắt buộc là 13.38 triệu xe * 66 nghìn đồng/xe = 883 tỷ.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,646
Động cơ
374,703 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Khổ quá, notification của em cứ báo mãi, các cụ cứ quote còm của em mà không để ý là con số em dùng là con số dạng tối thiểu, xe mới phải mua mới đăng ký được. Còn sau 1 năm thì tỷ lệ tái tục em đồ rằng không nhiều.
À, em nghĩ ko nên lấy mức 66k vì 66k nó còn bao nhiêu là chiết khấu trong đó nên em mới lấy 30k (vì bây giờ mọi người cũng đang bán 40k lấy doanh số) nên 96 tỷ/năm là con số dạng tối thiểu thôi ạ. Thực tế thì em không biết.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,941
Động cơ
797,069 Mã lực
Bổ sung 1 tý là tất cả các cty bảo hiểm đều phải mua bảo hiểm của cty Tái bảo hiểm
 

Saukhoai2019

Xe tải
Biển số
OF-725058
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
264
Động cơ
78,111 Mã lực
Tuổi
36
bảo hiểm 10k, 20k là BH cho 2 người ngồi trên xe máy, là tự nguyện. còn BH mà CA yêu cầu là loại bắt buộc.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,646
Động cơ
374,703 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
À, còn 1 điểm nữa các cụ ạ. Mức bồi thường thiệt hại tối đa về người đối với tnds xe máy là 100tr/vụ, tức phí bảo hiểm/tối đa bồi thường là 0,03% (tính mức phí 30k) trong khi đó tỷ lệ này của ô tô là 0,3% (phí 300k vì em vẫn mua 370k) thì rõ ràng mức phí/bồi thường của xe máy mà cty BH phải chi là quá cao nên cty BH có khả năng (em nói có khả năng nhé) lờ đi cao hơn và các vụ tai nạn xe máy thường không được khuyến khích đòi BH bồi thường vì mức kiếm được từ các thành phần ăn theo chẳng có gì.
 

lephuong63

Xe tải
Biển số
OF-355108
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
275
Động cơ
264,844 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
20.000 không phải hàng giả nhưng là BH tự nguyện, không phải BH bắt buộc nên vẫn bị phạt như thường. BH bắt buộc là 66.000đ/năm. Em vừa mua hôm kia.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top