Về lí thì bây giờ đang là bắt buộc, nghĩa là đại trà nhưng em cho rằng người dân không mặn mà mua bởi vì (em cho rằng) họ thiếu niềm tin về việc đòi được các cty BH thực hiện nghĩa vụ. Năm 2019 bán ra khoảng 3,2tr xe máy và em tính nếu phí là 30k/năm (trừ các loại hoa hồng) thì các cty BH thu 96 tỷ. Đâu phải là con số nhỏ đâu trong khi em chưa thấy một thông tin nào về việc BH thực hiện chi trả. Như vậy, có thể đặt ra câu hỏi là chính sách đang bị các cty BH lập lờ.Thực tế họ thu được từ xe máy đáng bao nhiêu đâu với mức mua như hiện nay? Còn nếu như triển khai đại trà cho xe máy, dám chắc là tỷ lệ bồi thường sẽ cao lên hẳn. Bởi vì những người bị tai nạn do xe máy gây ra họ biết là có thể đòi được từ bảo hiểm. còn hiện giờ thì hầu như xe máy chẳng có BH thì đòi làm sao? Hiện giờ người đi ô tô bị xe máy đâm hỏng hầu hết đều tặc lưỡi bỏ qua cho xe máy rồi về tự sửa chứ đi đòi cá nhân bồi thường là quá khó.
Cụ cũng đã nói ô tô bị xe máy tông, cuối cùng cũng tự phải xử lý nghĩa là để lấy được đồng BH TNDS xe máy quá là khoai chuối.