Cụ mua 10 đ, BH nó phải trả 50 đ tức là nó lỗ to, tuy nhiên nó sẽ bù vào bằng cái khác. Đứng ở vị trí cụ, cụ phải trả giá cho việc gì đó khá to tiền cụ có muốn giảm thiểu thiệt hại không, có làm gì để trả ít đi không? Có chứ nhỉ hay cụ móc mấy chục củ ném xuống bàn rồi về? BH nó cũng vậy thôi, nó phải đưa ra qui tắc để quản lý nhân viên nó làm cho đúng, cho chặt, để tránh các cụ trục lợi và cũng một phần làm khó các cụ để các cụ bỏ cuộc hoặc chấp nhận đền ít, nó hưởng lợi. Lúc ký HĐ là các cụ đã xác định là bị làm khó rồi nhưng chưa biết khó ở chỗ nào, có ai đọc đâu, có hiểu đâu, cầm mỗi tờ chứng nhận bảo hiểm vất vào xe rồi tự hào có cái bảo hiểm 2 chiều, va quẹt thoải mái (thời trước vậy đấy, giờ thì qua rồi).
Suy nghĩ của em là người mua BH như cụ thôi. Nếu người nhà em làm nhân viên bảo hiểm thì em hưởng lợi ở sự nhờ vả thủ tục. Nếu người nhà em là chủ của cty bảo hiểm thì em lấy tiền túi em tự sửa xe chứ móc túi trái bỏ túi phải làm gì!