[Funland] Bảo hiểm vật chất xe pvi không bồi thường cho khách hàng

Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Mình ko bảo nó làm sai quy định, nhưng sơn dặm hay sơn móp nhỏ có khi còn chả hết 500k.
 

CAC

Xe buýt
Biển số
OF-709519
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
625
Động cơ
95,172 Mã lực
Em vào hóng cái kết ạ. Chẳng nhẽ người tiêu dùng (thượng đế) bất lực???
 

CHUBB

Xe buýt
Biển số
OF-11313
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
699
Động cơ
537,528 Mã lực
Nơi ở
Vincom - 54 Nguyễn Chí Thanh

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
E lót dép hóng kết quả. BH thương lượng cụ chủ thì chắc nhanh thôi. E dùng PVI 4 năm và chạy mất dép rùi :D
 

amazing1588

Xe máy
Biển số
OF-725361
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
51
Động cơ
75,710 Mã lực
Tuổi
22
E lót dép hóng kết quả. BH thương lượng cụ chủ thì chắc nhanh thôi. E dùng PVI 4 năm và chạy mất dép rùi :D
Không nhanh đâu cụ, mấy tháng trời không xong thì em không tin là gặp 1 lần này là xong. Hơn nữa em không đòi bồi thường như lúc đầu nữa, giờ em đòi cả tiền lãi em phải trả cho khoản đã ứng ra thanh toán.
 

duongbaoan267

Xe điện
Biển số
OF-483482
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
3,131
Động cơ
226,199 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Kinh Bắc
Em mua xe các bạn sale cứ hỏi anh mua bh gì,em bảo “anh dell thích lằng nhằng móp đâu anh tự sửa đấy”
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,778 Mã lực
Mời các anh chị em đánh giá về sự khốn nạn của b thân vỏ pvi

Kính gửi: Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm

Xe tôi xảy ra va chạm với xe máy vào ngày 15/12/2019, tôi đã gọi điện báo hotline của pvi về vụ việc xảy ra và bên pvi đã chuyển cho a Quý giải quyết. Tôi gọi cho anh Quý thì anh này chỉ hướng dẫn tôi một câu duy nhất “khi nào công an trả xe thì gọi em đến giám định” (định bẫy tôi vào lỗi không bảo lưu quyền khiếu nại nhưng rất tiếc là không bẫy được tôi).

Đến ngày 31/12/2019 tôi đến Cơ quan csgt để làm thủ tục hoà giải, trước đó tôi đã gọi cho a Quý để được hướng dẫn thì a Quý bảo cứ đến Công an rồi gọi lại cho anh ấy. Đến lúc tiến hành hoà giải tôi gọi lại cho anh Quý để yêu cầu hướng dẫn thì anh Quý bảo đưa điện thoại cho anh ấy nói chuyện với Công an (Sau đó anh Quý và công an nói chuyện với nhau những gì tôi không rõ).

Công an kêt luận cả 2 phương tiện cùng một lỗi là không chú ý quan sát. Ngay khi công an trả xe tôi đã gọi ngay cho a Quý để yêu cầu giám định và sửa chữa, anh Quý hỏi tôi là csgt kết luận lỗi như thế nào tôi trả lời là lỗi hỗn hợp thì anh Quý nói rằng “lỗi hỗn hợp chỉ được bồi thường 50%” sau đó bảo tôi cứ đưa xe về gara bất kỳ rồi qua kỳ nghỉ tết dương lịch sẽ đến giám định.

Qua kỳ nghỉ tết dương lịch chờ mãi không thấy ai liên hệ nên đến ngày 3/1/2020 tôi gọi lại cho a Quý để yêu cầu đến giám định phương tiện thì a Quý lại bảo tôi liên hệ với chị Hường, tôi liền gọi cho chị Hường thì chị ấy bảo hôm nay chị bận nên ngày mai mới giám định được, đến hôm sau tôi gọi lại thì chị ấy lại bảo hôm nay thứ 7 hệ thống bên chị không mở nên cũng không giám định được.

Sau đó là một chuỗi ngày chị Hường bận hoặc đi công tác hoặc không nghe điện thoại kéo dài đến ngày 11/1/2020 (trong thời gian đó tôi gọi hotline thì hotline bảo gọi a Quý, gọi a Quý thì bảo gọi chị Hường, gọi chị Hường thì không nghe máy).

Đến ngày 11/1 Pvi mới đến giám định đồng thời tôi đã bàn giao toàn bộ hồ sơ cho GĐV (chị Hường), lúc này gđv yêu cầu tôi ký vào "thư chấp nhận bồi thường và chuyển quyền khiếu nại” nhưng vì tôi chưa nhận được thông báo bồi thường nên tôi không ký và chị ấy nói rằng nếu tôi không ký thì sẽ lâu được giải quyết.

Sau đó tôi nhiều lần yêu cầu pvi thoả thuận chi phí sửa chữa với gara (vì chi phí là do pvi chi trả) nhưng gđv của pvi không có động thái gì, do thời gian chờ đợi quá lâu kết hợp với thái độ câu giờ của cán bộ pvi nên tôi đã đề nghị gara tiến hành sửa chữa và sẽ ứng tiền ra chi trả.

Đến ngày 14/01/2020 trong quá trình sửa chữa thì gara phát hiện ra một thiệt hại mới (một miếng cổ hút động cơ bị vỡ trong lúc va chạm đã bị hút vào trong buồng đốt) nên đã thông báo cho tôi, tôi lại gọi cho chị Hường để yêu cầu đến giám định bổ sung nhưng không nghe máy nên tôi gọi hotline thì được cho số của anh Linh, anh Linh bảo tôi là sẽ trao đổi với gara.

Đến sáng 15/01/2020 tôi gọi lại cho anh Linh để hỏi về việc giám định bổ sung thì nhận được câu trả lời là “đã trao đổi với gara rồi” tôi liền gọi cho gara hỏi thì gara nói rằng “bảo hiểm nó bảo nó không bồi thường cái này đâu”. Tôi lại tiếp tục gọi hotline để yêu cầu giám định bổ sung và cuối cùng đến ngày 16/01/2020 thì gđv cũng chịu đến giám định.

Cũng phải nói thêm là tất cả những lần cán bộ của pvi nói mức bồi thường hoặc từ chối giám định bổ sung tôi đều yêu cầu trả lời rõ bằng văn bản nhưng không lần nào pvi đáp ứng.

Đến lúc này thì vụ việc của tôi được chuyển sang cho anh Linh giải quyết, anh Linh qua điện thoại nói với tôi rằng vụ va chạm của tôi lỗi bên thứ 3 nhiều hơn nên tôi chỉ đươc bồi thường 40% tôi không đồng ý và yêu cầu bồi thường đủ 100%. Anh Linh tiếp tục cho rằng từ trước đến giờ lỗi hỗn hợp chỉ bồi thường được như thế thôi, tôi yêu cầu bồi thường 100% rồi làm thế quyền (đúng ra pvi mới là bên phải yêu cầu) nhưng anh Linh bảo việc thế quyền rất phức tạp và tỏ ý không muốn làm thế quyền.
Sau đó là đến chuỗi ngày án binh bất động của pvi, tôi liên tục phải gọi để giục pvi giải quyết nhưng pvi chỉ trả lời bằng các câu như “sẽ xem xét”, “sẽ đề xuất lên lãnh đạo”, ….. và sau mỗi lần hẹn như vậy tôi lại phải chủ động gọi tiếp chứ pvi không hồi âm.

Sau đó vì đã gần tết bận nhiều việc nên tôi không gọi nữa mà đợi pvi giải quyết vì cũng sắp hết thời hạn 15 ngày (tính từ ngày tôi nộp đủ hồ sơ 11/01/2020), đợi đến hẳn ngày 04/02/2020 vẫn không thấy pvi có động thái gì nên tôi tiếp tục gọi hotline nói về việc đã quá thời hạn bồi thường thì hotline nói rằng tôi cần bổ sung thêm hoá đơn sửa chữa và bảo tôi liên hệ với gđv để lấy thông tin viết hoá đơn. Tôi lại tiếp tục gọi anh Linh để xin thông tin xuất hoá đơn thì anh Linh không cho vì tôi không đồng ý với phương án bồi thường 50%.

Đến ngày 05/02/2020 anh Linh gọi lại cho tôi tiếp tục hỏi lại tôi có đồng ý với phương án bồi thường 50 - 50 và tôi tiếp tục không đồng ý, anh Linh nói rằng sẽ bố trí lãnh đạo lên Hà Giang để làm việc với tôi vào ngày 10/02/2020 đồng thời yêu cầu tôi gặp bên thứ 3 và xin giấy xác nhận của Chính quyền là gia đình bên thứ 3 hoàn cảnh khó khăn nên không có khả năng bồi thường cho tôi. Tôi đồng ý hợp tác và chấp nhận đi gặp bên thứ 3 để nhờ xin xác nhận (trong hợp đồng bh của tôi với pvi và trong quy tắc bh của pvi không hề có điều khoản yêu cầu chứng từ này).

Đến ngày 10/02/2020 thì anh Linh lên làm việc với tôi mà không có lãnh đạo như đã nói trước đó, nội dung làm việc cũng không có văn bản như tôi yêu cầu và cũng không có gì mới vì vẫn chỉ là yêu cầu tôi ký vào “thư chấp nhận bồi thường và chuyển quyền khiếu nại” và tất nhiên là tôi không ký. Anh Linh lúc này chuyển sang đề xuất với tôi phương án là tôi đến gặp bên thứ 3 và yêu cầu bên thứ 3 làm bh tnds của xe máy sau đó 2 bên bh sẽ phối hợp bồi thường cho tôi, tôi nêu ý kiến là tôi đồng ý giúp pvi trong việc đi nhờ bên thứ 3 làm thông báo bh tnds của xe máy nhưng tôi yêu cần pvi phải giải quyết bồi thường trước cho tôi vì sự việc của tôi đã quá lâu rồi, anh Linh nói là về sẽ đề xuất lên lãnh đạo và trả lời tôi.

Đến ngày 12/02/2020 tôi đến gặp bên thứ 3 và giúp họ làm thông báo và mang lên văn phòng bh tnds của xe máy nộp (Pjico) rồi tiếp tục chờ đợi pvi giải quyết (việc này là tôi làm giúp pvi vì mong muốn pvi giải quyết cho nhanh mặc dù mỗi lần tôi đi lại rất xa).

Sau đó tôi bận công việc nên không gọi lại cho pvi (và pvi cũng chiến thuật cũ là tiếp tục mất hút), đến ngày 26/02/2020 vẫn không thấy thông tin gì từ PVI nên tôi lại gọi hotline phản ánh về việc pvi giải quyết sự việc của tôi quá lâu và thái độ làm việc của cán bộ pvi là không chấp nhận được, lúc này hotline lại cho tôi số của quản lý cấp cao hơn là anh Tam và bảo tôi liên hệ với anh Tam.

Tôi liền gọi cho anh Tam trình bày lại sự việc thì anh Tam nói rằng bên thứ 3 vẫn chưa làm thông báo bh tnds và nộp cho Pjico nên pvi vẫn chưa giải quyết được (trong khi chính tay tôi là người đi nộp vào ngày 12/02/2020), tôi khẳng định là bên thứ 3 đã nộp thông báo cho bh tnds rồi và tôi yêu cầu pvi phải giải quyết sự việc của tôi ngay, anh Tam nói rằng sự việc của tôi sẽ do 2 bên bh cùng phối hợp giải quyết chứ pvi không giải quyết trước. Lúc này tôi ức chế và có to tiếng với anh Tam và anh Tam nói rằng sự việc sẽ không thể giải quyết nếu tôi không hợp tác (tôi đã thực hiện những yêu cầu không có trong hợp đồng BH và quy tắc BH mà bảo tôi không hợp tác).

Một lúc sau thì anh Linh gọi lại cho tôi nói rằng Pjico đã nhận được thông báo bồi thường của bên thứ 3 nhưng có vấn đề là người điều khiển xe lại không phải là người đứng tên trong đăng ký xe nên sẽ không giải quyết được (trước đó tôi đã hỏi bên thứ 3 và biết rằng xe này họ mua lại ở tiệm cầm đồ từ lâu rồi và giờ không biết chủ xe cũ ở đâu), anh Linh lại tiếp tục yêu cầu tôi đến gặp bên thứ 3 để làm lại giấy tờ mua bán của xe máy nhưng tôi nói rằng tôi không thể làm được việc đó vì bây giờ chẳng ai biết được chủ cũ ở đâu, anh Linh bảo chỉ cần làm cho có (ý là làm giả giấy tờ mua bán) nhưng tôi không đồng ý và nói rằng nếu tôi làm giả giấy tờ thì sẽ vi phạm vào tội trục lợi BH được quy định trong điều 213 blhs (tôi đã tìm hiểu trước đó) thì anh Linh nói rằng “thôi được rồi để em xem”.

Từ ngày 12/03/2020 anh Linh lại đẩy trách nhiệm cho chị Hường là chưa hoàn thiện hồ sơ và bảo tôi phải liên hệ với chị Hường để giục (tôi giục lần 1 chị Hường chỉ ừ nhưng cũng không gửi, phải đợi giục lần 2 mới gửi). Đến ngày 23/03/2020 tôi nhắn tin hỏi lại anh Linh xem tình hình thế nào rồi thì nhận được câu trả lời “chắc mai mới trình được hồ sơ, chị Hường vừa mới bổ sung”.

Đến 27/03/2020 vẫn không thấy tin tức gì tôi lại nhắn tin hỏi tiếp thì anh Linh bảo “bên em đang trả lời anh bằng công văn”, chờ đến 03/04/2020 không thấy công văn đâu tôi lại nhắn tin hỏi thì anh Linh gửi cho tôi cái hình chụp Công văn kèm phiếu gửi của Viettel (ý là bây giờ mới gửi)

Tóm tắt lại là xe ô tô của tôi xảy ra va chạm với xe máy và bị thiệt hại, vụ việc có csgt giải quyết và tôi đã bàn giao đầy đủ hồ sơ yêu cầu bồi thường cho pvi vào ngày 11/01/2020, nhưng đến hôm nay 04/04/2020 pvi vẫn chưa giải quyết bồi thường cho tôi và tôi nhận được Công văn của pvi (hình ảnh đính kèm).
Trong Công văn này có một số nội dung pvi không đúng sự thật, cụ thể:

Mục 1. pvi nói rằng "đã lưu ý khách hàng không tự ý thoả thuận khi chưa có phân lỗi của cơ quan Công an" là không đúng - Anh Quý chỉ nói với tôi là “không tự ý thoả thuận khi chưa có ý kiến của bh pvi” (hình chụp tin nhắn của anh Quý).

Mục 2. pvi nói rằng “các bên đã thống nhất (pvi, tôi và gara) đã thống nhất chi phí sửa chữa khắc phục hợp lý cho tổn thất là 25.720.000” là không đúng - Ngày hôm đó không hề có thống nhất nào về chi phí sửa chữa (thực tế là ngày hôm sau gara mới gửi báo giá).

Mục 2. pvi nói rằng tôi tự hoà giải với bên thứ 3 mà không thông báo cho pvi là không đúng - Hôm đó trước, trong và sau khi hoà giải tôi đều gọi cho a Quý để được hướng dẫn.
Mục 5. Mục này có 2 ý không đúng:
- pvi nói tôi chưa có ý kiến đồng ý phương án giải quyết - Tôi đã đưa ra ý kiến là không đồng ý với phương án của pvi (pvi bảo là phải chờ nh tnds của bên thứ 3 bồi thường thì pvi mới giải quyết nên đương nhiên tôi không đồng ý)

- pvi nói tôi chưa cung cấp tài liệu làm cơ sở để đòi bên thứ 3 - Tài liệu chuyển quyền khiếu nại của bên thứ 3 đồng thời có nội dung là chấp nhận bồi thường, mà tôi đã nhận được thông báo bồi thường đâu mà chấp nhận nên tôi không ký tài liệu này (hình đính kèm)

Trong Công văn này pvi yêu cầu tôi cung cấp thêm những tài liệu không được quy định trong hợp đồng bh của tôi với pvi cũng như trong quy tắc bh của pvi, và yêu cầu tôi phải chuẩn bị phương án khới kiện bên thứ 3 tại toà án. Tôi thấy những yêu cầu của pvi đối với tôi là hết sức vô lý và không đảm bảo quyền lợi của người mua bh cũng như không tuân thủ quy tắc bh do chính pvi ban hành.

Vậy tôi đề nghị Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm có hành động can thiệp để buộc Công ty bh pvi phải giải quyết bồi thường cho tôi, đồng thời tôi đề nghị Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm tiến hành kiểm tra những dấu hiệu vi phạm Pháp luật của Công ty bh pvi.

Update thêm một vài thông tin như sau:

Ngày 20/03/2020 tôi gửi email yêu cầu giải quyết sự việc của tôi cho tổng công ty bh pvi nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào nên ngày 24/03/2020 tôi đã chuyển tiếp email này sang địa chỉ email support của pvi thì nhận được email trả lời với nội dung "cảm ơn bạn đã gửi thông tin liên hệ, chúng tôi sẽ hồi đáp trong thời gian sớm nhất" (hình đính kèm) vậy mà đã gần một tháng nữa trồi qua tôi vẫn chưa nhận được thêm thông tin gì khác. Điều này chứng tổ thái độ lầy lội của pvi là nét văn hoá đặc trưng, là tôn chỉ trong việc đối xử với khách hàng của Công ty bh này chứ không đơn giản do một vài cá nhân hay bộ phận nào.

Ngày 04/04/2020 ngay sau khi nhận được công văn số 544//csb-xgc của pvi tôi cũng đã có văn bản hồi đáp gửi cho pvi và pvi đã nhận được văn bản của tôi vào ngày 07/04/2020 (hình đính kèm), đến lúc này ngày 19/04/2020 tồi vẫn chưa thấy pvi có động thái gì.

Ngày 09/04/2020 anh Linh có gọi lại cho tôi và yêu cầu tôi một lần nữa đến gặp bên thứ 3 để làm lại thông báo bh tnds của bên thứ 3 nhưng tôi không đồng ý đi vì việc này tôi đã làm trước đó rồi, hơn nữa đây cũng không phải nghĩa vụ của người mua bh.

Đợt đầu tháng 3 tôi với anh Linh có trao đổi với nhau và tôi chấp nhận giảm bớt số tiền bồi thường xuống còn 30 triệu cho pvi để anh Linh giải quyết luôn cho tôi, nhưng rồi anh Linh sau đó cứ khất lần hẹn lên hẹn xuống cuối cùng là gửi cho tôi cái công văn như đã show trong bài viết. Đến lúc này tôi đã phải đăng bài lên mxh để cả thiên hạ cùng biết về bản chất của pvi thì đồng thời tôi cũng không đồng ý giảm tiền bồi thường cho pvi nữa, tôi yêu cầu pvi phải bồi thường đủ 100% thiệt hại của tôi (trong công văn trả lời của tôi gửi pvi).

Em viết hơi dài, cảm ơn cccm đã dành thời gian đọc!















































Mấy tháng không giải quyết, chia buồn với cụ. Nếu nói về xử lí tay nạn thì bảo hiểm bên Lào văn minh không kém trời Tây. Em từng chứng kiến hai xe ô tô va chạm, mỗi ông tài xế móc điện thoại gọi cho bảo hiểm của mình rồi các ông bảo hiểm với công an tự giải quyết. Chủ xe chỉ chờ sửa xong lấy xe về!
 

1975

Xe tải
Biển số
OF-34374
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
437
Động cơ
477,861 Mã lực
Bọn này khốn nạn thật.
 

dstream

Xe đạp
Biển số
OF-108479
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
36
Động cơ
392,382 Mã lực
Em lót dép hóng cái kết, cảm ơn cụ đã chia sẻ.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,943
Động cơ
139,850 Mã lực
Tuổi
37
Trước em cũng bị dính phát PVI này phải ứng trước sau đó lên Bà triệu chầu trực lấy tiền và bị trừ 30 %
Chuyển sang Cathay thì bị dê dắt qua cái gara như là mèo mửa sửa em không đồng ý bắt ra hãng thì nó cò quay sau em tự bỏ tiền làm hiện thì em mua Bảo Việt tại đại lý của hãng dv tốt cần sơn hay sửa chữa thân vỏ cứ vứt ra đấy xong thì lôi về đi ,tiện và hài lòng .
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,213
Động cơ
199,868 Mã lực
E không hiểu ý cụ cái vụ bảo hiểm e mua hết 10đ, mà rủi ro bên bảo hiểm phải bồi thường mất 50đ nên nó đc phép làm khó cho e. Cụ suy nghĩ như thế chắc người nhà cụ làm bảo hiểm nhỉ :))
Cụ mua 10 đ, BH nó phải trả 50 đ tức là nó lỗ to, tuy nhiên nó sẽ bù vào bằng cái khác. Đứng ở vị trí cụ, cụ phải trả giá cho việc gì đó khá to tiền cụ có muốn giảm thiểu thiệt hại không, có làm gì để trả ít đi không? Có chứ nhỉ hay cụ móc mấy chục củ ném xuống bàn rồi về? BH nó cũng vậy thôi, nó phải đưa ra qui tắc để quản lý nhân viên nó làm cho đúng, cho chặt, để tránh các cụ trục lợi và cũng một phần làm khó các cụ để các cụ bỏ cuộc hoặc chấp nhận đền ít, nó hưởng lợi. Lúc ký HĐ là các cụ đã xác định là bị làm khó rồi nhưng chưa biết khó ở chỗ nào, có ai đọc đâu, có hiểu đâu, cầm mỗi tờ chứng nhận bảo hiểm vất vào xe rồi tự hào có cái bảo hiểm 2 chiều, va quẹt thoải mái (thời trước vậy đấy, giờ thì qua rồi).

Suy nghĩ của em là người mua BH như cụ thôi. Nếu người nhà em làm nhân viên bảo hiểm thì em hưởng lợi ở sự nhờ vả thủ tục. Nếu người nhà em là chủ của cty bảo hiểm thì em lấy tiền túi em tự sửa xe chứ móc túi trái bỏ túi phải làm gì!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top