[Funland] Bảo hiểm PTI, khách hàng tham lam hay bảo hiểm cù nhầy?

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Xe mới hay xe cũ không quan trọng, quan trọng là xác định giá trị xe vào thời điểm mua bảo hiểm và điều khoản đền bù. Thường thì yêu cầu đền bù toàn bộ giá trị mua cho nó dễ (đương nhiên đi kèm là phí bảo hiểm tăng lên) chứ kiểu giá vào thời điểm tại nạn là đau đầu. Nhưng mấy ông mua bảo hiểm có đọc hợp đồng bao giờ đâu.
Xin lỗi,
Nếu coi việc xác định giá trị xe khi làm bảo hiểm là không quan trọng giữa xe mới và xe cũ thì thật khó để trao đổi.

Bởi giản dị rằng: Xe mới (được hiểu là xe vừa mua hoặc xe dưới 1 năm sử dụng) thì chỉ cần 1 phương pháp xác định giá trị xe.
Còn xe cũ (được hiểu là xe trên 1 năm sử dụng) thì có nhiều hơn 2 phương án xác định giá trị xe để hai bên thỏa thuận thống nhất.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
BH không phân biệt mới/cũ, theo giá trị thôi, tuy nhiên trường hợp của em là xe mới. Ở mình chưa thống nhất thế nào là mới đâu, mỗi bên dịnh nghĩa 1 kiểu, vừa đăng ký xong lăn bành thì đã là cũ rồi.
Theo quy định của bảo hiểm thì có khái niệm xe mới và xe cũ để định giá.

Xe mới (vừa mua hoặc dưới 1 năm sử dụng theo đăng ký) Giá trị bảo hiểm là giá của hãng công bố hoặc giá nhập khẩu đã bao gồm các loại thuế. Thời điểm xe bị tổn thất dưới 1 năm thì theo giá trị mới. Thời điểm tổn thất quá 1 năm thì các tính bồi thường lại khác.
Xe cũ: Thì giá trị bảo hiểm, (và cũng là giá trị để tính phí) có nhiều hơn 2 phương pháp tính, ví dụ theo giá xe tương đương, theo khấu trừ theo năm sử dụng, theo giám định độc lập... Trị giá đền bù thì có vài ba cách tính.


Những điều này đều CÔNG KHAI RÕ RÀNG mà

Chỉ là người mua có đọc không mà thôi.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Bảo hiểm và các Rules do tụi tây lông nghĩ ra, ta chỉ copy và paste.

Thế nên, nó cực rõ ràng, nếu chỉ liên quan đến Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển hay xe pháo.
Cụ ạ
Dân mình đúng là "bị bệnh" ít thậm chí không đọc.
Quý tắc bảo hiểm của các hãng bảo hiểm đều công khai rất rõ ràng, cả trên mạng lẫn khi mua BH đều có. Nhưng dân ta mua bảo hiểm chỉ cầm nhõn cái tờ giấy chứng nhận, và thậm chí còn không đọc nó là gì.

Ngay trong thớt này, iem đã trích mấy điều liên quan đến định giá (giá mua bảo hiểm, trị giá đền bù) và các tính đồi với xe cũ, thế nào là xe cũ....
Vậy mà không ít ông vẫn quote lại là sao không thế này mà lại là thế kia ạ
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,405
Động cơ
588,204 Mã lực
Nếu chủ xe thấy bảo hiểm đền bù không thỏa đáng thì có thể nhờ một bên định giá độc lập để đánh giá lại giá trị thiệt hại, chứ không phải bảo hiểm muốn đưa ra mức đền bù bao nhiêu cũng được đâu.

Nếu hiểu theo cách max để tính phí thì khoai nhỉ, vậy cứ xác định giá trị thấp cũng đc á? (Tất nhiên là ko thấp quá)
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,509
Động cơ
319,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bảo hiểm nó đưa ra con số 1,1 tỷ làm căn cứ để đền bù TỚI MỨC TỐI ĐA cho hợp đồng bảo hiểm. Lý thuyết là như thế nhưng thực tế là các chủ xe không bao giờ nhận được số tiền tối đa đó, vì bảo hiểm nó thòng thêm câu ĐỀN BÙ THEO TỔN THẤT THỰC TẾ CỦA XE.

CÁi này có trong điều khoản hợp đồng rõ ràng, sao bảo nó lật lọng???
Cụ mở thớt mà ko hiểu (hoặc không phải chuyên ngành) về bảo hiểm. Làm éo gì có chuyện "lý thuyết" "thực tế" Bảo hiểm là 1 hợp đồng, cứ theo các điều khoản trong hợp đồng và theo luật mà phệt.
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,509
Động cơ
319,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hợp đồng ghi rõ đền bù trên GIÁ TRỊ THIỆT HẠI TẠI THỜI ĐIỂM XẢY RA TAI NẠN
Thì còn tranh cãi gì nữa nhỉ ?

Định giá trị tại thời điểm có thể là hai bên thỏa thuận với nhau, không thì nhờ bên thứ 3 có thầm quyền
Cụ biết " GIÁ TRỊ THIỆT HẠI TẠI THỜI ĐIỂM XẢY RA TAI NẠN" trong vụ này = bao nhiêu không? Không phải là 700tr mà la 1,115 tỷ (bằng với chi phí sửa chữa theo dự toán của bảo hiểm). Vấn đề ở vụ này BH nó không muốn bồi thường 1,1 tỉ (ghi trên GCNBh) mà nó chỉ muốn bồi 700tr thôi!
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,608
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em éo bao giờ dây với thằng bảo hiểm này. Em mua bảo hiểm hàng hóa của nó, cont đi biển bị thủng do tai nạn lúc cẩu ở cảng transit, có cả biên bản hãng tàu ký mà nó còn viện đủ thứ đến giờ chưa đền cho em. Mà mấy năm rồi. Giờ cứ nghe mấy thằng bảo hiểm VN là em éo thèm tiếp
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,107
Động cơ
506,827 Mã lực
Tóm tắt sự việc: Anh A vay ngân hàng mua xe Audi Q7 3.6L đời 2010, giá ngân hàng thẩm định là 1,6 tỷ. Anh A mua bảo hiểm PTI cho xe và được bên bảo hiểm định giá trị bảo hiểm là 1,1 tỷ.

Sự việc lùm xùm khi xe anh A bị tai nạn tổn thất 100%. Và sau đây là ý kiến các bên:

1. Bên bảo hiểm: Do trong hợp đồng ghi rõ điều khoản đền bù DỰA TRÊN THIỆT HẠI THỰC TẾ TẠI THỜI ĐIỂM XẢY RA TAI NẠN, nên sau khi tham khảo chi phí thị trường, bên bảo hiểm quyết định đền bù cho anh A với mức chi phí 700tr. Đây là mức chi phí ban đầu bảo hiểm đưa ra, nếu anh A không đồng ý với mức chi phí này thì bên bảo hiểm đồng ý để một tổ chức định giá độc lập vào đánh giá giá trị thiệt hại của xe.

2. Anh A: Nhất quyết phải yêu cầu bên bảo hiểm đền bù với mức chi phí 1,1 tỷ như đánh giá giá trị bảo hiểm ban đầu của bên bảo hiểm.

Quan điểm của em:

1. Về lý anh A sai nếu chiếu theo đúng điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm.

2. Về tình:

- Con xe Audi Q7 3.6L đời 2010 ngoài thị trường có giá trị tầm 1-1,1 tỷ. Không hiểu sao bên ngân hàng định giá cái xe này lên tới 1,6 tỷ? Phải chăng ngân hàng cố tình định giá cái xe cao lên để anh A được vay nhiều hơn ( 50% của 1,6 tỷ là 800tr ). Do ngân hàng định giá xe cao như vậy nên bên bảo hiểm mới theo ngân hàng, theo như chủ xe nói: “Thực tế, chúng tôi mua xe với giá gần 1,9 tỷ. Con số 1,6 tỷ là do đơn vị định giá độc lập của ngân hàng đưa ra. Khi bán báo hiểm, PTI cũng thống nhất giá trị xe là 1,6 tỷ, nhưng hai bên thống nhất đóng mức phí với giá trị bảo hiểm 1,1 tỷ. Định giá càng cao thì số tiền chủ xe phải đóng cũng tương ứng càng cao. Nhưng khi phải bồi thường, họ lại “dìm” giá xuống còn 700 triệu. Đó là điều không ai chấp nhận được. Hai bên đã thống nhất bảo hiểm mức giá 1,1 tỷ, sao họ dễ dàng “lật kèo” như vậy được? "
Đây có phải việc ngân hàng và bảo hiểm " cùng tạo điều kiện " để anh A được vay nhiều hơn?

Việc xảy ra tai nạn là ngoài mong muốn , cả chủ xe lẫn bên bảo hiểm. Nhưng khi xảy ra rồi thì giải quyết như thế nào cho hợp tình hợp lý. Khi không có chuyện gì xảy ra thì các bên vui vẻ, chủ xe cũng không ý kiến gì, nhưng khi có chuyện thì lại dí thằng bảo hiểm phải đền bù tới mức tối đa cho mình? Như thế liệu có hợp đạo lý không? Chuyện này có nhiều uẩn khúc đằng sau, nhất là việc định giá xe quá cao so với giá trị thực tế của bên ngân hàng.

Capture.PNG


Link: https://m.baophapluat.vn/phap-luat/luat-su-binh-luan-vu-lum-xum-tai-bao-hiem-buu-dien-pti-da-lat-keo-vi-khong-bam-vao-con-so-11-ty-498425.html?fbclid=IwAR2pr2AUTcUAFxfjrqTtkz_jYpnj7Qq2t0zWPK540hh-JFx5YsTC4fa_GW0
Giờ này giở hợp đồng ra mà đền chứ tình cảm và đạo lý gì. Mua BH cho xe 1,1 tỷ thì đền theo giá trị đó thôi, PTI chỉ đền đến 700tr cho xe hư hỏng hoàn toàn là không đúng. Nếu chưa hỏng hoàn toàn thì chỉ đền phải định giá các món còn lại
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Cụ biết " GIÁ TRỊ THIỆT HẠI TẠI THỜI ĐIỂM XẢY RA TAI NẠN" trong vụ này = bao nhiêu không? Không phải là 700tr mà la 1,115 tỷ (bằng với chi phí sửa chữa theo dự toán của bảo hiểm). Vấn đề ở vụ này1. BH nó không muốn bồi thường 1,1 tỉ (ghi trên GCNBh) mà nó chỉ muốn bồi 700tr thôi!
1. Tổn thất toàn bộ theo quy tắc rất rõ ràng rằng bên BH đưa ra 1 con số, hai bên không thỏa thuận được thì mời bên thứ 3 có thẩm quyền cùng xác định. Nếu giá bên thứ 3 đưa ra cao hơn của BH đưa ra thì chi phí cho bên thứ 3 do BH chịu, nếu giá trị bên thứ 3 đưa ra thấm hơn hoặc bằng thì người được BH chịu các chi phí cho bên thứ 3.

2 . Ngay trong thư trả lời của BH thì họ cũng bẩu họ đưa ra mức giá đó, còn bên kia không đồng ý thì mới bên thứ 3.
Trích từ com1
Bên bảo hiểm: Do trong hợp đồng ghi rõ điều khoản đền bù DỰA TRÊN THIỆT HẠI THỰC TẾ TẠI THỜI ĐIỂM XẢY RA TAI NẠN, nên sau khi tham khảo chi phí thị trường, bên bảo hiểm quyết định đền bù cho anh A với mức chi phí 700tr. Đây là mức chi phí ban đầu bảo hiểm đưa ra, nếu anh A không đồng ý với mức chi phí này thì bên bảo hiểm đồng ý để một tổ chức định giá độc lập vào đánh giá giá trị thiệt hại của xe

Rõ ràng rành mạch mà. Tôi oánh giá là thế này, anh không đồng ý thì mới bên thứ 3.
Thấy không thỏa đáng với giá trị đó thì mời bên thứ 3 độc lập có thẩm quyền thôi.

Chả có gì cù nhầy cả.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,107
Động cơ
506,827 Mã lực
Vâng em cũng hiểu như vậy. Tối đa, tổn thất 100% là 1,1 tỷ. Nếu sau 3 tháng giá trị rớt xuống còn 700tr thì cái 1,1 tỷ có giá trị gì ở đây???
PTI cũng có lý khi chiếc xe chỉ được đánh giá=50% xe mới. Như vậy các linh kiện xe cũng chỉ được đền bù mức 50% giá khi thay mới. Chủ xe sẽ phải bù 50% cho thay thế các linh kiện mới chứ.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,257
Động cơ
200,363 Mã lực
Xin lỗi,
Nếu coi việc xác định giá trị xe khi làm bảo hiểm là không quan trọng giữa xe mới và xe cũ thì thật khó để trao đổi.

Bởi giản dị rằng: Xe mới (được hiểu là xe vừa mua hoặc xe dưới 1 năm sử dụng) thì chỉ cần 1 phương pháp xác định giá trị xe.
Còn xe cũ (được hiểu là xe trên 1 năm sử dụng) thì có nhiều hơn 2 phương án xác định giá trị xe để hai bên thỏa thuận thống nhất.
Cụ đọc ba chớp ba nháng rồi phán là sao! Cụ đọc lại xem, em nói "Xe mới hay xe cũ không quan trọng, quan trọng là xác định giá trị xe vào thời điểm mua bảo hiểm và điều khoản đền bù" còn phương pháp xác định thế nào thì kệ chúng nó em quan tâm làm gì và cụ cứ thích áp đặt vào làm gì.

Mấu chốt của vấn đề là lúc xảy ra tai nạn nặng vất xe đi thì đền bù toàn bộ (1) hay đền giá trị lúc xảy ra tai nạn (2). Nếu (1) thì đơn giản nhưng nếu (2) như trường hơp này thì cái giá trị ban đầu lúc mua bảo hiểm kia chỉ có giá trị cho vui. Tại sao cho vui vì nếu xác định giá là 10 tỷ thì Bảo Hiểm cũng không đền 10 tỷ và thằng mua mất phí bảo hiểm cao hơn.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,257
Động cơ
200,363 Mã lực
Không hiểu lắm

Cụ bảo thiệt hại 100% là ai giám định hay tự nhận

Còn bảo hiểm họ cũng tự nhận chỉ 700 tr. Và họ cũng sòng phẳng thuê gđ nếu thiệt hại 100% họ đền 1.1 tỷ bằng đúng hợp đồng. Thế thắc mắc gì
Thiệt hại 100% là mang đi sửa không ai nhận hoặc có sửa lại cũng không giao cho chủ xe được vì nó sẽ không nhận. Thực ra là bán sắt vụn còn thằng mua về nó phục chế ra con xe thì lại là chuyện khác.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Thiệt hại 100% là mang đi sửa không ai nhận hoặc có sửa lại cũng không giao cho chủ xe được vì nó sẽ không nhận. Thực ra là bán sắt vụn còn thằng mua về nó phục chế ra con xe thì lại là chuyện khác.
Thiệt hại 100% là mang đi sửa không ai nhận hoặc có sửa lại cũng không giao cho chủ xe được vì nó sẽ không nhận. Thực ra là bán sắt vụn còn thằng mua về nó phục chế ra con xe thì lại là chuyện khác.
Đồng ý với cụ, đã xác định bảo hiểm trị giá 1,1 tỷ (bất kể giá xe bao nhiêu, chỉ mua bảo hiểm ngần đấy thôi) thì tổn thất 100% phải trả đủ 1,1 tỷ.
Còn tổn thất 100% nghĩa là 100% các bộ phận của xe không thể đưa về nguyên trạng được (vào xưởng nghĩa là phải thay mới, ví như đèn vỡ mua mới, cửa móp mua mới....) cần phải thay thế (cái này em tự suy luận :)) )
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,257
Động cơ
200,363 Mã lực
Đồng ý với cụ, đã xác định bảo hiểm trị giá 1,1 tỷ (bất kể giá xe bao nhiêu, chỉ mua bảo hiểm ngần đấy thôi) thì tổn thất 100% phải trả đủ 1,1 tỷ.
Còn tổn thất 100% nghĩa là 100% các bộ phận của xe không thể đưa về nguyên trạng được (vào xưởng nghĩa là phải thay mới, ví như đèn vỡ mua mới, cửa móp mua mới....) cần phải thay thế (cái này em tự suy luận :)) )
Thực ra còn là do lúc ký HĐ bảo hiểm nữa, nếu xác định đền bằng giá trị xác định khi mua bảo hiểm cũng có thể được nhưng do không đọc hợp đồng nên nó viết giá trị khi xảy ra tại nạn cũng ký thì xử theo hợp đồng. Vậy nên trường hợp này bảo hiểm không sai, chủ xe không hiểu cãi cùn thôi.

Khi mình va chạm hỏng cái gì đấy, về nguyên tắc bảo hiểm nó sẽ sửa, không sửa được nó mới đền cái mới. Trong HĐ bảo hiểm sẽ có điều khoản đền mới không mất phí hay đền nhưng người tham gia phải trả 2-50% giá trị cũng có luôn. Cái này thường áp dụng cho xe sang nhưng cũ quá vì giá trị mua bảo hiểm thấp nhưng phụ tùng mới lại đắt.

Còn tổn thất 100% là nói về tổng thể cái xe bị tai nạn không thể phục hồi hoặc phục hồi đắt hơn mua xe y chang. Tổn thất 100% không nói về bộ phận, hỏng bộ phận thường nói hỏng thì sửa hoặc thay mới nếu không thể sửa được.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: hdv

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Cái thiệt hại 100% này là bảo hiểm họ giám định, và định giá giá trị thiệt hại tại thời điểm xảy ra tai nạn là 700tr.

Chứ không phải như cụ nghĩ 100% tức là tối đa 1,1 tỷ đâu nhé.

Không hiểu lắm

Cụ bảo thiệt hại 100% là ai giám định hay tự nhận

Còn bảo hiểm họ cũng tự nhận chỉ 700 tr. Và họ cũng sòng phẳng thuê gđ nếu thiệt hại 100% họ đền 1.1 tỷ bằng đúng hợp đồng. Thế thắc mắc gì
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,109
Động cơ
727,956 Mã lực
Đồng ý với cụ, đã xác định bảo hiểm trị giá 1,1 tỷ (bất kể giá xe bao nhiêu, chỉ mua bảo hiểm ngần đấy thôi) thì tổn thất 100% phải trả đủ 1,1 tỷ.
Còn tổn thất 100% nghĩa là 100% các bộ phận của xe không thể đưa về nguyên trạng được (vào xưởng nghĩa là phải thay mới, ví như đèn vỡ mua mới, cửa móp mua mới....) cần phải thay thế (cái này em tự suy luận :)) )
Bác tính thế không ổn:
Giả sử bác mua 1 con xe, mới toanh, 1.1 tỷ theo Hóa đơn, và mua Bảo hiểm cũng với Trị giá tối đa 1.1 tỷ.
Sau gần 1 niên, bác đi độ 30.000km, khi đó, giá trị xe thực tế chỉ còn độ 800-850 triệu (thực tế bác bán xe ngay ngày 01, đã mất cả trăm triệu rồi).

Như thế, ở Tháng 10, bác chẳng may mất con xe và được đền bù 1.1 tỷ để được 1 con mới 100% tiếp theo??
Lãi nhỉ?

Ở chiều ngược lại, nếu bác yêu cầu đích danh: Trong 365 ngày tới, nếu Tổn thất toàn bộ, tau phải được đền 100% = 1.1 tỷ: Tốt thôi bác, Bảo hiểm hoàn toàn chấp nhận; và cái Premium của bác, làm ơn nhè ra thêm chục củ nữa.
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Nếu (1) thì đơn giản nhưng nếu (2) như trường hơp này thì cái giá trị ban đầu lúc mua bảo hiểm kia chỉ có giá trị cho vui. Tại sao cho vui vì nếu xác định giá là 10 tỷ thì Bảo Hiểm cũng không đền 10 tỷ và thằng mua mất phí bảo hiểm cao hơn.
Cũng không hẳn là cho vui như cụ nói đâu. Bảo hiểm nó đề phòng phải đền bù nhiều tiền nên mới đưa ra cái chặn trên maximum như vậy.

Em nói ví dụ trường hợp này nhé. Xe lexus LX570 đời 2016 mới mua giá 6 tỷ. Chủ xe mua bảo hiểm thân vỏ 1 năm 100% luôn. Sang đầu năm 2017 xe lx570 tại hãng tăng giá lên 9 tỷ do thuế tăng. Lúc này giá trị thị trường xe cũ kia là khoảng 8 tỷ. Đi chưa được 1 năm thì xảy ra tai nạn. Bảo hiểm đền giá tối đa 6 tỷ luôn . Nến đền bù thiệt hại theo đúng giá thị trường thì bh lúc này phải đền 8 tỷ chứ không phải là 6 tỷ nữa.

Còn trong trường hợp xe audi Q7 này thì do là xe đã cũ, mà lúc đánh giá giá trị bảo hiểm lại cao, nên khi xảy ra thiệt hại thì bảo hiểm nó đưa ra mức đền bù thấp hơn là 700tr, tuy nhiên đây mới chỉ là mức ban đầu, có thể mặc cả được như bên bảo hiểm nói. Chủ xe khôn ra làn việc với bảo hiểm nó còn tăng lên 800tr là đẹp. Chứ cứ làm rùm beng lên ( về lý mình sai) thì chẳng những không được lên 800tr mà còn chả biết khi nào mới lấy được tiền bh.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,257
Động cơ
200,363 Mã lực
Bác tính thế không ổn:
Giả sử bác mua 1 con xe, mới toanh, 1.1 tỷ theo Hóa đơn, và mua Bảo hiểm cũng với Trị giá tối đa 1.1 tỷ.
Sau gần 1 niên, bác đi độ 30.000km, khi đó, giá trị xe thực tế chỉ còn độ 800-850 triệu (thực tế bác bán xe ngay ngày 01, đã mất cả trăm triệu rồi).

Như thế, ở Tháng 10, bác chẳng may mất con xe và được đền bù 1.1 tỷ để được 1 con mới 100% tiếp theo??
Lãi nhỉ?

Ở chiều ngược lại, nếu bác yêu cầu đích danh: Trong 365 ngày tới, nếu Tổn thất toàn bộ, tau phải được đền 100% = 1.1 tỷ: Tốt thôi bác, Bảo hiểm hoàn toàn chấp nhận; và cái Premium của bác, làm ơn nhè ra thêm chục củ nữa.
Bác toàn phỏng đoán hoặc bác gặp ở nước ngoài (em đọc câu cuối của bác nhận thấy vậy, ở VN không thế có chăng phí cao hơn tí tẹo). Ở VN vẫn có HĐ đền full bằng giá xe mới luôn. Thứ nhất 1 năm không phải là dài, bảo hiểm là mua rủi ro và ăn lời trên rủi ro đó nếu không thì đương nhiên là thiệt hại nặng, đền 7-80% bằng giá đã thiệt rồi, full thì thiệt hơn nữa nhưng chả ai so sánh như bác cả. Thứ hai, chả ai muốn xe mình xảy ra tai nạn thiệt hại 100% để được cái xe mới sau 8 tháng sử dụng, còn tính mạng những người ngồi trên nữa. Xe mà tai nạn đến mức vất xe đi, chủ xe còn sống mà đi claim bảo hiểm là phúc lắm rồi.

Đơn giản nhất là trường hợp khi mua xe mới 100%, đi 8 tháng cái đèn bị vỡ vẫn đề đèn mới 100% đấy thôi, 8 tháng kia dùng free đấy, thực ra tất cả nó vào phí bảo hiểm rồi.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,257
Động cơ
200,363 Mã lực
Cũng không hẳn là cho vui như cụ nói đâu. Bảo hiểm nó đề phòng phải đền bù nhiều tiền nên mới đưa ra cái chặn trên maximum như vậy.

Em nói ví dụ trường hợp này nhé. Xe lexus LX570 đời 2016 mới mua giá 6 tỷ. Chủ xe mua bảo hiểm thân vỏ 1 năm 100% luôn. Sang đầu năm 2017 xe lx570 tại hãng tăng giá lên 9 tỷ do thuế tăng. Lúc này giá trị thị trường xe cũ kia là khoảng 8 tỷ. Đi chưa được 1 năm thì xảy ra tai nạn. Bảo hiểm đền giá tối đa 6 tỷ luôn . Nến đền bù thiệt hại theo đúng giá thị trường thì bh lúc này phải đền 8 tỷ chứ không phải là 6 tỷ nữa.

Còn trong trường hợp xe audi Q7 này thì do là xe đã cũ, mà lúc đánh giá giá trị bảo hiểm lại cao, nên khi xảy ra thiệt hại thì bảo hiểm nó đưa ra mức đền bù thấp hơn là 700tr, tuy nhiên đây mới chỉ là mức ban đầu, có thể mặc cả được như bên bảo hiểm nói. Chủ xe khôn ra làn việc với bảo hiểm nó còn tăng lên 800tr là đẹp. Chứ cứ làm rùm beng lên ( về lý mình sai) thì chẳng những không được lên 800tr mà còn chả biết khi nào mới lấy được tiền bh.
Vâng, cụ đúng trong một số trường hợp và luôn có lợi cho bảo hiểm. Tuy nhiên đại đa số là cho vui thôi, bảo hiểm nó chơi tất, nó kinh doanh rủi ro mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top