[Funland] Bảo hiểm PTI, khách hàng tham lam hay bảo hiểm cù nhầy?

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Iem ngó cái hợp đồng, nó là thế này ạ. Khá rõ ràng, chi tiết. Sao còn cãi nhau được thì cũng chịu ạ.


Điều 17 Bồi thường; mục 2 bồi thường toàn bộ họ viết rằng " Số tiền bồi thường tổn thất toàn bộ bằng giá trị thị trường của xe tại thời điểm xảy ra tổn thất cùng chủng loại và thông số kỹ thuật và không vượt quá số tiền ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm và/hoặc hợp đồng bảo hiểm"

Còn số tiền bảo hiểm và giá trị bảo hiểm thì nó được ghi ở điều 16 với các nội dung là:

2. Chủ xe cơ giới có thể thỏa thuận tham gia bảo hiểm bằng hoặc thấp hơn giá trị thị trường của xe.
3. PTI xác định giá trị của xe tham gia bảo hiểm theo giá trị của thị trường Việt Nam ( là giá mua bán trung bình của chiếc xe tương tự cùng năm sản xuất, cùng hãng sản xuất, cùng mẫu xe, cùng km lăn bánh, cùng mục đích sử dụng được chào bán trên thị trường ngay tại thời điểm xác định giá trị thực tế thị trường của xe) hoặc theo nguyên tắc như sau:
(đoạn nầy iêm lược sơ)
Xe mới 100%: Theo giá hãng công bố tại VNhoặc giá nhập khẩu bao gồm tất cả các loại thuế
Xe cũ: là xe mới * tỷ lệ %
Cái tỷ lệ này là : Dưới 1 năm là 100%; 1-3 năm là 85%; 3-6 năm là 70%; 6-10 năm là 55%; trên 10 năm là 40%

Còn cái việc hai bên không thỏa thuận được cái "giá trị thị trường tại thời điểm sảy ra tổn thất" thì iem cũng thấy họ nói rõ là lúc ấy nhờ bên thứ 3 có thẩm quyền. Nếu bên thứ 3 đưa ra giá cao hơn họ đưa thì mọi chi phí cho bên thứ 3 do họ chịu; còn bên thứ 3 đưa ra mức thấp hơn hoặc bằng giá họ đưa thì người BH chịu.

Cá nhân iêm, dù chả liên quan gì đến bảo hiểm, nhưng thấy nó sòng phẳng rõ ràng đấy chứ.

Giá Q7 đời 2020 giờ có 2 loại là 3 tỷ 4 và loại 3 tỷ 8. Vậy mà xe đời 2010 người ta bán được cho ổng tỷ chín (hoặc tỷ sáu) thì ông bán xe chắc tên Xuân và tóc ổng đỏ
Bảo hiểm và các Rules do tụi tây lông nghĩ ra, ta chỉ copy và paste.

Thế nên, nó cực rõ ràng, nếu chỉ liên quan đến Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển hay xe pháo.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,360
Động cơ
633,601 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em phải chú ý để hỏi b33n bán bảo hiểm. Sắp phải mua mới rồi
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,837
Động cơ
204,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ thớt nói như cớt, thế lúc định giá thu phí sao không định giá 700 tr, thu phí BH 100% giá trị xe 700 tr thôi. Vậy xác định cái con số 1,1 tỷ cho nó vui à mà đổ tại ngân hàng định giá cao, việc ngân hàng định giá cao hay thâp là việc nội bộ của nó.
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,837
Động cơ
204,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E chưa thấy nói mua xe và mua bảo hiểm năm nào.
Còn nếu đúng chiếc xe 1,1 tỏi đền 7-800 là ngon rồi, phải tính cả thgian đã lưu thông mất giá thêm chứ.
Không có chuyện lưu thông mất giá,
KH của tôi đây, mua xe 800 tr, định giá 800 tr, cho vay 500 tr, mua BH đúng 800 tr, đi đc 6 tháng cháy rụi toàn bộ xe. Bảo hiểm bồi thường toàn bộ 800 triệu (chuyển khoản Bank dư nợ hơn 400 triệu, còn lại chuyển đủ khách hàng), hãng bảo hiểm này xin không nhắc tên.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đang nhầ
Không có chuyện lưu thông mất giá,
KH của tôi đây, mua xe 800 tr, định giá 800 tr, cho vay 500 tr, mua BH đúng 800 tr, đi đc 6 tháng cháy rụi toàn bộ xe. Bảo hiểm bồi thường toàn bộ 800 triệu (chuyển khoản Bank dư nợ hơn 400 triệu, còn lại chuyển đủ khách hàng), hãng bảo hiểm này xin không nhắc tên.

Xe mới hay xe cũ ợ ?
 

phuongnam1972

Xe buýt
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
960
Động cơ
312,391 Mã lực
Cũng khoai phết về số tiền tham gia bảo hiểm. Tham gia đúng giá trị thì khi tổn thất bộ phận, Insurer lại cho rằng xe BH dưới giá trị, rồi Bt theo tỷ lệ cũng nhục :((
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,837
Động cơ
204,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đang nhầ



Xe mới hay xe cũ ợ ?
BH không phân biệt mới/cũ, theo giá trị thôi, tuy nhiên trường hợp của em là xe mới. Ở mình chưa thống nhất thế nào là mới đâu, mỗi bên dịnh nghĩa 1 kiểu, vừa đăng ký xong lăn bành thì đã là cũ rồi.
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,509
Động cơ
319,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Đọc thấy vụ này là tổn thất toàn bộ.
- Giấy CNBH/ Hợp đồng bảo hiểm ghi giá trị 1,1 tỉ (phí bảo hiểm người mua phải trả theo mức 1,1 tỉ)
- Bảo hiểm định đền 700 tr (bảo hiểm cho rằng đó là giá trị trên thị trường xe tại thời điểm hiện tại)
- Bảo hiểm mới mua được 3 tháng.
Như vậy là bên bảo hiểm lật lọng, trong khoảng 3 tháng không có lý lẽ hay điều khoản nào trong hợp đồng bảo hiểm quy định giá trị xe từ 1,1 tỉ giảm còn 700tr! và cũng không có điều khoản nào cho thấy giá trị xe 1,1 tỉ là giá trị tạm tính tại thời điểm cấp bảo hiểm?
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,254
Động cơ
200,178 Mã lực
Iem ngó cái hợp đồng, nó là thế này ạ. Khá rõ ràng, chi tiết. Sao còn cãi nhau được thì cũng chịu ạ.


Điều 17 Bồi thường; mục 2 bồi thường toàn bộ họ viết rằng " Số tiền bồi thường tổn thất toàn bộ bằng giá trị thị trường của xe tại thời điểm xảy ra tổn thất cùng chủng loại và thông số kỹ thuật và không vượt quá số tiền ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm và/hoặc hợp đồng bảo hiểm"

Còn số tiền bảo hiểm và giá trị bảo hiểm thì nó được ghi ở điều 16 với các nội dung là:

2. Chủ xe cơ giới có thể thỏa thuận tham gia bảo hiểm bằng hoặc thấp hơn giá trị thị trường của xe.
3. PTI xác định giá trị của xe tham gia bảo hiểm theo giá trị của thị trường Việt Nam ( là giá mua bán trung bình của chiếc xe tương tự cùng năm sản xuất, cùng hãng sản xuất, cùng mẫu xe, cùng km lăn bánh, cùng mục đích sử dụng được chào bán trên thị trường ngay tại thời điểm xác định giá trị thực tế thị trường của xe) hoặc theo nguyên tắc như sau:
(đoạn nầy iêm lược sơ)
Xe mới 100%: Theo giá hãng công bố tại VNhoặc giá nhập khẩu bao gồm tất cả các loại thuế
Xe cũ: là xe mới * tỷ lệ %
Cái tỷ lệ này là : Dưới 1 năm là 100%; 1-3 năm là 85%; 3-6 năm là 70%; 6-10 năm là 55%; trên 10 năm là 40%

Còn cái việc hai bên không thỏa thuận được cái "giá trị thị trường tại thời điểm sảy ra tổn thất" thì iem cũng thấy họ nói rõ là lúc ấy nhờ bên thứ 3 có thẩm quyền. Nếu bên thứ 3 đưa ra giá cao hơn họ đưa thì mọi chi phí cho bên thứ 3 do họ chịu; còn bên thứ 3 đưa ra mức thấp hơn hoặc bằng giá họ đưa thì người BH chịu.

Cá nhân iêm, dù chả liên quan gì đến bảo hiểm, nhưng thấy nó sòng phẳng rõ ràng đấy chứ.

Giá Q7 đời 2020 giờ có 2 loại là 3 tỷ 4 và loại 3 tỷ 8. Vậy mà xe đời 2010 người ta bán được cho ổng tỷ chín (hoặc tỷ sáu) thì ông bán xe chắc tên Xuân và tóc ổng đỏ
Do lúc ký HĐ mua bảo hiểm thôi, tốt nhất là chịu mức phí cao hơn để bảo hiểm nó đền 100% vào lúc xảy ra tại nạn vất xe đi. Còn như hợp đồng trên thì nó đền vậy là ngon rồi.
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Tôi nói theo hợp đồng bảo hiểm, chứ không cắn càn như ông.

Phải biết phân biệt 3 cái sau: Giá trị thị trường của xe ( 1,6 tỷ ) , Giá trị bảo hiểm ( 1,1 tỷ ) , Giá trị được bồi thường sau tai nạn ( 700tr). Ba cái này nó khác nhau nhé. Biết nó khác nhau như thế nào thì tự động não mà đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm.

Lúc ký hợp đồng thì nhắm mắt nhắm mũi kỹ, éo thèm đọc kỹ các điều khoản, đến khi xảy ra chuyện thì lại lu loa lên, như thế là thế nào?
Chủ thớt nói như cớt, thế lúc định giá thu phí sao không định giá 700 tr, thu phí BH 100% giá trị xe 700 tr thôi. Vậy xác định cái con số 1,1 tỷ cho nó vui à mà đổ tại ngân hàng định giá cao, việc ngân hàng định giá cao hay thâp là việc nội bộ của nó.
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Bảo hiểm nó đưa ra con số 1,1 tỷ làm căn cứ để đền bù TỚI MỨC TỐI ĐA cho hợp đồng bảo hiểm. Lý thuyết là như thế nhưng thực tế là các chủ xe không bao giờ nhận được số tiền tối đa đó, vì bảo hiểm nó thòng thêm câu ĐỀN BÙ THEO TỔN THẤT THỰC TẾ CỦA XE.

CÁi này có trong điều khoản hợp đồng rõ ràng, sao bảo nó lật lọng???

- Đọc thấy vụ này là tổn thất toàn bộ.
- Giấy CNBH/ Hợp đồng bảo hiểm ghi giá trị 1,1 tỉ (phí bảo hiểm người mua phải trả theo mức 1,1 tỉ)
- Bảo hiểm định đền 700 tr (bảo hiểm cho rằng đó là giá trị trên thị trường xe tại thời điểm hiện tại)
- Bảo hiểm mới mua được 3 tháng.
Như vậy là bên bảo hiểm lật lọng, trong khoảng 3 tháng không có lý lẽ hay điều khoản nào trong hợp đồng bảo hiểm quy định giá trị xe từ 1,1 tỉ giảm còn 700tr! và cũng không có điều khoản nào cho thấy giá trị xe 1,1 tỉ là giá trị tạm tính tại thời điểm cấp bảo hiểm?
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,254
Động cơ
200,178 Mã lực
Xe mới hay xe cũ ợ ?
Xe mới hay xe cũ không quan trọng, quan trọng là xác định giá trị xe vào thời điểm mua bảo hiểm và điều khoản đền bù. Thường thì yêu cầu đền bù toàn bộ giá trị mua cho nó dễ (đương nhiên đi kèm là phí bảo hiểm tăng lên) chứ kiểu giá vào thời điểm tại nạn là đau đầu. Nhưng mấy ông mua bảo hiểm có đọc hợp đồng bao giờ đâu.
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,373
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Cứ theo quy tắc bảo hiểm, theo hợp đồng bảo hiểm và luật dân sự mà làm thôi.
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Nhiều bố trên này lưu ý: LÀM GÌ CŨNG PHẢI CĂN CỨ THEO HỢP ĐỒNG, giấy trắng mực đen, chứ cứ nói theo cảm tính như các bố thì nói làm đếch gì?

Các bố đi mua hàng, ngoài cửa hàng nó ghi SALE ( up to ) 50%, các bố vào mua cái áo 1tr, khi thanh toán nó tính 900 ngàn, các bố lu loa lên là" tao tưởng sale 50% thì tao mới vào mua chứ sale có 10% tao mua làm éo gì?". Lúc này nhân viên nó mới kiên nhẫn giải thích là có chữ " up to" bé tí mà các bố đọc vội không để ý.

Làm kinh doanh nó có nhiều mánh khóe để móc tiền khách hàng, nhưng miễn là đúng luật. Các bố chửi nó cái gì trong khi người sai lè lè ra chính là các bố.

POLIDO-sales-50-13-8-2019-696x466.jpg
 

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
3,047
Động cơ
517,676 Mã lực
Hợp đồng ghi rõ đền bù trên GIÁ TRỊ THIỆT HẠI TẠI THỜI ĐIỂM XẢY RA TAI NẠN
Thì còn tranh cãi gì nữa nhỉ ?

Định giá trị tại thời điểm có thể là hai bên thỏa thuận với nhau, không thì nhờ bên thứ 3 có thầm quyền
Cụ thấy hợp đồng chưa?
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,405
Động cơ
588,204 Mã lực
Cái này cụ sai rồi.
1. Bảo hiểm nó đưa ra con số 1,1 tỷ là để xác định giá trị bồi thường tối đa của hợp đồng , tức là trách nhiệm tối đa của bên bảo hiểm chỉ lên tới 1,1 tỷ thôi. Đây là điều khoản có lợi cho bên bảo hiểm.
2. Xác định số tuyệt đối 1,1 tỷ để làm căn cứ tính phí bảo hiểm.

3. Có cái này chắc cụ không biết. Ngân hàng, bảo hiểm, chủ xe đều biết rõ giá trị xe chỉ tầm 900- 1tỷ thôi. Nhưng để được vay nhiều nên ngân hàng mới định giá xe lên tới 1,6 tỷ. Hợp đồng ký giá trị cao nhưng các bên đều ngầm hiểu với nhau là thực tế nó thấp hơn nhiều. Khi xảy ra chuyện ông chủ xe mới lật lọng, quay lại cắn ông bảo hiểm.
Chủ thớt nói như cớt, thế lúc định giá thu phí sao không định giá 700 tr, thu phí BH 100% giá trị xe 700 tr thôi. Vậy xác định cái con số 1,1 tỷ cho nó vui à mà đổ tại ngân hàng định giá cao, việc ngân hàng định giá cao hay thâp là việc nội bộ của nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,837
Động cơ
204,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này cụ sai rồi.
1. Bảo hiểm nó đưa ra con số 1,1 tỷ là để xác định giá trị bồi thường tối đa của hợp đồng , tức là trách nhiệm tối đa của bên bảo hiểm chỉ lên tới 1,1 tỷ thôi. Đây là điều khoản có lợi cho bên bảo hiểm.
2. Xác định số tuyệt đối 1,1 tỷ để làm căn cứ tính phí bảo hiểm.

3. Có cái này chắc cụ không biết. Ngân hàng, bảo hiểm, chủ xe đều biết rõ giá trị xe chỉ tầm 900- 1tỷ thôi. Nhưng để được vay nhiều nên ngân hàng mới định giá xe lên tới 1,6 tỷ. Hợp đồng ký giá trị cao nhưng các bên đều ngầm hiểu với nhau là thực tế nó thấp hơn nhiều. Khi xảy ra chuyện ông chủ xe mới lật lọng, quay lại cắn ông bảo hiểm.
Nếu hiểu theo cách max để tính phí thì khoai nhỉ, vậy cứ xác định giá trị thấp cũng đc á? (Tất nhiên là ko thấp quá)
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,837
Động cơ
204,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi nói theo hợp đồng bảo hiểm, chứ không cắn càn như ông.

Phải biết phân biệt 3 cái sau: Giá trị thị trường của xe ( 1,6 tỷ ) , Giá trị bảo hiểm ( 1,1 tỷ ) , Giá trị được bồi thường sau tai nạn ( 700tr). Ba cái này nó khác nhau nhé. Biết nó khác nhau như thế nào thì tự động não mà đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm.

Lúc ký hợp đồng thì nhắm mắt nhắm mũi kỹ, éo thèm đọc kỹ các điều khoản, đến khi xảy ra chuyện thì lại lu loa lên, như thế là thế nào?
Thứ 1: nếu cảm thấy gõ đc chữ thì đừng dùng từ cắn
Thứ 2: 1,6 tỷ là xác lập các giao dịch giữa chủ xe và bank, các bên khác ko liên quan, nếu có chỉ để tham khảo (nhiều mẫu định giá và hđ thế chấp của nhiều bank có nội dung này)
Thứ 3: giá trị BH 1,1 tỷ là thoả thuận giữa BH và chủ xe, cũng chả liên quan gì tới bank ( bank chỉ quan tâm đừng mua quá thấp, hoặc mua 1 phần chứ ko phải 100% thì có thể lúc thiệt hại ko đủ tả tiền vay)
Thứ 4: 700 tr là giá trị bồi thường 100% thiệt hại là quá thấp, trừ khi là 1 phần, chủ xe chịu 1 phần. Và 700 này mới chỉ là đề xuất, nên chủ xe ko đồng ý là đương nhiên, vì hđ có các điều khoản có thể đc cao hơn hoặc full 1,1 tỷ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
622,998 Mã lực
Điểm cốt yếu là giá thị trường có đúng là 700 hay không thôi. Nếu đúng 700 mua được con xe tương đương thì BH nó đền 700 là đúng. Không bao giờ có bảo hiểm ở đâu mà sau khi đền xong lại ăn ra cả.
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,290
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Tóm tắt sự việc: Anh A vay ngân hàng mua xe Audi Q7 3.6L đời 2010, giá ngân hàng thẩm định là 1,6 tỷ. Anh A mua bảo hiểm PTI cho xe và được bên bảo hiểm định giá trị bảo hiểm là 1,1 tỷ.

Sự việc lùm xùm khi xe anh A bị tai nạn tổn thất 100%. Và sau đây là ý kiến các bên:

1. Bên bảo hiểm: Do trong hợp đồng ghi rõ điều khoản đền bù DỰA TRÊN THIỆT HẠI THỰC TẾ TẠI THỜI ĐIỂM XẢY RA TAI NẠN, nên sau khi tham khảo chi phí thị trường, bên bảo hiểm quyết định đền bù cho anh A với mức chi phí 700tr. Đây là mức chi phí ban đầu bảo hiểm đưa ra, nếu anh A không đồng ý với mức chi phí này thì bên bảo hiểm đồng ý để một tổ chức định giá độc lập vào đánh giá giá trị thiệt hại của xe.

2. Anh A: Nhất quyết phải yêu cầu bên bảo hiểm đền bù với mức chi phí 1,1 tỷ như đánh giá giá trị bảo hiểm ban đầu của bên bảo hiểm.

Quan điểm của em:

1. Về lý anh A sai nếu chiếu theo đúng điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm.

2. Về tình:

- Con xe Audi Q7 3.6L đời 2010 ngoài thị trường có giá trị tầm 1-1,1 tỷ. Không hiểu sao bên ngân hàng định giá cái xe này lên tới 1,6 tỷ? Phải chăng ngân hàng cố tình định giá cái xe cao lên để anh A được vay nhiều hơn ( 50% của 1,6 tỷ là 800tr ). Do ngân hàng định giá xe cao như vậy nên bên bảo hiểm mới theo ngân hàng, theo như chủ xe nói: “Thực tế, chúng tôi mua xe với giá gần 1,9 tỷ. Con số 1,6 tỷ là do đơn vị định giá độc lập của ngân hàng đưa ra. Khi bán báo hiểm, PTI cũng thống nhất giá trị xe là 1,6 tỷ, nhưng hai bên thống nhất đóng mức phí với giá trị bảo hiểm 1,1 tỷ. Định giá càng cao thì số tiền chủ xe phải đóng cũng tương ứng càng cao. Nhưng khi phải bồi thường, họ lại “dìm” giá xuống còn 700 triệu. Đó là điều không ai chấp nhận được. Hai bên đã thống nhất bảo hiểm mức giá 1,1 tỷ, sao họ dễ dàng “lật kèo” như vậy được? "
Đây có phải việc ngân hàng và bảo hiểm " cùng tạo điều kiện " để anh A được vay nhiều hơn?

Việc xảy ra tai nạn là ngoài mong muốn , cả chủ xe lẫn bên bảo hiểm. Nhưng khi xảy ra rồi thì giải quyết như thế nào cho hợp tình hợp lý. Khi không có chuyện gì xảy ra thì các bên vui vẻ, chủ xe cũng không ý kiến gì, nhưng khi có chuyện thì lại dí thằng bảo hiểm phải đền bù tới mức tối đa cho mình? Như thế liệu có hợp đạo lý không? Chuyện này có nhiều uẩn khúc đằng sau, nhất là việc định giá xe quá cao so với giá trị thực tế của bên ngân hàng.

Capture.PNG


Link: https://m.baophapluat.vn/phap-luat/luat-su-binh-luan-vu-lum-xum-tai-bao-hiem-buu-dien-pti-da-lat-keo-vi-khong-bam-vao-con-so-11-ty-498425.html?fbclid=IwAR2pr2AUTcUAFxfjrqTtkz_jYpnj7Qq2t0zWPK540hh-JFx5YsTC4fa_GW0
Không hiểu lắm

Cụ bảo thiệt hại 100% là ai giám định hay tự nhận

Còn bảo hiểm họ cũng tự nhận chỉ 700 tr. Và họ cũng sòng phẳng thuê gđ nếu thiệt hại 100% họ đền 1.1 tỷ bằng đúng hợp đồng. Thế thắc mắc gì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top