- Biển số
- OF-24533
- Ngày cấp bằng
- 21/11/08
- Số km
- 23,019
- Động cơ
- 727,956 Mã lực
Bảo hiểm và các Rules do tụi tây lông nghĩ ra, ta chỉ copy và paste.Iem ngó cái hợp đồng, nó là thế này ạ. Khá rõ ràng, chi tiết. Sao còn cãi nhau được thì cũng chịu ạ.
Điều 17 Bồi thường; mục 2 bồi thường toàn bộ họ viết rằng " Số tiền bồi thường tổn thất toàn bộ bằng giá trị thị trường của xe tại thời điểm xảy ra tổn thất cùng chủng loại và thông số kỹ thuật và không vượt quá số tiền ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm và/hoặc hợp đồng bảo hiểm"
Còn số tiền bảo hiểm và giá trị bảo hiểm thì nó được ghi ở điều 16 với các nội dung là:
2. Chủ xe cơ giới có thể thỏa thuận tham gia bảo hiểm bằng hoặc thấp hơn giá trị thị trường của xe.
3. PTI xác định giá trị của xe tham gia bảo hiểm theo giá trị của thị trường Việt Nam ( là giá mua bán trung bình của chiếc xe tương tự cùng năm sản xuất, cùng hãng sản xuất, cùng mẫu xe, cùng km lăn bánh, cùng mục đích sử dụng được chào bán trên thị trường ngay tại thời điểm xác định giá trị thực tế thị trường của xe) hoặc theo nguyên tắc như sau:
(đoạn nầy iêm lược sơ)
Xe mới 100%: Theo giá hãng công bố tại VNhoặc giá nhập khẩu bao gồm tất cả các loại thuế
Xe cũ: là xe mới * tỷ lệ %
Cái tỷ lệ này là : Dưới 1 năm là 100%; 1-3 năm là 85%; 3-6 năm là 70%; 6-10 năm là 55%; trên 10 năm là 40%
Còn cái việc hai bên không thỏa thuận được cái "giá trị thị trường tại thời điểm sảy ra tổn thất" thì iem cũng thấy họ nói rõ là lúc ấy nhờ bên thứ 3 có thẩm quyền. Nếu bên thứ 3 đưa ra giá cao hơn họ đưa thì mọi chi phí cho bên thứ 3 do họ chịu; còn bên thứ 3 đưa ra mức thấp hơn hoặc bằng giá họ đưa thì người BH chịu.
Cá nhân iêm, dù chả liên quan gì đến bảo hiểm, nhưng thấy nó sòng phẳng rõ ràng đấy chứ.
Giá Q7 đời 2020 giờ có 2 loại là 3 tỷ 4 và loại 3 tỷ 8. Vậy mà xe đời 2010 người ta bán được cho ổng tỷ chín (hoặc tỷ sáu) thì ông bán xe chắc tên Xuân và tóc ổng đỏ
Thế nên, nó cực rõ ràng, nếu chỉ liên quan đến Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển hay xe pháo.