[Funland] Bảo hiểm PTI, khách hàng tham lam hay bảo hiểm cù nhầy?

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,282
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Nó làm căn cứ để tính mốc TỐI ĐA và để tính phí bảo hiểm thôi. Còn đền bù nó sẽ theo TỔN THẤT THỰC TẾ và không vượt quá 1,1 tỷ.

Vâng em cũng hiểu như vậy. Tối đa, tổn thất 100% là 1,1 tỷ. Nếu sau 3 tháng giá trị rớt xuống còn 700tr thì cái 1,1 tỷ có giá trị gì ở đây???
 

PnO

Xe tải
Biển số
OF-717255
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
216
Động cơ
82,780 Mã lực
Đền bù theo giá trị xe là hợp lý.
Nói chung vụ việc lằng nhằng, ông ngân hàng nâng giá trị tài sản rồi cho vay tương đương giá trị xe,yêu cầu mua bh tương đương khoản vay và là đơn vị thụ hưởng. Tai nạn mới vỡ lở ông bảo hiểm đền bù theo giá trị thực tế, ông ngân hàng thu hồi khoản vay bị hụt quay ra ép chủ xe.
 

faceid15

Xe buýt
Biển số
OF-705657
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
530
Động cơ
97,520 Mã lực
Chủ xe bị cả bảo hiểm lẫn NH nó hút máu chứ còn gì nữa. Đền bù tối đa là cái mà chủ xe éo bao giờ được nhận, còn lãi cho vay tối đa và phí BH tối đa thì NH và bảo hiểm nó đút túi rồi
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
"Thực tế chúng tôi mua xe này với giá 1,9 tỷ" - iem thấy con Q7 2010 mà giá gần 2 tỏi, nghe cứ sai sai...
E chưa thấy nói mua xe và mua bảo hiểm năm nào.
Còn nếu đúng chiếc xe 1,1 tỏi đền 7-800 là ngon rồi, phải tính cả thgian đã lưu thông mất giá thêm chứ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Câu chữ trong bảo hiểm chắc cú lắm. Thương lượng thêm chút cho thoải mái 2 bên là tốt nhất. Còn đòi đủ 1,1 tỏi thì ko có khả năng :D
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Đền bao nhiêu tùy vào giá trị thực sự của chiếc xe trên thị trường. Nhưng mà con số đấy phải đủ để mua được 1 cái xe tương đương trên thị trường, theo 1 cụ gì đăng ảnh thì phải tầm 800-900 chứ nếu 700 thì chưa đủ mua lại 1 con khác.

Ngắn gọn là phải đòi kiểm định độc lập, phải đảm bảo chắc chắn tiền đền đủ mua 1 con xe giống thế. Còn ngân hàng định giá cao hay thấp là việc của chủ xe với ngân hàng, chả liên quan gì
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
9,074
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Em thấy thế là thơm rồi, tầm 800 là em gật đầu cái rụp.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,752
Động cơ
598,744 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Từ lúc mua bảo hiểm đến lúc bị tai nạn quãng 3 tháng.
Vụ này chúng em nắm tương đối rõ vì chúng em định hỗ trợ chủ xe đòi tối đa 1,1 tỷ nhưng chủ xe đang nhờ chỗ khác.
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
3,392
Động cơ
1,351,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Ông mua 1,9 tỉ nó định định giá 1,6 ông cũng ok. Ròi mua bảo hiểm nó lại định giá 1.1 cũng ok. Có điều khoản bất lợi như kia cũng ok. Thế cứ đúng hợp đồng mà làm. Kêu gì.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đối với vụ này, kể từ khi định giá và chốt hợp đồng bảo hiểm với giá trị 1,1 tỷ trong thời hạn ( vd 1 năm) thì trong thời hạn này bảo hiểm sẽ phải thanh toán đầy đủ tiền bảo hiểm. Giá trị bảo hiểm nó chỉ thay đổi nếu các bên thoả thuận trong HĐ về cách tính ( vd như khấu hao hàng tháng). Nếu khởi kiện thì bảo hiểm thua chắc nhưng người khởi kiện sẽ phải theo đuổi nhanh cũng mất 1 năm và khi thu đủ 1,1 tỷ thì trừ các chi phí đi thì thu về cũng chỉ còn 900 - 1 tỷ.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,391
Động cơ
326,268 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E băn khoăn bỏ tiền mua bh 1.1 tỷ
Tức là ông bh thu tiền theo giá trị xe 1.1 tỷ
Vậy ts khi tai nạn 100% ông lại muốn đền 800
Trong khi ông thu theo mức 1.1 tỷ
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,048
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Hợp đồng ghi rõ đền bù trên GIÁ TRỊ THIỆT HẠI TẠI THỜI ĐIỂM XẢY RA TAI NẠN
Thì còn tranh cãi gì nữa nhỉ ?

Định giá trị tại thời điểm có thể là hai bên thỏa thuận với nhau, không thì nhờ bên thứ 3 có thầm quyền


Xe mua bảo hiểm rồi 5 tháng bị khác với 5 năm bị chứ nhỉ? Nên phải xem cụ thể là khấu hao thêm bao nhiêu kể từ lúc mua BH đến lúc bị.
Bảo hiểm đền bù trên GIÁ TRỊ THIỆT HẠI TẠI THỜI ĐIỂM XẢY RA TAI NẠN chứ không phải giá trị trước tai nạn. Cái 1,1 tỷ chỉ là căn cứ để tính phí bảo hiểm, và là căn cứ TỐI ĐA để đền bù bảo hiểm. Nếu giờ bên thẩm định độc lập có biên bản giám định giá trị có 700tr thì ông A cũng phải chấp nhận, giấy trắng mực đen vậy rồi cãi sao nổi?
Bảo hiểm xứ nào chả vậy hả bác: Đền bù theo Giá trị xe ngay trước Thời điểm tai nạn; tức là những Lỗi do tai nạn thì nó bỏ qua, những Lỗi đã có trước đó, thì nó ghi vào để Giảm giá trị xe ngay trước thời điểm đó.

Tụi Đức có quy định đại loại:
Xe mới 100%. Trong 6 tháng, nếu tai nạn ==> Bảo hiểm bồi thường theo Hóa đơn mua xe, tức là 100%.
Sau đó, nó trừ dần Giá trị, với hao mòn thông thường, theo 1 Bảng tính toán phức tạp nhưng minh bạch.
Nếu bác bị đâm vỡ mông, nhưng lại có vết vỡ kính trước chẳng liên quan gì, ví dụ thế ==> cái kính trước sẽ được khấu trừ vào Giá trị xe trước tai nạn.
Đấy là cụ nghĩ thế, còn bảo hiểm theo giá trị nào nó phải căn cứ vào điều khoản của hợp đồng đã ký.

1.1 tỷ là giá trị đền bù TỐI ĐA.
Nó làm căn cứ để tính mốc TỐI ĐA và để tính phí bảo hiểm thôi. Còn đền bù nó sẽ theo TỔN THẤT THỰC TẾ và không vượt quá 1,1 tỷ.
Đền bù theo giá trị xe là hợp lý.
Nói chung vụ việc lằng nhằng, ông ngân hàng nâng giá trị tài sản rồi cho vay tương đương giá trị xe,yêu cầu mua bh tương đương khoản vay và là đơn vị thụ hưởng. Tai nạn mới vỡ lở ông bảo hiểm đền bù theo giá trị thực tế, ông ngân hàng thu hồi khoản vay bị hụt quay ra ép chủ xe.
Đền bao nhiêu tùy vào giá trị thực sự của chiếc xe trên thị trường. Nhưng mà con số đấy phải đủ để mua được 1 cái xe tương đương trên thị trường, theo 1 cụ gì đăng ảnh thì phải tầm 800-900 chứ nếu 700 thì chưa đủ mua lại 1 con khác.

Ngắn gọn là phải đòi kiểm định độc lập, phải đảm bảo chắc chắn tiền đền đủ mua 1 con xe giống thế. Còn ngân hàng định giá cao hay thấp là việc của chủ xe với ngân hàng, chả liên quan gì
Từ lúc mua bảo hiểm đến lúc bị tai nạn quãng 3 tháng.
Vụ này chúng em nắm tương đối rõ vì chúng em định hỗ trợ chủ xe đòi tối đa 1,1 tỷ nhưng chủ xe đang nhờ chỗ khác.
Đối với vụ này, kể từ khi định giá và chốt hợp đồng bảo hiểm với giá trị 1,1 tỷ trong thời hạn ( vd 1 năm) thì trong thời hạn này bảo hiểm sẽ phải thanh toán đầy đủ tiền bảo hiểm. Giá trị bảo hiểm nó chỉ thay đổi nếu các bên thoả thuận trong HĐ về cách tính ( vd như khấu hao hàng tháng). Nếu khởi kiện thì bảo hiểm thua chắc nhưng người khởi kiện sẽ phải theo đuổi nhanh cũng mất 1 năm và khi thu đủ 1,1 tỷ thì trừ các chi phí đi thì thu về cũng chỉ còn 900 - 1 tỷ.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hợp đồng ghi rõ đền bù trên GIÁ TRỊ THIỆT HẠI TẠI THỜI ĐIỂM XẢY RA TAI NẠN
Như cái HĐ em đã từng xem thì nó tính giá trị tại thời điểm ký HĐ và thu phí 1 năm trên giá trị đó luôn. Nếu tính giá trị tại thời điểm xe bị tai nạn thì khách hàng thiệt rồi.
 

Boppi

Xe buýt
Biển số
OF-36845
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
559
Động cơ
476,562 Mã lực
Như cái HĐ em đã từng xem thì nó tính giá trị tại thời điểm ký HĐ và thu phí 1 năm trên giá trị đó luôn. Nếu tính giá trị tại thời điểm xe bị tai nạn thì khách hàng thiệt rồi.
Theo em hiểu thì "giá trị thiệt hại" tại thời điểm xe bị tai nạn là giá trị cần bảo hiểm, ví dụ tại thời điểm tai nạn mà xe bị hỏng 40% thì bảo hiểm chi trả 40%. Trong trường hợp này đã xác định hỏng 100% thì bảo hiểm phải trả đủ 1,1tỉ chứ. Nếu thiệt hại 100% mà ko chịu trả đủ với số tiền định giá khi chủ xe đóng bảo hiểm thì... ai chơi???
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em hiểu thì "giá trị thiệt hại" tại thời điểm xe bị tai nạn là giá trị cần bảo hiểm, ví dụ tại thời điểm tai nạn mà xe bị hỏng 40% thì bảo hiểm chi trả 40%. Trong trường hợp này đã xác định hỏng 100% thì bảo hiểm phải trả đủ 1,1tỉ chứ. Nếu thiệt hại 100% mà ko chịu trả đủ với số tiền định giá khi chủ xe đóng bảo hiểm thì... ai chơi???
Cái này nó phải căn cứ vào HĐ. Vd như phần giá trị để tính bảo hiểm chẳng hạn, nếu nó tính là giá trị tại thời điểm ký ( đã được định giá) trong toàn bộ thời gian bảo hiểm khi có tai nạn sẽ được hưởng 100% thì ok nhưng nếu nó mà ghi là giá trị bảo hiểm được tính sẽ là giá trị xe tại thời điểm tai nạn thì làm sao mà đòi đủ được.
 

Boppi

Xe buýt
Biển số
OF-36845
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
559
Động cơ
476,562 Mã lực
nếu nó mà ghi là giá trị bảo hiểm được tính sẽ là giá trị xe tại thời điểm tai nạn thì làm sao mà đòi đủ được.
Đúng như bác nói, nếu ghi rõ như thế thì ko đòi đủ được nhưng sẽ rất khó để giải quyết vì chủ xe thì muốn định giá cao còn BH muốn định giá thấp trong khi xe thì bị tai nạn, rất khó thỏa thuận.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,048
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Như cái HĐ em đã từng xem thì nó tính giá trị tại thời điểm ký HĐ và thu phí 1 năm trên giá trị đó luôn. Nếu tính giá trị tại thời điểm xe bị tai nạn thì khách hàng thiệt rồi.
Iem ngó cái hợp đồng, nó là thế này ạ. Khá rõ ràng, chi tiết. Sao còn cãi nhau được thì cũng chịu ạ.


Điều 17 Bồi thường; mục 2 bồi thường toàn bộ họ viết rằng " Số tiền bồi thường tổn thất toàn bộ bằng giá trị thị trường của xe tại thời điểm xảy ra tổn thất cùng chủng loại và thông số kỹ thuật và không vượt quá số tiền ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm và/hoặc hợp đồng bảo hiểm"

Còn số tiền bảo hiểm và giá trị bảo hiểm thì nó được ghi ở điều 16 với các nội dung là:

2. Chủ xe cơ giới có thể thỏa thuận tham gia bảo hiểm bằng hoặc thấp hơn giá trị thị trường của xe.
3. PTI xác định giá trị của xe tham gia bảo hiểm theo giá trị của thị trường Việt Nam ( là giá mua bán trung bình của chiếc xe tương tự cùng năm sản xuất, cùng hãng sản xuất, cùng mẫu xe, cùng km lăn bánh, cùng mục đích sử dụng được chào bán trên thị trường ngay tại thời điểm xác định giá trị thực tế thị trường của xe) hoặc theo nguyên tắc như sau:
(đoạn nầy iêm lược sơ)
Xe mới 100%: Theo giá hãng công bố tại VNhoặc giá nhập khẩu bao gồm tất cả các loại thuế
Xe cũ: là xe mới * tỷ lệ %
Cái tỷ lệ này là : Dưới 1 năm là 100%; 1-3 năm là 85%; 3-6 năm là 70%; 6-10 năm là 55%; trên 10 năm là 40%

Còn cái việc hai bên không thỏa thuận được cái "giá trị thị trường tại thời điểm sảy ra tổn thất" thì iem cũng thấy họ nói rõ là lúc ấy nhờ bên thứ 3 có thẩm quyền. Nếu bên thứ 3 đưa ra giá cao hơn họ đưa thì mọi chi phí cho bên thứ 3 do họ chịu; còn bên thứ 3 đưa ra mức thấp hơn hoặc bằng giá họ đưa thì người BH chịu.

Cá nhân iêm, dù chả liên quan gì đến bảo hiểm, nhưng thấy nó sòng phẳng rõ ràng đấy chứ.

Giá Q7 đời 2020 giờ có 2 loại là 3 tỷ 4 và loại 3 tỷ 8. Vậy mà xe đời 2010 người ta bán được cho ổng tỷ chín (hoặc tỷ sáu) thì ông bán xe chắc tên Xuân và tóc ổng đỏ

Như cái HĐ em đã từng xem thì nó tính giá trị tại thời điểm ký HĐ và thu phí 1 năm trên giá trị đó luôn. Nếu tính giá trị tại thời điểm xe bị tai nạn thì khách hàng thiệt rồi.
Cái này nó phải căn cứ vào HĐ. Vd như phần giá trị để tính bảo hiểm chẳng hạn, nếu nó tính là giá trị tại thời điểm ký ( đã được định giá) trong toàn bộ thời gian bảo hiểm khi có tai nạn sẽ được hưởng 100% thì ok nhưng nếu nó mà ghi là giá trị bảo hiểm được tính sẽ là giá trị xe tại thời điểm tai nạn thì làm sao mà đòi đủ được.
Đúng như bác nói, nếu ghi rõ như thế thì ko đòi đủ được nhưng sẽ rất khó để giải quyết vì chủ xe thì muốn định giá cao còn BH muốn định giá thấp trong khi xe thì bị tai nạn, rất khó thỏa thuận.
 
Chỉnh sửa cuối:

Boppi

Xe buýt
Biển số
OF-36845
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
559
Động cơ
476,562 Mã lực
Xe mới 100%: Theo giá hãng công bố tại VNhoặc giá nhập khẩu bao gồm tất cả các loại thuế
Xe cũ: là xe mới * tỷ lệ %
Cái tỷ lệ này là : Dưới 1 năm là 100%;
Từ lúc mua bảo hiểm đến lúc bị tai nạn quãng 3 tháng.
Nếu là xe mới thì dựa vào hai thông tin trên, chủ xe có khả năng đòi đủ 1,1tỉ mới đúng chứ nhỉ?
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,641
Động cơ
533,333 Mã lực
Khách hàng đóng bảo hiểm bao nhiêu thì họ được quyền lợi bấy nhiêu. Giờ nếu chứng minh được là khách hàng đóng bảo hiểm cao rồi cố tình phá xe thì mới là vấn đề, còn ko thì cứ giấy tờ mà giã thôi.
 

Bố khỉ 123

Xe điện
Biển số
OF-205130
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
2,793
Động cơ
340,824 Mã lực
Hóng xem kết quả để học hỏi, cứ câu chữ để lừa nhau ntn thì cũng phải cẩn thận khi mua BH
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top